Chủ đề tương tự
RE: Thiết kế của Civic
Xin được tiếp lời bác Adco :
Em cũng đã đi xem và có vài cảm nhận như sau :
1. Ngọai thất : mới và lạ nên dễ gây cảm giác đẹp
Bộ đèn của xe 2.0 được quảng cáo là dùng bóng HID nhưng vẫn giữ lại bộ Reflector của xe 1.8 khiến người am hiểu nghi ngờ về xuất xứ của bộ HID này. Nếu Honda dùng bóng D2R thì cũng là công nghệ khá lâu rồi, còn nếu họ dùng các lọai bóng Hx như Halogien thì khó có thể đó là bóng "hiệu" ( Hella, Phillip...) được. Thiết kế mà em thích nhất là 2 đường lượn của thân xe ra nắp Capo, nó khiến cái Capo nhỏ lại và thân xe trông vững chãi hơn. Hai nẹp hông tuy nhỏ và không nổi lắm nhưng lại khiến CIVIC trông ra dáng hơn hẳn đối thủ cạnh tranh hàng đầu là Altis vốn bị cho là "hơi béo" và đơn điệu.
Không như sở thích người tiêu dùng, HONDA vẫn có vẻ thiên về kỹ thuật khi thiết kế vỏ (lốp) xe có vẻ dày dặn với bộ mâm có kích thước "vừa phải" (15" cho 1.8 và 16" cho 2.0), đặc biệt là với Civic 1.8. Em nghĩ điều này ( cộng với lớp Phủ gầm sàn mềm dẻo ít thấy ở các xe LD khác mà em sờ được ở lồng vè sau) sẽ làm xe giảm đáng kể tiếng ồn bánh xe khi vận hành.
2. Nội thất : Các bác cũng đã bình lựng nhiều rồi. Riêng em thì thấy Vô lăng bé trông rất thể thao, và với truyền thống "lái nhẹ" xưa nay của HONDA, chiếc Civic này có lẽ cũng sẽ khá dễ dàng để điều khiển. Hộc để ly ở giữa xe được chế tạo rộng rãi và khá "sáng ý" khi giá ly xếp được nên có thể tận dụng để chứa đĩa CD hay vật dụng khác. Bản thân em thì dị ứng nhất là với bộ Đồng hồ Tốc độ bằng Digital, nó sẽ nhảy nhót liên tục khi xe vận hành và có vẻ khô cứng thế nào ấy. Nếu đồng hồ rpm làm Digital và Speedometer là kim truyền thống thỉ có lẽ là hay hơn. Hơn nữa, Dashboard xe cũng đúc bằng nhựa nên có vẻ rẻ tiền, vỗ nghe bộp bộp[&:], không được phủ lớp mềm như một số xe khác. Âm thanh tuy chưa được nghe thử kỹ nhưng chắc là khó hy vọng chất lượng cao vì được trang bị bộ loa với củ loa bé tí đầy keo AB như hình WM đã chụp và đưa lên.
3. Động cơ : Mở nắp Capô ra, nét kỹ thuật đập vào mắt là chân máy chính được thiết kế khá bài bản với 2 chức năng chịu tải trọng tĩnh và động riêng biệt. Phần viền tôn của buồng máy đã được NSX khéo léo dùng nẹp nhựa che lại. Sự giảm thiểu của độ dày tôn và các lỗi xuất hiện khi dập (nếu có) có lẽ sẽ khó bị khách hàng tìm thấy. Động cơ 2.0 có bộ Cổ góp hút bằng kim lọai nhẹ đưa ra phía trước, tuy vậy trông lại không bắt mắt lắm vì bề mặt đúc có vẻ hơi...tệ. Trái lại, động cơ 1.8 trông gọn gàng, bố trí hợp lý hơn, rất dễ dàng thao tác bảo trì sửa chữa.... và dĩ nhiên bản thân em có cảm tình hơn với kiểu dáng động cơ 1.8. Cảm tính chủ quan của người viết được xác nhận khi Sale cho biết rằng động cơ 1.8 này có thiết kế "mới" hơn lọai 2.0 vốn "tận dụng" từ dòng xe khác của thế hệ trước.
Với công suất 140HP cho động cơ 1.8 và 155HP cho 2.0 (nếu đúng theo quảng cáo) thì đây là 2 động cơ khá "mạnh". Có thể so sánh với vài động cơ khác như Maz6 2.0 136HP, Mondeo V6 2.5#165Hp, Mazda 3 1.6#105HP.....
Xin được tiếp lời bác Adco :
Em cũng đã đi xem và có vài cảm nhận như sau :
1. Ngọai thất : mới và lạ nên dễ gây cảm giác đẹp
Không như sở thích người tiêu dùng, HONDA vẫn có vẻ thiên về kỹ thuật khi thiết kế vỏ (lốp) xe có vẻ dày dặn với bộ mâm có kích thước "vừa phải" (15" cho 1.8 và 16" cho 2.0), đặc biệt là với Civic 1.8. Em nghĩ điều này ( cộng với lớp Phủ gầm sàn mềm dẻo ít thấy ở các xe LD khác mà em sờ được ở lồng vè sau) sẽ làm xe giảm đáng kể tiếng ồn bánh xe khi vận hành.
2. Nội thất : Các bác cũng đã bình lựng nhiều rồi. Riêng em thì thấy Vô lăng bé trông rất thể thao, và với truyền thống "lái nhẹ" xưa nay của HONDA, chiếc Civic này có lẽ cũng sẽ khá dễ dàng để điều khiển. Hộc để ly ở giữa xe được chế tạo rộng rãi và khá "sáng ý" khi giá ly xếp được nên có thể tận dụng để chứa đĩa CD hay vật dụng khác. Bản thân em thì dị ứng nhất là với bộ Đồng hồ Tốc độ bằng Digital, nó sẽ nhảy nhót liên tục khi xe vận hành và có vẻ khô cứng thế nào ấy. Nếu đồng hồ rpm làm Digital và Speedometer là kim truyền thống thỉ có lẽ là hay hơn. Hơn nữa, Dashboard xe cũng đúc bằng nhựa nên có vẻ rẻ tiền, vỗ nghe bộp bộp[&:], không được phủ lớp mềm như một số xe khác. Âm thanh tuy chưa được nghe thử kỹ nhưng chắc là khó hy vọng chất lượng cao vì được trang bị bộ loa với củ loa bé tí đầy keo AB như hình WM đã chụp và đưa lên.
3. Động cơ : Mở nắp Capô ra, nét kỹ thuật đập vào mắt là chân máy chính được thiết kế khá bài bản với 2 chức năng chịu tải trọng tĩnh và động riêng biệt. Phần viền tôn của buồng máy đã được NSX khéo léo dùng nẹp nhựa che lại. Sự giảm thiểu của độ dày tôn và các lỗi xuất hiện khi dập (nếu có) có lẽ sẽ khó bị khách hàng tìm thấy. Động cơ 2.0 có bộ Cổ góp hút bằng kim lọai nhẹ đưa ra phía trước, tuy vậy trông lại không bắt mắt lắm vì bề mặt đúc có vẻ hơi...tệ. Trái lại, động cơ 1.8 trông gọn gàng, bố trí hợp lý hơn, rất dễ dàng thao tác bảo trì sửa chữa.... và dĩ nhiên bản thân em có cảm tình hơn với kiểu dáng động cơ 1.8. Cảm tính chủ quan của người viết được xác nhận khi Sale cho biết rằng động cơ 1.8 này có thiết kế "mới" hơn lọai 2.0 vốn "tận dụng" từ dòng xe khác của thế hệ trước.
Với công suất 140HP cho động cơ 1.8 và 155HP cho 2.0 (nếu đúng theo quảng cáo) thì đây là 2 động cơ khá "mạnh". Có thể so sánh với vài động cơ khác như Maz6 2.0 136HP, Mondeo V6 2.5#165Hp, Mazda 3 1.6#105HP.....
