Tập Lái
12/5/21
0
0
0
36
Hà Nội
thangmaydongdo.com
Người xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” yếu tố phong thủy cầu thang máy trong thiết kế nội thất cũng là một trong những vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi lẽ vị trí lắp đặt hay thiết kế thang máy sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài lộc, sức khỏe của thành viên trong gia đình bạn. Cần lưu ý những gì trong thiết kế thang máy để tránh tai họa, đem lại may mắn, hút tài lộc cho gia chủ? Tại bài viết này Thang máy Đông Đô sẽ giúp bạn giải đáp.

Thiết kế thang máy hợp phong thủy như thế nào?​

Thang máy là món nội thất lớn gắn với sự tiện lợi, an toàn và thẩm mỹ với mỗi công trình lắp đặt. Thiết kế thang máy hợp phong thủy là xác định đúng vị trí lắp đặt về hướng đặt, hướng mở cửa thang máy, thiết kế nội thất cabin thang máy về màu sắc, chất liệu hợp với phong thủy gia chủ…

Trong lắp đặt những nội thất lớn, sắp xếp vị trí các đồ vật trong ngôi nhà tránh những năng lượng xấutăng năng lượng tích cực đang được nhiều khách hàng lắp đặt thang máy quan tâm.

Những sai lầm trong thiết kế thang máy nhìn từ góc độ phong thủy:

  • Hướng cửa thang máy lắp đối diện cửa ra vào
  • Bố trí thang máy dày đặc trong 1 công trình
Đây là 2 điều cấm kỵ không nên mắc phải trong thiết kế thang máy có thể được lý giải như sau:

1. Đại kỵ hướng cửa thang máy đối diện với cửa ra vào​

huong-cua-theo-phong-thuy-thang-may


Về nguyên lý thang máy hoạt động lên xuống theo chiều thẳng đứng, trong quá trình vận hành sẽ tạo ra luồng khí. Khi cửa thang máy mở ra, luồng khí đó sẽ chạy qua cửa ra vào và xộc thẳng vào nhà. Theo phong thủy luồng khí từ thang máy có hai loại, một là tạp khí, hai là âm khí.

  • Tạp khí là những trường khí hỗn loạn trong thang máy, cũng có thể coi là sát khí.
  • Âm khí là luồng khí từ dưới lòng đất, theo giếng thang máy đi lên, âm khí và dương khí xung khắc, tạo ra sát khí.
Với hình thức thiết kế thang máy như vậy không những gây bất tiện khi gia chủ mất đi sự kín đáo mà còn có thể đem tai họa đến với gia chủ.

Tham khảo thêm: Những sai sót trong kỹ thuật khi lắp đặt thang máy gia đình và cách xử lý

2. Bố trí thang máy quá dày đặc trong một công trình​

Với các tòa nhà cao tầng lớn thì số lượng thang máy thường khá nhiều mà lắp đặt san sát cạnh nhau. Có điều thang máy được lắp đặt như vậy là điều cấm kỵ về phong thủy thang máy, có lẽ nhiều người không hề biết.

phong-thuy-thang-may-xau




3. Bố trí thang máy quá dày đặc dẫn đến phát tán tài lộc​

Trong phong thủy tối kị xung quanh nhà có đường thông đi tứ phương, không có điểm che chắn. Song đường thang máy lên xuống thì tựa như một con đường thông suốt từ dưới chân lên tận đỉnh tòa nhà. Bố trí thang máy dày đặc ở những tòa nhà cao tầng không khác gì rất nhiều con đường đâm xuyên qua tòa nhà, mang theo tài lộc đi mất.

4. Bố trí thang máy làm tích tụ địa khí, gây nhiều sát khí​

Điều này có thể lý giải bằng việc thang máy là thiết bị máy móc lớn, khi lắp đặt thang máy, giếng thang máy cũng sẽ có tác động rất lớn đến phong thủy của tòa nhà. Giếng thang máy thông thường phải đào sâu xuống lòng đất và xuyên suốt cả tòa nhà, vì thế, nếu thang máy ở chung cư lắp đặt san sát nhau thì địa khí sẽ khó bề tích tụ. Địa khí khó tụ thì sẽ không tốt cho sức khỏe, gây cản trở cho việc làm ăn.

Tránh những yếu tố phong thủy xấu, vậy đâu mới là vị trí lắp đặt thang máy hợp phong thủy tốt ?

Vị trí bố trí thang máy theo phong thủy hút tài lộc cho gia chủ?​

Lưu ý: Kích thước thang máy cần đảm bảo được tính hữu dụng và thẩm mỹ, trước khi tính đến phong thủy.

Tránh những điều cấm kỵ về vị trí lắp đặt thang máy bên trên, khách hàng bố trí thang máy cho nhà ống, nhà phố theo phong thủy tốt có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vị trí đặt thang máy theo phong thủy lý tưởng nhất cho từng tòa nhà.

Bước 2: Xác định hướng phong thủy của thang máy gia đình. Chọn hướng phù hợp với thiết kế công trình, đồng thời cũng cần đảm bảo đó là hướng “Cát” (hướng tốt) của chủ đầu tư.

Bước 3: Xác định chính xác chiều rộng của thân thiết bị thang máy, chiều rộng cửa cabin. Sau đó dựa vào sự hỗ trợ của thước phong thủy để có thể xác định các thông số lý tưởng cho thang máy gia đình.

Trong trường hợp buộc phải thực hiện và phạm phải các yếu tố phong thủy khách hàng nên thực hiện các biện pháp hóa giải như sau:

  • Dùng một bức rèm dày để che chắn trước cửa nhà mình, ngăn không cho sát khí vào nhà.
  • Sử dụng bình phong hay huyền quan để chuyển hướng cho luồng khí.
  • Đối với thang kính nên dùng thang kính có màu, vừa thẩm mỹ, an toàn, vừa hợp mệnh chủ nhà.
phong-thuy-thang-may




Tư vấn thiết kế nội thất cabin thang máy theo bản mệnh gia chủ​

Với thiết kế nội thất cabin thang máy yếu tố phong thủy dựa vào mệnh tuổi, khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn màu sắc cabin, nội thất cabin thang máy phù hợp và thẩm mỹ nhất để thu hút tài lộc và may mắn cho người sử dụng.

Những bài thiết kế phong thủy thang máy thường được áp dựng đó là việc sử dụng nội thất cabin có màu sắc tương hợp, thiết kế hài hòa trang nhã như: Tay vịn thang máy; đèn thang máy; Gương trang trí cabin, Họa tiết trên cửa tầng thang máy; trần cabin thang máy, sàn lát đá thang máy và thảm trang trí cabin thang máy....

Dưới đây Thang Máy Đông Đô gợi ý màu sắc lý tưởng cho cabin thang máy theo từng mệnh tuổi theo quan niệm ngũ hành:

1. Mẫu cabin thang máy cho người mệnh Kim​

Nên lựa chọn nội thất cabin có màu vàng, nâu, hoặc tone màu sáng giúp đem lại may mắn, sức khỏe và niềm vui cho cả gia đình. Có thể sử dụng các phụ kiện như đèn trần tone vàng, thảm trải, tay vịn các màu nâu, vàng… Bên cạnh đó, người mệnh này nên tránh sử dụng màu đỏ, hồng, tím.

phong-thuy-thang-may-cho-nguoi-menh-kim

2. Mẫu cabin thang máy cho người mệnh Mộc​

Gia chủ mệnh mộc nên lựa chọn những màu sắc có tính chất tương sinh, tương hợp như màu xanh, đen... Tuy nhiên trong thiết kế vấn đề phong thủy nên là nét chấm phá tôn lên giá trị thẩm mỹ hài hòa. Có thể sử dụng màu sắc hợp mệnh cho tay vịn cabin thang máy, đá lát sàn cabin thang máy, màu sắc vách cabin...

Màu sắc kỵ với gia chủ mệnh Mộc là màu xám, ghi...

phong-thuy-thang-may-cho-nguoi-menh-moc

3. Mẫu cabin thang máy cho người mệnh Thủy​

Người mệnh Thủy: Trái ngược với gia chủ mệnh Kim, người mệnh Thủy nên thiết kế cabin thang máy với các họa tiết đá xanh đen, xanh biển kết hợp với thiết kế tráng gương cho không gian cabin thêm tươi sáng.
phong-thuy-thang-may-cho-nguoi-menh-thuy

4. Mẫu cabin thang máy cho người mệnh Hỏa​

Người mệnh hỏa: màu lý tưởng nên chọn cho nội thất cabin thang máy đó là màu đỏ, tím hoặc kết hợp thêm các màu xanh,... và nên tránh màu đen, xanh biển...
phong-thuy-thang-may-cho-nguoi-menh-hoa


5. Mẫu cabin thang máy cho người mệnh Thổ​

Người mệnh thổ: hợp nhất với màu vàng, nâu và có thể kết hợp với màu hồng đỏ, tím. Tuyệt đối nên tránh màu xanh lá.
phong-thuy-thang-may-cho-nguoi-menh-tho

Xem thêm các mẫu cửa thang máy đẹp sang trọng năm 2021
Phong thủy cầu thang máy liên quan nhiều đến sự hưng vượng, cát hung trong kinh doanh buôn bán trong công việc, gia đình. Tuy nhiên yếu tố về mặt phong thủy không quyết định 100% những gì sẽ xảy đến, đây là yếu tố khách hàng nên tham khảo trước khi quyết định thiết kế, lắp đặt thang máy.