Máy viên đá dăm dính vào gai, bác chạy ra cao tóc dũa100-120km/h thì nó văng ra hết, ngày nào cũng lom khom gỡ ra thì cụp lưng mất thôi
- Ngoài nguyên nhân như bác chủ đưa thì...
Các bác cứ để ý...những quảng đường thảm nhựa bằng máy, phẳng phiu...âm thanh từ lốp xe, trầm đều, nhưng đến những quảng đường được "bảo dưỡng" sau đó...xong phim cứ như phản lực hạ cánh. Lý do bảo dưỡng rất kinh dị...nguyên mặt đường không có gì đáng nói...mang nhựa ra chế và rải đá dăm lên...(không phải chống trơn trợt mà...bảo dưỡng mặt đường. Kiểu làm không lượng hay sao á...?
Các bác cứ để ý...những quảng đường thảm nhựa bằng máy, phẳng phiu...âm thanh từ lốp xe, trầm đều, nhưng đến những quảng đường được "bảo dưỡng" sau đó...xong phim cứ như phản lực hạ cánh. Lý do bảo dưỡng rất kinh dị...nguyên mặt đường không có gì đáng nói...mang nhựa ra chế và rải đá dăm lên...(không phải chống trơn trợt mà...bảo dưỡng mặt đường. Kiểu làm không lượng hay sao á...?
Bác quên là khi đá văng ra thì sẽ làm hỏng bề mặt, sơn/lớp bảo vệ phía trong hộc bánh xe và phía đuôi xe dễ bị tróc, rỗ à. Đây là nơi chịu tác động nhiều nhất và là nơi dễ mục nhất. Từ những vết nhỏ ban đầu sẽ loang thành vết rỗ lớn ->gỉ ->mục sườn.turau nói:Máy viên đá dăm dính vào gai, bác chạy ra cao tóc dũa100-120km/h thì nó văng ra hết, ngày nào cũng lom khom gỡ ra thì cụp lưng mất thôi
Đặc biệt khi xe vừa lội bùn ra mà chạy trên đường đang sửa chữa, có nhiều đá nhỏ sẽ dính vào bùn trên bánh xe. Nếu bác tăng tốc lên cao thì sẽ nghe đá văng vào hộc bánh xe/gầm xe như mưa rào. Tác hại thế nào thì bác cũng rõ rồi đó.