Hạng B2
16/5/19
344
536
93
34
Tìm giải pháp tạm thời khi thiếu chỗ để ở hầm xe


Khu vực phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) là nơi có nhiều chung cư, nhu cầu cần tìm bãi đỗ xe của cư dân cũng rất nhiều. Vậy nên có không ít các bãi đỗ xe tư nhân. Tương tự, các bãi đỗ xe quanh chung cư quận 4, quận 10 cũng đông đúc khách.

Các bãi đỗ xe tư nhân xuất hiện đáp ứng được nhu cầu tạm thời của cư dân khi chưa tìm được vị trí đỗ xe tại căn hộ. Tuy vậy, những bãi đỗ ở nhiều nơi xây dựng tạm bợ, chưa có không gian che chắn cho xe.


Bãi đỗ ngoài chung cư đắt khách


Qua tìm hiểu của phóng viên, nhiều bãi đỗ ôtô tư nhân cũng gặp phải tình trạng hết chỗ.

Bãi đỗ xe trên đường số 10 (phường Thảo Điền) gần như mọi chỗ đều được lấp kín. Quản lý tại đây cho biết ngoài các xe vãng lai thường đậu vào ban ngày, cũng có khá nhiều cư dân của một số chung cư lân cận tìm đến đỗ theo tháng. Nhưng hiện nơi đây chỉ còn một vài vị trí cho xe 4 chỗ, xe 7 chỗ thì đã hết.

Chưa kể, một số bãi đỗ xe tư nhân chỉ trang bị lưới chống nắng chứ không có mái che mưa, thế nên giá cả gửi xe cũng không có sự chênh lệch quá lớn với giá giữ xe chung cư. Phí đỗ xe theo tháng tại đây dao động vào tầm 1-1,5 triệu đồng tùy thuộc vào các loại xe 4 hay 7 chỗ.


Tìm giải pháp tạm thời khi thiếu chỗ để ở hầm xe

Bãi giữ xe tại chung cư Hado Centrosa (quận 10) chỉ có sức chứa 433 chỗ nên nhiều cư dân phải gửi nhờ ở các bãi xe tư nhân. Ảnh: N.A.

Trong khi đó, khu vực gần các chung cư tại quận 4 cũng xuất hiện các bãi đỗ tư nhân khi bãi xe tại chung cư quá tải.

Trên đường Nguyễn Khoái, con đường phía sau nhiều chung cư có không ít bãi đỗ xe tư nhân với diện tích rộng, có đầy đủ các khu vực dành cho xe vãng lai lẫn người có nhu cầu đỗ theo tháng. Các bãi đỗ này đều có mái che rộng, thuận tiện di chuyển tới các chung cư nên được cư dân lựa chọn.

Gia đình anh Thành Vinh (cư dân Galaxy 9, quận 4) sở hữu hai chiếc ôtô, tuy nhiên chỉ có chiếc đầu tiên là có thể đăng ký gửi tại hầm chung cư, còn chiếc thứ hai thì anh phải gửi ở bãi đỗ tư nhân.

“Chỗ tôi chọn gửi bên quản lý kỹ tính lại có mái che được nắng mưa nên tôi yên tâm. Tuy vậy, nơi này không thuận tiện như để dưới hầm chung cư vì chỉ cần đi thang máy xuống là lấy được xe. Giá ngoài thì cao hơn 300.000-400.000 đồng mỗi tháng so với gửi trong chung cư”, anh Vinh nói.

Khảo sát một vài bãi đỗ xe khác trên tuyến đường này, phí giữ ôtô tại đây thường dao động từ là 2 triệu đồng/tháng với ôtô dưới 9 chỗ và 2,2 triệu đồng/tháng với ôtô từ 9 chỗ trở lên.

Tại khu vực quận 10 cũng có rất nhiều bãi đỗ xe tư nhân phục vụ nhu cầu của cư dân. Một chỗ gửi xe trên đường Cao Thắng (cách chung cư Hado Centrosa vài trăm mét) thông báo phí giữ xe là 1,8 triệu đồng/tháng với ôtô 4 chỗ và 2 triệu đồng/tháng với ôtô 7 chỗ.

“Cư dân Hado Centrosa gửi xe ở đây nhiều lắm. Để khóa xe lại đây thì khi cần chỉ cần gọi trước là tôi chạy xe ra phía trước, đỡ phải chờ đợi”, nhân viên một bãi xe tự phát trên đường Cao Thắng cho biết.

Ngoài ra, vài bãi xe lân cận thông báo đã hết chỗ để ôtô, muốn gửi xe thì để lại số điện thoại, đến khi có chỗ trống thì nhân viên nhà xe sẽ chủ động gọi. Giá các bãi giữ xe này đều cao hơn so với giá đỗ xe tại chung cư Hado Centrosa khoảng 100.000-300.000 đồng/chiếc/tháng.

Theo ban quản lý chung cư Hado Centrosa, hiện chung cư có 1010 căn hộ nhưng bãi đỗ xe chỉ có công suất 433 chỗ. Các bãi xe không còn chỗ trống nên cư dân muốn có chỗ đậu xe thì phải đăng ký và chờ. Phí giữ ôtô hiện nay tại chung cư là 1,65 triệu đồng/chiếc/tháng.


Chủ đầu tư tìm cách nâng công suất bãi xe


Vấn nạn thiếu bãi đỗ xe là việc nan giải của nhiều chung cư tại TP.HCM. Để giải quyết vấn đề này, chủ đầu tư nhiều nơi đã có một số giải pháp để cư dân có thêm chỗ đậu xe.

Đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Điền, chủ đầu tư của chung cư Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) thông tin đơn vị tư đã lắp đặt thêm hệ thống giàn nâng (đậu xe 2 tầng) ở một số khu vực, kẻ vạch, quy hoạch thêm một số ô đậu xe tại khu vực tầng G để nâng cao công suất của bãi giữ xe.

Chủ đầu tư thông tin thêm, bãi giữ xe hiện nay đã được đơn vị bàn giao cho ban quản trị, ban quản trị là đại diện của cư dân sẽ toàn quyền quản lý và khai thác bãi xe. Cư dân có nhu cầu đậu xe thì liên hệ với ban quản lý tòa nhà để được sắp xếp chỗ.

“Nếu không còn chỗ đậu thì sẽ được đưa vào danh sách chờ, thời gian chờ tùy thuộc vào tình trạng thực tế ở mỗi tháp khác nhau”, Đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Điền thông tin.

Tại chung cư The Gold View (quận 4) hiện chỉ có hơn 380 hộ dân có chỗ đậu xe, còn 400 cư dân đã đăng ký chỗ đỗ ôtô với ban quản lý nhưng vẫn nằm trong danh sách chờ xét duyệt.

Ngày 14/11, cư dân đã tổ chức bốc thăm 118 chỗ đậu xe tại khu vực hầm xe tháp A3. Buổi bốc thăm có ban quản lý, ban quản trị và ban kiểm soát tham dự. Nếu cư dân vắng mặt, ban tổ chức sẽ bốc thăm thay thế.

Nguồn: Zing
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Tại sao giá căn hộ của thằng vin nó mắc hơn bọn khác. Ở thớt căn hộ vin quận 9 thấy chửi nhau quá trời. Thằng vin nó làm thông hầm cực tốn kém, đất nó bỏ ra trồng cây, tiện ích quá trời thì giá nó phải mắc thôi.
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
35
Tại sao giá căn hộ của thằng vin nó mắc hơn bọn khác. Ở thớt căn hộ vin quận 9 thấy chửi nhau quá trời. Thằng vin nó làm thông hầm cực tốn kém, đất nó bỏ ra trồng cây, tiện ích quá trời thì giá nó phải mắc thôi.
Bên vin chửi nhau ntn bác ?
 
Hạng D
23/8/08
3.135
1.829
113
45
Vấn đề nó là tiền làm mờ mắt hạn chế tầm nhìn.
Bị từ thượng tầng xuống.
Chung cư không thoát.
Chung cư cao cấp hay thấp cấp CCC gì mà chỉ có 1-2 tầng hầm bao gồm cả để xe máy.
Đi nước ngoài suốt mà não ngắn!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
2/12/18
958
563
113
41
Chung cư nào mà mỗi căn được một suất để xe hơi thì đương nhiên giá nó sẽ cao hơn theo quy chuẩn là 5 căn hộ 1 suất.
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Bên vin chửi nhau ntn bác ?
Ko phải là cư dân trong vin chửi nhau. Mà thớt trên os về vin. Những người ko mua vin thì nói bọn ngu mới mua vin. Còn cư dân vin thì choảng lại là vô số tiện ích balala. Pác coi thớt này. Hơn 1000 trang
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Nhìn vào hiện thực để nghĩ về tương lai, các cụ các mợ ráng dành tiền mua miếng đất hẻm xe hơi hoặc mặt tiền đường, xây nhà sau này còn có chỗ đỗ xe hơi, chứ ở chung cư kiểu này thì sớm muộn ko còn chỗ đỗ xe nữa, hoặc nếu có thì giá trông xe hàng tháng lên trời, hoặc bị phụ thuộc, chèn ép trong việc gửi xe, tăng chi phí nuôi xe.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.733
11.965
113
Vấn đề nó là tiền làm mờ mắt hạn chế tầm nhìn.
Bị từ thượng tầng xuống.
Chung cư không thoát.
Chung cư cao cấp hay thấp cấp CCC gì mà chỉ có 1-2 tầng hầm bao gồm cả để xe máy.
Đi nước ngoài suốt mà não ngắn!
Đi nước ngoài ăn bò rắc muối chứ bộ đi coi nhà cao tầng đâu mà.