Tin Tức Thời sự F1 2016

Mùa giải này chặng phân hạng sẽ có thay sự thay đổi toàn diện.

Q1 sẽ dài 16 phút, sau 7 phútdđầu xe chậm nhất sẽ bị loại và phải trở vè pit. Sau đó cứ sau 90 giây thì xe chậm nhất sẽ bị loại . Cứ như vậy cho đến khi còn lại 15 xe.

Q2 dài 15 phút và sau 6 phút xe chậm nhất sẽ bị loại, sau đó cứ sau mối 90 giây sẽ chậm nhất sẽ bị loại tiếp cho đến khi còn lại 8 xe.

Q3 dài 14 phút và sẽ chậm nhất sau 5 phút, sau 90 giây xe chậm nhất sẽ bị loại cho đến khi còn lại 2 xe và 2 xe đó sẽ chiến lấy P1 trong 90 giây còn lại.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.454
93
Mùa giải này chặng phân hạng sẽ có thay sự thay đổi toàn diện.

Q1 sẽ dài 16 phút, sau 7 phútdđầu xe chậm nhất sẽ bị loại và phải trở vè pit. Sau đó cứ sau 90 giây thì xe chậm nhất sẽ bị loại . Cứ như vậy cho đến khi còn lại 15 xe.

Q2 dài 15 phút và sau 6 phút xe chậm nhất sẽ bị loại, sau đó cứ sau mối 90 giây sẽ chậm nhất sẽ bị loại tiếp cho đến khi còn lại 8 xe.

Q3 dài 14 phút và sẽ chậm nhất sau 5 phút, sau 90 giây xe chậm nhất sẽ bị loại cho đến khi còn lại 2 xe và 2 xe đó sẽ chiến lấy P1 trong 90 giây còn lại.
Vậy theo luật này mấy em chiếu trên không thể ngồi trong PIT xem các chú khác chạy để giờ cuối mới ra chơi 1, 2 vòng như mấy mùa trước!
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Về "lẫy côn", luật 2016 quy định chỉ được sử dụng một cái (thay vì 2 lâu nay) nên SF16H phải bố trí như vậy là rõ rồi. Vấn đề ẩn sau là hệ thống côn và hộp số của Fer có "mẹo" gì hỗ trợ lái xe với "bite point". Em ủng hộ luật mới, nó thể hiện kỹ năng thực sự của tay đua hơn. Về start ở Melbourne không lẽ chỉ đơn thuần là Vet và Kim kỹ năng cao hơn Ros và Ham?
2016 trở lại "lẫy côn" đơn thời xưa
f1-giorgio-piola-technical-analysis-2016-ferrari-640-steering-wheel.jpg

Xuất phát hiệu quả nhất với "lẫy côn" kép - more about "bite point"
 
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Sau hai chặng đầu mùa 2016, Mer lộ điểm yếu START. Theo Mer, vấn đề là bộ li hợp và quyết định sẽ tự thiết kế, chế tạo bộ li hợp của mình. Daimler đang tích cực triển khai thực hiện nhưng việc này đòi hỏi hàng tháng chứ không phải vài tuần.
Theo AMUS
 
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Mercedes thừa nhận yếu điểm bộ li hợp đã làm giảm thành tích của Ham trong hai chặng đầu mùa này. Mặc dù Ham nói đó là vấn đề kỹ năng của tay đua nhưng Wolff nói đấy mới chỉ là một nửa sự thật. Khả năng là nhược điểm của "phần cứng" chứ không phải hệ thống điên tử. "chúng tôi đang làm tất cả để xử lý..." nhưng không chắc kịp trước chặng China
32CF563800000578-0-image-a-34_1459798891523.jpg

Daily Mail
Một lần nữa, Fer và Mer lại có sự lưa chọn khác nhau về lốp cho chặng tới (China)
Ham và Ros cũng có sự lưa chọn khác nhau.
The Silver Arrows duo have also picked different tyres with Lewis Hamilton selecting an extra set of mediums to Nico Rosberg who has an extra set of softs.
The Ferrari pair of Kimi Raikkonen and Sebastian Vettel will both have three mediums, four softs and six supersofts.
 
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Tương lai giữa Nico và Mer
Hợp đồng giữa Nico và Mer sẽ hết hạn cuối năm nay. Nico thắng liên tục từ chặng này sang chặng khác nhưng Mercedes có vẻ như không vội vã (mặn mà) gì với việc gia hạn hợp đồng. Điều gì đang chờ đợi trong quan hệ giữ hai bên?
Nico thắng 6 chặng liên tiếp, dẫn đầu giải với 75 điểm, hơn Ham 36 điểm. Một số tay đua đã “ruc rịch” chuẩn bị cho hợp đồng mùa sau nhưng Nico vẫn chưa có, hên anh ta vẫnđang chạy cho hợp đồng với Mer từ 2010.
Mer vẫn chưa cho thấy thái độ nhiệt tình “sớm”. Khác với trường hợp của Ham, ngay ở Abudai 2014, đã thỏa thuận gia hạn hợp đồng sau 2016 và cuối cùng đã ký tháng 5 2015.
Điều gì xảy ra giữa Nico và Mer? Hoặc là mọi chuyện đã rõ ràng (Nico ở lại là hiển nhiên) hay Mer có ý định trẻ hóa tổ lái? Liệu Mer có dự tính năm sau với Pascal là tay đua mà Wolff đã giúp đưa vào Manor?
Wolff nói tránh “có thể chúng tôi cần sớm (bàn) với Nico sau những thành tích hiện nay của anh, nhưng có lẽ ví Nico là “thành viên gia đình” lâu rồi, hai bên đều rất thoải mái với nhau nên đó là lý do chúng tôi chưa “ngồi chung lại với nhau”..để tiếp tục.

Lá bài mạo hiểm cho Nico?
Cũng như Ham, Nico cũng không có Người quản lý (HĐ) riêng. Với Nico, hiện tại cũng là cuộc chạy “nước rút” với thời gian và có thể là ván bài mạo hiểm. Nico tiếp tục chiến thắng thì giá trị HĐ sẽ tăng, gây áp lực với đồng đội “trên cơ” là Ham.
Với Nico, cơ hội khác không còn nhiều: Ferrary khó có thể tuyển thêm tay đua người Đức thứ 2. Red Bull thích sử dụng người “quê gốc” hơn. Mclaren đã có lá bài Vandoorne. Những đội còn lại thì không hấp dẫn với Nico rồi.
Mặt khác, Mer cũng có những khả năng hạn chế (option for Nico). Với Pascal cũng có thể là còn sớm nhưng Ricciardo và Max vẫn còn HĐ đến 2018 với RB. Helmut cũng đã nói: “không có cơ hội cho Mer ở đây”. Chỉ còn lại Alonso, mặc dù anh chàng này cũng có những trò “tinh quái” nhưng Mer cũng không phải là lựa chọn ưu tiên và Alo cũng đang cần “làm mới’ hình ảnh đang lu mờ của mình ở Mc.
Lược dịch từ AMUS
 
  • Like
Reactions: hungmup