Các bác cho em hỏi trên xe ô tô thì kính chắn gió trước là kính giảm tốc (đi tốc độ cao vẫn thấy mọi vật xung quanh chuyển động chậm) vậy thì cái mũ bảo hiểm cho các tay đua F1 có cấu tạo & tác dụng tương tự như kính chắn gió trên xe ô tô hay không.

Mấy ảnh chạy tới 300 km/h.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
<h1>Gravel Trap: Losing time – McLaren’s troubled MP4-28 </h1>When McLaren launched the MP4-28 most people expected the car to be a mild evolution of the MP4-27, which was the best car of the 2012 season. Instead what was shown off on that winter day in Woking was a totally different car......
upmclaa.jpg
Buồn cho MCL, năm ngoái phong độ như vậy bao nhiêu kỳ vọng mà năm nay lận đận mãi chưa lấy lại được.



 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
OS mấy ngày này bị sao ấy ... toàn bị timeout ... lâu lâu mới vào đc :cool:
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
Trong vòng 1 giờ nữa, phán quyết về vụ "thử nghiệm bí mật" của Merc và Pirelli sẽ được đưa ra tại Paris ...
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
Hình phạt rất êm ái cho Merc:
----------
The official verdict:
Decision of the International Tribunal
The Tribunal, after having heard the parties and examined their submissions, decided that:
Mercedes be reprimanded;
Mercedes be suspended from participating in the forthcoming “three day young driver training test”;
Pirelli be reprimanded.
and rejected all other and further conclusions.

----------------
Không: phạt tiền, trừ điểm, cấm tham gia chặng đua, hay loại khỏi giải .... Xong phim.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Theo AMUS, bộ giảm xóc(suspension) trước của Lotus E21 phạm luật đã 2 năm rồi bây giờ mới bị phát hiện. Theo luật, mỗi khớp nối(articulation) với bánh xe chỉ được phép có nhiều nhất 3 chi tiết. Chi tiết thứ 4 của Lotus bị trống phanh che khuất nay nhờ có tấm ảnh của thợ ảnh nhà MCL, sự việc được đưa ra "ánh sáng". Lotus bị yêu cầu sửa lại hệ treo trục trước, trước khi tham gia chặng GP Germany. Hiện chưa biết phản ứng của Lotus. Bác nào có thông tin chi tiết hơn cập nhật nhé.
Lotus-Formel-1-GP-England-28-Juni-2013-19-fotoshowImageNew-3e89b826-698616.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Cuối mùa 2012, Mercedes hứa hẹn sẽ có chương trình cải tiến cho năm sau và các kỹ sư đã giữ lời hứa. Năm nay, Mer là đội hàng đầu có nhiều cài tiến nâng cấp nhất. Trong 7 chặng gần đây, họ giành pole 6 lần, chỉ đáng tiếc là sự cố lốp đã làm mất chiến thắng của họ. Du7oi1 đây là một số mẹo kỹ thuật của họ:
Cảm biến nhiệt hống ngoại:
Mer là đội đầu tiên có cảm biến nhiệt hồng ngoại cho lốp trước. nó sẽ theo dõi diễn biến sinh nhiệt của lốp trong quá trình đua. Mer đã dự tính thử tại Youngdriver test nhưng khả năng bị các đội từ chối và kiện nên chưa áp dụng được.
Mercedes-Updates-GP-England-GP-Deutschland-fotoshowImage-c120e29d-702132.jpg

Mercedes-Update-GP-Deutschland-2013-Piola-Technik-fotoshowImage-ee8a2549-705162.jpg

Một kế hoạch khác được ưu tiên phát triển: DRS thụ động. Các kỹ sư muốn áp dụng ngay trong năm nay để nâng top speed và Nico sẽ vinh dự được thử nghiệm đầu tiên....
Mercedes-Update-GP-Deutschland-2013-Piola-Technik-fotoshowImage-3599233f-705178.jpg

Mercedes-Update-GP-Deutschland-2013-Piola-Technik-fotoshowImage-93bf6ada-705183.jpg

Mercedes-Update-GP-Deutschland-2013-Piola-Technik-fotoshowImage-e28016ae-705184.jpg

Theo AMUS
Hungaria 2013
Mercedes-Formel-1-GP-Ungarn-26-Juli-2013-fotoshowImage-fbf76a7c-706209.jpg

Mercedes-Formel-1-GP-Ungarn-26-Juli-2013-fotoshowImage-9b5a2fa5-706206.jpg

Cập nhật tin ngày 29/7/2013
Đang rộ lên tin đồn về việc Red bull chào mời Alonso thay chỗ Webber sẽ ra đi mùa tới. AMUS nói rằng tại GP Hungaria vừa rồi, RB đã gặp riêng người quản lý của Alonso. Phía RB cũng không chối bỏ tin đồn trên. Nếu Alo mà chạy cùng Seb thì F1 có mất đi sự hấp dẫn không? vì khi có "dream team" thì sự chênh lệch về năng lực của nó với các đội còn lại quá lớn?
James Allison sau khi rời Lotus sẽ về đầu quân cho Fer bắt đầu từ 1/9 ở vị trí "giám đốc kỹ thuật chassis"...
Ferrari has confirmed ex-Lotus technical director James Allison will join its team as chassis technical director on September 1.....

Mẹo kiểm soát nhiệt lốp sau của Mercedes
d13hun545+x2.jpg

This image shows the team have reverted to a normal finish on the inner face of the wheel but what does remain is the roughly 1 inch strip toward the inner shoulder of the wheel.
d13hun545+enlarged.jpg

Lịch sử cải tiến và phát triển "vô lăng" F1 Sauber:
[tube]http://youtu.be/QT6GfsjbUm4[/tube]

 
Last edited by a moderator: