Giá khởi điểm cho Mazda 3 mới ở VN cỡ bao nhiêu là hợp lý?

  • 700 - 750 triệu

    Bình chọn: 12 70,6%
  • 750 - 800 triệu

    Bình chọn: 4 23,5%
  • 800 - 900 triệu

    Bình chọn: 1 5,9%

  • Total voters
    17
Tập Lái
24/7/18
15
10
3
42
Chào các bác :D
Trong hội Mazda mình thì số lượng anh em sở hữu Mazda 3 chắc gần như là nhiều nhất rồi nhỉ. Và có lẽ là mọi người cũng đều đã biết Mazda 3 thế hệ mới đã được ra mắt tại thị trường quốc tế cách đây vài tháng.

Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Với những nâng cấp và trang bị cũng như giá bán cao hơn rõ rệt so với trước, có lẽ Mazda đang dần thay đổi chiến lược và muốn định vị các sản phẩm của mình cao cấp hơn các đối thủ như Hyundai, KIA, Toyota, Honda,...và mong muốn hốt luôn khách của Mercedes, Audi. Có thể các bác sẽ bất ngờ khi biết Mazda 3 tại Mỹ có giá khởi điểm từ 21,000 đô, chỉ thấp hơn 950 đô khi so với Mazda 6 và còn cao hơn cả 1 mẫu xe hạng D là Hyundai Sonata (19,950 đô). Nhân lúc đang rảnh rỗi nên em viết 1 bài tìm hiểu chi tiết về Mazda 3 2020 để anh em thấy được tất cả những thay đổi và xem mức giá và cách định vị mới của Mazda 3 2020 có hợp lý không :D:D

Bác nào lười đọc thì có thể xem video này cho sinh động nhé ;);)

Tổng quát 1 chút về Mazda 3 2020 thì đây là thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới của dòng xe Mazda 3 - một trong những dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử của Mazda. Do đó, Mazda 3 có vai trò cực kì quan trọng đối với Mazda nên họ đã ưu ái chọn Mazda 3 2020 là mẫu xe thương mại đầu tiên thuộc chương trình chiến lược dài hạn “Sustainable Zoom-Zoom 2030” và sở hữu nhiều cái mới nhất như động cơ xăng SKYACTIV-X, cấu trúc khung xe SKYACTIV-Vehicle Architecture và ngôn ngữ thiết kế KODO Design thế hệ mới.
Mazda đã đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào Mazda 3 2020 khi tuyên bố đây chính là mẫu xe sẽ dẫn dắt họ đến với 1 kỷ nguyên sản phẩm mới, và trách nhiệm của Mazda 3 2020 cũng cực kì nặng nề khi phải cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Honda Civic trong khi Toyota cũng vừa trình làng Corolla thế hệ mới.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Ngôn ngữ thiết kế KODO Design – linh hồn của sự chuyển động được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010 trên 2 mẫu xe CX-5 và Mazda 6, đã trở thành yếu tố đặc trưng giúp nhận dạng thương hiệu cho các mẫu xe của Mazda.
Không dừng lại ở đó, Mazda đã tiếp tục cải tiến và phát triển ngôn ngữ thiết Kodo Design thế hệ mới (thông qua các mẫu concept như VISION, RX-VISION và KAI) thanh lịch và sang trọng hơn, vốn được lấy cảm hứng từ tính thẩm mỹ của con người Nhật Bản và Mazda 3 2019 chính là mẫu xe đầu tiên sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới này. Ảnh dưới đây là chiếc VISION Concept đẹp lung linh :D:D
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


