Tương lai giữa Nico và Mer
Hợp đồng giữa Nico và Mer sẽ hết hạn cuối năm nay. Nico thắng liên tục từ chặng này sang chặng khác nhưng Mercedes có vẻ như không vội vã (mặn mà) gì với việc gia hạn hợp đồng. Điều gì đang chờ đợi trong quan hệ giữ hai bên?
Nico thắng 6 chặng liên tiếp, dẫn đầu giải với 75 điểm, hơn Ham 36 điểm. Một số tay đua đã “ruc rịch” chuẩn bị cho hợp đồng mùa sau nhưng Nico vẫn chưa có, hên anh ta vẫnđang chạy cho hợp đồng với Mer từ 2010.
Mer vẫn chưa cho thấy thái độ nhiệt tình “sớm”. Khác với trường hợp của Ham, ngay ở Abudai 2014, đã thỏa thuận gia hạn hợp đồng sau 2016 và cuối cùng đã ký tháng 5 2015.
Điều gì xảy ra giữa Nico và Mer? Hoặc là mọi chuyện đã rõ ràng (Nico ở lại là hiển nhiên) hay Mer có ý định trẻ hóa tổ lái? Liệu Mer có dự tính năm sau với Pascal là tay đua mà Wolff đã giúp đưa vào Manor?
Wolff nói tránh “có thể chúng tôi cần sớm (bàn) với Nico sau những thành tích hiện nay của anh, nhưng có lẽ ví Nico là “thành viên gia đình” lâu rồi, hai bên đều rất thoải mái với nhau nên đó là lý do chúng tôi chưa “ngồi chung lại với nhau”..để tiếp tục.
Lá bài mạo hiểm cho Nico?
Cũng như Ham, Nico cũng không có Người quản lý (HĐ) riêng. Với Nico, hiện tại cũng là cuộc chạy “nước rút” với thời gian và có thể là ván bài mạo hiểm. Nico tiếp tục chiến thắng thì giá trị HĐ sẽ tăng, gây áp lực với đồng đội “trên cơ” là Ham.
Với Nico, cơ hội khác không còn nhiều: Ferrary khó có thể tuyển thêm tay đua người Đức thứ 2. Red Bull thích sử dụng người “quê gốc” hơn. Mclaren đã có lá bài Vandoorne. Những đội còn lại thì không hấp dẫn với Nico rồi.
Mặt khác, Mer cũng có những khả năng hạn chế (option for Nico). Với Pascal cũng có thể là còn sớm nhưng Ricciardo và Max vẫn còn HĐ đến 2018 với RB. Helmut cũng đã nói: “không có cơ hội cho Mer ở đây”. Chỉ còn lại Alonso, mặc dù anh chàng này cũng có những trò “tinh quái” nhưng Mer cũng không phải là lựa chọn ưu tiên và Alo cũng đang cần “làm mới’ hình ảnh đang lu mờ của mình ở Mc.
Lược dịch từ
AMUS