http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130702/de-xuat-muc-thu-phi-cau-binh-trieu-1.aspx
Đề xuất mức thu phí cầu Bình Triệu 1</h1>02/07/2013 03:40
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa có tờ trình HĐND TP xem xét cho phép Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP được tổ chức thu phí giao thông chiều xe đi ra (từ TP đi Bình Dương) tại trạm thu phí ở đầu cầu Bình Triệu 1 (phía Q.Thủ Đức).</h2>Theo đó, mức giá thu phí sử dụng cầu đường Bình Triệu, bao gồm 2 nửa trạm (một tại đầu cầu Bình Triệu 1 và một tại đầu cầu Bình Triệu 2) sẽ là 10.000 đồng/lượt (đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt); 15.000 đồng/lượt (đối với xe từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn); 22.000 đồng/lượt (đối với xe từ 31 ghế ngồi trở lên và xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn)... Thời gian bắt đầu thu phí qua trạm tại cầu Bình Triệu 1 dự kiến từ ngày 1.8.
Bây giờ chẳng biết đâu mà lần, sửa cái cầu có hơn 70 tỷ mà giờ đi thu phí. Không biết thu bao nhiêu năm nữa.
Quỹ bảo trì đường bộ làm gì? TP HCM mà không có nổi vài chục tỷ trả chủ đầu tư hay sao phải bắt dân đóng cho bằng được? Mà hông lẽ xây thêm cái cầu BT2 mà tốn kém nhiều đến mức phải thu 2 trạm trong vài chục năm mới đủ? Thử hỏi cái đường 13 từ Ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu xem nó có đẹp đẽ, rộng rãi hay không mà thu phí.
Đường ĐBP thì thu hoàn phí ở ngay chân cầu Rạch Chiếc, nhưng từ lúc có hầm Thủ Thiêm, sợ thất thu, nhà nước lại cho thu phí cầu Rạch Chiếc thay vì thu phí đường ĐBP để không bỏ sót thằng nào.
Luật, quy định đưa ra, dân lách là 1 chuyện nhưng đến chính quyền cũng lách thì pó tay.
Làm thế này riết rồi chẳng giống ai.