thông tin về : Beetle -Volkswagen

Hạng B2
1/12/03
354
48
28
42
hóc bà tó
đây là thông tin em tổng hợp lại từ các bác kì cựu do phải dọn dẹp box có gì các bác góp ý thêm

Engine của Beetle thì kịch kim là 1600, của đời 1302 năm 72 và 1303 năm 73. Còn engine 1700 (cốt nòng 86) là của VW Bus (xe VW 12 chỗ, hiện nay thỉnh thoảng còn thấy chạy ngoài đường chở hàng hoặc mấy xe Ambulance cũ của bệnh viện)

Nguyên của xe em chỉ là 1300 thôi, tất nhiên là không đủ chạy máy lạnh, và nói chung cũng không đủ để vượt mấy cha xe tải ngoài xa lộ
bác ttdzung ở HN thì nên đi tìm để biết có garage nào biết sửa Beetle không, chứ theo em được biết thì hình như không có thợ chuyên VW đâu (em cũng là người HN), mà cái thứ này không đưa cho mấy ông thợ chuyên sửa Camry được [:eek:)]

Hi bác ttdzung,

Máy 1700 thì phải lâu lâu mới kiếm được chứ không sẵn lắm. Thường thì kiếm con 1600 hoặc thậm chí 1500 còn ngon cũng không sẵn. Giá cả thì cũng trên trời dưới biển, nếu bác ra garage Trần Văn Đang (lâu năm nhất SG) mà hỏi thì 1 con máy ngon có thể lên đến 12T, còn nếu biết mối chuyên mổ xe bán thì có thể kiếm được con máy 1700 chưa làm, nếu hên mà máy còn tốt thì mang về làm lại chút ít, có thể tốn từ 3,5T đến 7-8T mấy cái này cũng một phần phó thác cho đạo đức của mấy ông thợ thôi [:I]

Còn chuyện độ máy thế này, đương nhiên là illegal rồi. Cho nên tuỳ nơi, ví dụ như em thì cắt lấy cái số máy của máy gin rồi tháp qua cái máy mới, thế là xong! còn nhiều bác thì chơi kiểu, mỗi khi đi đăng kiểm lại lắp máy cũ vào, xong lại về lắp máy to vào chạy, như thế hơi mất công với lại nếu chú nào thổi ngoài đường rồi tiện thể kiểm tra cả số máy nữa thì chịu! [xx(]
gửi bởi longCG
--
beetle từ 1300(piston 77) có thể lên 1500(hình như piston 83)hay 1700-1600 gì đó không chắc (nhưng piston86) thì giá khoảng 4 triệu +công làm máy thay cac bac,bac den ...... thi khoảng 8 triệu (tùy theo tình trạng máy ....)mình đã làm con VW cua mình rồi tại TVD a.(máy mình bị lột den,long cốt máy ....)nói chung là đại tu luôn a.
Máy lạnh chổ Tân Sơn Nhất(Tiệm thứ 3 tính từ sân bay ra) báo giá là 3,5 triệu (block mới) hoặc 5 triệu (mới hết luôn a)
Trong khi ở TVD báo là 8 triệu (mới hết) và 6 triệu (second hand) khiếp thiệt ;-)

Theo mình hỏi 1 người wen làm điện lạnh (máy lạnh nha) thì giàn lạnh và giàn nóng hình như ít hư lắm sic .chỉ sợ bị hở thôi (nhưng có thể hàn lại).cho TSN nói block là của nhật ?.(Trên cho TVD thì nó khuyên mình nên gắn block 505,không biết tụi nó nói cái gì nhưng giá thì trên trời quá,chuyên nghiệp có khác .Bác có gắn xong thì cho em di thử xe với nha.Em mê gắn máy lạnh lắm nhưng ông già chưa ok .Ổng sợ gắn vào máy yếu (máy em píton 86 dư sức chạy mừ) Hôm bưa đi tây ninh em quất gần 100 km/h sau run quá thôi chạy 80/h thôi sic so văng bánh ra ngòai :p .Đi thử xong về gắn liền :p
Hôm nào bác rảnh hú em một tiếng em đi với bác hen .Thanks

PS máy bác là 1500(đường kính83) thì có thể gắn máy lạnh vào đuợc .Hình như có thể lên cốt tới 86 lận đó (đuờng kính píton) do la SV cơ khí nên em biết chút ít về lọai này .Hình như do VW dùng xilanh khô .Do đó mình có thể dùng ép thủy lực ,ép nòng xi lanh cũ (83) ra sau đó xóay somi lên 86 và chạy ra chổ mua cái nồng xi lanh 86 về ép vô lại á .
gửi bởi VW
---
Hi, xôm tụ quá