Last edited by a moderator:
RE: Thiết kế của Civic
dringcar (lái dzọt) đâu rồi, wa đây mà học hỏi các pro nhận xét hòn đá nè, nếu không hiểu thì drivingcar chỉ cần học thuộc lòng bấy nhiu đấy thôi cũng đã đủ thuyết phục người mua rồi,
Thanks các bác, bài nhận xét rất là khách wan và giá trị
dringcar (lái dzọt) đâu rồi, wa đây mà học hỏi các pro nhận xét hòn đá nè, nếu không hiểu thì drivingcar chỉ cần học thuộc lòng bấy nhiu đấy thôi cũng đã đủ thuyết phục người mua rồi,
Thanks các bác, bài nhận xét rất là khách wan và giá trị



Last edited by a moderator:
RE: Thiết kế của Civic
Em xin bổ sung thêm tí là nắp sau khoang hành lý có thiết kế dốc ra phía sau , em cho là khi chở nặng , đít xe sẽ trông như sệ nhiều hơn , dáng không còn đẹp như khi trưng bày trong showR , vã lại chắc cũng khó độ spoiller đây . Một thông tin do bác 2snguyen cung cấp thêm là CiV không có hệ thống trợ lực thắng BA (?)
Dù sao đi nua , CiV ra đời đã đánh thức lại sự quyến rũ và phong thái Vip của dòng sedan vốn trong thời gian gần đây đã bị dòng 7 chổ gia đình lấn áp thể hiện qua doanh số bán ra . Đặc biệt là thương hiệu Honda vốn cũng đã ăn sâu vào tiềm thức của người V ta từ gần 50 năm nay . Hôm em đi xem xe ở ShowR , có 1 bác già gần 70t cũng vô tư len giữa đám trẻ vào ngồi ghế lái và mân mê volan 1 hồi bất chợt hỏi , ủa sao xe này sao chỉ có 2 bàn đạp (í là thiếu chân côn) mà bác không biết nó là AT , cho thấy CiV đã lôi cuốn những người hồi nào giờ có lẽ không quan tâm gì mấy đến xe hơi (!) .
Không biết chính sách tiếp thị của HD VN trong đó có việc giá cả là hay or dở , gặp nhiều phản ứng của 1số khách hàng . Nếu không gây hoang tưởng quá nhiều cho người mua , em nghĩ CiV sẽ bán được rất nhiều trong giai đoạn đầu vì với mẩu mã mới lạ . Tỉ như M3 trước đây, khi công bố giá , dĩ nhiên là cao so với chất lượng xe (tình hình chung ở VN) nhưng hàng cũng ráp không đủ bán , và nay nhìn quen thì cũng đã có ý kiến phê bình kiểu dáng của M3 giống như thằng lằn cụt đuôi (?) . Rồi thì dần dà qua thời gian, CiV cũng sẽ mất đi tính hấp dẫn ban đầu . Khi đó các mẫu T kế mới sẽ phải được tung ra để chiếm cảm tình của người mua , đó là qui luật sản xuất , nhưng e rằng ở ta , qui luật đó hơi bị xem thường
Em xin bổ sung thêm tí là nắp sau khoang hành lý có thiết kế dốc ra phía sau , em cho là khi chở nặng , đít xe sẽ trông như sệ nhiều hơn , dáng không còn đẹp như khi trưng bày trong showR , vã lại chắc cũng khó độ spoiller đây . Một thông tin do bác 2snguyen cung cấp thêm là CiV không có hệ thống trợ lực thắng BA (?)
Dù sao đi nua , CiV ra đời đã đánh thức lại sự quyến rũ và phong thái Vip của dòng sedan vốn trong thời gian gần đây đã bị dòng 7 chổ gia đình lấn áp thể hiện qua doanh số bán ra . Đặc biệt là thương hiệu Honda vốn cũng đã ăn sâu vào tiềm thức của người V ta từ gần 50 năm nay . Hôm em đi xem xe ở ShowR , có 1 bác già gần 70t cũng vô tư len giữa đám trẻ vào ngồi ghế lái và mân mê volan 1 hồi bất chợt hỏi , ủa sao xe này sao chỉ có 2 bàn đạp (í là thiếu chân côn) mà bác không biết nó là AT , cho thấy CiV đã lôi cuốn những người hồi nào giờ có lẽ không quan tâm gì mấy đến xe hơi (!) .
