Tập Lái
3/10/22
1
2
3
25
Em đã được trải nghiệm qua dòng này đúng đời này tầm 1 năm và xin có vài nhận xét.
Xe đi sướng, đạp cái là lao vun vút, ngồi ở ghế nào cũng cảm giác thoải mái và rộng rãi, nhất là ghế boss còn có đệm chân, dàn âm thanh thì quá tuyệt. Tuy nhiên do con xe của mình lấy về chạy trong thời gian đợi đặt hàng cục pin mới với giá hơn 300 củ thì nó có 1 nhược điểm rất khó chịu: lúc đi chậm thì chỉ dùng pin thì rất êm nhưng khi chuyển sang trạng thái xăng thì nó lại có tiền lo ro như kiểu động cơ đang hoạt động để nạp điện vào cho pin, âm thanh đó lọt vào khoang lái rất nhiều và cảm thấy rất khó chịu mặc dù lỗi này trước khi nhận xe 1 tháng đi thì không bị. Sau khi mình thấy có lỗi và hỏi thì chủ xe mới bảo là con này pin nên đi lâu năm rồi nó sẽ kêu như vậy. Mình cũng đã thử mở nhạc lớn để át tiếng ồn đấy nhưng kết quả không khả thi lắm vì phải mở khá lớn mới át được. Mức độ ăn uống thì cũng không cao lắm so với 1 con xe máy 5.0 (do mình lấy về chủ yếu đi đường dài, rất ít đi phố vì xe khá dài nên di chuyển hơi cồng kềnh). À con này có cửa hít nhưng thỉnh thoảng nó cũng không hít vào nên bực quá cứ đóng bình thường cho nó khỏe đỡ phải chú ý. Xác định nhảy hố vôi em này thì bác cứ tính tiền thay cục pin là quan trọng nhất chưa kể bảo dưỡng thay mấy cái lặt vặt.
 
Hạng B2
14/7/22
164
155
43
78
Muốn mua con máy mạnh như thế này mà sợ tốn xăng thì bác đổi ý định khác đi. Riêng tiền cái vụ sửa chữa thay thế cục pin đó thì cũng đủ để chạy xăng vài năm. Mà ôm cục nợ mười mấy năm vào mệt người. Suốt ngày lo sửa chữa hư hỏng này kia, còn time đâu mà làm ăn.
 
Hạng D
20/2/12
1.370
1.847
113
LS 600h mà thay pin mới trong hãng tầm 400 chai, còn sữa các cell cũng phải hơn 120-150tr. Còn ngán tiền quá thì bác ngắt tính năng hydrid đi, chỉ còn tính năng xăng như xe xăng, nhưng khi chạy thì nó cũng ồn lớn, hao xăng và cũng hơi giật.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
9/5/16
3.308
3.090
113
Bình Phước
Xe sang, đây là khái niệm mà nhiều người hay lầm tưởng xe sang là sẽ đỏng đảnh, xe sang thì mau xuống cấp, xe sang thì nhanh tả... Toàn những lầm tưởng được các bậc "nghe nói" truyền tai nhau chứ thực tế sử dụng lại " chưa bao giờ sở hữu".
Đầu tiên, phải khẳng định với bạn, cục máy Toyota rất bền ở dòng bình dân và cực bền ở dòng Lexus nhé. Vì nó được làm bằng vật liệu tốt hơn, cân chỉnh tỉ mỉ hơn, độ gia công chính xác hơn. Vận hành êm, mượt và bền hơn rất nhiều so với dòng xe cỏ của Toy như Camry, ALtis, Vios... mà các dòng trên thì cũng rất bền.
Thứ 2: Xe sang sẽ có những chi tiết mà chỉ khi sở hữu bạn mới biết tại sao xe sang lại có, nó đơn giản là làm chôt một chiếc xe tiện ích hơn, an toàn hơn, cảm giác lái sướng hơn, ngồi êm hơn... Nói chung là phục vụ người ngồi trên đến nóc theo khả năng chi tiền. Vì nhiều chi tiết hơn nên xác suất xuất hiện 01 lỗi hỏng hóc của nó cũng cao hơn.
Thứ 3: Xe sang được lắp đặt bằng máy robot có nhiều bước hoặc bằng chính kỹ sư của hãng vì tất cả các chi tiết đòi hỏi phải lắp đặt chính xác, vì vậy thợ lỡm khởm là không sửa được đâu, muốn sửa ngon phải gara chuyên của nó. Bởi vậy các anh không am hiểu về xe, thấy một hôm đẹp trời nào đó, đề máy và xe hiện lên 1 dòng lỗi bằng tiếng anh thì xoắn xuýt hết cả lên. Đem ra gara không chuyên thì sẽ bị chém mà lại không hết bệnh, thảnh ra tiền mất tật mang, lợn lành từ từ thành què, mà đã què thì nó kéo theo phá phách đủ thứ khác. Mà gara thấy đi xe sang vào thì mặc định là sẽ vẽ vời và làm tiền là cái chắc.
Thứ 4: Xe sang, khi mua mới nó có giá từ vài tỉ đến cả chục tỉ, vì vậy từng chi tiết trên xe đều có giá trị tương đương với giá trị xe. Khi xảy ra hư hỏng gì đó, việc phải thay thế là đương nhiên. Mà khi thay thế linh kiện mới chỉ có 3 nguồn hàng: chính hãng- đắt xắt ra miếng, Oem- chất lượng vừa đủ xài, aftermarket - chất lượng đi đôi giá tiền bỏ ra. Nhưng vẫn là rất đắt so với xe bình dân nha.

Chốt: Vì sao mua xe sang cũ lại gọi là nhảy hố vôi là vậy, vì vậy bác đừng nhìn vào việc mất giá xe làm gì, vì tiền sửa, tiền độ xe quá cha tiền mất gia và tiền đổ xăng.
 
inc confirmed
Tập Lái
26/12/05
23
4
3
Hi hi, tại bài của em nó lên fb của otosaigon nên nhiều bác chỉ dạy quá! Em từng đi xe cũ rồi rx350 2010, cũng biết sơ thế nào là sửa! Đồ thay em k lo lắm, cục pin thì nếu dùng tạm còn 70-80% loanh quanh tầm 2k usd. Em k ngại, em mua k chả oai gì con hơn 13 tuổi! Cơ bản là em nghiện mấy dòng Hybrid của lex, nên vẫn muốn thử, còn 1 năm bán là do em có ý định chơi vậy thôi! Có thể cũng 2 năm! Nhưng nhìn chung mỗi năm 100-150tr! Dòng 600hl thì cũng rất khó bán! Nên có thể mất giá nhanh hơn nữa! Có điều tìm dc con xe cũ ngon khoai quá!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
7.177
8.250
113
LS600hl mà hư cái máy điện thì chắc khóc cả ngày luôn quá
 
Hạng F
3/10/15
7.177
8.250
113
Hi hi, tại bài của em nó lên fb của otosaigon nên nhiều bác chỉ dạy quá! Em từng đi xe cũ rồi rx350 2010, cũng biết sơ thế nào là sửa! Đồ thay em k lo lắm, cục pin thì nếu dùng tạm còn 70-80% loanh quanh tầm 2k usd. Em k ngại, em mua k chả oai gì con hơn 13 tuổi! Cơ bản là em nghiện mấy dòng Hybrid của lex, nên vẫn muốn thử, còn 1 năm bán là do em có ý định chơi vậy thôi! Có thể cũng 2 năm! Nhưng nhìn chung mỗi năm 100-150tr! Dòng 600hl thì cũng rất khó bán! Nên có thể mất giá nhanh hơn nữa! Có điều tìm dc con xe cũ ngon khoai quá!
Biết ngay là dân sưu tầm mà.
Hồi trước lúc mới ra ai mà mua LS600hl là biết ngay dân muốn chơi nổi chơi trội, dân điệu dân chảnh.
Còn sau này ai mà mua LS600hl chắc chắn là dân sưu tầm.
 
Hạng C
26/3/18
936
1.213
118
30
Em đã được trải nghiệm qua dòng này đúng đời này tầm 1 năm và xin có vài nhận xét.
Xe đi sướng, đạp cái là lao vun vút, ngồi ở ghế nào cũng cảm giác thoải mái và rộng rãi, nhất là ghế boss còn có đệm chân, dàn âm thanh thì quá tuyệt. Tuy nhiên do con xe của mình lấy về chạy trong thời gian đợi đặt hàng cục pin mới với giá hơn 300 củ thì nó có 1 nhược điểm rất khó chịu: lúc đi chậm thì chỉ dùng pin thì rất êm nhưng khi chuyển sang trạng thái xăng thì nó lại có tiền lo ro như kiểu động cơ đang hoạt động để nạp điện vào cho pin, âm thanh đó lọt vào khoang lái rất nhiều và cảm thấy rất khó chịu mặc dù lỗi này trước khi nhận xe 1 tháng đi thì không bị. Sau khi mình thấy có lỗi và hỏi thì chủ xe mới bảo là con này pin nên đi lâu năm rồi nó sẽ kêu như vậy. Mình cũng đã thử mở nhạc lớn để át tiếng ồn đấy nhưng kết quả không khả thi lắm vì phải mở khá lớn mới át được. Mức độ ăn uống thì cũng không cao lắm so với 1 con xe máy 5.0 (do mình lấy về chủ yếu đi đường dài, rất ít đi phố vì xe khá dài nên di chuyển hơi cồng kềnh). À con này có cửa hít nhưng thỉnh thoảng nó cũng không hít vào nên bực quá cứ đóng bình thường cho nó khỏe đỡ phải chú ý. Xác định nhảy hố vôi em này thì bác cứ tính tiền thay cục pin là quan trọng nhất chưa kể bảo dưỡng thay mấy cái lặt vặt.
Tổng bill sửa xe chắc = 2/3 con xe hả a :D :D :D
 
inc confirmed
Tập Lái
26/12/05
23
4
3
Biết ngay là dân sưu tầm mà.
Hồi trước lúc mới ra ai mà mua LS600hl là biết ngay dân muốn chơi nổi chơi trội, dân điệu dân chảnh.
Còn sau này ai mà mua LS600hl chắc chắn là dân sưu tầm.
Vâng! Tính em nó vậy, thích công nghệ trải nghiệm! Con ls600hl này trông vậy nhưng công nghệ đi trc thời đại! Có điều bán lại thực sụ khoai!
 
  • Like
Reactions: LACDA and Perenco
Hạng F
3/10/15
7.177
8.250
113
Vâng! Tính em nó vậy, thích công nghệ trải nghiệm! Con ls600hl này trông vậy nhưng công nghệ đi trc thời đại! Có điều bán lại thực sụ khoai!
Bán cho dân sưu tầm khác thôi.
Loại con này nó là hàng sưu tầm nên phải như vậy.
Ngoại hình Nhật kém Tây chứ mà máy thì rất tốt.