Chủ đề tương tự
Điểm mặt các thế hệ VW Golf từ ¼ thế kỷ qua:
Golf 1 (1974–1983):
Golf 2 (1983–1992):
Golf 3 (1991–1998):
Golf 4 (1997–2003):
Golf 5 (2003–2008):
Golf 6: Thiên thần vàng 2009:
Trải qua 6 thế hệ, hay là 35 năm liên tục bền bỉ, sản lượng xe bán ra của các đời Golf đã đạt con số kỷ lục là 25 triệu chiếc vào tháng 3.2007. VW Golf vậy là một trong những mẫu xe được sản xuất ra nhiều nhất trong lịch sử CN xe hơi (chỉ thua Corolla của To.?).
Chiếc Golf 5 thứ 25 triệu chuẩn bị ra khỏi băng chuyền nhà máy VW ở Wolfsburg, Đức. Đó là một chiếc 1.4l TSI có công suất 140 mã lực:
Ở châu Mỹ thì Golf 4 vẫn tiếp tục được sản xuất tại Brazil cho tới nay. Kinh dị hơn nữa là chiếc Golf đời đầu tiên là model Golf 1 nay vẫn còn được sản xuất tại châu Phi (Namibia) dưới thương hiệu Citi Golf và luôn là chiếc đứng đầu trong danh sách các xe bán chạy nhất tại đó. Chiếc Golf 1 rất đơn giản, không có Airbag, không có ABS, và nó vẫn chạy, chạy hoài, chạy mãi không nghỉ! Trên counter meter của các bác tài ở châu Phi thì đa số kim đều chỉ tới các con số trên 200-300 ngàn km.
Chiếc xe có thể sửa chữa ở mọi góc phố Namibia, cũng như chiếc Honda Cup ở VN vậy. Giá cho một chiếc xe Citi Golf mới ở Namibia là 8000 € và có thể thấy ở mọi nơi, trong mọi nhiệm vụ:
Golf 1 (1974–1983):

Golf 2 (1983–1992):

Golf 3 (1991–1998):

Golf 4 (1997–2003):

Golf 5 (2003–2008):

Golf 6: Thiên thần vàng 2009:






Trải qua 6 thế hệ, hay là 35 năm liên tục bền bỉ, sản lượng xe bán ra của các đời Golf đã đạt con số kỷ lục là 25 triệu chiếc vào tháng 3.2007. VW Golf vậy là một trong những mẫu xe được sản xuất ra nhiều nhất trong lịch sử CN xe hơi (chỉ thua Corolla của To.?).
Chiếc Golf 5 thứ 25 triệu chuẩn bị ra khỏi băng chuyền nhà máy VW ở Wolfsburg, Đức. Đó là một chiếc 1.4l TSI có công suất 140 mã lực:

Ở châu Mỹ thì Golf 4 vẫn tiếp tục được sản xuất tại Brazil cho tới nay. Kinh dị hơn nữa là chiếc Golf đời đầu tiên là model Golf 1 nay vẫn còn được sản xuất tại châu Phi (Namibia) dưới thương hiệu Citi Golf và luôn là chiếc đứng đầu trong danh sách các xe bán chạy nhất tại đó. Chiếc Golf 1 rất đơn giản, không có Airbag, không có ABS, và nó vẫn chạy, chạy hoài, chạy mãi không nghỉ! Trên counter meter của các bác tài ở châu Phi thì đa số kim đều chỉ tới các con số trên 200-300 ngàn km.
Chiếc xe có thể sửa chữa ở mọi góc phố Namibia, cũng như chiếc Honda Cup ở VN vậy. Giá cho một chiếc xe Citi Golf mới ở Namibia là 8000 € và có thể thấy ở mọi nơi, trong mọi nhiệm vụ:


Góp thêm vài thông tin với bác Góp (Khoẻ chưa bác?)
Golf VI cũng được lọt vào top 3 trong giải Car of the Year 2009. Điều gây bất ngờ là Golf VI vượt qua VW Sirocco để vào vòng chung kết này:
Golf VI 2.0 TDI 4MOTION 140 hp
Test va chạm của EuroNCAP Golf VI đạt 5 sao
Golf VI GTI 210 hp
Điểm qua mặt cái đời Golf
Golf I
Golf II
Golf III
Golf IV
Golf V
Và anh tài Golf VI
Golf VI cũng được lọt vào top 3 trong giải Car of the Year 2009. Điều gây bất ngờ là Golf VI vượt qua VW Sirocco để vào vòng chung kết này:

Golf VI 2.0 TDI 4MOTION 140 hp

Test va chạm của EuroNCAP Golf VI đạt 5 sao

Golf VI GTI 210 hp



Điểm qua mặt cái đời Golf
Golf I

Golf II

Golf III

Golf IV

Golf V

Và anh tài Golf VI

Cám ơn bác Mỳ tôm, hình của bác rất "chiến" 
Có thể nói VW thu hoạch vụ giải năm nay ròn rã: đứng thứ 4 và 5 trong danh sách được ADAC công bố hôm qua trong lễ trao giải Thiên thần vàng 2009 tại TP Munich lại là chiếc Sirocco (Sport Golf) và Passat (xe đời trung bán chạy nhất ở Đức), cả hai đều của VW, và đều đã qua mặt các anh tài Audi, BMW, Mer, To, Honda ....
Trang nhà của chiếc Golf 1 vẫn đang được sản xuất ở châu Phi:
http://www.vw.co.za/models/citi/gallery/
Các model Golf các thế hệ khác nhau luôn là nguồn cảm hứng cho dân độ xe. Hàng năm họ tụ tập nhau trên khắp thế giới (Đức, Tây ban nha, Brazil ...) để khoe những chiếc xe Golf đã được độ đủ kiểu của họ.
Một chiếc Golf 5 sau tuning:
Một tấm hình khác về Golf tuned, hơi hot
http://www.loudauto.com/custom/c&j%20tuning%20vw%20golf%205.jpg
Lý do thành công của Golf thì nhiều, có dịp sẽ tám với các bác
Có thể nói VW thu hoạch vụ giải năm nay ròn rã: đứng thứ 4 và 5 trong danh sách được ADAC công bố hôm qua trong lễ trao giải Thiên thần vàng 2009 tại TP Munich lại là chiếc Sirocco (Sport Golf) và Passat (xe đời trung bán chạy nhất ở Đức), cả hai đều của VW, và đều đã qua mặt các anh tài Audi, BMW, Mer, To, Honda ....
Trang nhà của chiếc Golf 1 vẫn đang được sản xuất ở châu Phi:


http://www.vw.co.za/models/citi/gallery/
Các model Golf các thế hệ khác nhau luôn là nguồn cảm hứng cho dân độ xe. Hàng năm họ tụ tập nhau trên khắp thế giới (Đức, Tây ban nha, Brazil ...) để khoe những chiếc xe Golf đã được độ đủ kiểu của họ.
Một chiếc Golf 5 sau tuning:

