Mod Giao Thông
22/3/19
651
1.370
111
32
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết hệ thống thu phí lỗi mà không kịp xử lý gây ra tắc đường thì phải tiến hành "xả trạm" và đây là trường hợp không mong muốn xảy ra.

Screen Shot 2022-07-30 at 16.47.36.png


Chiều 29-7, cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm “Thu phí không dừng - Quyền lợi và trách nhiệm”.

Công nghệ tiên tiến hơn Singapore

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty Thu phí tự động VETC, khẳng định thu phí không dừng áp dụng ở Việt Nam là công nghệ RFID rất tiên tiến, “cao hơn” công nghệ BIC mà Singapore sử dụng. Theo ông Vinh, thu phí không dừng ở Việt Nam có bốn giai đoạn. Hiện chúng ta đang ở giai đoạn 1, cố gắng tiến tới giai đoạn 2. “Giai đoạn 4 là đa làn tự do, tức là không còn trạm thu phí, không còn đảo thu phí, các xe có thể đi qua. Đây là giai đoạn tốt nhất và mong muốn nhất của Bộ GTVT và Chính phủ” - ông Vinh nói.

Nêu ý kiến tại tọa đàm, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định: “Quan điểm của bộ là những gì tốt nhất cho người dân thì chúng ta làm. Tất cả tình huống khi áp dụng thu phí không dừng, chúng tôi đã lường đến”. Cũng theo ông Thọ, do mới áp dụng hệ thống này nên quá trình sử dụng không tránh khỏi xảy ra những “trục trặc”. Nếu phản ánh của người dân kịp thời, bộ và các đơn vị liên quan sẽ tập trung xử lý.

“Có rất nhiều trường hợp chủ phương tiện đi vào làn tự động mà không đủ tiền hoặc trót đi rồi thì chúng tôi có những phương án phối hợp với người dân để xử lý vừa mang tính nhân văn, vừa tôn trọng nhau như hướng dẫn làn xe đưa phương tiện đến nơi dán thẻ ngay” - ông Thọ cho biết.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định: “Quan điểm của bộ là những gì tốt nhất cho người dân thì chúng ta làm. Tất cả tình huống khi áp dụng thu phí không dừng, chúng tôi đã lường đến”.

Screen Shot 2022-07-30 at 16.48.33.jpg


Chỉ xử phạt những hành vi cố tình vi phạm

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết việc xử phạt vi phạm hành chính đối với vi phạm ở trạm thu phí, lực lượng CSGT “đặt công tác tuyên truyền lên trên hết” và “chỉ xử phạt những hành vi cố tình vi phạm”.

Theo quy định tại Nghị định 100/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 123, có ba loại hành vi. Hành vi thứ nhất, không dán thẻ đầu cuối khi đi vào trạm thu phí không dừng. Hành vi thứ hai, số tiền trong tài khoản của người dân không đủ để thanh toán. Hành vi thứ ba, điều khiển phương tiện đi vào trạm thu phí không dừng. “Chúng tôi cũng phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ để làm sao thuận lợi nhất cho người dân” - ông Đức nói thêm.

Theo đó, lực lượng CSGT tập trung xử phạt vi phạm hành chính qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ là hình ảnh, qua đó trích xuất để xử phạt qua thông báo vi phạm nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người dân.

Xả trạm là "giải pháp cuối cùng"

Screen Shot 2022-07-30 at 16.49.25.png

Tầm nhìn từ máy bay cao tốc Long Thành - Dầu Giây kẹt xe kéo dài ngày đầu thu phí không dừng

Dự kiến, ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc trên cả nước sẽ hoàn toàn chỉ thu phí không dừng. Tọa đàm đặt vấn đề, trong trường hợp xảy ra ùn tắc cục bộ ở một số nơi, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các Sở GTVT địa phương, Thanh tra giao thông xử lý như thế nào, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, quan điểm của Bộ là làm những gì tốt nhất cho người dân.

Trao đổi bên lề cuộc toạ đàm với phóng viên về các tình huống phải "xả trạm" khi triển khai thu phí không dừng, ông Thọ nêu, "xả trạm" là giải pháp cuối cùng, không ai muốn làm, nhưng sự cố đến, sự cố bất khả kháng mới phải thực hiện.

"Ví dụ hệ thống thu phí bị lỗi, xử lý tại chỗ không kịp thì dứt khoát chúng ta phải "xả trạm" nếu ùn tắc. Trường hợp đó chuyển sang thu phí thủ công, lại quay về một dừng. Nhưng chúng ta không mong muốn điều đó xảy ra mà chúng ta bắt buộc phải tiến hành thu phí không dừng", ông Thọ nêu.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định: “Đã quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ. Anh không hoàn thành tôi phải xử lý anh, còn hình thức xử lý thì theo quy định”.•

Xem thêm:
Theo Plo.vn
 
Hạng F
7/8/17
6.784
8.635
113
Còn trạm thu phí có làn riêng etc mà vẫn bán vé tay thì k thấy ai phạt nhỉ. Như thằng An Sương chẳn hạn, 2 làn etc riêng nhưng lũ chúng nó vẫn nhận tiền tươi.
 
Hạng B2
27/4/11
356
815
93
Còn trạm thu phí có làn riêng etc mà vẫn bán vé tay thì k thấy ai phạt nhỉ. Như thằng An Sương chẳn hạn, 2 làn etc riêng nhưng lũ chúng nó vẫn nhận tiền tươi.
Một bọn thì ngu như bò, rõ là ghi làn ETC mà còn ngồi để thu tiền bằng tay để làm gì. Một lũ tài xế thì mù chữ, rõ là ghi làn ETC mà chưa dán thẻ cũng đâm đầu vào. Nếu cái bọn đầu bò không ngồi ở làn ETC thì lũ mù chữ sẽ chịu học xóa mù chữ ngay.
 
Hạng B2
18/12/19
274
378
63
31
Nằm mơ đi mà nó xả trạm cho, thu bao nhiêu tiền, không xả bị phạt bao nhiêu, tính sơ là ra, ngu sao xả.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng F
7/8/17
6.784
8.635
113
Nằm mơ đi mà nó xả trạm cho, thu bao nhiêu tiền, không xả bị phạt bao nhiêu, tính sơ là ra, ngu sao xả.
này cứ phải tính trung bình 1 giờ bao nhiêu xe qua trạm rồi lấy số đó x5 x10 lên là nó sợ chứ j.
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng B2
18/3/20
375
337
63
37
Còn trạm thu phí có làn riêng etc mà vẫn bán vé tay thì k thấy ai phạt nhỉ. Như thằng An Sương chẳn hạn, 2 làn etc riêng nhưng lũ chúng nó vẫn nhận tiền tươi.
Cao tốc mới bắt buộc chứ đường khác thì chưa bắt buộc hoàn toàn. Như xe em 1 tháng nay chưa đi cao tốc nên chưa dán luôn :D
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng F
7/8/17
6.784
8.635
113
Cao tốc mới bắt buộc chứ đường khác thì chưa bắt buộc hoàn toàn. Như xe em 1 tháng nay chưa đi cao tốc nên chưa dán luôn :D
à trạm an sương nó cũng đã thông báo từ 1/8 thu tự động 100% luôn bác ơi. chỉ chừa mỗi bên làn ngoài cùng để thu thủ công thôi.
 
  • Like
Reactions: chipvn147
Hạng C
28/9/13
970
16.429
93
trạm thu phí nào chả có phần của anh 2, anh 3,,,, ! cho nên xả là xả cccj ? chủ đầu tư sex
 
Hạng B2
27/9/15
469
603
93
Một bọn thì ngu như bò, rõ là ghi làn ETC mà còn ngồi để thu tiền bằng tay để làm gì. Một lũ tài xế thì mù chữ, rõ là ghi làn ETC mà chưa dán thẻ cũng đâm đầu vào. Nếu cái bọn đầu bò không ngồi ở làn ETC thì lũ mù chữ sẽ chịu học xóa mù chữ ngay.
Chẳng ai ngu cả. Toàn là khôn lỏi thôi. 1 bên thì vẫn bán vé dc lúc nào hay lúc ấy. Tài xế thấy xe trước vô làn ETC vẫn dc bán vé thì tội gì phải xếp hàng bên kia.