Hạng D
2/12/03
1.566
3.966
113
Vietnam
Tại buổi kiểm tra hiện trường thi công dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo các nhà thầu phải quyết liệt thi công hoàn thành tất cả các hạng mục còn lại của cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 25/12.

Trưa 6/12, tiếp tục chuyến công tác tại miền Tây, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm đã đến kiểm tra, đốc thúc việc hoàn thành dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để đưa vào khai thác vào cuối năm 2023.

thứ trưởng.jpg

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm chỉ đạo các nhà thầu phải quyết liệt thi công dự án.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình triển khai các gói thầu của dự án, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đánh giá cao sự nỗ lực và quyết tâm của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, các nhà thầu đã nỗ lực và quyết liệt thi công, đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, quỹ thời gian còn lại để thực hiện dự án không còn nhiều, chỉ hơn 20 ngày. Đây là giai đoạn rất quan trọng, không chấp nhận bất cứ sự chậm trễ nào từ phía các nhà thầu.

"Các nhà thầu phải bám sát đường găng tiến độ để thi công các hạng mục công trình. Thời gian thực hiện dự án không còn tính bằng tháng nữa mà chúng ta đang tính lùi từng giờ, từng ngày. Nếu các nhà thầu chỉ tạm dừng thi công một ngày trên công trường là tình hình trên công trường sẽ thay đổi ngay.

Nếu trong một hạng mục thi công mà chúng ta chậm thì cần phải có giải pháp điều chỉnh, khắc phục. Chúng ta đã hứa là phải làm, cam kết ngày giờ đó hoàn thành là phải xong", Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo.

Thứ trưởng Bộ GTVT- 25_12 phải xong các hạng mục còn lại của cao tốc Mỹ Thuạ...jpg

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm "chốt" các nhà thầu đến ngày 25/12 bắt buộc phải hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm "chốt" các nhà thầu đến ngày 25/12 bắt buộc phải hoàn thành các hạng mục còn lại của tuyến chính, hệ thống đường gom, hệ thống an toàn giao thông, chuẩn bị cho đoàn công tác Hội đồng nghiệm thu Nhà nước vào kiểm tra, làm việc.

"Không chỉ thảm nhựa xong tuyến chính là đưa vào khai thác mà chúng ta còn phải thi công bao nhiêu hạng mục kèm theo. Như chúng ta đã biết, không còn nhiều thời gian nữa, nếu chậm một khâu, kéo theo nhiều khâu sẽ chậm theo", Thứ trưởng Bộ GTVT lưu ý.

Không yên tâm với tiến độ của gói thầu do Tổng công ty 36 thực hiện, Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo Cục quản lý đầu tư xây dựng, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp cùng với nhà thầu xây dựng lại phương án thi công. Trong đó, phải nắm chắc về khối lượng thi công, nguồn vật liệu… không để xảy ra tình trạng chậm trễ.

thi công đạt 82%.jpg

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã thi công đạt 82%.

hoàn thành các hạng mục.jpg

Đến ngày 25/12, các nhà thầu sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đến nay đã hoàn thành khoảng 82%. Trong đó, tuyến chính đã thảm bê tông nhựa đạt 57%.

15 cầu trên tuyến chính cũng đã hoàn thành. Riêng ba cầu vượt đường ngang đã gác xong dầm, hiện các nhà thầu đang triển khai lắp lan can. Dự kiến trước ngày 20/12 sẽ xong toàn bộ.

Theo chủ đầu tư, hiện nay tất cả các nhà thầu trên tuyến đã nỗ lực trong việc triển khai các mũi thi công và huy động máy móc thiết bị, tăng ca làm đêm.

Đó là điều cần thiết, do thời gian thực hiện dự án còn lại không nhiều, trong khi một số nhà thầu khối lượng công việc còn lớn.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, có tổng chiều dài gần 23km. Tổng mức đầu tư công trình hơn 4.800 tỷ đồng. Tuyến được thiết kế với vận tốc 100km/h cho giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh 6 làn xe. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2023.

>>>> Xem thêm:
Theo các bác có kịp nổi không?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B1
16/8/21
81
2.207
83
Global-Village/Flat World
Ép tiến độ bằng mệnh lệnh hành chính/deadline kiểu này thì liệu chất lượng có đảm bảo?? :confused:
Và nếu có vấn đề phát sinh (do phải làm vội ẩu để lập thành tích chào mừng xxxx) thì nhà thầu có được miễn giảm trách nhiệm bảo hành..?(!):rolleyes:
 
Hạng C
9/6/10
865
987
103
Ajinomoto Việt Nam
Ép tiến độ bằng mệnh lệnh hành chính/deadline kiểu này thì liệu chất lượng có đảm bảo?? :confused:
Và nếu có vấn đề phát sinh (do phải làm vội ẩu để lập thành tích chào mừng xxxx) thì nhà thầu có được miễn giảm trách nhiệm bảo hành..?(!):rolleyes:
Sao lại ko anh? Làm được thì thanh toán, ko thi bóc lên mà làm lại. Hợp đồng nó có ngày tháng, bên đang sai là bên thi công chứ ko phải chủ đâu tư
 
Hạng B1
7/3/23
80
202
33
39
Sao lại ko anh? Làm được thì thanh toán, ko thi bóc lên mà làm lại. Hợp đồng nó có ngày tháng, bên đang sai là bên thi công chứ ko phải chủ đâu tư
Chính xác, không ép tiến độ để các anh thích làm sao thì làm thì khi nào mới đưa vào sử dụng được? Giao việc phải có deadline, làm được thì nhận còn năng lực không đủ thì không nhận. Mấy đới Bộ trưởng trước làm không xong, anh Thắng lên anh ép tiến độ như vậy mới sớm có công trình đưa vào sử dụng.
 
Hạng D
3/3/16
1.508
2.704
113
39
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đến nay đã hoàn thành khoảng 82%. Trong đó, tuyến chính đã thảm bê tông nhựa đạt 57%.
Ở VN ta ngộ lắm, việc gì lúc đầu cũng chậm, kéo dài lê lết. Thế mà còn 18% tiến độ nhưng chỉ cần có lệnh của xxx là làm xong trong 16 ngày. Vậy suy ra cả dự án chỉ cần chưa tới 90 ngày là làm xong rồi.

Một cách quản lý thiệt cái là tình. Phải chi mấy xxx ngay từ đầu dự án xuống "chốt" để dân nhờ
 
Hạng C
22/2/13
521
2.596
113
Phải ép tiến độ quyết liệt để các nhà thầu VN quen với việc tuân thủ deadline đi, như vậy các công trình mới xong đúng tiến độ mang lại hiệu quả xh được. Đoạn ct Dầu giây - PT là 1 trong những đoạn bị thúc tiến độ quyết liệt, hoàn thành gần như đúng thời hạn và bây giờ rõ ràng mang lại hiệu quả giao thông cực lớn.
 
Hạng C
29/10/17
822
3.820
93
Biên Hòa
Giống làm đường làng quá, ép tiến độ thì chắc chắn chất lượng không đi kèm rồi đó
 
Hạng B2
11/12/20
328
377
63
Buộc phải theo thôi các anh ơi, không theo là kiếm đủ thứ chuyện thanh tra, mà thanh tra thì cỡ nào cũng vài ông đi tù.
 
  • Like
Reactions: khaipham07
Hạng D
2/10/14
1.201
1.426
113
Ép tiến độ bằng mệnh lệnh hành chính/deadline kiểu này thì liệu chất lượng có đảm bảo?? :confused:
Và nếu có vấn đề phát sinh (do phải làm vội ẩu để lập thành tích chào mừng xxxx) thì nhà thầu có được miễn giảm trách nhiệm bảo hành..?(!):rolleyes:
Không kịp tiến độ lúc đầu đừng nên nhận thầu làm.
Bộ ép để dân miền tây đỡ kẹt xe lễ tết. Chứ các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào miền tây. Nhưng giao thông không đáp ứng đó bác.
Không có cảng biển (tương lai là trần đề, Sóc Trăng, cao tốc vẫn đang khởi công. Tình hình này 2030 đáp ứng 1 phần. Dân miền tây chắc 2030 về sau mới phát triển mạnh