Một tấm hình khác về Golf tuned, hơi hot
http://www.loudauto.com/custom/c&j%20tuning%20vw%20golf%205.jpg
Lý do thành công của Golf thì nhiều, có dịp sẽ tám với các bác
Em cũng đã từng dùng qua chiếc Golf III đời 92 của thằng em những năm 95-96, xe đi rất linh hoạt, máy dầu GL nhưng tăng tốc khá tốt, phải nói thời điểm đó trong dòng hatchback thì Golf III nổi bật hơn cả. Chiếc này năm 1992 đạt danh hiệu European Car of the Year. Hồi đó còn trẻ nên thỉnh thoảnh hai anh em mang xe đi đú vui ra phết, chạy sang Berlin vài lần. Ghế xe rất sport nên ngồi lâu ko mỏi.
Cũng giải European Car of the Year này thì năm 1998 Golf IV về thứ 2 sau Alfa Romeo 156, năm 2004 Golf V về thứ ba sau Fiat Panda và Mazda 3, 2009 Golf VI về thứ 3 sau Opel Insignia và Ford Fiesta. Trước đó chiếc Golf I về thứ hai sau Citroen CX vào năm 1975 và Golf II xếp thứ 3 sau Fiat Uno và Peugeot 205 năm 1984.
Như vậy 6 đời VW Golf đều góp mặt trong top 3 của giải European Car of the Yea, quả là một thành tích đáng nể.
Cũng giải European Car of the Year này thì năm 1998 Golf IV về thứ 2 sau Alfa Romeo 156, năm 2004 Golf V về thứ ba sau Fiat Panda và Mazda 3, 2009 Golf VI về thứ 3 sau Opel Insignia và Ford Fiesta. Trước đó chiếc Golf I về thứ hai sau Citroen CX vào năm 1975 và Golf II xếp thứ 3 sau Fiat Uno và Peugeot 205 năm 1984.
Như vậy 6 đời VW Golf đều góp mặt trong top 3 của giải European Car of the Yea, quả là một thành tích đáng nể.
Last edited by a moderator:
Golf 3 chạy ngon và đầm, có điều tay lái khá nặng. Chuyển qua Golf 4 thì đây là một cuộc cách mạng. Vần tay lái thì không nặng như Golf 3, và cũng không nhẹ hều như mấy đàn em như Skoda. Cảm giác bám đường cũng rất tốt, mặc dù có thể không có ESP. Chất liệu làm buồng lái đều 1A, sau 10 năm máy chạy vẫn ngon lành cành đào như ngày đầu mới xuất xưởng
Ghế ngồi các đời Golf thì như bác Mỳ tôm nói là không gây mỏi, cả khi đi đường xa. Bố trí không gian trong xe cũng rất tốt, đủ chỗ khá rộng rãi cho một gia đình 4-5 người ngồi. Chỗ để đồ đằng sau cũng rộng rãi.
Golf bị cạnh tranh rất mạnh bởi các hãng khác như Opel, To, Ford, Mazda, Honda, Hyundai, BMW, Mer, Audi ... vì đây là một segment bán xe chạy nhất ở châu Âu. Tuy nhiên Golf vẫn luôn giữ vững được là ngọn cờ đầu qua 6 đời nay, luôn mang lại doanh số cao nhất cho VW, với số xe bán được tổng cộng tới nay trên cả chiếc Con bọ Beetle, một đàn anh huyền thoại cũng của VW.
Số lượng xe ở Đức năm 2005/2006 xếp theo nhà sản xuất và mẫu xe. Ta thấy riêng Golf và các model tương tự đã chiếm trên 4 triệu chiếc, bằng ~40 năm số xe bán ra tổng cộng của cả VN chúng ta, và gấp 3 lần hoặc hơn các model thông dụng nhất của các địch thủ Opel, BMW, Audi, hoặc Ford, Mer.:
Thứ hạng năm 2006, Thứ hạng năm 2005, Model, Số lượng 2006, Số lượng 2005:
1, 1, VW Golf (Jetta, Bora), 4 314 960, 4 286 846,
2, 2, Opel Astra, 2 225 950, 2 199 590
3, 3, Opel Corsa, 1 596 296, 1 590 839
