Tập Lái
1/4/13
36
41
28
Em xin hỏi anh Lê Văn Lai 1 câu thôi: Thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô ở Đức, Nhật, Mỹ là bao nhiêu mà giá xe bên họ rẻ thế? Rồi ngành ô tô của họ có chết không hay là đứng đầu thế giới?


Mình nể ấy quá! Ấy chả biết gì về thuế tiêu thụ đặc biệt nhắm vào đối tượng nào, tại sao ở VN lại áp thuế này vào người mua xe hơi nên đã hỏi câu rất nguy hiểm.

Họ làm ra ô tô vì họ tiến hóa hơn ấy và rất nhiều anh/chị đang cm vào thớt này. Nói về cơ khí, cơ khí chính xác, máy móc thì người Mỹ, Đức, Châu Âu tiến hóa trên mọi dân tộc khác ấy ạ.Sự khéo léo và tinh xảo của họ không phụ thuộc vào chế độ hay bất cứ gì nhé.

Bây giờ đưa cho ấy 1 cục thép, bảo ấy rèn 1 con dao có khi ấy còn chưa làm được, nói gì làm cái cao siêu hơn. Hãy ngửa 2 bàn tay của ấy ra để mà tự nhìn vào đó đi, làm được sản phẩm cơ khí nào chưa, có khi đưa cho cục đất sét bảo nặn viên bi tròn ấy còn chưa làm được?
 
  • Like
Reactions: Mr.Duc9999
Tập Lái
1/4/13
36
41
28
Những đôi bàn tay vụng về, những bộ óc nông nổi, những đôi mắt thiển cận nhưng cứ yêu cầu ai đó phải tạo ra cơ hội cho mình.
 
Hạng C
13/4/09
518
14.750
93
Tổng chi của người tiêu dùng không đổi, tổng chi phí nhập khẩu không đổi!
Ưu đãi doanh nghiệp lắp ráp trong nước thì số thu ngân sách sẽ giảm. Không ưu đãi thuế doanh nghiệp lắp ráp thì nguồn thu ngân sách sẽ tăng! Tiền chảy vào túi ai? đó là câu chuyện của nhà làm chính sách (gắn với lợi ích cá nhân).
 
Hạng B2
19/8/15
192
233
43
41
Đề xuất điều chỉnh mạnh thuế ôtô chưa nhận được sự đồng thuận cao của đại biểu Quốc hội...
“Năm 2018 thuế nhập khẩu ôtô sẽ bằng 0, nếu đặt vấn đề giảm sâu thuế tiêu thụ đặc biệt, thì chắc chắn ngành ôtô trong nước sẽ “chết” và hệ lụy của xã hội xảy ra là rất lớn”, đại biểu Lê Văn Lai lo lắng khi thảo luận tại Quốc hội, chiều 13/11.[pagebreak][/pagebreak]



Một số vị đại biểu khác cũng còn băn khoăn với nhiều đề xuất tại dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế, trong đó có việc điều chỉnh mạnh thuế ôtô và xóa nợ thuế cho doanh nghiệp Nhà nước.

“Cần ôtô nội hơn ôtô giá rẻ”

Một trong số các nội dung đáng chú ý của dự luật này là việc Chính phủ đề xuất giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe ôtô dung tích nhỏ.

Đại biểu Hồ Thị Thủy (Vĩnh Phúc) cho rằng gần thời điểm giảm thuế nhập khẩu bằng 0 từ khu vực ASEAN thì giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô cần cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo cân đối lợi ích giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và Nhà nước.

Việc hai lọai thuế giảm cùng lúc, theo đại biểu Thủy là nếu không cẩn thận thì xe nhập khẩu sẽ được hưởng lợi kép, sẽ ngay lập tức ồ ạt nhập khẩu vào Việt Nam.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô và cung ứng trong nước cần nhiều thời gian để chuẩn bị đầu tư cắt giảm chi phí, tăng tỷ lệ nội địa hóa, đào tạo con người, nâng cao khả năng cạnh tranh... sẽ không đủ thời gian chuẩn bị cho những thay đổi lớn về chính sách, và chắc chắn sẽ để mất thị trường.

Và việc xe nhập khẩu ồ ạt do được hưởng lợi kép được đại biểu Thủy nhìn nhận là sẽ làm gia tăng thâm hụt thương mại, giảm thu ngân sách, đồng thời gây áp lực lên hạ tầng giao thông vốn đã quá tải
“Tôi đề nghị Quốc hội giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành đối với ôtô hoặc chỉ giảm ở mức thấp”, bà Thủy bày tỏ quan điểm.

Giảm thuế có đồng bộ với đề án phát triển ôtô trong nước hay không là câu hỏi được đại biểu Trần Du Lịch đặt ra, và ông cho rằng cần minh bạch xem có nên tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển ôtô trong nước.
“Khi xe nước ngoài ào ào vào Việt Nam thì ngành sản xuất ôtô trong nước sẽ bước lên một vũ đài mới, mà ở vũ đài này sự cạnh tranh không cân sức”, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) lo lắng.

Là đại biểu của tỉnh có 50% ngân sách từ ngành sản xuất ôtô, đại biểu Lai cho rằng người cần ngành ôtô sản xuất trong nước nhiều hơn là người cần ôtô giá rẻ.

Điều được đại biểu Lai nhấn mạnh “hết sức băn khoăn” là nếu như đến năm 2018 thuế suất nhập khẩu bằng 0, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm sâu thế này thì doanh nghiệp ôtô Trường Hải nói riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ không tồn tại, đồng thời, ngành ôtô nói chung trong nước sẽ “chết”.

Ông dự tính, riêng tại Quảng Nam khi đó sẽ có khoảng 10.000 công nhân thất nghiệp, sẽ có trên 50% ngân sách hàng năm của tỉnh này không biết trông vào đâu, và nhiều hệ lụy khác về mặt xã hội sẽ xảy ra.

“Cần cân nhắc và có tính đến liều lượng của chính sách để không xảy ra tình trạng "cái sảy nảy cái ung”, và tôi đề nghị Chính phủ có một báo cáo đầy đủ trên cơ sở tính toán đến các hệ lụy xảy ra để chủ động đối phó, để khi chúng tôi bấm nút mà tay không bị run”, ông Lai nói.

Theo Nguyên Vũ (vneconomy)

Nguồn: http://vneconomy.vn/xe-360/thue-giam-sau-oto-noi-se-chet-20151113091030435.htm
Em thì chả cần giá xe rẻ,chỉ cần đường xá đẹp hơn,bớt đào bới,mà có đào bới thì lấp lại cũng gần đc như cũ là đc.tàu điện,các dịch vụ công cộng tốt hơn,giá taxi rẻ bằng khu vực(nghe nói các nước asean giá taxi từ 5-8000 vnd) nhiều nước xe cá nhân đâu có nhiều mà vẫn pt ầm ầm.
 
Tập Lái
1/4/13
36
41
28
Những đôi bàn tay vụng về mà cứ đòi mua ba lê, cứ tưởng mình có thể sản xuất được ô tô, nhưng vì ai đó ngăn cản? Tào lao. 200 năm nữa nhé. May ra, cách đây 150 năm làm phu kéo xe cho bọn Pháp bằng cái xe kéo do Pháp phát minh ra, nếu tiến hóa ngang bọn da trắng, sao lúc đó không phát minh ra xe gì hay bằng hay hay hơn cái xe kéo đó?
 
Tập Lái
1/4/13
36
41
28
Các anh/chị đang xem hoặc comment vào topic này thử ngửa 2 bàn tay ra và nhìn vào đó đi, xem 10 ngón tay có đủ khéo léo nặn 1 cục đất sét thành viên bi tròn hay không mà nói chuyện sản xuất ô tô dễ như lật bàn tay vậy?
 
Hạng D
10/5/09
2.389
13.535
113
Sg
Đã có đâu mà chết hả bác? Bác nghĩ người Việt đã tiến hóa tới mức sản xuất được ô tô rồi à?
ckd , ikd, hkd, v.v..kd chết hết đó bác, éo có lắp gáp cmjh tại VN, phẻ....nhập về đánh ít thuế kím income ngân sách ngon cơm, hợp lòng dân !