Không biết chính sách tiếp thị của HD VN trong đó có việc giá cả là hay or dở , gặp nhiều phản ứng của 1số khách hàng . Nếu không gây hoang tưởng quá nhiều cho người mua , em nghĩ CiV sẽ bán được rất nhiều trong giai đoạn đầu vì với mẩu mã mới lạ . Tỉ như M3 trước đây, khi công bố giá , dĩ nhiên là cao so với chất lượng xe (tình hình chung ở VN) nhưng hàng cũng ráp không đủ bán , và nay nhìn quen thì cũng đã có ý kiến phê bình kiểu dáng của M3 giống như thằng lằn cụt đuôi (?) . Rồi thì dần dà qua thời gian, CiV cũng sẽ mất đi tính hấp dẫn ban đầu . Khi đó các mẫu T kế mới sẽ phải được tung ra để chiếm cảm tình của người mua , đó là qui luật sản xuất , nhưng e rằng ở ta , qui luật đó hơi bị xem thường
RE: Thiết kế của Civic
Không dám không dám!
Các bác cứ nhận xét cho khách quan không thì tụi em nhận xét lại bảo khen đồ nhà. Thật ra là ăn cây nào rào cây ấy thôi các bác à. Khách hàng là người nhận xét tinh tế nhất!
Không dám không dám!
Các bác cứ nhận xét cho khách quan không thì tụi em nhận xét lại bảo khen đồ nhà. Thật ra là ăn cây nào rào cây ấy thôi các bác à. Khách hàng là người nhận xét tinh tế nhất!
RE: Thiết kế của Civic
À việc chạy thử xe thì hiện nay ở SG em chưa nghe nói . Khi vào ShowR CHoà , em có hỏi thì 1 sale nữ nói là chưa nghe kế hoạch, vã lại không có xe demo . Thậm chí xin được nghe tiếng máy nổ và thử dàn âm thanh cũng được đáp lại bằng những lời từ chối rất ngọt ngào , thôi thì mình cũng vui lòng ra về vậy
Hy vọng là mấy bác ở HNoi sẽ có dịp thử xe trước và cho ý kiến ( em thấy có bác Khoa bên Sale HD ở HN mời bà con lên thử chiếc 2.0 rồi đó )
À việc chạy thử xe thì hiện nay ở SG em chưa nghe nói . Khi vào ShowR CHoà , em có hỏi thì 1 sale nữ nói là chưa nghe kế hoạch, vã lại không có xe demo . Thậm chí xin được nghe tiếng máy nổ và thử dàn âm thanh cũng được đáp lại bằng những lời từ chối rất ngọt ngào , thôi thì mình cũng vui lòng ra về vậy
Hy vọng là mấy bác ở HNoi sẽ có dịp thử xe trước và cho ý kiến ( em thấy có bác Khoa bên Sale HD ở HN mời bà con lên thử chiếc 2.0 rồi đó )
RE: Thiết kế của Civic
Các bác ơi cho em hỏi tí, nếu mình mua 1.8 nhưng muốn có cái sunroof có đc kg hả các bác?
Các bác ơi cho em hỏi tí, nếu mình mua 1.8 nhưng muốn có cái sunroof có đc kg hả các bác?
RE: Thiết kế của Civic
- Chính hãng thì không biết, nhưng bác có thể tự gắn.
- Hồi xưa nhà em có con Nissan Blubird không có cử sổ trời, sau đó thì gắn thêm cái giếng trời . Honda VN chắc là có bán phụ tùng ( giếng trời ) bác mua về mang tiệm làm không khó .
- Chính hãng thì không biết, nhưng bác có thể tự gắn.
- Hồi xưa nhà em có con Nissan Blubird không có cử sổ trời, sau đó thì gắn thêm cái giếng trời . Honda VN chắc là có bán phụ tùng ( giếng trời ) bác mua về mang tiệm làm không khó .
RE: Thiết kế của Civic
bác khoét rồi nước mưa tỏn tỏn vào thì khổ
em nghĩ sunroof không quan trọng lắm đâu bác, điều kiện VN cũng không phù hợp lắmTrích đoạn: Ricky_do
Các bác ơi cho em hỏi tí, nếu mình mua 1.8 nhưng muốn có cái sunroof có đc kg hả các bác?