Tôi cũng có thắc mắc về việc này. Xe Grandis nếu bơm theo hướng dẫn của nhà chế tạo thì lốp trước là 230KPa (~2,3kg/cm2), lốp sau là 240KPa(~2,4kg/cm2). Tuy nhiên khi bơm theo hướng dẫn này thì thấy bánh xe có vẻ non hơi (lún vào khoảng 1/4) và khi chạy thì có cảm giác chòng chành. Vì vậy tôi toàn bơm 300KPa. Các bác có gặp trường hợp như tôi không? Nên bơm đúng như hướng dẫn của nhà chế tạo hay theo kinh nghiệm?
Đúng như bác nói. xe tui hướng dẫn bơm 2,2 kg thì non quá. lúc mua xe về nhập từ cảng tui chạy bình thường sau 1 tháng mới cân kiểm tra thấy 3,0kg, ra hãng TOY bảo trì định kỳ thợ kiểm tra bảo được.
Theo tui tùy theo thực tế chạy xe và loại lốp,tui để 2,7-2,8kg, mặt lốp tiếp xúc hoàn toàn với mặt đường là dcj (xem độ mòn ta lông lốp). Non thì êm xe nhưng lái nặng và tốn xăng, căng thì lái nhẹ nhưng nẩy xóc và bám đường kém hơn.
Theo tui tùy theo thực tế chạy xe và loại lốp,tui để 2,7-2,8kg, mặt lốp tiếp xúc hoàn toàn với mặt đường là dcj (xem độ mòn ta lông lốp). Non thì êm xe nhưng lái nặng và tốn xăng, căng thì lái nhẹ nhưng nẩy xóc và bám đường kém hơn.
Peugeot 205 của em cũng có trọng lượng và chỉ số vỏ tương đương xe bác,dtl01 nói:Xe của em là xe 4 chỗ, tự trọng 1000 kg, cỡ lốp 155SR-13, dẫn động cầu trước. Với chiếc xe như thế, bơm lốp trước, lốp sau bao nhiêu cân thì tốt nhất hả các bác?
xe em được khuyên dùng với áp suất lốp 29psi vào khoảng 2kgs (chính xác là 1.973). (Họ không ghi là cho vỏ có ruột hay không ruột)
Nhưng nếu bơm có 2kgs thì vỏ tubeless nhìn rất mềm và chạy không vọt, không thích, bơm khoảng 2.2kgs bánh trước và 2.5kgs bánh sau thì có vẻ OK hơn.
Bác cứ thử xem sao
Xe em Lancer bên cửa lái ghi 2kg-1.8kg, nhưng em toàn bơm 2.2kg-2.0kg đi ổn hơn, bánh vừa bám trọn mặt đường. Bơm 1.8kg thấy nó xẹp lép.