Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Thế cụ so everest với tralibazer thì con nào CAO ??
Nói chung everest rất ngon nhưng giá này quá nhiều lựa chọn khác hợp lý hơn
Ngon ko kém có pajero sport
Thánh giữ giá có fortuner
Rẻ hơn có tralibazer+ santafe
Nếu vậy máy cày là rẻ nhất đấy bác.... trời mưa che dù chạy cũng ok mà, lội nước đảm bảo sâu :D
 
  • Like
Reactions: BUHUNG
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Dẫn động 2 cầu toàn thời gian là 4WD hả các bác?
Ford lần này rất bịp: xe 2.0AT 4x4 mà nói dẫn động toàn thời gian, 4WD hay AWD ngay cả hãng xe cũng không hiểu??? Nhưng em không thấy nút gài cầu trong ảnh, có lẽ là AWD thật.
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
15/11/13
3.846
4.669
113
Ford lần này rất bịp: xe 2.0AT 4x4 mà nói dẫn động toàn thời gian, 4WD hay AWD ngay cả hãng xe cũng không hiểu??? Nhưng em không thấy nút gài cầu trong ảnh, có lẽ là AWD thật.
Về cơ cấu, nó là 4WD truyền thống, tức là lực kéo nghiêng về cầu sau nhiều hơn, có khóa vi sai các kiểu con đà điểu.
Tuy nhiên cơ cấu chọn cầu nó lại giống các xe AWD, tức là bác chỉ việc chọn địa hình, còn việc phân bổ lực kéo cầu trước cầu sau tùy thuộc vào loại địa hình mà bác chọn.
otosaigon-2018-ford-everest-23-jpg.1707673
 
  • Like
Reactions: Quocdp and PMH82
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Ford Everest 2019 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp quan trọng và toàn diện. Động cơ, hộp số, tiện nghi, công nghệ là những yếu tố mà người dùng quan tâm nhất ở dòng SUV 7 chỗ này.

Vậy ở từng phiên bản khác nhau, Everest 2019 sẽ có những trang bị gì? Mời các bác cùng nghiên cứu qua bảng so sánh sau.[pagebreak][/pagebreak]

Everest 2019 có tổng cộng 5 phiên bản Everest mới gồm:

2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT
2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT
2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT
2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT
2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT

View attachment 1707671

Tuy nhiên vì vấn đề nguồn cung phía Thái Lan đang bị hạn chế nên hai phiên bản thấp của Everest là 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT và 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT chưa thể về ngay tại thời điểm ra mắt. Do đó trong bài viết này, em xin so sánh trước 3 phiên bản cao cấp của Ford Everest mới.

View attachment 1707650

Ở hai phiên bản cao nhất, Ford trang bị cho Everest bộ mâm 20 inch trong khi phiên bản Trend chỉ sử dụng mâm đúc 18 inch. Được biết, hai bản thấp nhất sẽ sở hữu bộ mâm 17 inch. Tất cả các phiên bản đều được trang bị phanh dĩa trước/ sau. Trước xe sở hữu hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc. Sau xe trang bị lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage.

View attachment 1707697
View attachment 1707648

Sự cải tiến lớn nhất của Ford Everest 2019 nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam.

Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500Nm ở 1.750 vòng/phút. Công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn.

Hai phiên bản thấp hơn vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Động cơ trên 2 bản này chỉ là loại turbo đơn 2.0 L. Công suất theo đó cũng thấp hơn với 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua 1.750-2.500. Xin lưu ý là mọi phiên bản (trừ bản thấp nhất Ambiente 6MT) đều trang bị hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.

View attachment 1707651

Trang bị nội thất của 3 bản cao cấp Everest 2019 cũng khá ấn tượng. Cả 3 bản này đều có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, hệ thống đều hòa tự động 2 vùng khí hậu, Chìa khóa thông minh / Khởi động bằng nút bấm, gương chỉnh điện, cốp rảnh tay... Riêng 2 bản cao nhất còn có ghế bên phụ chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 3 gập điện, gương chiếu hậu sấy điện...

Hệ thống giải trí SYNC 3 là trang bị tiêu chuẩn của cả dòng xe này. Phiên bản nào cũng sẽ có 10 loa, màn hình cảm ứng 8 inch.

View attachment 1707647
Cả 5 phiên bản của Ford Everest 2019 đều có 7 túi khí, đèn sương mù, camera lùi, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, Chống bó cứng phanh, Cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hai bản cao cấp nhất Titanium có thêm hệ thống Hỗ trợ kiểm soát đổ đèo, Hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau.

Everest Titanium Bi-Turbo cao cấp hơn các bản còn lại ở hệ thống điều khiển hành trình Adaptive Cruise Control, Cảnh báo va chạm phía trước, Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, Kiểm soát áp suất lốp, Hệ thống đèn high-beam tự động điều chỉnh pha/ cốt.

View attachment 1707692

Đáng chú ý là tính năng Cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.

View attachment 1707649

Có tổng cộng 5 phiên bản Everest mới cùng 8 lựa chọn màu sơn; khách hàng có thể đặt mua từ 1/9/2018. Giá bán chi tiết như sau:

2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT: 1.399.000.000 đồng
2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT: 1.177.000.000 đồng
2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT: 1.112.000.000 đồng
Hai bản còn lại sẽ báo giá sau

Các bác nghĩ gì về những trang bị trên Everest 2019? Phiên bản cao cấp nhất Titanium 2.0L Bi-Turbo 4x4 có đáng với mức giá đề ra gần 1,4 tỷ đồng hay không?

View attachment 1707694
View attachment 1707692 View attachment 1707694 View attachment 1707695 View attachment 1707696 View attachment 1707697 View attachment 1707647 View attachment 1707648 View attachment 1707649 View attachment 1707650 View attachment 1707651 View attachment 1707662 View attachment 1707667 View attachment 1707670 View attachment 1707671 View attachment 1707672 View attachment 1707673 View attachment 1707674 View attachment 1707675
Có cái gì sai sai ko bác chủ 4WD sao lại là " Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian"
 
Hạng C
30/4/16
963
363
63
So với Fortuna bản 2.8 thì dù đắt hơn 5 chục củ con Evereat bản 4x4 vẫn hơn rất nhiều, đáng tiền mua hơn nếu xét trên phương diện xe đẹp nam tính và vận hành, còn bản xăng Pajero 4x4 vẫn đỉnh tầm giá dưới 1.5 tỉ.
So với giá gần 2 tỉ cho em Everest bản 4x4 3.2L thì con 10 cấp số này hơn nhiều, ít nhất là nửa tỉ đã...
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Ngon, đẹp, bổ nhưng chưa rẻ. Các thánh muốn mỗi phiên bản giảm đi 100tr nữa mới gọi là rẻ :D
 
Hạng C
30/4/16
963
363
63
Rồi dòng Everest mới này sẽ bán đc rất nhiều xe, bản cầu sau đã 180HP mô men 420 xấp xỉ fortuna 2.8 với 174HP và 450Nm, bản Eve 4x4 1.4 tỉ là rata cạnh tranh.
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Bản tita 2.0 AT 4x2 già gần 1,2 chưa giấy mà tính năng cắt muốn hết so với bản cao nhất. Vậy giá cũng ko ổn cho lắm. Bản cao cấp nhất đầy đủ tính năng mà giá cỡ đó thì ko nói gì, rất ok. Mà đa số sẽ ko vươn lên tới để mua bản cao cấp nhất, sẽ nhìn vào bản trend hay bản AT 4x2 thậm chí cả 2 bản Ambi chưa có giá. Vậy mà cắt muốn hết thì có lẽ ko đấu lại Trai, 4tun hay San rồi.