Thảo Luận Chung Thuê xe tự lái ở Thailand

Hạng B2
3/5/10
368
2.454
93
Hè này em làm chuyến miền Bắc, miền Nam, Bangkok Thailand 24 ngày >> thuê xe tự lái.
http://www.long-term-car-rent.com/listing/mitsubishi-pajero-sport/
Hóng review của bác @stroller giúp em tham khảo thêm.
Bên Thái tuy là tay lái nghịch nhưng rất mau quen. Ý thức tham gia giao thông tuyệt vời, đường sá làm chất lượng tốt, cảnh sát hết lòng giúp đỡ khách du lịch.

Đường đa số em thấy giới hạn 80-90 mà sao ai cũng phang 100-120 không à, mà hông thấy sảnh sát phạt.

Có rất nhiều bảng ghi "Slow trafic keep left", tức là xe chậm phải chạy sát lề. Chạy chậm mà chạy lane ngoài là xe sau dí sát đít 1-2m, không bấm kèn hay đá đèn gì cả. Kỹ năng dí đít của tx bên đó rất tốt.

Đường đèo thì bên đó hay chia 3 lane, hướng lên 2 lane còn hướng xuống 1 lane.

Vào trung tâm các thành phố lớn thì nên có thiết bị dẫn đường GPS hoặc Google Maps. Trước khi khởi hành nên để ý các giao lộ lớn, note lại các địa danh ở các hướng. Kiểu như:
- Nếu đi Vũng Tàu thì ngay nga 3 Mai Chí Thọ - cao tốc, đi theo hướng "Long Thành". Vì giả sử các bác là người nước ngoài thì ngay giao lộ đó đâu có ghi "Vũng Tàu" mà chỉ ghi "Long Thành" hoặc "Dầu Giây" thôi.

Khi đã xác định được hướng đi, thì chỉ việc vào đúng lane có ghi tên địa danh mà đi. Các bảng rất lớn ghi rõ địa danh cho từng lane, có thể thấy từ cách xa 1-200m.

Trong nội thành mà sai lane là phải bình tĩnh, chấp nhận đi luôn và tìm hướng khác. Không nên luống cuống, hấp tấp chuyển lane.

Trong thành phố có nhiều đường họ phân làn rất ngộ: ví dụ có 8 lane nhưng không có vạch liền phân ra mỗi bên 4 lane đâu, mà toàn vạch đứt. Có khi chiều này 6 lane, chiều kia 2 lane, và ngược lại. Có khi có lane cả 2 chiều chạy luôn, cái này em chưa lý giải được. Em đoán có lẽ họ linh động để tránh kẹt xe? Nhưng làm thế thì dễ gây tai nạn sao ta?

Quan trọng nhất là phải hợp pháp (thuê của hãng lớn, mua bảo hiểm đầy đủ). Khi đã hợp pháp thì sẽ tự tin hơn. Tự tin, bình tĩnh thì khó phạm luật. Nếu lỡ cảnh sát có yêu cầu dừng lại thì cứ nói "Sorry?" khi họ hỏi. Đa số khi họ biết mình là du khách thì họ sẽ châm chước, và giúp đỡ, hướng dẫn cho mình. Em bị chặn lại nhiều lần (do lái lên khu vực biên giới) nhưng khi nghe em nói tiếng Anh thì họ đều Sorry và kêu đi tiếp. Nếu thật sự họ muốn phạt, thì đừng nên hối lộ nha các bác. Tiêu á!

Còn 1 điều quan trọng nhất, đó là đi với vợ con, là một lợi thế vô cùng lớn đó các bác!!! Ở mọi nơi, khi thấy các bác đi với 1 phụ nữ và 1 trẻ em, thì mọi thứ đều xử lý được hết, hehe.
 
Hạng D
16/8/09
3.149
2.954
113
Bên Thái tuy là tay lái nghịch nhưng rất mau quen. Ý thức tham gia giao thông tuyệt vời, đường sá làm chất lượng tốt, cảnh sát hết lòng giúp đỡ khách du lịch.

Đường đa số em thấy giới hạn 80-90 mà sao ai cũng phang 100-120 không à, mà hông thấy sảnh sát phạt.

Có rất nhiều bảng ghi "Slow trafic keep left", tức là xe chậm phải chạy sát lề. Chạy chậm mà chạy lane ngoài là xe sau dí sát đít 1-2m, không bấm kèn hay đá đèn gì cả. Kỹ năng dí đít của tx bên đó rất tốt.

Đường đèo thì bên đó hay chia 3 lane, hướng lên 2 lane còn hướng xuống 1 lane.

Vào trung tâm các thành phố lớn thì nên có thiết bị dẫn đường GPS hoặc Google Maps. Trước khi khởi hành nên để ý các giao lộ lớn, note lại các địa danh ở các hướng. Kiểu như:
- Nếu đi Vũng Tàu thì ngay nga 3 Mai Chí Thọ - cao tốc, đi theo hướng "Long Thành". Vì giả sử các bác là người nước ngoài thì ngay giao lộ đó đâu có ghi "Vũng Tàu" mà chỉ ghi "Long Thành" hoặc "Dầu Giây" thôi.

Khi đã xác định được hướng đi, thì chỉ việc vào đúng lane có ghi tên địa danh mà đi. Các bảng rất lớn ghi rõ địa danh cho từng lane, có thể thấy từ cách xa 1-200m.

Trong nội thành mà sai lane là phải bình tĩnh, chấp nhận đi luôn và tìm hướng khác. Không nên luống cuống, hấp tấp chuyển lane.

Trong thành phố có nhiều đường họ phân làn rất ngộ: ví dụ có 8 lane nhưng không có vạch liền phân ra mỗi bên 4 lane đâu, mà toàn vạch đứt. Có khi chiều này 6 lane, chiều kia 2 lane, và ngược lại. Có khi có lane cả 2 chiều chạy luôn, cái này em chưa lý giải được. Em đoán có lẽ họ linh động để tránh kẹt xe? Nhưng làm thế thì dễ gây tai nạn sao ta?

Quan trọng nhất là phải hợp pháp (thuê của hãng lớn, mua bảo hiểm đầy đủ). Khi đã hợp pháp thì sẽ tự tin hơn. Tự tin, bình tĩnh thì khó phạm luật. Nếu lỡ cảnh sát có yêu cầu dừng lại thì cứ nói "Sorry?" khi họ hỏi. Đa số khi họ biết mình là du khách thì họ sẽ châm chước, và giúp đỡ, hướng dẫn cho mình. Em bị chặn lại nhiều lần (do lái lên khu vực biên giới) nhưng khi nghe em nói tiếng Anh thì họ đều Sorry và kêu đi tiếp. Nếu thật sự họ muốn phạt, thì đừng nên hối lộ nha các bác. Tiêu á!

Còn 1 điều quan trọng nhất, đó là đi với vợ con, là một lợi thế vô cùng lớn đó các bác!!! Ở mọi nơi, khi thấy các bác đi với 1 phụ nữ và 1 trẻ em, thì mọi thứ đều xử lý được hết, hehe.
Rất hữu ích. Tks bác.
 
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
44
Trong thành phố có nhiều đường họ phân làn rất ngộ: ví dụ có 8 lane nhưng không có vạch liền phân ra mỗi bên 4 lane đâu, mà toàn vạch đứt. Có khi chiều này 6 lane, chiều kia 2 lane, và ngược lại. Có khi có lane cả 2 chiều chạy luôn, cái này em chưa lý giải được. Em đoán có lẽ họ linh động để tránh kẹt xe? Nhưng làm thế thì dễ gây tai nạn sao ta?
.
Em cũng thấy vậy và em cũng thấy xe chạy chiều ngược lại , cũng suy nghỉ như bác làm sao để phân biệt
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
Bên Thái tuy là tay lái nghịch nhưng rất mau quen. Ý thức tham gia giao thông tuyệt vời, đường sá làm chất lượng tốt, cảnh sát hết lòng giúp đỡ khách du lịch.

Đường đa số em thấy giới hạn 80-90 mà sao ai cũng phang 100-120 không à, mà hông thấy sảnh sát phạt.

Có rất nhiều bảng ghi "Slow trafic keep left", tức là xe chậm phải chạy sát lề. Chạy chậm mà chạy lane ngoài là xe sau dí sát đít 1-2m, không bấm kèn hay đá đèn gì cả. Kỹ năng dí đít của tx bên đó rất tốt.

Đường đèo thì bên đó hay chia 3 lane, hướng lên 2 lane còn hướng xuống 1 lane.

Vào trung tâm các thành phố lớn thì nên có thiết bị dẫn đường GPS hoặc Google Maps. Trước khi khởi hành nên để ý các giao lộ lớn, note lại các địa danh ở các hướng. Kiểu như:
- Nếu đi Vũng Tàu thì ngay nga 3 Mai Chí Thọ - cao tốc, đi theo hướng "Long Thành". Vì giả sử các bác là người nước ngoài thì ngay giao lộ đó đâu có ghi "Vũng Tàu" mà chỉ ghi "Long Thành" hoặc "Dầu Giây" thôi.

Khi đã xác định được hướng đi, thì chỉ việc vào đúng lane có ghi tên địa danh mà đi. Các bảng rất lớn ghi rõ địa danh cho từng lane, có thể thấy từ cách xa 1-200m.

Trong nội thành mà sai lane là phải bình tĩnh, chấp nhận đi luôn và tìm hướng khác. Không nên luống cuống, hấp tấp chuyển lane.

Trong thành phố có nhiều đường họ phân làn rất ngộ: ví dụ có 8 lane nhưng không có vạch liền phân ra mỗi bên 4 lane đâu, mà toàn vạch đứt. Có khi chiều này 6 lane, chiều kia 2 lane, và ngược lại. Có khi có lane cả 2 chiều chạy luôn, cái này em chưa lý giải được. Em đoán có lẽ họ linh động để tránh kẹt xe? Nhưng làm thế thì dễ gây tai nạn sao ta?

Quan trọng nhất là phải hợp pháp (thuê của hãng lớn, mua bảo hiểm đầy đủ). Khi đã hợp pháp thì sẽ tự tin hơn. Tự tin, bình tĩnh thì khó phạm luật. Nếu lỡ cảnh sát có yêu cầu dừng lại thì cứ nói "Sorry?" khi họ hỏi. Đa số khi họ biết mình là du khách thì họ sẽ châm chước, và giúp đỡ, hướng dẫn cho mình. Em bị chặn lại nhiều lần (do lái lên khu vực biên giới) nhưng khi nghe em nói tiếng Anh thì họ đều Sorry và kêu đi tiếp. Nếu thật sự họ muốn phạt, thì đừng nên hối lộ nha các bác. Tiêu á!

Còn 1 điều quan trọng nhất, đó là đi với vợ con, là một lợi thế vô cùng lớn đó các bác!!! Ở mọi nơi, khi thấy các bác đi với 1 phụ nữ và 1 trẻ em, thì mọi thứ đều xử lý được hết, hehe.


Thông thường là họ phân làn theo giờ. Giờ cao điểm thì hướng nào đông xe sẽ được nhiều làn hơn, có bảng hướng dẫn và có cảnh sát điều tiết nữa. Em thấy trong nội thành vậy, còn ra ngoại ô thì em hông biết :D