tuannm1 nói:Em thì thấy bác qha_vn nhận xét đúng.
Trước khi nhận xét về cao tốc SG-TL thì hãy coi một cao tốc tượng tự ở xứ Mỹ, là freeway I-5 ở bang California. Freeway I-5 những đoạn đi qua những vùng dân cư thưa thớt cũng chỉ có 2 lanes, giống như cao tốc SG-TL vậy thôi. Nhưng tốc độ giới hạn ở cả 2 lanes đều là 70 mph cho các loại xe trừ xe tải. Đối với xe tải thì tốc độ giới hạn là 55 mph. Với tốc độ giới hạn này thì thực tế trên đường có thể chạy tới 80 mph cho xe thông thường, và 65 mph đối với xe tải mà không bị phạt. Trên đường cứ một đoạn sẽ có một biển "Speed Limit 70" rồi tiếp theo là "Speed Limit 55 - Trucks" rồi biển "Slow traffic keep right" để yêu cầu xe chạy chậm đi qua bên lane phải. Những đoạn đường cong thường có biển cảnh báo "Slow truck" để báo có xe tải chạy chậm phía trước.
Cá nhân em đã lái xe cả trên hai con đường này và cảm thấy lái trên freeway I-5 dễ lái và thú vị hơn nhiều. Nói thêm freeway I-5 là con đường xương sống của giao thông ở tiểu bang California nên xe cộ trên đó không hề ít.
Like!
Em thì ủng hộ cho 2 làn cùng tốc độ hoặc có thêm 1 làn chỉ dành cho xe vượt.
Như vậy xe nào chạy nhanh thì tự mà chuyển làn, không cần phải nhá đèn hay bóp còi gì cho mệt.
Đi cao tốc nhà mình ức chế nhất là gặp mấy xe chạy 85-90 trên làn 100, xin thì không nhường mà vào làn trong vượt thì dính tốc độ...
Như vậy xe nào chạy nhanh thì tự mà chuyển làn, không cần phải nhá đèn hay bóp còi gì cho mệt.
Đi cao tốc nhà mình ức chế nhất là gặp mấy xe chạy 85-90 trên làn 100, xin thì không nhường mà vào làn trong vượt thì dính tốc độ...
Em đi CTTL khá thường xuyên...Gần như là cách tuần đều chạy đưa F1 về ngoại chơi...Em chỉ thấy 1 điều thế này....Vấn đề em kg hiểu những bác bò 60 trên lane 100 để làm gì...Nhắm xe mình hoặc do cẩn thận không muốn lái nhanh thì vào lane 80...Chứ đằng này cứ bò suốt và nhất định không cho ai xin vượt....
theo em hợp lý nhất là cho cả 2 lane max 100 nhưng khác tốc độ tối thiểu:
Lane trái: Max 100km/h Min 90km/h - dành cho xe cần chạy tốc độ tối đa 100 và hạn chế tình trạng rùa bò trên lane này.
Lane Phải: Max 100km/h Min 60km/h - dành cho xe không có khả năng (hoặc không dám) chạy nhanh, nhưng vẫn cho phép các xe bên lane trái chuyển qua lane này để vượt các xe đang bò 90 bên lane trái.
và nhờ cả 2 đều max 100 nên sẽ tận dụng được hết công suất của "đường cao tốc"
Lane trái: Max 100km/h Min 90km/h - dành cho xe cần chạy tốc độ tối đa 100 và hạn chế tình trạng rùa bò trên lane này.
Lane Phải: Max 100km/h Min 60km/h - dành cho xe không có khả năng (hoặc không dám) chạy nhanh, nhưng vẫn cho phép các xe bên lane trái chuyển qua lane này để vượt các xe đang bò 90 bên lane trái.
và nhờ cả 2 đều max 100 nên sẽ tận dụng được hết công suất của "đường cao tốc"
Last edited by a moderator:
y kien cua ca nhan e thi chay cham di lane giua,chay nhanh di lane trai,hai lane toc do bang nhau,khi vuot trai phai chu y quan sat that ky,chu di kieu nay thi e chiu het noi,ben ngoai xin vuot nhieu xe chay 80km/h ma nhat dinh la ho ko cho vuot,uc che ko chiu noi luon
,sao ma co nhieu nguoi y thuc kem nhu z ko biet nua. Ma duong cao toc h te qua phai khong cac bac,nhieu song trau rat de lac tay lai o toc do cao,va e ko dam chay duong dan tan tao-cho dem nua, nhu la chay tren song bien z!




hieudinh79 nói:em chĩ gét cay gét đắng nhữnh tay chạy 70,80 mà cứ bám len ngoài xin vượt đũ kiểu mà không cho vượt![]()
Mấy thằng này vượt qua đc thì phải đạp.... 60 thì mới hả giận đc
Braveman nói:Việc để lane ngòai 100 lane trong 80 là bắt nguồn từ cái concept lạc hậu, cổ hữu: đi nhanh đi bên ngoài, đi chậm đi bên trong.
Ủng hộ việc cho phép 2 lane 100
Ờ, cho 2 lane 100 luôn đi, lane giữa, mấy ông cont và tải nặng chạy lún hết rồi, ôtô con đíu dám qua đâu
QL 51 cho cả 3 lane đều là 80 hết, chạy đã. QL này mà khống chế 80-70-60 cho 3 lane chắc xxx có nhiều xiền trong túi liền
Tối qua em về trên lane 100, chạy sát em 16 ford transit thì phải, chạy đúng 60Km/h, xe nhìn khá cũ kỹ, đèn hậu không đủ khi không đạp thắng, theo phản xạ thì mình ra tín hiệu xin vượt, chủ yếu là để xe đó hoặc cho mình vượt, hoặc chạy nhanh lên thôi, nhưng bác ý vừa tấp phải cho em vượt cũng là lúc phía trước xuất hiện xe cứu hộ đậu lane ưu tiên, chuyện cũng chưa có gì nguy hiểm nếu không xuất hiện ông cứu thương chạy chắc 110 trở lên đang đi lane 80 qua mặt cái vèo bên trong...thấy cảnh đó em khỏi xin xỏ gì, bác 16 chỗ hình như cũng hết hồn đánh lái trả lài lane 100, nhưng vỡn đi 60, em thấy vậy nên để cho bác í hoàn hồn em vào lane 80 qua mặt. >>> bác 16 chỗ chạy không hợp lý, tấp vào thiếu quan sát, cứu thương quá nhanh, tí xíu là thành thảm họa.