4, 4, BMW 3, 1 570 076, 1 559 0887
5, 5, VW Passat, 1 536 868, 1 541 784
6, 6, VW Polo, 1 523 372, 1 483 109
7, 7, Audi A4 (S4), 1 394 744, 1 389 834
8, 8, Mercedes C-Klasse, 1 156 651, 1 137 144
9, 9, Opel Vectra, 1 035 526, 1 103 237
10, 10, Ford Fiesta, 1 024 542, 1 011 074
À thế còn giá cả thì sao? Nếu chiếc Golf cơ bản đời đầu có giá 7995 DM thì chiếc đời cuối có giá là 16500 €, hay là gấp 4 lần! Nếu tính tới những chức năng mà Golf 6 đưa lại so với Golf 1, xét tới cả khía cạnh lạm phát sau hơn 30 năm thì cái giá này tuy không còn là bình dân nữa (như tên hãng của VW: Xe nhân dân), nhưng cũng chưa đến mức không chịu nổi như các model chiếu trên của các bậc đàn anh như là BMW hoặc Mercedes
Ghế ngồi các đời Golf thì như bác Mỳ tôm nói là không gây mỏi, cả khi đi đường xa. Bố trí không gian trong xe cũng rất tốt, đủ chỗ khá rộng rãi cho một gia đình 4-5 người ngồi. Chỗ để đồ đằng sau cũng rộng rãi.
Golf bị cạnh tranh rất mạnh bởi các hãng khác như Opel, To, Ford, Mazda, Honda, Hyundai, BMW, Mer, Audi ... vì đây là một segment bán xe chạy nhất ở châu Âu. Tuy nhiên Golf vẫn luôn giữ vững được là ngọn cờ đầu qua 6 đời nay, luôn mang lại doanh số cao nhất cho VW, với số xe bán được tổng cộng tới nay trên cả chiếc Con bọ Beetle, một đàn anh huyền thoại cũng của VW.
Số lượng xe ở Đức năm 2005/2006 xếp theo nhà sản xuất và mẫu xe. Ta thấy riêng Golf và các model tương tự đã chiếm trên 4 triệu chiếc, bằng ~40 năm số xe bán ra tổng cộng của cả VN chúng ta, và gấp 3 lần hoặc hơn các model thông dụng nhất của các địch thủ Opel, BMW, Audi, hoặc Ford, Mer.:
Thứ hạng năm 2006, Thứ hạng năm 2005, Model, Số lượng 2006, Số lượng 2005:
1, 1, VW Golf (Jetta, Bora), 4 314 960, 4 286 846,
2, 2, Opel Astra, 2 225 950, 2 199 590
3, 3, Opel Corsa, 1 596 296, 1 590 839
4, 4, BMW 3, 1 570 076, 1 559 0887
5, 5, VW Passat, 1 536 868, 1 541 784
6, 6, VW Polo, 1 523 372, 1 483 109
7, 7, Audi A4 (S4), 1 394 744, 1 389 834
8, 8, Mercedes C-Klasse, 1 156 651, 1 137 144
9, 9, Opel Vectra, 1 035 526, 1 103 237
10, 10, Ford Fiesta, 1 024 542, 1 011 074
À thế còn giá cả thì sao? Nếu chiếc Golf cơ bản đời đầu có giá 7995 DM thì chiếc đời cuối có giá là 16500 €, hay là gấp 4 lần! Nếu tính tới những chức năng mà Golf 6 đưa lại so với Golf 1, xét tới cả khía cạnh lạm phát sau hơn 30 năm thì cái giá này tuy không còn là bình dân nữa (như tên hãng của VW: Xe nhân dân), nhưng cũng chưa đến mức không chịu nổi như các model chiếu trên của các bậc đàn anh như là BMW hoặc Mercedes
Last edited by a moderator:
Nói chiếc Golf không hợp với VN thì cũng không phải. Chiếc Golf 1 được ưa chuộng đến như thế ở châu Phi vì rất hợp khí hậu nóng bức ở đó. Chúng ta thấy là đa số họ còn sơn trắng chiếc City Golf của họ để cho xe thêm mát mẻ, vì chắc là với giá 8000 € thì cũng khó lòng mà trang bị được máy lạnh trên xe!
Không hợp với TQ thì có thể, vì người TQ chỉ thích xe có đuôi
. Các hãng VW và Audi rất thành công ở TQ với các model như là Passat (trung) hoặc Polo (nhỏ), thay vì Golf (compact, không đuôi
).
Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại: Golf chạy ngon và đầm, bám đuờng, chở nhiều, chỗ ngồi rộng rãi … nhưng cũng không phải là loại xe ít bệnh. Các loại bệnh hắt hơi, sổ mũi, nhức đầu nhẹ khi tiết trời thay đổi của Golf là khá nhiều. Nếu so với một vài model của các đối thủ cạnh tranh như Mazda 3 thì Golf chắc hẳn sẽ thua về khoản này. Một tạp chí xe của Đức đã test một chiếc Mazda 3 với kết quả: zero hỏng hóc sau 100 000 km!
Thí dụ một bệnh tiêu biểu của đời Golf 4 là hệ thống cửa kính điện. Sau độ 3 năm sử dụng, đa số các Golf 4 driver vào một ngày đẹp trời (hay xấu trời, tùy theo quan niệm) thấy tự nhiên chiếc cửa kính bên tài tụt xuống cái rụp. Giá sửa là 130 €, sau khi sửa kính bên tài thì đúng "đến hẹn lại lên", độ 2 tháng sau là tới lượt kính bên lái phụ lại tự nhiên tụt xuống y chang, như thể không biết ngượng là gì!
Lý do là các kỹ sư VW đã "hợp lý hóa" một chi tiết cơ khí trong bộ kéo kính của Golf: thay vì làm bằng kim loại, các bác thay vào đó là một chi tiết bằng nhựa, chắc để báo cáo thành tích, và tiết kiệm thì chắc được 50 cent!
Kết quả việc "hợp lý hóa" này là các bác tài Golf 4 sau đó phải trả tới 250 € để thay 2 bộ kéo kính mới. Sau đó thì 2 kính của Golf lại có thể kéo lên, tụt xuống ngon lành, và từ đó Golf lại giống được như xe Mazda 3
.
Năm đời cháu chắt chút chít nhà Golf xếp hàng thi sắc đẹp:
Không hợp với TQ thì có thể, vì người TQ chỉ thích xe có đuôi
Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại: Golf chạy ngon và đầm, bám đuờng, chở nhiều, chỗ ngồi rộng rãi … nhưng cũng không phải là loại xe ít bệnh. Các loại bệnh hắt hơi, sổ mũi, nhức đầu nhẹ khi tiết trời thay đổi của Golf là khá nhiều. Nếu so với một vài model của các đối thủ cạnh tranh như Mazda 3 thì Golf chắc hẳn sẽ thua về khoản này. Một tạp chí xe của Đức đã test một chiếc Mazda 3 với kết quả: zero hỏng hóc sau 100 000 km!
Thí dụ một bệnh tiêu biểu của đời Golf 4 là hệ thống cửa kính điện. Sau độ 3 năm sử dụng, đa số các Golf 4 driver vào một ngày đẹp trời (hay xấu trời, tùy theo quan niệm) thấy tự nhiên chiếc cửa kính bên tài tụt xuống cái rụp. Giá sửa là 130 €, sau khi sửa kính bên tài thì đúng "đến hẹn lại lên", độ 2 tháng sau là tới lượt kính bên lái phụ lại tự nhiên tụt xuống y chang, như thể không biết ngượng là gì!
Lý do là các kỹ sư VW đã "hợp lý hóa" một chi tiết cơ khí trong bộ kéo kính của Golf: thay vì làm bằng kim loại, các bác thay vào đó là một chi tiết bằng nhựa, chắc để báo cáo thành tích, và tiết kiệm thì chắc được 50 cent!
Kết quả việc "hợp lý hóa" này là các bác tài Golf 4 sau đó phải trả tới 250 € để thay 2 bộ kéo kính mới. Sau đó thì 2 kính của Golf lại có thể kéo lên, tụt xuống ngon lành, và từ đó Golf lại giống được như xe Mazda 3
Năm đời cháu chắt chút chít nhà Golf xếp hàng thi sắc đẹp:
