Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Nhân đây em cũng xin nói luôn phốt của em với hàng gia dụng Hàn xẻng cho nó đủ bộ. Hôm rồi có đi mua cái lò vi sóng SS cho bà cả, thấy ghi made in Malaysia với bảo hành cái lớp sơn men chống trầy trong lòng lò 10 năm, option menu digital presets tá lả nên cũng ham. Mua về tháo thùng ra lắp chạy thử thì thấy cái đĩa thủy tinh cứ kì kì sao ấy:3dcuoi:. Nhìn kĩ lại thì thấy cái đĩa to hơn cái lòng lò làm đĩa cọ vào thành lò :3duongbia:. May mà em không AQ cố dùng chứ không có ngày nó nẹt lửa cho cháy nhà :). Sau đó em đem đi đổi thì lấy đĩa của 1 cái lò khác cùng model thử gắn vào thì nó nhỏ hơn :)). Đến đây thì em chán quá, lấy moneyback cho nó đỡ nhức đầu. Hàng em mua cái đĩa nó gắn vào cái miếng xốp vừa in trong cái thùng nên em cứ tin là nó đi theo cái lò. Đến đây thì em chỉ muốn nói 1 điều: Cái gì rẻ cũng có giá của nó, rẻ đi đôi với rủi ro. Nếu em chấp nhận mua cái khác đắt hơn 1 tí thì em đã không mất 1 buổi sáng đi lại này nọ làm được nhiều việc khác hơn.... Bằng đó thời gian em làm việc khác nó còn đẻ ra money hay 1 cái lợi ích gì khác :3dchongchong:.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
tại e thấy bác cmt ko liên quan nội dung e nói.
Khổ!
Kính thưa bác.
Đang nói về xe Hàn và xe Nhật, bác lại nói về Tivi để ví dụ về "Hàn sẽ vượt Nhật".
Tui đưa ra 1 ví dụ để thấy rằng "doanh số không đi đôi với chất lượng" thì bác lại nói ngu, cmt không liên quan.

Vâng. Tui muốn nói về lượng cầu, hàng hóa thay thế và chất lượng, còn bác thì lại không muốn nhắc đến mấy thứ đó.
Thì thôi vậy.
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Khổ!
Tui muốn nói về lượng cầu, hàng hóa thay thế và chất lượng

Cái này bác nói làm em nhớ tới thời đi học năm đầu ĐH :3dcuoi:. Chính xác nó là Micro Economics =))
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Em đang đi xe Hàn cũ, công nhận giá quá ổn nếu so với mua Toyota cũ nhưng chất lượng phải xem lại. Không thể so sánh với xe Nhật cụ thể là Toyota nếu cùng số tuổi.
Do mua xe cũ nên em quan tâm lắm đến những yếu tố quan trọng nhất là máy, hộp số, gầm và máy lạnh. Và khi nghiên cứu đến máy em phát hiện ra sự thật đau lòng nhưng phải chấp nhận vì mình mua xe Hàn:
Đối với máy xăng I4:
Đến tận năm 2008, Hyundai mới cho ra đời máy Kappa có tính năng, thông số gần giống với máy NZ của Toyota ra đời năm 1997. Đó là máy dung tích xi lanh nhỏ, giờ đến máy có dung tích xi lanh lớn:
Cũng năm 2008, Hyundai/Mitsubishi/Chrysler cùng nhau nghiên cứu chế tạo ra máy Theta 2.0, 2.4. Trước đó máy lớn của Hyundai/Kia là dùng máy của Mitsubishi, tệ hơn là dùng máy Rover mua bản quyền về tự sản xuất. Máy Theta có tiêu chuẩn kỹ thuật, thông số gần giống với máy AZ của Toyota ra đời năm 2000. Độ bền sức mạnh của máy AZ thì cả thế giới đều nhận ra rồi. Các bác cứ so sánh máy Camry 2008 với Sonata 2008 hiện tại là biết rồi.
Hiện tại thế hệ máy 2.0, 2.4 mới nhất của Hyundai là máy Theta, tính năng kỹ thuật thông số chỉ ngang với máy AZ của Toyota. Năm 2009, Toyota ra đời máy AR với tiêu chuẩn cao hơn nữa và chắc chắn R&D của Toyota đang thai nghén thế hệ kế tiếp của AR chỉ để đợi Hyundai ra thế hệ tiếp theo của Theta.
Nói đến đây chắc các bác hiểu tại sao em đau lòng rồi.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Cái này bác nói làm em nhớ tới thời đi học năm đầu ĐH :3dcuoi:. Chính xác nó là Micro Economics =))
Nói riêng với bác (để tránh đụng chạm), thỉnh thoảng em cũng uống bia SAIGON, nhìn quanh cũng thấy nhiều người uống bia SAIGON; nhà em cũng có Tivi, ĐT SAMSUNG. Nhưng thật lòng, em vẫn thích bia Ken, tivi SONY...

Còn ĐTDĐ, sau khi lần lượt sd khoảng 5 cái SS từ bình dân đến cao cấp, các thành viên đại gia đình nhà em đều thống nhất là... không bao giờ mua sp của nó nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Em đang đi xe Hàn cũ, công nhận giá quá ổn nếu so với mua Toyota cũ nhưng chất lượng phải xem lại. Không thể so sánh với xe Nhật cụ thể là Toyota nếu cùng số tuổi.
Do mua xe cũ nên em quan tâm lắm đến những yếu tố quan trọng nhất là máy, hộp số, gầm và máy lạnh. Và khi nghiên cứu đến máy em phát hiện ra sự thật đau lòng nhưng phải chấp nhận vì mình mua xe Hàn:
Đối với máy xăng I4:
Đến tận năm 2008, Hyundai mới cho ra đời máy Kappa có tính năng, thông số gần giống với máy NZ của Toyota ra đời năm 1997. Đó là máy dung tích xi lanh nhỏ, giờ đến máy có dung tích xi lanh lớn:
Cũng năm 2008, Hyundai/Mitsubishi/Chrysler cùng nhau nghiên cứu chế tạo ra máy Theta 2.0, 2.4. Trước đó máy lớn của Hyundai/Kia là dùng máy của Mitsubishi, tệ hơn là dùng máy Rover mua bản quyền về tự sản xuất. Máy Theta có tiêu chuẩn kỹ thuật, thông số gần giống với máy AZ của Toyota ra đời năm 2000. Độ bền sức mạnh của máy AZ thì cả thế giới đều nhận ra rồi. Các bác cứ so sánh máy Camry 2008 với Sonata 2008 hiện tại là biết rồi.
Hiện tại thế hệ máy 2.0, 2.4 mới nhất của Hyundai là máy Theta, tính năng kỹ thuật thông số chỉ ngang với máy AZ của Toyota. Năm 2009, Toyota ra đời máy AR với tiêu chuẩn cao hơn nữa và chắc chắn R&D của Toyota đang thai nghén thế hệ kế tiếp của AR chỉ để đợi Hyundai ra thế hệ tiếp theo của Theta.
Nói đến đây chắc các bác hiểu tại sao em đau lòng rồi.
Ơ...
Sao người ta cứ nói Toyota sd cái máy từ đời Tống, 2.5 mà có 178Hp, trong khi xe HQ thì mạnh hơn nhiều so với xe Tô cùng dung tích.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
14/5/15
599
382
63
80% toàn nghe nói và đọc đâu đó rồi phán như đúng rồi.
Xe full op thì kêu cao giá quá, ko phù hợp vn, vn ko cần cái này cái kia
Xe cắt bớt cho phù hợp và giá thấp thì lại kêu cắt nhiều quá
đánh giá thì như chuyên gia : cảm giác lái, khung gầm yếu, xoắn các kiểu...
Rồi xe bên mỹ thế này xe châu âu thế kia khi đang sống ở vn. Có tiền mua xe nhập mỹ thì quan tâm tới xe hàn, xe ráp làm gì
Vãi các chuyên gia
 
  • Like
Reactions: The Death