đây là thông tin em tổng hợp lại từ các bác kì cựu do phải dọn dẹp box có gì các bác góp ý thêm
Engine của Beetle thì kịch kim là 1600, của đời 1302 năm 72 và 1303 năm 73. Còn engine 1700 (cốt nòng 86) là của VW Bus (xe VW 12 chỗ, hiện nay thỉnh thoảng còn thấy chạy ngoài đường chở hàng hoặc mấy xe Ambulance cũ của bệnh viện)
Nguyên của xe em chỉ là 1300 thôi, tất nhiên là không đủ chạy máy lạnh, và nói chung cũng không đủ để vượt mấy cha xe tải ngoài xa lộ
bác ttdzung ở HN thì nên đi tìm để biết có garage nào biết sửa Beetle không, chứ theo em được biết thì hình như không có thợ chuyên VW đâu (em cũng là người HN), mà cái thứ này không đưa cho mấy ông thợ chuyên sửa Camry được [)]
Hi bác ttdzung,
Máy 1700 thì phải lâu lâu mới kiếm được chứ không sẵn lắm. Thường thì kiếm con 1600 hoặc thậm chí 1500 còn ngon cũng không sẵn. Giá cả thì cũng trên trời dưới biển, nếu bác ra garage Trần Văn Đang (lâu năm nhất SG) mà hỏi thì 1 con máy ngon có thể lên đến 12T, còn nếu biết mối chuyên mổ xe bán thì có thể kiếm được con máy 1700 chưa làm, nếu hên mà máy còn tốt thì mang về làm lại chút ít, có thể tốn từ 3,5T đến 7-8T mấy cái này cũng một phần phó thác cho đạo đức của mấy ông thợ thôi [:I]
Còn chuyện độ máy thế này, đương nhiên là illegal rồi. Cho nên tuỳ nơi, ví dụ như em thì cắt lấy cái số máy của máy gin rồi tháp qua cái máy mới, thế là xong! còn nhiều bác thì chơi kiểu, mỗi khi đi đăng kiểm lại lắp máy cũ vào, xong lại về lắp máy to vào chạy, như thế hơi mất công với lại nếu chú nào thổi ngoài đường rồi tiện thể kiểm tra cả số máy nữa thì chịu! [xx(]
gửi bởi longCG
--
beetle từ 1300(piston 77) có thể lên 1500(hình như piston 83)hay 1700-1600 gì đó không chắc (nhưng piston86) thì giá khoảng 4 triệu +công làm máy thay cac bac,bac den ...... thi khoảng 8 triệu (tùy theo tình trạng máy ....)mình đã làm con VW cua mình rồi tại TVD a.(máy mình bị lột den,long cốt máy ....)nói chung là đại tu luôn a.
Máy lạnh chổ Tân Sơn Nhất(Tiệm thứ 3 tính từ sân bay ra) báo giá là 3,5 triệu (block mới) hoặc 5 triệu (mới hết luôn a)
Trong khi ở TVD báo là 8 triệu (mới hết) và 6 triệu (second hand) khiếp thiệt ;-)
Theo mình hỏi 1 người wen làm điện lạnh (máy lạnh nha) thì giàn lạnh và giàn nóng hình như ít hư lắm sic .chỉ sợ bị hở thôi (nhưng có thể hàn lại).cho TSN nói block là của nhật ?.(Trên cho TVD thì nó khuyên mình nên gắn block 505,không biết tụi nó nói cái gì nhưng giá thì trên trời quá,chuyên nghiệp có khác .Bác có gắn xong thì cho em di thử xe với nha.Em mê gắn máy lạnh lắm nhưng ông già chưa ok .Ổng sợ gắn vào máy yếu (máy em píton 86 dư sức chạy mừ) Hôm bưa đi tây ninh em quất gần 100 km/h sau run quá thôi chạy 80/h thôi sic so văng bánh ra ngòai .Đi thử xong về gắn liền
Hôm nào bác rảnh hú em một tiếng em đi với bác hen .Thanks
PS máy bác là 1500(đường kính83) thì có thể gắn máy lạnh vào đuợc .Hình như có thể lên cốt tới 86 lận đó (đuờng kính píton) do la SV cơ khí nên em biết chút ít về lọai này .Hình như do VW dùng xilanh khô .Do đó mình có thể dùng ép thủy lực ,ép nòng xi lanh cũ (83) ra sau đó xóay somi lên 86 và chạy ra chổ mua cái nồng xi lanh 86 về ép vô lại á .
gửi bởi VW
---
Hi, xôm tụ quá
Cái vụ đánh lửa IC vs má vít thì rõ ràng IC ổn định hơn, đúng là nếu má vít có vấn đề thì dễ khắc phục hơn còn IC chết là đi luôn! nhưng xe mình chạy mấy năm rồi không vấn đề gì về IC cả (cầu trời là nó cứ như thế )
Còn vụ bơm xăng điện, xe mình từ lúc lắp vào chạy rất ổn định không bị hụt xăng bao giờ, và cũng không bị ngộp xăng (cũng có thể do máy 1700 nuốt hết nên ko ngộp!) với lại nếu lắp bơm xăng điện nên lưu ý: không bật khoá điện lên hết mức khi máy không nổ, lý do là bơm xăng vẫn hoạt động trong khi xăng trong chế hoà khí không xuống máy, ngộp là tất nhiên.
Về vụ máy lạnh, nếu engine của littlegod mà đủ khoẻ (quất vù vù không vấn đề gì) thì có thể lắp được. Ra chỗ TSN mà VW chỉ đó, hỏi nó lắp toàn bộ thì thế nào, cả dàn nóng lạnh nữa, block thì nên dùng loại 505 là vừa (hiệu Sanda gì đó thì phải) và nên chơi mới tất, đừng xài 2nd hand mau bị xuống áp suất.
Về vụ độ xy lanh pít tông, mình không chắc có thể làm theo cách xoáy nòng thay sơ mi không, bởi vì nghe nói tay biên máy 86 và 77 khác nhau nhiều, tốt nhất là kiếm nguyên máy 1600 - 1700 gác lên cho nó khoẻ, còn nếu độ thì chắc chỉ mức đọ nào đó thôi kẻo lại đi cả bộ máy thì mệt
to littlegod: số phone của mình 0903334961 - Long. bữa nào rảnh anh em có thể gặp nhau trao đổi
gửi bởi longCG
---
1300 thi body không duoc đẹp cho lam (den sau nho ,can xe xau) .May 1500 thi de gan may lanh (neu can) hon
to ttdzung mình se hỏi dùm bác 1 con VW body 1500 (chứ máy thi không biết ;-) o bình thạnh HCMC .Con loại 1302 hình nhu la loai cai den duoi sau to nhu cai to ;-)
Xe chạy trong TP khỏang 10l/100km (khong máy lạnh) co máy lạnh thi khỏang 12l /100km (nghe nói nhưng chưa thu duoc).Muon it hao xang thi chay ra An Duong Vuong mua cái giclo 110 gan vao bình xăng con la ok .Con khỏang 8l/100km.Xe cũ nên dẻ trị lam hic .Nhung tới hồi nó bệnh là mình cũng tiêu luôn sic
VW
---
À quên, chưa trả lời littlegod về bệnh của Beetle.
Lúc trước thinh thoảng mình gặp trường hợp chết máy giữa đường (khi quất nhanh quá, xăng xuống không kịp, phải dừng khoảng 5' lấy hơi), do bơm xăng không làm việc (bơm xăng origin của VW là loại cơ, mấy chục năm hầu hết đều kém đi) cho nên mình đã thay bơm xăng điện tử của Nhật, nếu cần mình kiểm tra lại xem hiệu gì (giá khoảng 400n, có bán ngoài Phó Đức Chính - chợ Dân sinh). Ngoài ra nếu Bô bin sườn cũ thì cũng nên cho nghỉ, làm con Hitachi khoảng 200n nữa là chạy ngon.
Vì xe mình đánh lửa bằng IC chứ không còn là má vít nên không có vấn đề gì, nhưng thấy anh em còn chạy má vít bảo thỉnh thoảng cũng có vấn đề, nếu được thì bạn nên chơi IC luôn cho khoẻ.
VW chỉ có hay bệnh nhất là bơm xăng và đánh lửa, nên khắc phục từ đầu luôn, tránh trường hợp trưa nắng mà phải chui ra đứng ngắm mọi người qua lại
longCG
Engine của Beetle thì kịch kim là 1600, của đời 1302 năm 72 và 1303 năm 73. Còn engine 1700 (cốt nòng 86) là của VW Bus (xe VW 12 chỗ, hiện nay thỉnh thoảng còn thấy chạy ngoài đường chở hàng hoặc mấy xe Ambulance cũ của bệnh viện)
Nguyên của xe em chỉ là 1300 thôi, tất nhiên là không đủ chạy máy lạnh, và nói chung cũng không đủ để vượt mấy cha xe tải ngoài xa lộ
bác ttdzung ở HN thì nên đi tìm để biết có garage nào biết sửa Beetle không, chứ theo em được biết thì hình như không có thợ chuyên VW đâu (em cũng là người HN), mà cái thứ này không đưa cho mấy ông thợ chuyên sửa Camry được [)]
Hi bác ttdzung,
Máy 1700 thì phải lâu lâu mới kiếm được chứ không sẵn lắm. Thường thì kiếm con 1600 hoặc thậm chí 1500 còn ngon cũng không sẵn. Giá cả thì cũng trên trời dưới biển, nếu bác ra garage Trần Văn Đang (lâu năm nhất SG) mà hỏi thì 1 con máy ngon có thể lên đến 12T, còn nếu biết mối chuyên mổ xe bán thì có thể kiếm được con máy 1700 chưa làm, nếu hên mà máy còn tốt thì mang về làm lại chút ít, có thể tốn từ 3,5T đến 7-8T mấy cái này cũng một phần phó thác cho đạo đức của mấy ông thợ thôi [:I]
Còn chuyện độ máy thế này, đương nhiên là illegal rồi. Cho nên tuỳ nơi, ví dụ như em thì cắt lấy cái số máy của máy gin rồi tháp qua cái máy mới, thế là xong! còn nhiều bác thì chơi kiểu, mỗi khi đi đăng kiểm lại lắp máy cũ vào, xong lại về lắp máy to vào chạy, như thế hơi mất công với lại nếu chú nào thổi ngoài đường rồi tiện thể kiểm tra cả số máy nữa thì chịu! [xx(]
gửi bởi longCG
--
beetle từ 1300(piston 77) có thể lên 1500(hình như piston 83)hay 1700-1600 gì đó không chắc (nhưng piston86) thì giá khoảng 4 triệu +công làm máy thay cac bac,bac den ...... thi khoảng 8 triệu (tùy theo tình trạng máy ....)mình đã làm con VW cua mình rồi tại TVD a.(máy mình bị lột den,long cốt máy ....)nói chung là đại tu luôn a.
Máy lạnh chổ Tân Sơn Nhất(Tiệm thứ 3 tính từ sân bay ra) báo giá là 3,5 triệu (block mới) hoặc 5 triệu (mới hết luôn a)
Trong khi ở TVD báo là 8 triệu (mới hết) và 6 triệu (second hand) khiếp thiệt ;-)
Theo mình hỏi 1 người wen làm điện lạnh (máy lạnh nha) thì giàn lạnh và giàn nóng hình như ít hư lắm sic .chỉ sợ bị hở thôi (nhưng có thể hàn lại).cho TSN nói block là của nhật ?.(Trên cho TVD thì nó khuyên mình nên gắn block 505,không biết tụi nó nói cái gì nhưng giá thì trên trời quá,chuyên nghiệp có khác .Bác có gắn xong thì cho em di thử xe với nha.Em mê gắn máy lạnh lắm nhưng ông già chưa ok .Ổng sợ gắn vào máy yếu (máy em píton 86 dư sức chạy mừ) Hôm bưa đi tây ninh em quất gần 100 km/h sau run quá thôi chạy 80/h thôi sic so văng bánh ra ngòai .Đi thử xong về gắn liền
Hôm nào bác rảnh hú em một tiếng em đi với bác hen .Thanks
PS máy bác là 1500(đường kính83) thì có thể gắn máy lạnh vào đuợc .Hình như có thể lên cốt tới 86 lận đó (đuờng kính píton) do la SV cơ khí nên em biết chút ít về lọai này .Hình như do VW dùng xilanh khô .Do đó mình có thể dùng ép thủy lực ,ép nòng xi lanh cũ (83) ra sau đó xóay somi lên 86 và chạy ra chổ mua cái nồng xi lanh 86 về ép vô lại á .
gửi bởi VW
---
Hi, xôm tụ quá
Cái vụ đánh lửa IC vs má vít thì rõ ràng IC ổn định hơn, đúng là nếu má vít có vấn đề thì dễ khắc phục hơn còn IC chết là đi luôn! nhưng xe mình chạy mấy năm rồi không vấn đề gì về IC cả (cầu trời là nó cứ như thế )
Còn vụ bơm xăng điện, xe mình từ lúc lắp vào chạy rất ổn định không bị hụt xăng bao giờ, và cũng không bị ngộp xăng (cũng có thể do máy 1700 nuốt hết nên ko ngộp!) với lại nếu lắp bơm xăng điện nên lưu ý: không bật khoá điện lên hết mức khi máy không nổ, lý do là bơm xăng vẫn hoạt động trong khi xăng trong chế hoà khí không xuống máy, ngộp là tất nhiên.
Về vụ máy lạnh, nếu engine của littlegod mà đủ khoẻ (quất vù vù không vấn đề gì) thì có thể lắp được. Ra chỗ TSN mà VW chỉ đó, hỏi nó lắp toàn bộ thì thế nào, cả dàn nóng lạnh nữa, block thì nên dùng loại 505 là vừa (hiệu Sanda gì đó thì phải) và nên chơi mới tất, đừng xài 2nd hand mau bị xuống áp suất.
Về vụ độ xy lanh pít tông, mình không chắc có thể làm theo cách xoáy nòng thay sơ mi không, bởi vì nghe nói tay biên máy 86 và 77 khác nhau nhiều, tốt nhất là kiếm nguyên máy 1600 - 1700 gác lên cho nó khoẻ, còn nếu độ thì chắc chỉ mức đọ nào đó thôi kẻo lại đi cả bộ máy thì mệt
to littlegod: số phone của mình 0903334961 - Long. bữa nào rảnh anh em có thể gặp nhau trao đổi
gửi bởi longCG
---
1300 thi body không duoc đẹp cho lam (den sau nho ,can xe xau) .May 1500 thi de gan may lanh (neu can) hon
to ttdzung mình se hỏi dùm bác 1 con VW body 1500 (chứ máy thi không biết ;-) o bình thạnh HCMC .Con loại 1302 hình nhu la loai cai den duoi sau to nhu cai to ;-)
Xe chạy trong TP khỏang 10l/100km (khong máy lạnh) co máy lạnh thi khỏang 12l /100km (nghe nói nhưng chưa thu duoc).Muon it hao xang thi chay ra An Duong Vuong mua cái giclo 110 gan vao bình xăng con la ok .Con khỏang 8l/100km.Xe cũ nên dẻ trị lam hic .Nhung tới hồi nó bệnh là mình cũng tiêu luôn sic
VW
---
À quên, chưa trả lời littlegod về bệnh của Beetle.
Lúc trước thinh thoảng mình gặp trường hợp chết máy giữa đường (khi quất nhanh quá, xăng xuống không kịp, phải dừng khoảng 5' lấy hơi), do bơm xăng không làm việc (bơm xăng origin của VW là loại cơ, mấy chục năm hầu hết đều kém đi) cho nên mình đã thay bơm xăng điện tử của Nhật, nếu cần mình kiểm tra lại xem hiệu gì (giá khoảng 400n, có bán ngoài Phó Đức Chính - chợ Dân sinh). Ngoài ra nếu Bô bin sườn cũ thì cũng nên cho nghỉ, làm con Hitachi khoảng 200n nữa là chạy ngon.
Vì xe mình đánh lửa bằng IC chứ không còn là má vít nên không có vấn đề gì, nhưng thấy anh em còn chạy má vít bảo thỉnh thoảng cũng có vấn đề, nếu được thì bạn nên chơi IC luôn cho khoẻ.
VW chỉ có hay bệnh nhất là bơm xăng và đánh lửa, nên khắc phục từ đầu luôn, tránh trường hợp trưa nắng mà phải chui ra đứng ngắm mọi người qua lại
longCG
Last edited by a moderator: