Hạng D
23/6/08
1.246
3.444
178
alloutoflove1402 nói:
Vậy nếu em vẫn lái số theo kiểu trả từ cao xuống thấp thì vẫn không ảnh hưởng đúng không ah
Em lái xe thì vẫn đề pa từ số 1, leo dốc trả số, xuống dốc vẫn trả số được. Em ít dùng phanh chỉ dùng số để hãm tốc.
Ah ngoài ra cho em hỏi thêm nữa là khi xuống dốc thì không nên cắt côn là đúng phải không ah.
Em thì thường đi khoảng số 3 và cũng không rà côn chỉ rà phanh thôi. Vậy là em đi đúng hay sai ah

Lên đốc trả số: còn tùy cái dốc đó dài hay ngắn và tốc độ lúc lên dốc là bao nhiêu. Thường thì trả số nhưng ở thời điểm trả số còn tùy vào người điều khiển. Nếu trả số sớm quá thì vòng tua máy cao --> gầm xe.
Đường SG thì có số 3 thôi, lâu lâu mới được vào số 4, một tí thôi là về lại số 3-2
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Chuyện này trao đổi nhiều...Làm lại cũng ok
- Lên số nào xuống số đó là...Trước đây xe còn dùng CN cũ, lái xe đa phần là xe tải, xe nhà ít. Vì vậy câu trên là khẩu quyết của mấy bác tài "xe tải". 
Xe tải chở năng, thậm chí vượt tải gấp 3 lần, dù đã thay hệ thống thắng lớn hơn, nhưng khi lên đèo là cố mà bò, và khi xuống dốc phải cố mà ghì bằng cách "thắng động cơ" chứ xuống dốc thêm 1 số kiểu 4B và trông cậy vào thắng hả..coi như một đi không trở lại. 
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
alloutoflove1402 nói:
Vậy nếu em vẫn lái số theo kiểu trả từ cao xuống thấp thì vẫn không ảnh hưởng đúng không ah
Em lái xe thì vẫn đề pa từ số 1, leo dốc trả số, xuống dốc vẫn trả số được. Em ít dùng phanh chỉ dùng số để hãm tốc.
Ah ngoài ra cho em hỏi thêm nữa là khi xuống dốc thì không nên cắt côn là đúng phải không ah.
Em thì thường đi khoảng số 3 và cũng không rà côn chỉ rà phanh thôi. Vậy là em đi đúng hay sai ah

Em tập lái nhưng cũng bon chen trả lời bác hạng “ D “ là bác đã đi hòan tòan đúng cách ợ. ( Xe MT hay AT cũng nên sử dụng số để hãm xe, rất hữu hiệu khi bác cần thắng gấp ở tốc độ cao )
 
Hạng F
7/7/06
5.631
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Em cũng chạy tuỳ theo hoàn cảnh thôi, bắt đầu thì phải là 1 rồi, từ từ 2, 3, 4, 5. Thấy tốc độ giảm lại thì cũng giảm số cho tương ứng, em thấy xe nó khựng khựng là em giảm số lại, đúng là đồng tốc là đồng số là đúng đó các bác. Thường gần tới đèn đỏ thì em cho nó về N rồi nhấp nhấp cái thắng giống như thắng có ABS vậy đó, em ít khi rà thắng lắm.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Có lẽ là do thói quen nhấp thắng, em đi sau thì hơi khó chịu với những bác nhấp nhả thắng kiểu này, chẳng thà bác rà thắng đỏ lét luôn còn dễ chịu hơn. ( Bác thử tưởng tượng , đường đông mà có bác nhấp nháy cả chục lần trong 1 quãng đường ngắn thì người đi sau sẽ có cảm giác khá là ức chế - đấy là theo em, một phần cũng do cái đường xá của mình nó tệ quá nên các xe cứ hay phải bám đưôi nhau chứ không dám để cách ra 1 khỏang vừa đủ )
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
Kiểu nào cũng đúng cả, được cái này thì mất cái khác, không gì là hoàn hảo
 
Hạng B2
27/4/10
469
12
0
43
Off-road, JFC
báo cáo, em biết em lái hẻm có đúng tiêu chuẩn, nhưng quen òi.
Không leo lề, không vào đường khó, em hầu như không dùng đến số 1.
Cứ số 2 mà lăn bánh, (giống bác Adco ấy), sau đó em cứ lên dần số, chạy trong thành phố em cũng lên số 4, 5; cứ giữ tốc độ đều đều, xe trước tăng giảm kệ, cứ từ tốn. khi cần tăng tốc một chút thì em xuống 1-2 số, tuy muốn tăng nhanh cỡ nào. chỉ khi dừng hẳn hoặc gần như dừng hẳn em mới về số 2.
Còn xuống dốc, xuống cầu và đền đỏ em vẫn về đúng số theo tốc độ nhưng vẫn cắt nửa côn và rà thắng.
Đang chạy mà rà thắng, em chỉ bỏ chân ga qua rà thắng thôi, khi nào đạp thắng mới đạp côn.
Em vốn điềm tĩnh, ít khi thốc ga, tăng giảm tốc đột ngột nên cứ tà tà thế, bạn gái bảo em chạy xe cẩn thận, êm ái thế làn được. Em ghét phải làm cùng lúc nhiều thứ và ghét nhất là đạp côn. :))
Nói chung cứ đến khúc kẹt xe em lại gằo lên sao mày không phải là AT.
Em đội nón bảo hiểm rùi, các bác ném đá vô tư.
xì pam tí.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Chạy như bác thì em thấy buồn lắm, chả còn hứng thú gì nữa.