So với thế hệ cũ, phong cách thiết kế mới trên Mazda 3 2019 đề cao và hướng đến sự tối giản. Với 2 phiên bản hatchback 5 cửa và sedan truyền thống, Mazda muốn giới thiệu đến với khách hàng 2 hình thái với 2 tính cách khác nhau cho Mazda 3 2019. Trong khi Mazda 3 hatchback mang đến một thiết kế thể thao và giàu cảm xúc thì Mazda 3 sedan lại tập trung vào kiểu dáng hài hoà cân đối và sự thanh lịch. Cá nhân em thì em thích bản hatchback hơn :)
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Mazda 3 2019 sở hữu mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn dạng lưới được sơn đen thay vì được trang bị các nan ngang như phiên bản cũ. 1 thanh trang trí mạ chrome sáng bóng trải dài từ chân của cặp đèn pha gần như bao bọc toàn bộ phần viền của bộ lưới tản nhiệt giúp phần đầu xe Mazda 3 2019 trở nên liền lạc và thống nhất với nhau.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Thiết kế đèn pha cũng là một yếu tố quan trọng trong toàn bộ ngôn ngữ thiết kế Kodo Design mới. Trên Mazda 3 2019, toàn bộ những thành phần không cần thiết của đèn pha sẽ bị lược bỏ. Các kĩ sư của Mazda cho rằng thiết kế đèn pha tối giản chỉ giữ lại các yếu tố như nguồn sáng, thấu kính và chân đế sẽ mang đến một cái nhìn gọn gàng và đẹp mắt hơn.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Phần hông xe của Mazda 3 2019 là nơi thể hiện rõ nét nhất ngôn ngữ thiết kế Kodo Design mới khi những đường gân dập nổi cơ bắp trên thế hệ cũ đã được thay thế bằng những tấm kim loại trơn láng và bóng bẩy, có khả năng phản xạ áng sáng cao để tạo chiều sâu khi thay đổi góc nhìn.
Trên phiên bản hatchback, phần trụ C của xe được làm dày và đầy đặn hơn so với trước và gần như giống hệt với nguyên mẫu KAI Concept từng được ra mắt vào năm ngoái.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Triết lý thiết kế tối giản tiếp tục được áp dụng ở phần đuôi xe Mazda 3 2019 với nắp cốp được làm phẳng và vị trí đặt biển số đã được dời xuống phía dưới cản sau, cùng với đó là cặp đèn hậu được thiết kế mỏng hơn với các vòng sáng hình tròn gợi nhớ đến những mẫu siêu xe của Ferrari :D:D
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới

Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Về kích thước, Mazda 3 2019 có sự gia tăng đáng về về chiều dài so với thế hệ cũ. Ở phiên bản sedan, xe sỡ hữu chiều dài tổng thể 4,662 mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2,725 mm, dài hơn lần lượt 82 và 25 mm so với người tiền nhiệm. Trong khi các số đo về chiều rộng là 1,797 mm và chiều cao là 1,445 mm không có quá nhiều khác biệt. Thể tích cốp xe là 374 lít.
Đối với phiên bản hatchback, xe sở hữu các số đo về chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4,459 mm / 1,797 mm và 1,440 mm cùng chiều dài trục cơ sở tương đương với bản sedan.
Mâm hợp kim 16 inch sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Mazda 3 sedan trong khi phiên bản hatchback sẽ được ưu ái hơn với bộ mâm hợp kim có kích thước 18 inch.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Công nghệ SKYACTIV-Vehicle Architecture hoàn toàn mới trên Mazda 3 2019 sở hữu những cải tiến về cấu trúc thiết kế và cả vật liệu giúp khung xe trở nên vững chắc hơn. Các thành phần kết nối từ trước ra sau, kết hợp với các kết nối ngang và dọc sẵn có giúp khung xe Mazda 3 mới có khả năng chịu lực tốt hơn đến từ mọi hướng.
Tỷ lệ thép cường độ cao với độ cứng trên 980 Mpa cũng được gia tăng đáng kể, từ 3% trên thế hệ cũ lên đến 30% trên thế hệ mới, cùng với đó là sự bổ sung của thép dập nguội siêu cứng với độ cứng lên đến 1,310 Mpa được trang bị cho trụ A và khung mái giúp hạn chế tối đa khả năng biến dạng của khung xe khi xảy ra va chạm, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách ngồi bên trong xe. (các mẫu xe khác trên thị trường chỉ sử dụng thép dập nguội có độ cứng ở mức 1,180 Mpa)
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Không gian nội thất của Mazda 3 2019 hoàn toàn lột xác khi so với thế hệ cũ với triết lý thiết kế Human-centric, lấy con người làm trung tâm và tối giản tất cả những chi tiết thừa trong khoang lái.
Toàn bộ bề mặt táp lô trên Mazda 3 được thiết kế đối xứng theo phương ngang với các cửa gió điều hoà được bố trí trên cùng một được thẳng và được thiết kế ẩn đi, tạo sự thoáng đãng cho người lái và hành khách phía trước.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Vô lăng đa chức năng trên Mazda 3 mới cũng được thiết kế lại để tạo được tầm quan sát tốt hơn dành cho người lái khi theo dõi cụm đồng hồ là 1 màn hình LCD rộng 7 inch ngay phía sau
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Trung tâm của bảng điều khiển là một màn hình thông tin giải trí rộng 8.8 inch được bố trí nhô lên cao và hướng về phía người lái. Màn hình trên sẽ được điều khiển thông qua một núm xoay commander ngay tại bệ trung tâm thay vì có thể thao tác cảm ứng như thế hệ trước. Mazda cho rằng cách điều khiển mới này giúp người lái có thể tập trung hơn vào nhiệm vụ lái xe và người lái không cần phải thay đổi tư thế ngồi để thao tác với màn hình cảm ứng như trước đây, còn các bác thì nghĩ sao? :D:D
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới

Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Vị trí ngồi của người lái là yếu tố được Mazda nhấn mạnh và nghiên cứu rất kĩ lưỡng khi phát triển Mazda 3 2019. Vị trí của trục vô lăng và thiết kế ghế ngồi được điều chỉnh lại giúp bảo vệ cột sống và đặc biệt là xương chậu của người lái trong suốt quá trình xe di chuyển. Mazda cũng đã thiết kế lại tựa để tay dài hơn, vị trí cần số cao hơn và dịch về phía trước nhiều hơn để giúp người lái có thể dễ dàng thao tác với chúng hơn. Tất cả những thay đổi trên đã nhận được những đánh giá rất tích cực đến từ những tạp chí xe hơi hàng đầu thế giới như Motor Trend hay Autocar.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Bên cạnh những thay đổi về mặt thiết kế, các vật liệu được sử dụng trong khoang nội thất của Mazda 3 2019 cũng được cải thiện rõ rệt và nhận được nhiều lời khen ngợi của các tạp chí đánh giá xe. Theo Motor Trend, chất liệu da và độ hoàn thiện của các chi tiết kim loại trên Mazda 3 mới là đỉnh cao trong phân khúc xe phổ thông hạng C và là sự thay thế thuyết phục cho các mẫu xe sang như Audi A3 và Mercedes CLA.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Mazda 3 sedan 2019 tại Mỹ sẽ được chia làm 4 gói trang bị khác nhau, bao gồm tiêu chuẩn, Select, Preferred và Premium. Bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị ghế và ốp cửa bằng nỉ, cửa kính 1 chạm và hệ thống âm thanh 8 loa có hiệu ứng vòm 3D.
Bản Select sẽ được bổ sung thêm kết nối Apple Carplay và Android Auto, ghế và ốp cửa giả da, vô lăng và cần số bọc da thật, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, đèn pha tự động, cảm biến mưa và chìa khoá thông minh Mazda Advanced Keyless Entry.
Cao cấp hơn là bản Preferred sẽ được trang bị thêm hệ thống 12 loa BOSE cao cấp, gương chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ 2 vị trí ghế và tính năng sưởi.
Cuối cùng là bản Premium với ghế bọc da thật, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống đèn trước/sau full LED và lẫy chuyển số sau vô lăng.

Về các trang thiết bị an toàn, Mazda 3 mới sở hữu tuỳ chọn gói I-ACTIVSENSE với hệ thống Driver Monitoring. Hệ thống trên sẽ sử dụng camera hồng ngoại để theo dõi người điều khiển xe, bao gồm chuyển động mắt, tần suất chớp mắt và tần suất ngáp, từ đó xác định được mức độ mệt mỏi hoặc buồn ngủ của người lái. Nếu hệ thống phát hiện ra tình huống trở nên nguy hiểm, nó sẽ phát đi âm thanh cảnh báo người lái và kết hợp với hệ thống phanh thông minh SBS.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Một số tính năng đáng chú ý khác thuộc gói i-ACTIV Sense trên Mazda 3 2019 bao gồm:
- Hỗ trợ hành trình Cruising & Traffic Support (CTS). Hệ thống này góp phần làm giảm sự mệt mỏi của người lái thông qua việc can thiệp vào bàn đạp ga, phanh và tay lái trong điều kiện giao thông đông đúc trên xa lộ.
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước Front Cross Traffic Alert (FCTA). Hệ thống sẽ sử dụng radar phía trước để phát hiện các phương tiện khác đang tiến đến từ các điểm mù ở phía trước bên phải hoặc bên trái của chiếc xe và cảnh báo cho người lái về sự hiện diện của họ. Điều này giúp ngăn ngừa một nguyên nhân phổ biến thường gây ra tai nạn, đó là khi xe đi vào giao lộ với tầm nhìn bị che khuất một phần.
Cuối cùng là sự xuất hiện của túi khí đầu gối dành cho người lái, giúp hạn chế tối đa thương tật xảy ra đối với chân của người lái khi xảy ra tai nạn. Đây là trang bị tiêu chuẩn cho Mazda 3 2019 cho tất cả các thị trường trên thế giới ;););)

Về khả năng vận hành, Mazda 3 mới cung cấp cho các khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau về động cơ, bao gồm các động cơ xăng SKYACTIV-G thế hệ mới nhất với dung tích 1.5, 2.0 và 2.5 lít. Mazda chưa công bố cụ thể thông số kĩ thuật của các động cơ trên, ngoại trừ động cơ SKYACTIV-G 2.5 sẽ sản sinh công suất cực đại 186 mã lực tại 6,000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 252 Nm đạt được tại 4,000 vòng/phút tương đương với động cơ đang được trang bị Mazda 3 thế hệ cũ và Mazda CX-5.
Bên cạnh đó, Mazda cũng cung cấp thêm tuỳ chọn động cơ SKYACTIV-D 1.8 cho các khách hàng yêu thích sử dụng động cơ dầu diesel với tính kinh tế cao.

Cuối cùng là sự xuất hiện của động cơ xăng SKYACTIV-X hoàn toàn mới và Mazda 3 2019 là mẫu xe Mazda đầu tiên được trang bị động cơ này. SKYACTIV-X là công nghệ động cơ xăng nhưng kết hợp được cả ưu điểm của động cơ xăng và động cơ dầu thông qua cách đánh lửa mới. Tỷ số nén của động cơ SKYACTIV-X rất cao, có thể lên đến 18:1 và hỗn hợp không khí cùng nhiên liệu trong piston sẽ được nén ở áp suất cao hơn so với động cơ xăng thông thường. Động cơ SKYACTIV-X vẫn sử dụng bugi nhưng không dùng bugi trực tiếp đánh lửa mà dùng để tạo ra áp suất kích nổ nhiên liệu thông qua 1 vụ nổ nhỏ. Ưu điểm của công nghệ này đó là giúp nhiên liệu được đốt cháy triệt để, mô men xoắn được sản sinh ra nhiều hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn từ 20-30% so với động cơ xăng truyền thống đồng thời không gây ô nhiễm môi trường nhiều như động cơ diesel.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Kết hợp với các động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, Mazda cũng cung cấp tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp nhưng chỉ đi kèm với phiên bản hatchback.
Bên cạnh hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn như thường lệ, Mazda mang đến cho các khách hàng một nâng cấp vô cùng đáng giá khi trang bị hệ dẫn động 4 bánh i-ACTIV như một tuỳ chọn cho Mazda 3 2019. Đây là tính năng gần như không có trên tất cả các mẫu xe hạng C đang có mặt trên thị trường, ngoại trừ Subaru Impreza. Đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh i-ACTIV là công nghệ kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus.

Hệ thống treo phía trước trên Mazda 3 mới vẫn là dạng thanh chống McPherson, tuy nhiên hệ thống treo phía sau lại là loại dầm xoắn Torsion beam chứ không phải là đa liên kết như thế hệ cũ. Mặc dù Torsion beam có chi phí thấp hơn nhưng có vẻ đây không phải là bước cải lùi của Mazda 3 vì các chuyên gia của Motortrend vẫn đánh giá rất cao khả năng xử lý khi vào của hoặc xử lý ổ gà của Mazda 3 2020.
Tìm hiểu chi tiết Mazda3 2020 Mới


Mazda 3 2019 đã bắt đầu được mở bán tại thị trường Mỹ từ tháng 3 năm nay với mức giá khởi điểm từ 21,000 đô la cho phiên bản sedan, tương đương với 489 triệu. Trong khi phiên bản cao cấp nhất là Mazda 3 Premium AWD sẽ có giá lên đến 28,820 đô la, tương đương 669 triệu đồng. Không biết sắp tới THACO sẽ mang phiên bản nào về Việt Nam, options có bị cắt nhiều không và giá cả như thế nào :D:D
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/3/13
301
148
43
Em đang hóng nó về quá. Các bạn Sales vẫn nói chưa có thông tin phiên bản mới.

Các bác dự đoán khoảng bao giờ Thaco ra mắt M3 2020?
 
P&B confirmed
Tập Lái
24/1/19
4
3
3
33
Đầu bài viết thì Mazda 3 2020, gần cuối lại Mazda 3 2019 vậy anh chủ thớt?
 
Hạng C
29/7/18
519
172
58
31
Hồ Chí Minh
xetot.com
Nội dung bài viết của bác chủ là xe Mazda 3 2019, mà đúng là nó là xe Mazda 3 đời 2019. Tiêu đề thì lại 2020. Chưa hiểu ý bác chủ là gì ?
 
Tập Lái
29/5/19
4
1
3
46
Con này theo đứa e mình bên Mazda nói, năm nay ko về, Q1 or Q2-2020 sẽ có. Ai muốn đợi cứ đợi. 2019 chỉ có CX8. Hết
 
Hạng C
29/7/18
519
172
58
31
Hồ Chí Minh
xetot.com
Con này theo đứa e mình bên Mazda nói, năm nay ko về, Q1 or Q2-2020 sẽ có. Ai muốn đợi cứ đợi. 2019 chỉ có CX8. Hết
thông tin bác chính xác rồi, năm nay chỉ có Mazda CX8 7 chỗ tháng 6 ra thôi. em này chắc phải qua tết âm lịch
 
Hạng B2
14/1/09
485
8.515
93
Nếu về vn mà không cắt option, giá chắc phải 800+. Mà giá đó thì mua mazda 6 2.0 premium hiện giờ cho rồi.