Xe và Giao Thông
22/3/19
1.484
2.988
131
35
TP.HCM thúc đẩy xe máy điện với nhiều ưu đãi, hướng tới cấm xe xăng dịch vụ vào cuối 2029; năm 2026, toàn bộ chuyến bay quốc tế sẽ chuyển sang Long Thành; cao tốc Bắc – Nam bị chê thiếu làn dừng khẩn cấp; cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành gặp khó về vật liệu; Cần Giờ và Côn Đảo nhận loạt hỗ trợ lớn khi chuyển sang xe điện.

Thông tin giao thông ngày 12/8: Chuyển bay quốc tế sang Long Thành, cao tốc Bắc – Nam cần mở rộng

  • Xe máy điện ở TPHCM: Nhiều tài xế công nghệ chuyển sang xe điện vì tiết kiệm chi phí, nhưng gặp khó về giá mua, thời lượng pin và điểm sạc; thành phố đặt mục tiêu đến 12/2029 cấm hoàn toàn xe xăng chạy dịch vụ, kèm kế hoạch xây 3.000 điểm sạc/đổi pin công cộng trước 2028.

  • Chuyển bay quốc tế dời sang Long Thành: Từ 2026, toàn bộ chuyến bay quốc tế rời Tân Sơn Nhất sang Long Thành để giảm quá tải và xây dựng Long Thành thành trung tâm trung chuyển quốc tế.

  • Cao tốc Bắc - Nam bất cập: Nhiều đoạn hẹp, thiếu làn dừng khẩn cấp gây ức chế và nguy hiểm cho tài xế; sau nhiều tai nạn nghiêm trọng, các địa phương và chuyên gia đề nghị sớm mở rộng và bổ sung làn dừng liên tục, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư theo hình thức PPP.

  • Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành: Dài 52,1 km, vốn hơn 17.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành GPMB năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2027; hiện gặp khó về nguồn đất đắp do nhiều dự án hạ tầng triển khai cùng lúc.

  • Ưu đãi xe điện Cần Giờ, Côn Đảo: Từ 2026, hộ nghèo được hỗ trợ 100%, hộ cận nghèo 80% khi đổi sang xe máy điện dưới 20 triệu đồng; giảm 50% lệ phí đăng ký, miễn phí gửi xe công cộng; hỗ trợ thu mua xe xăng cũ 500.000–5 triệu đồng/chiếc và cho vay mua xe điện lãi suất 4%/năm; lắp trạm sạc và đổi pin 24/7 tại bến xe, sân bay và chợ.
 
Hạng D
16/11/20
3.228
10.514
113
39
Chuyển bay quốc tế dời sang Long Thành: Từ 2026, toàn bộ chuyến bay quốc tế rời Tân Sơn Nhất sang Long Thành để giảm quá tải và xây dựng Long Thành thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Tới nữa rồi, TPHCM, trung tâm tài chính lớn nhất nước, nơi tập trung nhiều Công ty, người nước ngoài giờ muốn bay quốc tế phải đi xe ra sân bay Long Thành, với hạ tầng còn chưa kết nối, toàn bị trễ tiến độ như hiện tại và với tình trạng kẹt xe không báo trước khi có tai nạn hay sửa chữa khi qua CT SG-LT thì có khi mất cả buổi hay cả ngày đi trước cho nó an tâm. So fun.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng D
18/3/08
1.636
14.116
133
Tới nữa rồi, TPHCM, trung tâm tài chính lớn nhất nước, nơi tập trung nhiều Công ty, người nước ngoài giờ muốn bay quốc tế phải đi xe ra sân bay Long Thành, với hạ tầng còn chưa kết nối, toàn bị trễ tiến độ như hiện tại và với tình trạng kẹt xe không báo trước khi có tai nạn hay sửa chữa khi qua CT SG-LT thì có khi mất cả buổi hay cả ngày đi trước cho nó an tâm. So fun.
toàn làm theo ý chỉ và chỉ đạo của lãnh đạo, làm xong thì té ngửa ra là như hạch, Qui Hoạch định hướng như cc.
cao tốc Bắc – Nam bị chê thiếu làn dừng khẩn cấp; ???
chê ccc, luật đâu mà làm sai phạm tè le xong rồi phủi tay nhẹ nhàng là bị chê ? còn người dân tham gia giao thông bị tai nạn ai bồi thường ? phí vẩn thu .
Thông tin giao thông ngày 12/8: Chuyển bay quốc tế sang Long Thành, cao tốc Bắc – Nam cần mở rộng
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng C
5/2/05
943
2.686
93
Nói thật lòng nếu chuyển hết chuyến bay qt ra Long Thành thì TPHCM coi như tự bóp ngọc hành của chính mình.

Xây một cái sân bay ở giữa đồng, kết nối thì èo uột, quá tải, giờ lại đổ khách QT ra đó thì khách di chuyển kiểu gì. Chưa kể khách bay nối chuyến thay vì phải đi từ T2 sang T1, T3 giờ phải đi từ ĐN về TPHCM, nghe đã thấy như đi thỉnh kinh. Một pha tự huỷ kinh điển!!!

Khi HN làm xong T2 Nội bài thì cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp cũng xong đồng loạt tạo thành trục liên hoàn từ SB về thành phố.

Giờ chả cần các anh sáng tạo, chỉ cần các anh làm đúng như Nhật Bản làm cách đây chục năm là được.