Phiên bản 2.5
Trước những bình luận cho rằng Camry phiên bản 2.5L bị cắt trang bị an toàn khi về Việt Nam, thực tế không phải vậy. Những trang bị an toàn như đèn pha thông minh AHB (Auto High Beam), cảnh báo va chạm - PCS (Pre-crash Safety) và cảnh báo chệch làn đường LDA (Lane Departure Alert) vốn thuộc gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense và chỉ có trên 02 phiên bản HYBRID 2.5 tại Thái Lan, tức 02 bản 2.0L và 2.5L tại Thái đều không có trang bị này. Chính vì thế, Camry 2.5L mới tại Việt Nam cũng tương tự và không có khác biệt về trang bị an toàn so với Thái Lan.
Mặc dù vậy, ở phiên bản máy 2.0L của Camry Việt và Thái có sự khác biệt, trong đó Camry 2.0L mới tại Việt Nam không có trang bị: Cảnh báo điểm mù - BSM (Blind Spot Monitor) và Cảnh báo phương tự cắt ngang khi lùi - RCTA (Rear Cross Traffic Alert) so với tại Thái.
Phiên bản 2.0
Về động cơ:
Toyota Camry 2.5L 2019 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ 2.5L cũ, trong khi đó phiên bản tại Thái Lan sử dụng động cơ Dynamic Force mã A25A-FKB 2.5L mới, động cơ này chia sẻ với bản 2.5L hybrid có mã A25A-FXS dùng hệ truyền động Toyota Hybrid System II (THS II) kết hợp với hộp số tự động vô cấp (E-CVT). Về hộp số, ở phiên bản Camry 2.5L 2019 tại Việt Nam vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó bản 2.5L tại Thái dùng máy Dynamic Force kết hợp với hộp số 8 cấp mới.
Về thiết kế và kích thước:
Không có thay đổi nào về kích thước và thiết kế giữa “Cam Việt và Cam Thái”, khi chúng đều sử dụng chung nền tảng khung gầm toàn cầu - Toyota New Global Architecture mới và ngôn ngữ thiết kế ngoại thất “Keen Look” hiện đại của Toyota. Mặc dù vậy, “dàn chân” của Camry 2.0L khác nhau khi Thái Lan dùng mâm 16 inch (205/65R16) còn Việt Nam dùng mâm 17 inch (215/55R17), ngoài ra bản 2.5L Việt - Thái đều sử dụng chung mâm 18 inch (235/45R18).
Việt Nam chưa có chính sách ưu đãi cho xe dùng động cơ hybrid nên hiện tại Toyota Việt Nam (TMV) chưa có kế hoạch mang Camry hybrid về nước, nếu có thì mức giá của nó sẽ đắt hơn bản 2.5L khoảng 200 triệu đồng. Có thể thấy, Toyota Camry 2019 bản 2.5L tại Việt Nam mặc dù không sử dụng động cơ 2.5L và hộp số mới, nhưng bù lại nó được trang bị options tiện nghi cao hơn bản 2.5L tại Thái. Trong khi đó, người mua bản 2.0L tại Việt Nam sẽ thiệt thòi hơn so với các khách hàng mua bản 2.0L tiêu chuẩn tại Thái khi thiếu đi cruise control và một số trang bị an toàn.
Toyota Việt Nam đã gây bất ngờ khi công bố giá Camry 2019 mới rẻ hơn so với nhiều dự đoán trước đó, tuy nhiên mức giá đến tay người dùng sẽ tăng khi các đại lý “bơm vá” bằng việc thêm các chi phí mua phụ kiện,... nếu khách hàng muốn nhận xe sớm nhằm kiếm thêm lợi nhuận. Tình trạng “bán bia kèm lạc” này không còn xa lạ tại Việt Nam, nhất là với một số dòng xe nhập khẩu hút khách trên thị trường. Được biết, đã có Camry 2019 về đại lý với mức giá cao hơn giá niêm yết cả trăm triệu đồng. Cuối cùng, các bác nghĩ gì về Camry 2019 tại Việt Nam?
Ảnh: Toyota Việt Nam và đại lý
Attachments
-
209,1 KB Đọc: 111
-
224 KB Đọc: 80
-
218,5 KB Đọc: 83
-
214,2 KB Đọc: 74
-
200,5 KB Đọc: 123
-
200,3 KB Đọc: 116
-
232,3 KB Đọc: 132
-
242,9 KB Đọc: 121
-
238 KB Đọc: 378
-
220,8 KB Đọc: 123
-
223,8 KB Đọc: 114
-
226,2 KB Đọc: 125
-
211,7 KB Đọc: 127
-
249 KB Đọc: 132
-
213,9 KB Đọc: 83
-
232,1 KB Đọc: 72
Chỉnh sửa cuối: