Hạng C
19/9/10
953
48
48
54
glare2 nói:
Em vừa làm nhà xong bị trượt giá kinh quá nên phải hoãn kế hoạch, giờ sắp đủ lúa để làm 1 con Ếch rồi. Các bác khuyên em nên mua 4x2 hay 4x4 bgiờ? Tính về giá trị thì 2 cái bánh sau tiêu mất ~3000$ có nên ko ạ?
Em từng lăn tăn y chang như bác, nhưng cuối cùng quyết định lấy loại 4x4. Bên dưới là ý kiến cân nhắc theo cá nhân em:
-Thêm 4,000$ cho cả một cơ cấu truyền động 2 cầu là quá rẻ (nếu bác mua 4x2 rồi, có bỏ ra 4,000$ cũng không lắp thêm được)
-Các options như nội thất da, ốp gỗ, mạ crôm tay nắm, 6 loa, cảm biến de, CD 6 đĩa, bạt che hành lý, đèn sương mù...nên xe sang hơn hẳn loại 4x2 (các option này tương đương 1,000~1,500$ rồi, nên coi như chi thêm 2,500 ~ 3,000$ cho chức năng 2 cầu, em thấy mức chi này là rẻ)
-Cơ cấu truyền động 2 cầu theo chế độ auto, xe sẽ tự truyền động thêm cầu sau khi cần chống trượt hoặc lúc khởi động nên xe vận hành sẽ mạnh mẽ hơn trong mọi tình huống.
-Khi về quê gặp đường trơn trợt hoặc địa hình cần đẩy cầu sau rất tiện ích, không phài lo lắng kéo xe.
-Xe 4x2 không có cầu sau, nhìn thấy trống vắng...không hầm hố như 4x4.
Nói tóm lại, dù chọn 4x2 hay 4x4 thì bác nên cân nhắc lý do của mình. Quan trọng là sau đó bác cảm thấy 'sướng' với quyết định của riêng mình là được. Chúc bác sẽ hài lòng với quyết định của mình.
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
5/7/10
56
0
6
Theo em thì mỗi người 1 ý bác à, em thì em mua 4x2. Nghĩa là 1 ESC base đúng nghĩa. Sau đó em dành 1 khoản ngân sách để làm các option mà theo ý em thích:

- Đèn: 4x2 kg có fog light, bác khactrung gắn cái này giá 4.3 mil, sau đó em thay 2 cặp bóng Philip NB chỗ gatre, đi 1 thời gian lại thấy kg đủ sáng cho cặp mắt ngày càng già nua của em, em lại nhờ bác Trung gắn 1 cặp bi-xenon cho em nó với giá 9.5 mil.

- Dàn CD 1 disc của xe nghe wa sức bất tiện: em thay luôn cái head Panasonic (cái này hình như 570 obama) + 4 cai loa NXS + camera de HD + 1 cai sub Clarion (chắc em sẽ đổi cái này, nghe chán quá) = 21 mil cho âm thanh

- Bọc da: bác TÁM may nệm thẳng tiến, tất cả chi chừng 8.5 mil
- Dán kính: hình như là 9 mil sau khi giảm
- HUD + TPMS: cái HUD này thì em mua của bác Hưng Tommy2005, 7.5 mil, giờ giá rẽ rồi, hình như chỉ còn 6.9 thì phải.
- GPS: em gà về đường xá lắm, mua cái này cho tiên, R6600 giá 5.5 do bác Tuanle bán.
- Đồng hồ nhiệt độ, LED biển số + demi + 4 cửa và trần xe: chinh xác thì em kg nhớ do em phải thay đến 2 lần khi thay măt dưỡng cho head audio, chắc chừng 4-5 mil cho cả 2 lần.
- Mua cái liberty nữa là an tâm: 11 mil

Theo em nhận xét và các đàn anh đi trước tư vấn thì 4x4 của ESC cũng không hơn gì nhiều lắm so với 4x2 cả, và quan điểm sử dụng xe của em là:
- chỉ đi những con đường thực sự là đường => cái này là cho an toàn của cả mình và xe.
- được lựa chọn option mình thích và giá trị của option cao hơn nhiều so với option hãng đưa ra.
- bán đỡ mất giá hơn

Tới giờ em chạy đã 7000 (rước từ tháng 12/2010), xe êm ru gà rù, sướng vi vu... chúc bác có lựa chọn đúng.
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.744
113
nhà em đi 4x4 nói chung là cái khoản chạy thì khỏi chê..lên cao tốc chạy vù vù khi cần vượt hoặc nổi ngẫu hứng thì bấm vào nút OD :D nhích nhẹ chân ga tí xíu là vù vù ...xe sau ngửi khói liền :D
 
Hạng D
12/9/09
3.760
3.211
113
49
PTSC - HCMC
Happy Car nói:
glare2 nói:
Em vừa làm nhà xong bị trượt giá kinh quá nên phải hoãn kế hoạch, giờ sắp đủ lúa để làm 1 con Ếch rồi. Các bác khuyên em nên mua 4x2 hay 4x4 bgiờ? Tính về giá trị thì 2 cái bánh sau tiêu mất ~3000$ có nên ko ạ?
Em từng lăn tăn y chang như bác, nhưng cuối cùng quyết định lấy loại 4x4. Bên dưới là ý kiến cân nhắc theo cá nhân em:
-Thêm 4,000$ cho cả một cơ cấu truyền động 2 cầu là quá rẻ (nếu bác mua 4x2 rồi, có bỏ ra 4,000$ cũng không lắp thêm được)
-Các options như nội thất da, ốp gỗ, mạ crôm tay nắm, 6 loa, cảm biến de, CD 6 đĩa, bạt che hành lý, đèn sương mù...nên xe sang hơn hẳn loại 4x2 (các option này tương đương 1,000~1,500$ rồi, nên coi như chi thêm 2,500 ~ 3,000$ cho chức năng 2 cầu, em thấy mức chi này là rẻ)
-Cơ cấu truyền động 2 cầu theo chế độ auto, xe sẽ tự truyền động thêm cầu sau khi cần chống trượt hoặc lúc khởi động nên xe vận hành sẽ mạnh mẽ hơn trong mọi tình huống.
-Khi về quê gặp đường trơn trợt hoặc địa hình cần đẩy cầu sau rất tiện ích, không phài lo lắng kéo xe.
-Xe 4x2 không có cầu sau, nhìn thấy trống vắng...không hầm hố như 4x4.
Nói tóm lại, dù chọn 4x2 hay 4x4 thì bác nên cân nhắc lý do của mình. Quan trọng là sau đó bác cảm thấy 'sướng' với quyết định của riêng mình là được. Chúc bác sẽ hài lòng với quyết định của mình.
033102beer_1_prv.gif
Chúc mừng Bác tìm hiểu về xe và lựa chọn nó, 4x4 là sự lựa chọn đúng đắn
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
XLT mắc hơn XLS 4,000$ phải không ạ?

Em thì thấy tiền không phải là vấn đề, mà vấn đề là... không có tiền :D
 
Hạng D
21/12/09
1.441
13
38
48
tphcm
xefordmoi.net
Newbie_SG nói:
XLT mắc hơn XLS 4,000$ phải không ạ?

Em thì thấy tiền không phải là vấn đề, mà vấn đề là... không có tiền :D
chính xác là :
ES 4x2 : 739.000.000 vnd
ES 4x4 : 828.000.000 vnd
 
Hạng F
7/4/09
12.428
6.647
113
HCMC
www.flickr.com
PQK Oto nói:
Mình đã đi 2 xác xe Escape rồi và hoàn toàn đồng ý với Bác Xe Đạp, tuy nhiên mình vẫn không hài lòng Em này ở 02 điểm đó là đèn quá mờ khi đi vào ban đêm và gạt nước không sạch khi đi trong mưa làm tầm nhìn rất hạn chế, đặc biệt là đi trong đêm mưa thì...rất thê thảm cho dù xe mình đang đi là đời 2010.

