Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Cuối cùng vẫn là nỗi lo thiếu hụt ngân sách mà thôi. Giảm giá, tăng doanh số, hay tăng giá, giảm doanh số, phương án nào hơn? Nhìn qua thì có vẻ tổng không đổi, nhưng thực tế, trong cái hoàn cảnh quy mô sản xuất cò con, dây chuyền thiếu hiện đại, không có công nghiệp phụ trợ, tư duy khôn lỏi chộp giật này, thì có muốn tăng sản lượng để giảm giá cũng …chịu, thế nên thuật ngữ “áp lực doanh số” chỉ tồn tại ở cấp…đại lí trở xuống. Còn ở trên cao kia, tớ đã được bảo hộ, nên tớ thích thì tớ lắp, lắp ráp được bao nhiêu bán bấy nhiêu, tưởng có tiền mà mua được à. Do đó, chọn phương án tăng giá, giảm doanh số là …phù hợp với túi tiền ngân sách trong hoàn cảnh hiện tại hơn cả. Cái gọi là “nền công nghiệp ô tô” ấy sẽ cứ mãi tồn tại và nộp ngân sách bằng cách hút máu chính người dân nước mình, chứ đâu có cung cấp được cho người dân sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lí so với mặt bằng để nâng cao chất lượng sống, hay xa hơn là mang được đồng ngoại tệ nào về? Thế rồi còn lòng dân? Niềm tin của người tiêu dùng? Còn sức khỏe, tính mạng của biết bao con người? Còn gánh nặng phúc lợi xã hội và hệ thống giường bệnh? Còn tương lai của những đứa trẻ mồ côi cha mẹ vì tai nạn xe máy? Hay thậm chí là tầm tư duy, khi mà chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, thì chúng ta lại mất quá nhiều thời gian và tiền bạc dành cho nó, cũng chính là đã mất chi phí cơ hội mà lẽ ra phải dùng để đầu tư vào những điều lớn lao hơn thế. Tất cả sẽ tạo ra một hệ lụy vô cùng to lớn mà không thể nào cân đong đo đếm nổi.
https://methongthai.org/doan-chat-c...rce=AnhTp&utm_medium=Social&utm_campaign=lncs
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
39
Chiêu trò gì đây các bác nhỉ ?
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doan...ang-5-o-to-dong-loat-tang-gia-ban-446463.html
Hay là dương đông kích tây ? Tăng chút để dân tình ai sợ thì mua trước, còn ai lì đòn chưa mua thì sẽ giảm giá sau ?
Mazda 2 tăng giá từ tháng 4 bác ạ. Chắc đợt tháng 2,3 vừa rồi em nó hot trong tầm giá dưới 500 củ. Hàng lắp ko kịp để bán nên tăng để ăn cho béo. Nhưng đợt vừa rồi Vios giảm giá, Accent mới lại vừa ra mắt, nên " gậy ông lại đập lưng ông". Dự đoán ít bữa nữa Mazda 2 công bố giảm 40 củ. Không thì lắp để mà xài, ngửi khói Accent mới và Vios. Nó chỉ hot khi dưới 500 củ, có quá ít sự lựa chọn. Nghĩ sao Accent bản full có 540, mà ông Mazda 2 đòi 530.
 
  • Like
Reactions: TamQuy and linhquan
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
33
Cái này e đoán theo thuyết âm mưu là có 1 thỏa thuận nào đó giữa các bên nhập xe và các nhà làm chính sách. Các hãng sẽ phải " đợi" qua tháng 6 mới được tung xe nhập ra bán, để đổi lại sẽ không bị làm khó với các điều kiện nhập xe, kiểm định, đường thử......Nghĩa là bên nào cũng hưởng lợi, thị trường thì vẫn tiếp tục như trước năm 2018. Vì khách hàng thì cũng từng đó, lợi nhuận thì ta cứ bỏ túi, tốt hơn hết là không nên có sự thay đổi nào cả.....Thiệt thòi để dành " thượng đế".

Xe nhập về nhưng số lượng qua nhỏ so với nhu cầu thực tế. Và 1 điều nữa là hãng đang làm giá để ép người tiêu dùng.

chứ xe nhập về mà cứ om ở đó theo thuyết âm mưu của cụ thì hãng nó vỡ alo ngay. Đồng tiền không quay vòng được, tiền nằm 1 chỗ là cái ngu nhất trong kinh doanh
 
  • Like
Reactions: NSMinhNhat
Hạng B1
17/7/17
55
27
18
39
Em thấy 1 tháng dân mình tiêu thụ khoảng 20 ngàn xe, nhập về vài trăm chiếc thì có thấm vào đâu.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Mazda 2 tăng giá từ tháng 4 bác ạ. Chắc đợt tháng 2,3 vừa rồi em nó hot trong tầm giá dưới 500 củ. Hàng lắp ko kịp để bán nên tăng để ăn cho béo. Nhưng đợt vừa rồi Vios giảm giá, Accent mới lại vừa ra mắt, nên " gậy ông lại đập lưng ông". Dự đoán ít bữa nữa Mazda 2 công bố giảm 40 củ. Không thì lắp để mà xài, ngửi khói Accent mới và Vios. Nó chỉ hot khi dưới 500 củ, có quá ít sự lựa chọn. Nghĩ sao Accent bản full có 540, mà ông Mazda 2 đòi 530.
Nó lấy mác xe Nhật bác ạ. Tuy nhiên, xe Nhật cũng dăm bảy loại. Xét về tương quan giữa giá và trang bị, thì Mazda 2 bán giá 530 không phải là cao (so với mặt bằng chung thị trường ô tô quái đản này). Tuy nhiên, chắc do cái lỗi cá vàng khiến nhiều người ngao ngán, nên mới phải từng giảm giá thấp bất ngờ vậy. Giờ tăng lên có thể do một số lí do sau: 1. Số lượng xe nhập vẫn chưa đáng kể (rất có thể như thuyết âm mưu bác phỏng đoán, có một sự dàn xếp thứ tự nào đó ở đây), tạo ra sự khan hàng; 2. Mazda 2 phiên bản cũ đã coi như tống hết; 3. Tăng giá để xác lập mức giá mới cho Mazda 2 facelift 2018 với một số cải tiến, và khi đó được miêu tả với cách gọi mĩ miều là “giữ nguyên giá”.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Vios 2018 đã âm thầm về VN đây các bác, đúng là bản Vios facelift bên Thái, chứ không phải bản Eco mà Sing và Lào sử dụng. Dự là cân bằng điện tử sẽ được trang bị ở tất cả các phiên bản, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí sẽ được trang bị ở phiên bản cao nhất. Nếu như khắc phục được lỗi hộp số, túi khí và cắt hợp đồng nhập thùng mì ăn liền từ bãi rác cùng giá bán sát mặt đất hơn thì đây vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc.
https://autopro.com.vn/toyota-vios-...m-xuat-hien-tai-viet-nam-2018042916482701.chn
 
Hạng B2
11/11/17
113
117
53
51
Chiêu trò gì đây các bác nhỉ ?
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doan...ang-5-o-to-dong-loat-tang-gia-ban-446463.html
Hay là dương đông kích tây ? Tăng chút để dân tình ai sợ thì mua trước, còn ai lì đòn chưa mua thì sẽ giảm giá sau ?
Hôm trước có xem trên youtube sale toyota nói cuối năm toy về tất cả 7 dòng xe trong đó có cả avanza, wigo.... nên đây có thể là ăn cú chót trước khi giảmgia1 như mình đã nói lúc trước.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Trong số 79 người chết (theo thống kê), thì có bao nhiêu người ngồi trong ô tô? Bao nhiêu người chết vì đi xe máy? Những bài báo dạng này không hiểu vô tình hay cố ý mà lờ đi những con số thống kê đáng sợ, dùng ảnh minh họa là ô tô với mục đích gì? Nếu là nhà làm chính sách, các bác sẽ nghĩ sao khi để dân mình chết oan nhiều như vậy? Còn tôi, tôi chẳng vĩ đại gì, tôi chỉ thấy vô cùng đau xót.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...iao-thong-trong-bon-ngay-nghi-le-3743612.html