Thảo Luận Thớt Civic

Tập Lái
11/11/16
24
29
13
46
Thanks bác. Nhưng mà mình đọc 1 hồi thì thấy cũng có nhiều bác giống trường hợp của mình, lại có nhiều bác thì giải nghĩa theo kiểu chân lí quạt két nước chạy độc lập với quạt dàn nóng, hehe, chẳng biết đường nào mà lần, cũng chẳng biết bác nào có Civic, bác nào không mà toàn thấy hiện tượng đối lập với nhau. Hay mỗi đời Civic và mỗi dòng Civic tụi Nhựt lập trình khác nhau? Hoặc giả mấy tay ráp Civic ở nhà máy Honda ráp không giống nhau, hoang mang style. Nhưng nói chung chỉ có tiếng ồn là khó chịu chứ chạy 7 năm nay không thấy có vấn đề gì về nhiệt, cả nóng và lạnh.
Mình có ngó lại thì cái két này là két chung cho cả nước và khí (giàn nóng), vậy thì 2 quạt chạy cùng chế độ (cùng tắt hoặc cùng mở) theo logic là đúng hơn (có thể do không đủ không gian cho 1 quạt lớn thay cho cả 2 quạt). Để mình check lại trường hợp tắc A/C và nổ máy cho nóng lên để xem 2 quạt này có tự động ON không. Nếu đúng như vậy thì giả thiết của mình có thể đúng, nhưng nếu cả 2 không chịu ON thì có thể đo đấu sai.
 
civic thì cũng thuộc lọa nồi đồng cối đá bền thì ko phải nói chỉ có điều em ko hài lòng nhất về civic là em thấy 10 con thì cả 10 bị hỏng cái chốt chống cửa khi mình mở ra ạ cứ mở ra là nó lại trôi vào bực ko chịu đc
Em ko hiểu gì về " chốt chống cửa" mà bác nói!!!
Civic nó ko giống một số xe đời gần đây, hay xe của Ford. Bản lề cửa xe nó có 2 nấc. Bác mở cửa ra nó sẽ có 1 nấc mở 1/2, bác vừa đủ lách người qua. Nếu bác đẩy tiếp, cánh cửa sẽ mở hết cỡ. Nếu mở cửa xong bác thả tay ko giữ cửa, cánh cửa nó sập vào nấc 1/2. Muốn sập lẫy khoá phải ấn mạnh.
Civic thì bản lề cửa nó ko có nấc nào hết. Bác mở là độ rộng tuỳ lực của cánh tay. Mở cửa xong bác ko lấy tay giữ lại thì cánh cửa nó tự trôi ngược lại sập chốt khoá luôn
Đại loại là vậy.
 
P
Thanks bác. Nhưng mà mình đọc 1 hồi thì thấy cũng có nhiều bác giống trường hợp của mình, lại có nhiều bác thì giải nghĩa theo kiểu chân lí quạt két nước chạy độc lập với quạt dàn nóng, hehe, chẳng biết đường nào mà lần, cũng chẳng biết bác nào có Civic, bác nào không mà toàn thấy hiện tượng đối lập với nhau. Hay mỗi đời Civic và mỗi dòng Civic tụi Nhựt lập trình khác nhau? Hoặc giả mấy tay ráp Civic ở nhà máy Honda ráp không giống nhau, hoang mang style. Nhưng nói chung chỉ có tiếng ồn là khó chịu chứ chạy 7 năm nay không thấy có vấn đề gì về nhiệt, cả nóng và lạnh.
Mình có ngó lại thì cái két này là két chung cho cả nước và khí (giàn nóng), vậy thì 2 quạt chạy cùng chế độ (cùng tắt hoặc cùng mở) theo logic là đúng hơn (có thể do không đủ không gian cho 1 quạt lớn thay cho cả 2 quạt). Để mình check lại trường hợp tắc A/C và nổ máy cho nóng lên để xem 2 quạt này có tự động ON không. Nếu đúng như vậy thì giả thiết của mình có thể đúng, nhưng nếu cả 2 không chịu ON thì có thể đo đấu sai.

Em chạy 1.8mt 2008.
Đứng từ đầu xe nhìn vào khoang máy thì cái quạt bên phụ là quạt AC, quạt bên lái là quạt động cơ. Như xe em, nổ máy, không bật AC thì cả hai cái quạt đều ko chạy.
- Bật AC mà chưa di chuyển xe thì cả 2 quạt cùng chạy.
- Bật AC mà đi đường dài chỉ quạt AC chạy, quạt động cơ ko chạy ( cái này do xe cũ nên lúc mới chạy xe có đôi lúc dừng xe nghỉ hút thuốc em có lật capo ngó nghiêng. AC vẫn bật vì có người ngồi trong xe).
- Không bật AC, động cơ nóng chỉ có quạt động cơ chạy. Cái này do em leo lên 1 quả đồi thấp, đường hẹp lại có tí bùn nhão. Phải loay hoay quay đầu tiến lùi mất gần 10" mới thoát thì thấy tiếng quạt đầu động cơ kêu ầm ầm. Mà xe cũ nên em đã tắt AC từ lúc bò lên đồi. Nghe tiếng quạt nó chạy em giật mình tưởng dàn lạnh AC nó chạy. Mở capo thì ko phải, AC tắt nhưng tiếng kêu là của mỗi cái quạt động cơ thôi. Bác nào chạy Civic chắc nhạy cảm mới tiếng của 2 cái quạt này mỗi khi bật AC lắm, giật mình chứ đừng đùa :((
+ Đại loại là 2 cái quạt ấy nó độc lập nhau chứ ko có chạy chung. Lúc các bác thấy nó cùng chạy là lúc xe dừng. Còn lúc chạy xe, có thể két nước làm mát động cơ được gió lùa vào nên chưa cần đến cái quạt nó chạy, chỉ quạt AC chạy thôi.
Em đoán nó vậy vì em cũng mới chạy Civic 2008 này được 14 tháng thôi. Cũng phải thay motor quạt dàn nóng AC rồi ạ.
 
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
cọng dây treo nắp bình xăng bị đứt, có thay được không các bác ?
KHông có bán lẻ đâu bác, nếu khéo tay tự chế luôn bác, còn mì ăn liền bác dùng 1 đoạn vỏ dây điện loại tốt có lỗ = dây bình xăng , cùng màu dài khoảng 2 cm, rồi lồng bên ngoài + keo chó và 502 (thành keo 2 thành phần :)) nối 2 phần đứt lại với nhau.
Thớt Civic
p/s : Bác chọn ống cao su hoặc vỏ dây điện loại dai dai tốt tốt thì hay
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/9/14
355
144
43
Tp. Hồ Chí Minh
KHông có bán lẻ đâu bác, nếu khéo tay tự chế luôn bác, còn mì ăn liền bác dùng 1 đoạn vỏ dây điện loại tốt có lỗ = dây bình xăng , cùng màu dài khoảng 2 cm, rồi lồng bên ngoài + keo chó và 502 (thành keo 2 thành phần :)) nối 2 phần đứt lại với nhau.
View attachment 584262 p/s : Bác chọn ống cao su hoặc vỏ dây điện loại dai dai tốt tốt thì hay
thanks, nhưng của mình nó bị đứt ngay cuốn, không nối kiểu đó được
 
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
thanks, nhưng của mình nó bị đứt ngay cuốn, không nối kiểu đó được
Bị đứt ngay cuống thì càng dễ làm đẹp : nếu cuống bên nắp thì bác dùng tua vít dẹp nhỏ rồi nhẹ nhàng tháo cả vòng ra khỏi nắp dể làm cục lù đầu dây rồi lắp lại thôi ( có thể dùng keo dán vỏ dây điện, hoặc sáng tạo kiểu khác), còn nếu đứt cuống bên nắp ngoài = sắt thì tháo nút nhựa kẹp dây rồi làm tương tự.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: anhosg and A8