Các Bác có kinh nghiệm vui lòng chỉ mình cách khắc phục nhược điểm này nhé.

1) Bác phủ nano kính là xong
2) Thay den xenon
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/4/09
12.428
6.647
113
HCMC
www.flickr.com
thuc_teao nói:
Hi AE,

Mình có ý định mua xe Ford Escape 2.3 4x2, mình cũng tìm hiểu sơ sơ nhưng muốn nhờ AE đã từng dùng hay đang dùng loại này cho thêm đánh giá. Càng trực quan sinh động càng tốt.

Chân thành cám ơn AE.
Mình không phàn nàn gì vể con ếch hết, chỉ có mỗi 1 điều làm mình tủi thân với bạn bè là dịch vụ hậu mãi của Ford.

Thằng bạn mua xe cùng thời gian với mình nhưng nó mua chiếc Grandis của Mitsubishi, còn mình mua Escape 2.3 XLT đời 2009 của Ford, tại Citi Ford. Tình hình là sau 2 năm vận hành xe, chứa 1 lần nào nhân viên của hãng gọi điện thoại cho mình yêu cầu mang xe đi bảo dưỡng (xe đã chạy được 15,000 km). 2 lần bảo dưỡng đều do tự mình mang xe đi làm.

Trong khi đó, thằng bạn được nhân viên của hãng Misubitshi đều được gọi điện thoại nhắc nhở xe đã đến thời hạn bảo dưỡng, yều cầu đem xe đến bảo dưỡng đúng định kỳ. Hơn nữa, ngoài điện thoại nhắc nhở, hắn còn nhận được luôn bảng báo giá của các phụ tùng cần thay thế cho đợt bảo dưởng lần này. Thật là chu đáo.

Regards
 
Hạng D
12/9/06
4.567
20
0
58
Sài Gòn
Joseph_Nguyen nói:
thuc_teao nói:
Hi AE,

Mình có ý định mua xe Ford Escape 2.3 4x2, mình cũng tìm hiểu sơ sơ nhưng muốn nhờ AE đã từng dùng hay đang dùng loại này cho thêm đánh giá. Càng trực quan sinh động càng tốt.

Chân thành cám ơn AE.
Mình không phàn nàn gì vể con ếch hết, chỉ có mỗi 1 điều làm mình tủi thân với bạn bè là dịch vụ hậu mãi của Ford.

Thằng bạn mua xe cùng thời gian với mình nhưng nó mua chiếc Grandis của Mitsubishi, còn mình mua Escape 2.3 XLT đời 2009 của Ford, tại Citi Ford. Tình hình là sau 2 năm vận hành xe, chứa 1 lần nào nhân viên của hãng gọi điện thoại cho mình yêu cầu mang xe đi bảo dưỡng (xe đã chạy được 15,000 km). 2 lần bảo dưỡng đều do tự mình mang xe đi làm.

Trong khi đó, thằng bạn được nhân viên của hãng Misubitshi đều được gọi điện thoại nhắc nhở xe đã đến thời hạn bảo dưỡng, yều cầu đem xe đến bảo dưỡng đúng định kỳ. Hơn nữa, ngoài điện thoại nhắc nhở, hắn còn nhận được luôn bảng báo giá của các phụ tùng cần thay thế cho đợt bảo dưởng lần này. Thật là chu đáo.

Regards
Tốn tiền chứ có free đâu mà ham hả bác???
 
Hạng F
7/4/09
12.428
6.647
113
HCMC
www.flickr.com
@Trungnghia: Mặc dù tốn tiền (và bác chỉ cần phải trả tiền cho những khoản mà bác muốn thay thôi), nhưng có cảm giác là mình được chăm sóc tận tình. Công việc của mình bận rộn túi bụi, chắng nhớ ngày giờ để bảo dưỡng và thay thế các phụ tùng nữa.

Việc nhắc nhở khách hàng như vậy thể hiện sự quan tâm chăm sóc hậu mãi rất tốt cũa hãng.