Hạng B1
10/6/16
50
147
33
48
Sự phức tạp, rắm rối quanh thông tin về sân golf TSN hiện nay là một ví dụ nhỏ để yêu cầu CP phải chứng tỏ khả năng quản trị trong nhiệm kỳ này.

Sân golf đã được phê duyệt từ khoảng 10 năm trước, khi mà theo lộ trình thì đến nay đã có sân bay Long Thành rồi. Khi đó TSN sẽ hạn chế ở công suất 25 triệu HK. Bây giờ khi không kịp triển khai LT , rồi TSN kẹt tùm lum thì quay ra túm lấy cái sân golf.

Quan trọng là không ở đâu trên thế giới mà người tạ lại cố phát triển một sân bay trong lòng thành phố lên đến 50- 60 triệu khách cả.
Hiện nay CP nói sẽ thuê tư vấn nước ngoài. Nhưng dám chắc là ko ông tư vấn có lương tâm nào dám đề xuất xây thêm 1 đường bay số 3 về phía bắc như ý của các "chiên gia" cả. Một cách đơn giản thì nếu có thêm đường băng mới thì sẽ đặt toàn bộ dân cư của các phường 11,16,17 Gò Vấp và phường 15 Tân Bình nằm dưới đường cất hạ cánh (khoảng 200.000 dân). Ảnh hưởng ô nhiễm tiếng ồn và hạ chế tĩnh không ở mức độ không thể chấp nhận.
Chưa kể cả các yếu tố giải tỏa để kết nối về giao thông và về phát triển hạ tầng phụ trợ sẽ mang đến một chi phí không hề nhỏ.
 
Hạng B1
10/6/16
50
147
33
48
CP có lẽ cùng hiểu được vấn đề, tuy nhiên để xoa dịu dư luận nên vẫn yêu cầu nghiên cứu thêm một lần nữa để được một kết quả "khách quan" hơn. Nhưng lưu ý là trong thông báo kết luận của CP vẫn yêu cầu triển khai nhanh LT nhé.
Một sự phát triển nếu đúng đắn và thỏa các điều kiện chín muồi thì nó vẫn tiếp tục tiến về phía trước cho dù gặp nhiều khó khăn.
Nó giống như sự phát triển không thể thay đổi về phía đông của TP, rất chậm chạp nhưng vẫn tiến chắc qua từng thời kỳ vì bản chất đó là sự phát triển hợp lý.
 
  • Like
Reactions: Kash
Hạng D
16/12/09
1.178
10.903
113
Nhìn cái thăm dò ý kiến dân trên vnexpress thì sân bay LT còn xa lắm
 

Attachments

Hạng B2
10/11/14
249
348
73
Em có thắc mắc, tại sao các chuyên gia cứ đòi xây đường băng mới trong khi khoảng cách 2 đường băng TSN đã là 360m rồi. Đủ điều kiện để cất/hạ cánh song song chứ nhỉ?
Chỉ cần xây thêm đường lăn (taxi) phía bắc và nhà ga là tăng công suất gấp đôi. Để giải quyết giao thông: mở thêm đường vào phía bắc từ Phạm Văn Bạch, xây thêm đường hầm băng dưới đầu đường băng nối 2 ga phía bắc và phía nam.
Tổng chi phí chắc dướ 5000 tỏi là đủ, ko cần phải đền bù giải tỏa gì cả.

TSN: 360m
https://www.google.com/maps/@10.8191934,106.6544728,848m/data=!3m1!1e3

SFO: chỉ có 230m
https://www.google.com/maps/@37.6156213,-122.3713262,2051m/data=!3m1!1e3
2 chiếc landing cùng lúc:

Thêm LAX chỉ có 245m
https://www.google.com/maps/@33.9363414,-118.4038192,904m/data=!3m1!1e3

Còn 1 vấn đề nữa là sân đậu và đường lăn cho máy bay. Các SB mà bác so sánh thì có rất nhiều bãi đậu cả nam cả bắc, đường lăn để ra đường băng cũng hợp lý. Còn ở TSN thì bãi đậu nhỏ, các máy bay phải đợi nhau để ra vào đường lăn, nên tính ra có 2 đường băng mà thực tế chỉ xài có 1, vừa ko hiệu quả lại kẹt trên kẹt dưới, kẹt từ đường vào trong nhà ga. Điều quan trọng là các bác có thấy sân golf thì nhiều sân bay có, chứ chả có sân bay nào mà bị bao vây bởi 3 4 triệu dân như TSN, nếu mà mở rộng thì có phải là gia tăng thêm nguy hiểm cho người dân??
 
Hạng B1
10/6/16
50
147
33
48
Còn 1 vấn đề nữa là sân đậu và đường lăn cho máy bay. Các SB mà bác so sánh thì có rất nhiều bãi đậu cả nam cả bắc, đường lăn để ra đường băng cũng hợp lý. Còn ở TSN thì bãi đậu nhỏ, các máy bay phải đợi nhau để ra vào đường lăn, nên tính ra có 2 đường băng mà thực tế chỉ xài có 1, vừa ko hiệu quả lại kẹt trên kẹt dưới, kẹt từ đường vào trong nhà ga. Điều quan trọng là các bác có thấy sân golf thì nhiều sân bay có, chứ chả có sân bay nào mà bị bao vây bởi 3 4 triệu dân như TSN, nếu mà mở rộng thì có phải là gia tăng thêm nguy hiểm cho người dân??
Bác nói chính xác đó. Bây giờ mà tiếp tục quây vào TSN thì càng về sau sẽ phát sinh rất nhiều thứ phải giải quyết mà vẫn không hoàn chỉnh được.
Đúng ra phải hỏi thêm ý kiến của các hãng HK là nhà khai thác trực tiếp. Họ đều ủng hộ làm LT vì đó là cơ hội tương lai để các hãng đầu tư phát triển cơ sở vật chất. Chứ còn bu vào TSN rồi tranh dành thị phần sân đỗ, nhà ga với nhau chẳng ai thích cả.
 
  • Like
Reactions: Kaiser88
Tập Lái
26/11/16
19
159
28
Các bác trển mới nói thuê tư vấn nước ngoài để xoa dịu dư luận thôi. Sân golf ko bị dẹp đâu. Chắc chắn chuyên gia nước ngoài sẽ kết luận impossible và thế là sân golf bấy giờ sẽ tồn tại hợp pháp , ko phải hứng chịu búa rìu kẹt xe của dư luận nữa, quan chơi golf tiếp, dân để golf yên. Sân bay tsn vốn đã là 1 sai lầm , chẳng lẽ lại mở rộng sai lầm này thành sai lầm sa lầy tệ hại ko lối thoát.
 
Hạng D
29/3/17
1.411
11.594
113
Sai lầm chỗ nào các pác? Do quá khứ để lại thôi, khi xưa 3600 ha, mí anh vào xong phân lô ở nên giờ còn nhiu đó, giờ nói o phù hợp với sự phát triển thì nghe có lý chứ sai với lầm chỗ nào??? Nói các pác đừng buồn chứ chỉ có con buôn với dân không bình thường ở vn mới đi mua đất ở gần sân bay mà ở (loại trừ các sân bay hiện hữu do lịch sử để lại)./.