Tin Tức [THSS] Sự khác biệt giữa “Cam Việt và Cam Thái”

North2000

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
2.929
7.197
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_Toyota CAMRY -5.jpg
Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Camry thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và phân phối tổng cộng 02 phiên bản 2.0L và 2.5L với mức giá 1,029 đến 1,235 tỷ đồng. Mặc dù được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng Camry Việt và Camry Thái Lan có một số điểm khác biệt nào? Hãy cùng em điểm qua. [pagebreak][/pagebreak]​
otosaigon_Toyota CAMRY -12.jpg

Phiên bản 2.5
otosaigon_CAMRY BSS -1.jpg
otosaigon_CAMRY BSS -2.jpg
Đúng như dự đoán từ trước đó, Toyota Camry 2019 về Việt Nam không có phiên bản lắp động cơ hybrid như thị trường Thái Lan mà chỉ phân phối 02 phiên bản: máy 2.0L và 2.5L. Trong khi đó, tại Thái Lan Camry 2019 có tổng cộng 04 phiên bản: 2.5 HV, 2.5 HV Premium, 2.0L và 2.5L (HV là phiên bản hybrid).​
Trước những bình luận cho rằng Camry phiên bản 2.5L bị cắt trang bị an toàn khi về Việt Nam, thực tế không phải vậy. Những trang bị an toàn như đèn pha thông minh AHB (Auto High Beam), cảnh báo va chạm - PCS (Pre-crash Safety) và cảnh báo chệch làn đường LDA (Lane Departure Alert) vốn thuộc gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense và chỉ có trên 02 phiên bản HYBRID 2.5 tại Thái Lan, tức 02 bản 2.0L và 2.5L tại Thái đều không có trang bị này. Chính vì thế, Camry 2.5L mới tại Việt Nam cũng tương tự và không có khác biệt về trang bị an toàn so với Thái Lan.​
Mặc dù vậy, ở phiên bản máy 2.0L của Camry Việt và Thái có sự khác biệt, trong đó Camry 2.0L mới tại Việt Nam không có trang bị: Cảnh báo điểm mù - BSM (Blind Spot Monitor) và Cảnh báo phương tự cắt ngang khi lùi - RCTA (Rear Cross Traffic Alert) so với tại Thái.​
Phiên bản 2.0
otosaigon_CAMRY BSS -4.jpg

otosaigon_CAMRY BSS -3.jpg

Về động cơ:
Toyota Camry 2.5L 2019 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ 2.5L cũ, trong khi đó phiên bản tại Thái Lan sử dụng động cơ Dynamic Force mã A25A-FKB 2.5L mới, động cơ này chia sẻ với bản 2.5L hybrid có mã A25A-FXS dùng hệ truyền động Toyota Hybrid System II (THS II) kết hợp với hộp số tự động vô cấp (E-CVT). Về hộp số, ở phiên bản Camry 2.5L 2019 tại Việt Nam vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó bản 2.5L tại Thái dùng máy Dynamic Force kết hợp với hộp số 8 cấp mới.​
otosaigon_Toyota CAMRY -2.jpg
otosaigon_Toyota CAMRY -1.jpg
Về thiết kế và kích thước:
Không có thay đổi nào về kích thước và thiết kế giữa “Cam Việt và Cam Thái”, khi chúng đều sử dụng chung nền tảng khung gầm toàn cầu - Toyota New Global Architecture mới và ngôn ngữ thiết kế ngoại thất “Keen Look” hiện đại của Toyota. Mặc dù vậy, “dàn chân” của Camry 2.0L khác nhau khi Thái Lan dùng mâm 16 inch (205/65R16) còn Việt Nam dùng mâm 17 inch (215/55R17), ngoài ra bản 2.5L Việt - Thái đều sử dụng chung mâm 18 inch (235/45R18).​
otosaigon_Toyota CAMRY -4.jpg
Một điểm khác biệt nữa ở trang bị nội thất “Cam Việt và Cam Thái” là màn hình cảm ứng trung tâm ở phiên bản 2.5L tại Việt Nam sử dụng loại 8 inch + 9 loa JBL còn ở Thái là 7 inch + 6 loa loại tiêu chuẩn. Như vậy, options Camry bản 2.5 2019 tại Việt Nam ngang ngửa với Camry 2.5HV Premium - phiên bản cao cấp nhất tại Thái (về màn hình cảm ứng trung tâm và loa). Ngoài ra, màn hình hỗ trợ lái MID (Multi Information Display) trên 02 bản 2.0 và 2.5L tại Việt Nam có kích thước lần lượt 4,2 và 7,0L tương tự Thái Lan, tuy nhiên bản 2.0L mới tại Việt Nam không có Cruise Control so với bản Thái,...​
otosaigon_Toyota CAMRY -6.jpg
Việt Nam chưa có chính sách ưu đãi cho xe dùng động cơ hybrid nên hiện tại Toyota Việt Nam (TMV) chưa có kế hoạch mang Camry hybrid về nước, nếu có thì mức giá của nó sẽ đắt hơn bản 2.5L khoảng 200 triệu đồng. Có thể thấy, Toyota Camry 2019 bản 2.5L tại Việt Nam mặc dù không sử dụng động cơ 2.5L và hộp số mới, nhưng bù lại nó được trang bị options tiện nghi cao hơn bản 2.5L tại Thái. Trong khi đó, người mua bản 2.0L tại Việt Nam sẽ thiệt thòi hơn so với các khách hàng mua bản 2.0L tiêu chuẩn tại Thái khi thiếu đi cruise control và một số trang bị an toàn.​
otosaigon_Toyota CAMRY -7.jpg
Toyota Việt Nam đã gây bất ngờ khi công bố giá Camry 2019 mới rẻ hơn so với nhiều dự đoán trước đó, tuy nhiên mức giá đến tay người dùng sẽ tăng khi các đại lý “bơm vá” bằng việc thêm các chi phí mua phụ kiện,... nếu khách hàng muốn nhận xe sớm nhằm kiếm thêm lợi nhuận. Tình trạng “bán bia kèm lạc” này không còn xa lạ tại Việt Nam, nhất là với một số dòng xe nhập khẩu hút khách trên thị trường. Được biết, đã có Camry 2019 về đại lý với mức giá cao hơn giá niêm yết cả trăm triệu đồng. Cuối cùng, các bác nghĩ gì về Camry 2019 tại Việt Nam?​
otosaigon_Toyota CAMRY -8.jpg
otosaigon_Toyota CAMRY -9.jpg
otosaigon_Toyota CAMRY -10.jpg
otosaigon_Toyota CAMRY -11.jpg
otosaigon_Toyota CAMRY -3.jpg
otosaigon_Toyota CAMRY -1.jpg otosaigon_Toyota CAMRY -2.jpg otosaigon_Toyota CAMRY -6.jpg otosaigon_Toyota CAMRY -5.jpg otosaigon_Toyota CAMRY -4.jpg
otosaigon_Toyota CAMRY -3.jpg otosaigon_Toyota CAMRY -7.jpg otosaigon_Toyota CAMRY -8.jpg otosaigon_Toyota CAMRY -9.jpg otosaigon_Toyota CAMRY -10.jpg

Ảnh: Toyota Việt Nam và đại lý​
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

Bqduong

Hạng B1
26/3/17
315
309
63
Xác nhận
confirm
Mang tiếng xe nhập Thái nhưng dành cho Việt Nam nên Toy đã "cố gắng" tạo ra sự khác biệt. Toy thật ưu ái Việt Nam quá cơ
 

plato_nth

Hạng B1
9/2/15
865
1.135
93
35
Xác nhận
confirm
Dân ta còn nghèo, thôi thì chịu khó đi máy 2.5 cùng dung tích nhưng nhỏ hơn 10% ngựa cho nó bền, ít hỏng. Đu đeo theo Thái lại mau hư thì mất truyền thống siêu bền của Toy Việt lại khổ nữa
 

Zero162

Tập Lái
9/9/17
149
130
43
Xác nhận
confirm
Tình cảm cho Cam vẫn còn nguyên:rolleyes:
 

ongnghique

Tập Lái
22/4/12
156
110
43
Xác nhận
confirm
không có Cruise Control?học anh Nissan làm luôn bản dành riêng cho thị trường Ziệt Nam,oách ghê!
 

Vietnew2128

Hạng B2
3/2/17
1.326
1.157
113
Mặc dù ko ưa gì toy với vios, innova,wigo, altis
Nhưng Camry là chiếc xe đáng mua nhất của Toy, sau đó đên fotuner...
Các bác cũng nên thoang thoáng tí. Toy giờ cũng đã biết thay đổi rồi
 
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Replies Ngày đăng

Tiêu đề

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015. Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam . Công ty Cổ phần Ôtô Xuyên Việt, Lầu 1, B5-B6 Khu Kim Sơn - Đường Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM. ĐT: 028 7307 6667

Facebook