hi hi, em thích thế thôiVampire_Bear nói:Em đi CTTL khá thường xuyên...Gần như là cách tuần đều chạy đưa F1 về ngoại chơi...Em chỉ thấy 1 điều thế này....Vấn đề em kg hiểu những bác bò 60 trên lane 100 để làm gì...Nhắm xe mình hoặc do cẩn thận không muốn lái nhanh thì vào lane 80...Chứ đằng này cứ bò suốt và nhất định không cho ai xin vượt....
Mấy cái quy định tóc độ bàn quá nhiều rồi, nếu đường có 2 lane trở lên thì nên cho xe du lịch chạy cả 2 lane và tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó (Ví dụ như QL51, QL13) lúc đó thì các xe du lịch sẽ chủ động chuyển lane để chạy, đường sẽ trống hơn.
Nếu quy định tốc độ xe trong khu vực nội thị là du lịch 50km/h, xe tải 40km/h thì gặp xe tải chạy 40km/h mà không cho xe du lịch chuyển lane thì cả đám chạy là 40km/h. Thấy QL1 đoạn qua Đồng nai cũng rộng mà chỉ vạch 2 lane, xe ô tô chạy ngoài, xe gắn máy chạy trong thì quá phí.
Nếu quy định tốc độ xe trong khu vực nội thị là du lịch 50km/h, xe tải 40km/h thì gặp xe tải chạy 40km/h mà không cho xe du lịch chuyển lane thì cả đám chạy là 40km/h. Thấy QL1 đoạn qua Đồng nai cũng rộng mà chỉ vạch 2 lane, xe ô tô chạy ngoài, xe gắn máy chạy trong thì quá phí.
QBL nói:thêm một người nữa thật sự không biết gì về thiết kế đường lên phát biểu!!!Dù cao tốc có 8 lane thì vẫn cứ ( lane khẩn cấp - lane 80 - lane 100 - lane 120 từ phải tính qua).Đó là nguyên tắc!
Em cũng ráng tìm nhưng chẳng thấy đâu trên thế giới cái nguyên tắc phân chia tốc độ giới hạn tối đa (speed limit) theo làn đường đối với đường cao tốc theo như bác QBL đã dạy cả! (Mong bác chỉ cho địa chỉ tra cứu nếu được.)
Có chăng người ta chỉ phân chia tốc độ giới hạn tối đa theo loại xe (xe thường và xe tải nặng) và theo thời gian (ngày/đêm) mà thôi. (link: http://en.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_in_the_United_States).
Thí dụ:
- Tốc độ giới hạn tối đa giữa xe thường và xe tải nặng là 70 và 55 miles/hour ở bang California
- Tốc độ giới hạn tối đa giữa ban ngày và ban đêm là 65 và 55 miles/hour áp dụng ở Highway 13 Colorado.
(Colorado Highway 13, with a 65 mph day/55 mph night speed limit beginning 7.1 mi. north of I-70 from north of Rifle to CO. Hwy. 64 south of Meeker. Rural Colorado Hwy. 13 is 55 mph at night north of Meeker all the way to the Wyoming state line.)
Còn ở Đức thì chẳng có giới hạn tốc độ trên Autobahn và cũng chẳng có trạm thu phí đường bộ.
Về vấn đề lựa chọn giữa an toàn (bằng cách hạn chế tốc độ) và cái hiệu quả chung cho nền kinh kế (của một quốc gia) bằng cách cho "chạy" thông suốt hệ thống giao thông, theo thiển ý đó là một sự quyết định đòi hỏi tầm nhìn của người lãnh đạo.
Về kinh nghiệm cá nhân thì mình thấy. Cứ nước nào mà họ càng ở sạch, càng đúng giờ, càng có kỷ luật và vận tốc giới hạn tối đa càng cao thì nước đó, dân tộc đó càng phát tiển, càng giàu.
Last edited by a moderator:
phamttruc nói:Mấy cái quy định tóc độ bàn quá nhiều rồi, nếu đường có 2 lane trở lên thì nên cho xe du lịch chạy cả 2 lane và tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó (Ví dụ như QL51, QL13) lúc đó thì các xe du lịch sẽ chủ động chuyển lane để chạy, đường sẽ trống hơn.
Nếu quy định tốc độ xe trong khu vực nội thị là du lịch 50km/h, xe tải 40km/h thì gặp xe tải chạy 40km/h mà không cho xe du lịch chuyển lane thì cả đám chạy là 40km/h. Thấy QL1 đoạn qua Đồng nai cũng rộng mà chỉ vạch 2 lane, xe ô tô chạy ngoài, xe gắn máy chạy trong thì quá phí.
Phải chi được như Bác nói là quá hay luôn rồi!................................
Em ủng hộ ý kiến của Bác.Clouds8 nói:theo em hợp lý nhất là cho cả 2 lane max 100 nhưng khác tốc độ tối thiểu:
Lane trái: Max 100km/h Min 90km/h - dành cho xe cần chạy tốc độ tối đa 100 và hạn chế tình trạng rùa bò trên lane này.
Lane Phải: Max 100km/h Min 60km/h - dành cho xe không có khả năng (hoặc không dám) chạy nhanh, nhưng vẫn cho phép các xe bên lane trái chuyển qua lane này để vượt các xe đang bò 90 bên lane trái.
và nhờ cả 2 đều max 100 nên sẽ tận dụng được hết công suất của "đường cao tốc"
Riêng em đưa ra mức chế tài: nếu chạy ở lane 100 mà chạy <90 thì phạt gấp đôi khung vi phạm cho cùng tốc độ vượt. (VD: vượt từ <20km/h phạt 1 chai thì chậm >10km/h phạt 2 chai.)
Mặt khác nhanh chóng hoàn thành cao tốc đưa vào khai thác ở tốc độ thiết kế là 120 km/h và cũng áp dụng cho cả 2 lane để dự phòng cho trường hợp vượt nhưng không quá 120km/h.
Last edited by a moderator:
Cái chính là ý thức người cầm lái trên cao tốc kém buột nhà quản lý phải sử dụng chế tài một cách cứng nhắc.
Tháng trước em đang ôm con grandis chạy 100 trên lane 100, được một lúc thì đèn còi (còi ngân) loạn xạ sau đít, dòm lại thấy một ông bán tải ford ranger biển 62LD. Thực tình nếu trống trải em sẵn lòng hạ xuống 80 nhường lane nhưng hôm đó lane 80 rất đông xe tải cũng như ông nội 62LD kia đu sát đít làm sao em giảm tốc được. Đu theo được 2-3km thì thằng chó đó luồn vào lane khẩn cấp rồi tạt đầu thắng gấp dằn mặt em.
Thử hỏi với những con bò lái xe như vậy thì dù đường tốt cở nào cũng phải bị chế tài thôi.
Tháng trước em đang ôm con grandis chạy 100 trên lane 100, được một lúc thì đèn còi (còi ngân) loạn xạ sau đít, dòm lại thấy một ông bán tải ford ranger biển 62LD. Thực tình nếu trống trải em sẵn lòng hạ xuống 80 nhường lane nhưng hôm đó lane 80 rất đông xe tải cũng như ông nội 62LD kia đu sát đít làm sao em giảm tốc được. Đu theo được 2-3km thì thằng chó đó luồn vào lane khẩn cấp rồi tạt đầu thắng gấp dằn mặt em.
Thử hỏi với những con bò lái xe như vậy thì dù đường tốt cở nào cũng phải bị chế tài thôi.
em không nghĩ lý do này lý giải hợp lý cho cái qui định kém cỏi kia, các bác tài chạy kiểu đó đã có lực lượng CSGT xử lýduynguyen nói:Cái chính là ý thức người cầm lái trên cao tốc kém buột nhà quản lý phải sử dụng chế tài một cách cứng nhắc.
Tháng trước em đang ôm con grandis chạy 100 trên lane 100, được một lúc thì đèn còi (còi ngân) loạn xạ sau đít, dòm lại thấy một ông bán tải ford ranger biển 62LD. Thực tình nếu trống trải em sẵn lòng hạ xuống 80 nhường lane nhưng hôm đó lane 80 rất đông xe tải cũng như ông nội 62LD kia đu sát đít làm sao em giảm tốc được. Đu theo được 2-3km thì thằng chó đó luồn vào lane khẩn cấp rồi tạt đầu thắng gấp dằn mặt em.
Thử hỏi với những con bò lái xe như vậy thì dù đường tốt cở nào cũng phải bị chế tài thôi.
Vote cho bác 1 phiếu!phamttruc nói:Mấy cái quy định tóc độ bàn quá nhiều rồi, nếu đường có 2 lane trở lên thì nên cho xe du lịch chạy cả 2 lane và tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó (Ví dụ như QL51, QL13) lúc đó thì các xe du lịch sẽ chủ động chuyển lane để chạy, đường sẽ trống hơn.
Nếu quy định tốc độ xe trong khu vực nội thị là du lịch 50km/h, xe tải 40km/h thì gặp xe tải chạy 40km/h mà không cho xe du lịch chuyển lane thì cả đám chạy là 40km/h. Thấy QL1 đoạn qua Đồng nai cũng rộng mà chỉ vạch 2 lane, xe ô tô chạy ngoài, xe gắn máy chạy trong thì quá phí.
Chạy nhanh quá tốc đô ở VN thì chỉ mau zô tù hay zô hòm, lane quy định 100Km/h vẫn phải quy định tối thiểu, cài này cả thế giới điều làm. Cách giảm bớt tai nạn GT do quá tốc độ, là đánh thuế nhập và thuế lưu hành gấp 3, 4 lần xe có dung tích lớn, và quy định thêm hạn mức bằng B như bằng A2 ở xe mô tô phân khối lớn thì sẽ bớt người có ý định thích chạy 120km/h trên làn xe 100Km/hPhước.OS nói:Em ủng hộ ý kiến của Bác.Clouds8 nói:theo em hợp lý nhất là cho cả 2 lane max 100 nhưng khác tốc độ tối thiểu:
Lane trái: Max 100km/h Min 90km/h - dành cho xe cần chạy tốc độ tối đa 100 và hạn chế tình trạng rùa bò trên lane này.
Lane Phải: Max 100km/h Min 60km/h - dành cho xe không có khả năng (hoặc không dám) chạy nhanh, nhưng vẫn cho phép các xe bên lane trái chuyển qua lane này để vượt các xe đang bò 90 bên lane trái.
và nhờ cả 2 đều max 100 nên sẽ tận dụng được hết công suất của "đường cao tốc"
Riêng em đưa ra mức chế tài: nếu chạy ở lane 100 mà chạy <90 thì phạt gấp đôi khung vi phạm cho cùng tốc độ vượt. (VD: vượt từ <20km/h phạt 1 chai thì chậm >10km/h phạt 2 chai.)
Mặt khác nhanh chóng hoàn thành cao tốc đưa vào khai thác ở tốc độ thiết kế là 120 km/h và cũng áp dụng cho cả 2 lane để dự phòng cho trường hợp vượt nhưng không quá 120km/h.
Last edited by a moderator:
tóm lại cái đường cao tốc rất củ chuối , đường vá tùm lùm gồ ghề rất nguy hiễm khi chạy tốc độ cao