Cái vụ đánh lửa IC vs má vít thì rõ ràng IC ổn định hơn, đúng là nếu má vít có vấn đề thì dễ khắc phục hơn còn IC chết là đi luôn! nhưng xe mình chạy mấy năm rồi không vấn đề gì về IC cả (cầu trời là nó cứ như thế )

Còn vụ bơm xăng điện, xe mình từ lúc lắp vào chạy rất ổn định không bị hụt xăng bao giờ, và cũng không bị ngộp xăng (cũng có thể do máy 1700 nuốt hết nên ko ngộp!) với lại nếu lắp bơm xăng điện nên lưu ý: không bật khoá điện lên hết mức khi máy không nổ, lý do là bơm xăng vẫn hoạt động trong khi xăng trong chế hoà khí không xuống máy, ngộp là tất nhiên.

Về vụ máy lạnh, nếu engine của littlegod mà đủ khoẻ (quất vù vù không vấn đề gì) thì có thể lắp được. Ra chỗ TSN mà VW chỉ đó, hỏi nó lắp toàn bộ thì thế nào, cả dàn nóng lạnh nữa, block thì nên dùng loại 505 là vừa (hiệu Sanda gì đó thì phải) và nên chơi mới tất, đừng xài 2nd hand mau bị xuống áp suất.

Về vụ độ xy lanh pít tông, mình không chắc có thể làm theo cách xoáy nòng thay sơ mi không, bởi vì nghe nói tay biên máy 86 và 77 khác nhau nhiều, tốt nhất là kiếm nguyên máy 1600 - 1700 gác lên cho nó khoẻ, còn nếu độ thì chắc chỉ mức đọ nào đó thôi kẻo lại đi cả bộ máy thì mệt

to littlegod: số phone của mình 0903334961 - Long. bữa nào rảnh anh em có thể gặp nhau trao đổi

gửi bởi longCG
---


1300 thi body không duoc đẹp cho lam (den sau nho ,can xe xau) .May 1500 thi de gan may lanh (neu can) hon
to ttdzung mình se hỏi dùm bác 1 con VW body 1500 (chứ máy thi không biết ;-) o bình thạnh HCMC .Con loại 1302 hình nhu la loai cai den duoi sau to nhu cai to ;-)
Xe chạy trong TP khỏang 10l/100km (khong máy lạnh) co máy lạnh thi khỏang 12l /100km (nghe nói nhưng chưa thu duoc).Muon it hao xang thi chay ra An Duong Vuong mua cái giclo 110 gan vao bình xăng con la ok .Con khỏang 8l/100km.Xe cũ nên dẻ trị lam hic .Nhung tới hồi nó bệnh là mình cũng tiêu luôn sic

VW
---
À quên, chưa trả lời littlegod về bệnh của Beetle.

Lúc trước thinh thoảng mình gặp trường hợp chết máy giữa đường (khi quất nhanh quá, xăng xuống không kịp, phải dừng khoảng 5' lấy hơi), do bơm xăng không làm việc (bơm xăng origin của VW là loại cơ, mấy chục năm hầu hết đều kém đi) cho nên mình đã thay bơm xăng điện tử của Nhật, nếu cần mình kiểm tra lại xem hiệu gì (giá khoảng 400n, có bán ngoài Phó Đức Chính - chợ Dân sinh). Ngoài ra nếu Bô bin sườn cũ thì cũng nên cho nghỉ, làm con Hitachi khoảng 200n nữa là chạy ngon.
Vì xe mình đánh lửa bằng IC chứ không còn là má vít nên không có vấn đề gì, nhưng thấy anh em còn chạy má vít bảo thỉnh thoảng cũng có vấn đề, nếu được thì bạn nên chơi IC luôn cho khoẻ.
VW chỉ có hay bệnh nhất là bơm xăng và đánh lửa, nên khắc phục từ đầu luôn, tránh trường hợp trưa nắng mà phải chui ra đứng ngắm mọi người qua lại
longCG
 
Last edited by a moderator:
Reactions: anhkhoamaivy

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
Hạng B2
1/12/03
354
48
28
42
hóc bà tó
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen

Hai cản trước + sau nếu làm ở VN bằng Inox dày, tốt, cuốn bằng máy thì khỏang 5-6Tr VND. Bộ mâm + vỏ viền trắng zin ( Viền trắng bằng cao su trắng đúc liền với vỏ nên không bao giờ thấy vết nứt ) thì khỏang 1.500USD. Nếu gặp một em Bọ zin thì số tiền trên cũng đáng để đầu tư trang điểm thêm cho em nó chứ nhỉ
gửi bởi bác saigonVW
Tin mới nhận, bác Saigonvw ! Có 08 vỏ viền trắng 560/15 . Nhưng giá tiền hơi cao 220 USD / chiếc , " Cao hơn niềm đam mê" Tui đứng ngó , nhưng không biết làm gì ! Bác Saigonvw dư sức . Hỏi a Hùng gò Vấp"" Việt kiều yêu VW " Kính bác
Cách đây 3 tháng chiếc 52-9902 củng có 4 bánh viền trắng như vậy, nhưng về nhà bác saigơnvw không hiểu sao chẳng thấy đâu, chỉ còn 4 chân đen xì. . . .hi. ..hi. . .
gửi bởi bác KTX

He He chào Bác KTX ! E thì lại thích đồ nhà quê. Chân đen nhưng mừ đen giòn Bác ui còn chân trắng phải đi với mấy em tiểu thư đài các như MGA-1600 thì mới hợp Bác ạ
gửi bởi bác saigonVW
Nhu cầu cho các loại lốp có viền trắng chỉ dành cho các xe cổ thôi hoặc để làm xe diễu binh nên các nhà sx lớn nổi tiếng chẳng thèm ngó nghiêng tới, để dành cho mấy cái "cơ sở sx". Những chú này không phải đầu tư nhiều về công nghệ để sx ra những sp chất lượng cao, cũng chẳng cần vì có dùng cho dòng xe đi với tốc độ cao, hàng cao cấp đâu
Túm lại những lốp kiểu này thì đẹp những chất lượng thì .....
gửi bởi buglover

To ktx:
Bạn thích viền màu trắng chất lượng thì thử cách nầy coi:
- Lúc nào ra đường thấy mấc bác công nhân GTCC đang kẻ các vạch trắng trên đường thì "nói khó" xin các bác ấy chia cho một ít bột nhựa. Đem về nấu (gia nhiệt) rồi phết lên vỏ (tất nhiên phải thử trước bằng vỏ cũ) thì thành vỏ viền trắng ngay thôi.
He...he....
gửi bởi phuni56

@ bác phuni56 : Ý tưởng của Bác giống 100% ý E, không biết Bác đã đăng ký bản quyền chưa? Nếu Bác chưa đăng ký thì đó là bản quyền của E đó nha vì E đã thí nghiêm và đưa vào sử dụng rồi- Kết quả 150% bởi nó khắc phục được nhiều nhược điểm của vỏ viền trắng Zin như : Giá thành rẻ - Muốn vẽ hình gì, màu gì cũng được - VẼ LÊN VỎ CŨ cũng được, còn vẽ lên vỏ mới thì tuyệt vời hơn. là cách duy nhất để các Bác sở hữu Bọ có vỏ viền trắng mà lại đúng thông số trong sổ đăng kiểm định ( 560-15)
Loại này E đã thử rồi, không bị nứt đâu nhưng các Bác nhớ xin sơn chưa pha với cát và bột nhé vì thường đem ra đến công trường là họ pha sẵn rồi nên khi các Bác đắp lên vỏ sẽ dầy lên và khi bánh xe bị mềm mà vẫn chạy thì có thể bị bong ra nguyên một mảng bự.
E đã làm thử cho biết vậy thôi chứ không gắn vô xe vì xe của E không phải đi duyệt binh nên cứ để zin cho nó lành các Bác ạ

E hổng dám nói xấu xe duyệt binh có kéo tên lửa SAM đâu bởi vì đó là "Zin 57"- niềm tự hào của QDNDVN- vẫn thường gọi là Zin ba cầu đó Lão Fè
Dịp 2/9/1975 các xe duyệt binh tập trung lần cuối ở vườn Bách Thảo có một vài xe chưa kịp sơn viền trắng ở lốp thì các chú nhà ta khắc phục bằng cách quét vôi trắng- một vật liệu rất sẵn có thời đó- Khi ra quảng trường duyệt binh vẫn đẹp như ai mà không ảnh hưởng gì tới chất lượng lốp xe cả- Thế mới biết các chú ấy rất... Việt Nam
Tiện đây các Bác cho E tám một chút : Bác nào biết ở đâu bán Zin 57 hoặc Zin-Hồng Hà ( của Trung Quốc ) thanh lý không? A lô cho E với. E xin cảm ơn và hậu tạ

@ Bác vw : Vỏ 560-15 là loại vỏ xài ruột nên hầu như không còn sản xuất nữa. E đã từng đặt hàng những cty chuyên nhập vỏ xe có tiếng như : Hồng Lợi Hưng, Nam Luân... nhưng họ đều lắc đầu. Nếu muốn Bác chịu khó tìm ở khu Anh Dương Vương, Lý Thái Tổ, thỉnh thoảng có một vài chỗ còn hàng tồn kho nhưng chất lượng không tốt lắm đâu Bác ạ ( Vì vỏ để lâu dù không xài thì nó vẫn bị lão hoá ) Hôm trước E tìm được 4 vỏ Brigeston zin của Nhật - Thẻ kho ghi "kiểm kê tháng 6 năm 1978" giá 4tr / 4 bộ Vỏ+Ruột hình thức thì vẫn đẹp nhưng chất lượng thì E hổng dám nên không lấy nữa.
Theo E Bác nên mua Tubles 165 / 60-R15 dùng thì ngon hơn Bác ạ. Hôm trước E nhờ bạn Bác Buglove mua giùm 15 chiếc Brigeston Nhật giá khoảng 75USD/chiếc giao hàng tại Tp.HCM . Bác thử liên hệ với Mr Bình - 0918151726 xem sao nhưng hình như phải đặt cọc trước 50% và số lượng tối thiêu khoảng 20chiếc (Bác liên hệ với các Bác trong vw club xem ai có nhu cầu thì hùn vô )
Nếu cần gì Bác cứ PM cho E nhé
gửi bởi bác SAIGONVW
 
Hạng C
11/11/05
987
11
18
54
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen

@ Bác litegod : Bơm xăng có 2 loại là bơm cơ và bơm điện ( Không có loại IC và má vít ). Theo E thì nên dùng bơm xăng cơ vì dễ sửa chữa, thay thế, trước khi muốn nghỉ hưu nó làm đơn xin phép đàng hoàng chứ không như mấy cậu choai bơm điện rất vô kỷ luật thích nghỉ là nghỉ không cần xin ai hết chọi:D
Hệ thống đánh lửa cũng vậy: tốt nhất là dùng vít lửa zin chỉ cần cái tụ điện OK khi nào muốn nghỉ hưu bọn chúng đều xin phép trước. Rủi đang ở trong rừng thì Bác năn nỉ nó ráng chút ra khỏi rừng , lau chùi lại vệ sinh sạch sẽ bọn chúng sẽ vui vẻ gắng sức đưa Bác về gặp vợ cả, chứ không như cái bọn IC ỉ thế mình lá ngọc cành vàng giở quẻ giữa đừờng Bác chỉ có nước ngồi khóc, rủi ĐT hết pin thì ôi thôi...:D
E cũng không phải là dân kỹ thuật chuyên nghiệp nhưng E biết hệ thống đánh lửa IC cần phải phù hợp với những động cơ có tua máy cao chứ loại VW thì Má vít là ok- Bác đừng nghe lời vài Mr thợ vườn mà có ngày mang hoạ:D
Động cơ của con Bọ thì Max là 1500cc - chứ không có 1600cc đâu. đời 1302 và 1303 thậm chí 1303 s thì dung tích xi-lanh cũng chỉ 1300cc ( lấy số tròn ) và dùng Piston 77mm nòng dài nên êm hơn hẳn loại 1500cc. Vấn đề 1302 và 1303 chạy có cảm giác ngon hơn 1500 và 1300 là vì hệ thống khung, gầm ưu việt hơn và tỷ số chuyền của hộp số thích nghi với chạy đường thành phố hơn thôi .Còn lại đa số xe vw con Bọ là dùng ở những miền quê, đường xá không bằng phẳng lắm nên vấn đề cần thiết ở đây là Mô men xoắn lớn chứ không phải là dung tích xi lanh cũng như công xuất cực đại của máy . Các bác nhà ta hay lấy máy xe van 1600-1700 để thay vào xe con Bọ theo E cách làm này không đúng kỹ thuật vì Công xuất máy tuy có vẻ lớn hơn nhưng hộp số không phù hợp dẫn đến là xe nổ to, tốn xăng mà chạy không giồng ai:D Còn nếu Bác nào muốn độ cho tới bến thì nên chọn máy 1700 của xe cứu thương có Gù- zông 8 ly rồi xoáy nòng lên 2000cc và dùng cốt máy và zên dài của 1302-1303, độ lại hộp số 8/31 thì chạy mới ngon ( Các Bác chú ý là KHÔNG BAO GIỜ CHƠI THÁP SỐ MÁY, SỐ KHUNG nhé vì như vậy là vi phạm pháp luật đấy- xe chơi mà bị rắc rối với *** thì mất sướng )
He he E chỉ có vài ý như vậy thôi Bác nào thích thì nghe, không thích thì cũng đừng chửi E nha.
Thanks các bác
 
