[THSS] Sự khác biệt giữa “Cam Việt và Cam Thái” | TOYOTA

Tin Tức
  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.905
    otosaigon_Toyota CAMRY -5. Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Camry thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và phân phối tổng cộng 02 phiên bản 2.0L và 2.5L với mức giá 1,029 đến 1,235 tỷ đồng. Mặc dù được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng Camry Việt và Camry Thái Lan có một số điểm khác biệt nào? Hãy cùng em điểm qua.
    otosaigon_Toyota CAMRY -12.

    Phiên bản 2.5
    otosaigon_CAMRY BSS -1. otosaigon_CAMRY BSS -2. Đúng như dự đoán từ trước đó, Toyota Camry 2019 về Việt Nam không có phiên bản lắp động cơ hybrid như thị trường Thái Lan mà chỉ phân phối 02 phiên bản: máy 2.0L và 2.5L. Trong khi đó, tại Thái Lan Camry 2019 có tổng cộng 04 phiên bản: 2.5 HV, 2.5 HV Premium, 2.0L và 2.5L (HV là phiên bản hybrid).​
    Trước những bình luận cho rằng Camry phiên bản 2.5L bị cắt trang bị an toàn khi về Việt Nam, thực tế không phải vậy. Những trang bị an toàn như đèn pha thông minh AHB (Auto High Beam), cảnh báo va chạm - PCS (Pre-crash Safety) và cảnh báo chệch làn đường LDA (Lane Departure Alert) vốn thuộc gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense và chỉ có trên 02 phiên bản HYBRID 2.5 tại Thái Lan, tức 02 bản 2.0L và 2.5L tại Thái đều không có trang bị này. Chính vì thế, Camry 2.5L mới tại Việt Nam cũng tương tự và không có khác biệt về trang bị an toàn so với Thái Lan.​
    Mặc dù vậy, ở phiên bản máy 2.0L của Camry Việt và Thái có sự khác biệt, trong đó Camry 2.0L mới tại Việt Nam không có trang bị: Cảnh báo điểm mù - BSM (Blind Spot Monitor) và Cảnh báo phương tự cắt ngang khi lùi - RCTA (Rear Cross Traffic Alert) so với tại Thái.​
    Phiên bản 2.0
    otosaigon_CAMRY BSS -4.
    otosaigon_CAMRY BSS -3.
    Về động cơ:
    Toyota Camry 2.5L 2019 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ 2.5L cũ, trong khi đó phiên bản tại Thái Lan sử dụng động cơ Dynamic Force mã A25A-FKB 2.5L mới, động cơ này chia sẻ với bản 2.5L hybrid có mã A25A-FXS dùng hệ truyền động Toyota Hybrid System II (THS II) kết hợp với hộp số tự động vô cấp (E-CVT). Về hộp số, ở phiên bản Camry 2.5L 2019 tại Việt Nam vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó bản 2.5L tại Thái dùng máy Dynamic Force kết hợp với hộp số 8 cấp mới.​
    otosaigon_Toyota CAMRY -2. otosaigon_Toyota CAMRY -1.
    Về thiết kế và kích thước:
    Không có thay đổi nào về kích thước và thiết kế giữa “Cam Việt và Cam Thái”, khi chúng đều sử dụng chung nền tảng khung gầm toàn cầu - Toyota New Global Architecture mới và ngôn ngữ thiết kế ngoại thất “Keen Look” hiện đại của Toyota. Mặc dù vậy, “dàn chân” của Camry 2.0L khác nhau khi Thái Lan dùng mâm 16 inch (205/65R16) còn Việt Nam dùng mâm 17 inch (215/55R17), ngoài ra bản 2.5L Việt - Thái đều sử dụng chung mâm 18 inch (235/45R18).​
    otosaigon_Toyota CAMRY -4. Một điểm khác biệt nữa ở trang bị nội thất “Cam Việt và Cam Thái” là màn hình cảm ứng trung tâm ở phiên bản 2.5L tại Việt Nam sử dụng loại 8 inch + 9 loa JBL còn ở Thái là 7 inch + 6 loa loại tiêu chuẩn. Như vậy, options Camry bản 2.5 2019 tại Việt Nam ngang ngửa với Camry 2.5HV Premium - phiên bản cao cấp nhất tại Thái (về màn hình cảm ứng trung tâm và loa). Ngoài ra, màn hình hỗ trợ lái MID (Multi Information Display) trên 02 bản 2.0 và 2.5L tại Việt Nam có kích thước lần lượt 4,2 và 7,0L tương tự Thái Lan, tuy nhiên bản 2.0L mới tại Việt Nam không có Cruise Control so với bản Thái,... ​
    otosaigon_Toyota CAMRY -6.
    Việt Nam chưa có chính sách ưu đãi cho xe dùng động cơ hybrid nên hiện tại Toyota Việt Nam (TMV) chưa có kế hoạch mang Camry hybrid về nước, nếu có thì mức giá của nó sẽ đắt hơn bản 2.5L khoảng 200 triệu đồng. Có thể thấy, Toyota Camry 2019 bản 2.5L tại Việt Nam mặc dù không sử dụng động cơ 2.5L và hộp số mới, nhưng bù lại nó được trang bị options tiện nghi cao hơn bản 2.5L tại Thái. Trong khi đó, người mua bản 2.0L tại Việt Nam sẽ thiệt thòi hơn so với các khách hàng mua bản 2.0L tiêu chuẩn tại Thái khi thiếu đi cruise control và một số trang bị an toàn.​
    otosaigon_Toyota CAMRY -7.
    Toyota Việt Nam đã gây bất ngờ khi công bố giá Camry 2019 mới rẻ hơn so với nhiều dự đoán trước đó, tuy nhiên mức giá đến tay người dùng sẽ tăng khi các đại lý “bơm vá” bằng việc thêm các chi phí mua phụ kiện,... nếu khách hàng muốn nhận xe sớm nhằm kiếm thêm lợi nhuận. Tình trạng “bán bia kèm lạc” này không còn xa lạ tại Việt Nam, nhất là với một số dòng xe nhập khẩu hút khách trên thị trường. Được biết, đã có Camry 2019 về đại lý với mức giá cao hơn giá niêm yết cả trăm triệu đồng. Cuối cùng, các bác nghĩ gì về Camry 2019 tại Việt Nam? ​
    otosaigon_Toyota CAMRY -8. otosaigon_Toyota CAMRY -9. otosaigon_Toyota CAMRY -10. otosaigon_Toyota CAMRY -11. otosaigon_Toyota CAMRY -3.
    otosaigon_Toyota CAMRY -1. otosaigon_Toyota CAMRY -2. otosaigon_Toyota CAMRY -6. otosaigon_Toyota CAMRY -5. otosaigon_Toyota CAMRY -4.
    otosaigon_Toyota CAMRY -3. otosaigon_Toyota CAMRY -7. otosaigon_Toyota CAMRY -8. otosaigon_Toyota CAMRY -9. otosaigon_Toyota CAMRY -10.

    Ảnh: Toyota Việt Nam và đại lý ​
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/19
    anhanhcbr1000rr, super7series, thaigia5 người thích bài viết này.


  2. Bqduong

    Bqduong Hạng B2

    Tham gia ngày:
    26/3/17
    Bài viết:
    298
    Mang tiếng xe nhập Thái nhưng dành cho Việt Nam nên Toy đã "cố gắng" tạo ra sự khác biệt. Toy thật ưu ái Việt Nam quá cơ
    thaigia, AeroInn, copycon3 người thích bài viết này.
  3. nguyenlucky

    nguyenlucky Hạng C

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Bài viết:
    589
    Máy cũ, hộp số cũ. Quá chán
    thaigia, thienminh1905, Quocdp1 người thích bài viết này.
  4. trungdukt

    trungdukt Hạng B2

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Bài viết:
    328
    Made in Thailand under TCVN
    Mr_Lee, kaihulamthanhle thích bài viết này.
  5. number_one_567

    number_one_567 Hạng B1

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Bài viết:
    67
    Ko sao, vẫn bán thêm được ít lạc :D
  6. plato_nth

    plato_nth Hạng C

    Tham gia ngày:
    9/2/15
    Bài viết:
    860
    Dân ta còn nghèo, thôi thì chịu khó đi máy 2.5 cùng dung tích nhưng nhỏ hơn 10% ngựa cho nó bền, ít hỏng. Đu đeo theo Thái lại mau hư thì mất truyền thống siêu bền của Toy Việt lại khổ nữa
    51LD1758 thích bài này.
  7. hoanganhdhyhp

    hoanganhdhyhp Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/6/16
    Bài viết:
    885
    Bản cao nhất 1 tỉ tròn dù máy cũ cũng là ngon:p
  8. Zero162

    Zero162 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/9/17
    Bài viết:
    149
    Tình cảm cho Cam vẫn còn nguyên:rolleyes:
    hungtran7128 thích bài này.
  9. ongnghique

    ongnghique Hạng B2

    Tham gia ngày:
    22/4/12
    Bài viết:
    155
    không có Cruise Control?học anh Nissan làm luôn bản dành riêng cho thị trường Ziệt Nam,oách ghê!
  10. Vietnew2128

    Vietnew2128 Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/2/17
    Bài viết:
    1.307
    Mặc dù ko ưa gì toy với vios, innova,wigo, altis
    Nhưng Camry là chiếc xe đáng mua nhất của Toy, sau đó đên fotuner...
    Các bác cũng nên thoang thoáng tí. Toy giờ cũng đã biết thay đổi rồi
    kevin_KienNEWDRIVER thích bài viết này.