Hạng D
22/1/19
4.060
6.697
113
Không tin chẳng lẽ tin những gì bạn nói? Tại sao bạn biết tiền không có? Hahaa. Thôi các tỉnh không dám làm/ không tự chủ được ngân sách thì chấp nhận chờ nhà nước làm chứ kêu than cái gì. :D :D :D
đường sắt metro số 1 ở tp.HCM cũng là giao cho sở GTVT làm đầu mối đó, rồi thực tế ra sao thì bao năm nay bác cũng thấy rồi. Cái cơ chế và cách vận hành nó phức tạp đến mức ngay cả người trong cuộc cũng chưa chắc giải thích được. Mà không giải thích cho tường tận được thì khi phát sinh vấn đề nó sẽ ì ạch, thế thôi ...
 
Hạng B2
14/7/22
269
240
43
79
Hy vọng ông nói được làm được chứ không hứa hẹn, kêu gọi lòng vòng như mấy t trước
Thằng nào cũng hứa cho xong chuyện thôi. Xong 5 năm nó hết nhiệm kỳ rồi nó phủi tay thôi
 
năm 2022 các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ đã đạt mức Tổng thu Ngân sách bình quân đầu người Dân 1,08USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày

mức Tổng thu Ngân sách 1,08USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày là cao kỷ lục, đã cao bằng 1/77 so với Tổng chi Ngân sách Quốc gia Thụy Sĩ tính bình quân đầu người Dân Thụy Sĩ

nên trong thời gian 72 năm kể từ Năm 2023 đến Năm 2095, việc các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ đảm bảo có đủ Ngân sách để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ đáp ứng được nhu cầu đi lại của Bà con Miền Tây Nam Bộ là rất khả quan
 
Hạng C
18/8/20
717
6.112
93
40
Đáng lý phải làm từ 5 năm trước, giờ cũng hơi muộn nhưng vẫn còn hơn không. Khổ thân MN của tui, luôn bị đào Nam, đắp Bắc!
Đã chịu khổ quen rồi thì chấp nhận thôi ạ, cái này giống thời phong kiến, vua quan đi tuần thì không khí rất sôi động, đi hết 1 lượt thì đâu lại vào đấy thôi. Chúc nhân dân dân miền nam nỗ lực phấn đấu để đất nước có tiền để tiêu :D :D
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B1
18/11/19
97
151
33
đường sắt metro số 1 ở tp.HCM cũng là giao cho sở GTVT làm đầu mối đó, rồi thực tế ra sao thì bao năm nay bác cũng thấy rồi. Cái cơ chế và cách vận hành nó phức tạp đến mức ngay cả người trong cuộc cũng chưa chắc giải thích được. Mà không giải thích cho tường tận được thì khi phát sinh vấn đề nó sẽ ì ạch, thế thôi ...
Thì chỉ giao làm đầu mối, chứ có nói giao tiền đâu , haha, mồm thì tiền nhiều lắm, còn thực tế thì các nhà thầu làm metro thì bị nợ bủa vây.
 
Hạng C
4/1/11
767
1.187
93
Nhiệm vụ của Bộ GTVT năm nay: Mỗi tháng phải “tiêu” gần 8.000 tỷ đồng.

Vấn đề là ở chỗ cả một bộ máy có chạy đồng bộ được với nhau không hay lại gặp tình trạng trên thì hối thúc, dưới thì ì ạch cà tàng tới đâu thì tới.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Tập Lái
4/3/22
4
1
3
48
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thủ tục, khởi công đồng loạt các dự án còn lại chậm nhất vào giữa năm nay để đến 2026 miền Tây phải có 544 km cao tốc.

View attachment 2872413

Chiều 30/1, tại Cần Thơ, trong buổi làm việc cuối trong chuyến công tác đầu Xuân Quý Mão của Thủ tướng nhằm kiểm tra, đôn đốc, thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông từ Nam ra Bắc.

Phấn đấu đến năm 2026, ĐBSCL có 554 km đường cao tốc

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, khu vực ĐBSCL được quy hoạch 6 tuyến cao tốc với tổng chiều dài khoảng 1.166 km với quy mô từ 4 đến 6 làn xe.

Theo Bộ GTVT khu vực ĐBSCL đến nay có 171km cao tốc đã hoàn thành được giai đoạn 1 có 4 làn xe gồm Bến Lức - Trung Lương (40km), Trung Lương - Mỹ Thuận (51 km), Cao Lãnh - Lộ Tẻ (29 km), Lộ tẻ - Rạch Sỏi (51 km).

Còn 8 dự án đang thực hiện thi công và hoàn thiện các thủ tục đầu tư để triển khai bảo đảm cơ bản hoàn thành trong kỳ trung hạn giai đoạn 2021-2025, đưa vào khai thác toàn bộ các dự án trong năm 2026 với tổng chiều dài 463 km, tổng mức đầu tư khoảng 94.400 tỷ đồng.

Như vậy, đến năm 2026, khu vực ĐBSCL sẽ có khoảng 554 km đường cao tốc, các tuyến cao tốc này sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2026-2030.

View attachment 2872412
Thủ tướng làm việc với các bộ, ngành, địa phương tại Cần Thơ

Tháo gỡ nút thắt hạ tầng cho miền Tây

Tây Nam Bộ gồm 13 tỉnh, thành có tổng diện tích 40.000 km2, chiếm 13% cả nước, trong đó có 1,5 triệu ha đất trồng lúa màu mỡ, dân số 17,5 triệu, chiếm 18% cả nước. Khu vực này có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng khi nằm liền kề TP HCM và vùng Đông Nam Bộ, vùng đóng góp một nửa sản lượng lúa, 95% lượng gạo xuất khẩu, 65% sản lượng thủy sản nuôi trồng, 70% các loại trái cây của cả nước.

Nêu rõ ĐBSCL có 2 "nút thắt" phát triển về hạ tầng và nhân lực, Thủ tướng cho biết chúng ta dành nguồn lực tương đối lớn cho hệ thống đường cao tốc và các loại hình giao thông khác tại ĐBSCL, quyết tâm trong nhiệm kỳ này làm thay đổi hệ thống giao thông tại miền Tây, nhất là hệ thống đường cao tốc, cảng biển, đường thủy nội địa. Thủ tướng cũng cho biết ý tưởng phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, trong đó dự kiến sẽ làm trước đoạn Thành phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ.

View attachment 2872414
Các dự án cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long.

"Từ tầm quan trọng như vậy, chúng ta không bàn lùi, không chần chừ, không do dự, phải làm bằng được, đạt kết quả cụ thể, cân đong đo đếm được. Quan điểm chỉ đạo là tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó, làm càng sớm càng có lợi", người đứng đầu Chính phủ phát biểu.

Thủ tướng biểu dương Bộ GTVT, các cơ quan liên quan, các địa phương vùng ĐBSCL đã nỗ lực, huy động tối đa điều kiện có thể để chuẩn bị đầu tư các dự án cao tốc và đến thời điểm này chúng ta có thể hài lòng với công tác chuẩn bị, trong đó có khâu giải phóng mặt bằng.

Xem thêm:
Ôi lời hứa!!!!!
 
Hạng C
9/6/10
864
986
103
Ajinomoto Việt Nam
e đi Quảng Ninh rồi, đúng là rất mạnh. Có điều sợ cái thói cục bộ địa phương, ưu tiên miền bắc 1 cách thái quá thôi. Đơn cử rõ nhất là việc xây dựng đường xá chẳng hạn
Anh nói ko sai, nhưng em thấy như vậy là hợp lý. Nếu ko đầu tư mạnh hạ tầng ngoài miền bắc thì việc phân lại cơ cấu dân cư và lao động ko được như bây giờ.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi