Tin Tức Thời sự F1 2016

Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Từ khóa hot cho tuần này không còn là HCCI nữa mà là TJI. Nếu đúng như những gì đang được phỏng đoán thì Ferrari đang áp dụng công nghệ buồng đốt mới, được cho là tối ưu hơn HCCI mà Mercedes đang dùng.
Bác lại "mơi" anh em rồi. Em mới thấy được bọn "ao hồ" đây. Sẽ tốn giấy , mực cho cái TJI đấy!
"... Với công nghệ này, trong vòng khoảng hai năm, hiệu suất nhiên liệu tăng từ 40-47%, trong khi công nghiệp ô tô phải mất 117 năm để tăng được hiệu suất nhiên liệu từ 17% lên đến 30%....."
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/11/10
820
760
93
Bác lại "mơi" anh em rồi. Em mới thấy được bọn "ao hồ" đây. Sẽ tốn giấy , mực cho cái TJI đấy!
"... Với công nghệ này, trong vòng khoảng hai năm, hiệu suất nhiên liệu tăng từ 40-47%, trong khi công nghiệp ô tô phải mất 117 năm để tăng được hiệu suất nhiên liệu từ 17% lên đến 30%....."

- thực ra, công nghệ buồng đốt phụ này đã được phát minh và áp dụng trên động cơ diezel trước đây khá lâu,( còn gọi là buồng cháy xoáy lốc ) nhưng có lẽ giờ mới được áp dụng cho động cơ xăng, và được cải tiến hơn lên 1 cấp độ khác, dĩ nhiên là chi phí phải cao hơn do có thêm nhiều chi tiết khác !
- loại trên đ cơ diezel, nhiên liệu được phun hoàn toàn vào buồng đốt phụ,cháy mồi trước, sau đó quá trình cháy chính mới diễn ra tại buồng đốt chính !
- mô tả công nghệ trên đ cơ diezel :

- loại trên đ cơ xăng mà 2 Bác nói ở trên thì chỉ có khoảng 5% nhiên liệu được phun vào buồng phụ, còn số nhiên liệu còn lại được phun vào đường nạp và theo supap hút đi vào xylanh,sau đó nhiên liệu đã cháy ở buồng đốt phụ được nén xuống qua các lỗ, làm cháy hỗn hợp nhiên liệu tại buồng đốt chính !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hungmup and Cauthi
Cả HCCI và TJI đều áp dụng nguyên lý tự kích nổ của nhiên liệu như động cơ diesel thay vì đánh lửa dùng bugi...mục đích là tăng thermo efficency...đặc biệt là ở chế độ ultra lean.

Vấn đề nằm ở chỗ nếu dùng nguyên lý như động cơ diesel thì sẽ không phù hợp với luật F1 bởi luật F1 quy định mỗi xy lanh chỉ có duy nhất 1 điểm phun nhiên liệu. Đó là lý do vì sao cái partent cho hệ thống này chỉ có từ 2011 trong khi hệ thông phun trên động cơ diesel đã có từ rất lâu.
 
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Neu61
Cả HCCI và TJI đều áp dụng nguyên lý tự kích nổ của nhiên liệu như động cơ diesel thay vì đánh lửa dùng bugi...mục đích là tăng thermo efficency...đặc biệt là ở chế độ ultra lean.

Vấn đề nằm ở chỗ nếu dùng nguyên lý như động cơ diesel thì sẽ không phù hợp với luật F1 bởi luật F1 quy định mỗi xy lanh chỉ có duy nhất 1 điểm phun nhiên liệu. Đó là lý do vì sao cái partent cho hệ thống này chỉ có từ 2011 trong khi hệ thông phun trên động cơ diesel đã có từ rất lâu.
Nếu "quy định mỗi xy lanh chỉ có duy nhất 1 điểm phun nhiên liệu" thì TJI vi phạm rồi vì mỗi xi lanh có 2 điểm fun nhiên liệu. theo em nghĩ, để hợp lệ trong F1, họ không được dùng injector để nạp nguồn nhiên liệu chính mà phải dùng conventional port.
"...The main chamber is fuelled through a conventional port or direct-injection injector.."
US20120103302A1-20120503-D00000.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/11/10
820
760
93
Bác Alison chia tay với Ferrari
Cộng đồng F1 sẽ thiếu vắng những bài viết hay.
james-allison-ferrari_3752541.jpg
về F1

- chúc mừng Jame ! vì 1 phần có thể có nhiều tg hơn cho gia đình ! với hoàn cảnh hiện tại, anh không thể đáp ứng với môi trường làm việc áp lực tại Fer ! nguyên nhân chính Jame nghỉ là vìhttp://bất đồng với ngài chủ tịch Sergio ! có vẻ như ngài chủ tịch quá nôn nóng trong việc đặt mục tiêu cho Fer ở mùa giải này là đánh bại Merc ! cá nhân tôi nghĩ : F1 giờ là một cuộc chơi cực kỳ phức tạp , không đơn giản như bán xe : chỉ cần hạ giá bán, tăng option, hậu mãi , là doanh số sẽ tăng cao như mong muốn ! nhìn sang Mcl sẽ thấy họ đang vật vã thế nào, dù nhân lực vật lực rất mạnh ! thế nên, không thể chỉ bằng cách thay hết những nhân vật chủ chốt, mời những người giỏi về, và đầu tư tài chính mạnh mẽ là kết quả sẽ đến ngay lập tức ! phải để họ có thời gian làm việc với nhau, thích nghi với môi trường mới....v.v...và kết quả sẽ đến ! chưa nói việc áp lực cao dẫn đến việc pitwall thường xuyên sai lầm trong chỉ đạo cuộc đua....!