Hạng D
7/1/06
2.274
48
38
hamburger hill
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen

Trích đoạn: saigonvw
... máy 1700 của xe cứu thương có Gù- zông 8 ly...
Hê hê, tự nhiên lão SaigonVW chừa chỗ cho mình câu bài, sướng wá ! Mẹc-xi lão :D
Gù-zông, tiếng Pháp = Goujon ; English = Gudgeon = chi tiết để lắp 2 bộ phận dzới nhau.
Nhưng hổng biết lão SaigonVW (và thầy thợ VN) dùng chữ này để chỉ cái gì ?
 
Hạng C
11/11/05
987
11
18
54
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen

Trích đoạn: fernandoz

Trích đoạn: saigonvw
... máy 1700 của xe cứu thương có Gù- zông 8 ly...
Hê hê, tự nhiên lão SaigonVW chừa chỗ cho mình câu bài, sướng wá ! Mẹc-xi lão :D
Gù-zông, tiếng Pháp = Goujon ; English = Gudgeon = chi tiết để lắp 2 bộ phận dzới nhau.
Nhưng hổng biết lão SaigonVW (và thầy thợ VN) dùng chữ này để chỉ cái gì ?
@ Lão Fec : He he , ở quê E thì cái đó là 16 que sắt đường kính 8 milimet dùng để gắn 4 cái nòng vào với thân máy Bác ợ:D:D:D
 
Hạng B2
8/5/06
348
162
43
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen

To hai bác Fernandoz. và Saigonvw:
Cách thông thường để liên kết 2 cơ phận ta thường gặp nhất là:
Vít, bù-lon, bu-giông. (Ngoài ra có các cách khác chư dùng mộng, chốt dọc, chốt ngang, răng dọc, khoen chêm chốt la-vét...). Ở đây ta phân biệt ba thứ trên:

1- Vít ....... ( phần tiến Pháp lảo Fer. bổ sung. Tui chịu thua!). Là cái mà một đầu hoặc là rảnh ngang, rảnh paker, hoặc lục giác, tứ giác để vặn bằng các dụng cụ tương ứng (cây vặn vít, chìa khóa, mỏ lết...). Đầu kia có răng và phần răng nầy được vặn trực tiếp vào lổ có ven răng của một cơ phận thân kim loại (không dùng đai ốc) như sườn xe, lốc máy...

2- Bù-lon..... : Là một tổ hợp gồm một phần giống như vít nhưng sau khi xuyên qua 2 cơ phận đầu kia sẽ là 1 khoen chêm và một con đai ốc siết lại để kiên kết chặc hai cơ phận với nhau.

3- Bu-giông.........: Đúng như bác saigonvw nói: Anh chàng nầy là một thanh kim loại hình trụ. Cả hai đầu đều được ven răng. Thường dùng nhất là để liên kết nắm cuy-lát vào thân máy. Một đầu vặn chìm vào thân máy, nắp cuy-lát có các lổ để các bu-giông nầy xuyên qua, sau đó sẽ lắp thêm khoen chêm và trên cùng siết lại bằng đai ốc.
 
Hạng B2
30/9/05
418
106
43
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen

Bác ơi, bơm xăng điện tốt là tự động dừng chạy khi xăng đầy chế hòa khí lúc máy chưa nổ. Còn không thì bơm xăng có vấn đề rồi.
 
O.S.P.D
24/9/03
1.614
236
63
Sai Gon-Vietnam
Xác nhận
confirm
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen

Trích đoạn: beetle5230

Bác ơi, bơm xăng điện tốt là tự động dừng chạy khi xăng đầy chế hòa khí lúc máy chưa nổ. Còn không thì bơm xăng có vấn đề rồi.
Nick này có phải là 52N 5230 không vậy ta ?
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook