Chuyện của bác chủ, ngoài việc đúng luật hay sai luật, mình lại quan tâm đến cách hành xử của người tham gia giao thông hơn. Theo cá nhân mình, thói quen hành xử là cái chuyện muôn thuở rất đặc trưng cho tình trạng giao thông hiện nay. Lái xe cần phải có thói quen chú ý chuyển hướng sớm trước khi vào giao lộ, vòng xoay, trừ lúc bất đắc dĩ vì mình lơ đễnh thì cần bình tỉnh hành xử, lịch sự xin đường & nhường nhịn, cũng đừng bực dọc vì ai đó không nhường...vì ở đời, do tình huống, thời điểm, có người không nhường, nhưng rồi sẽ có người nhường..vấn đề là chính mình đừng quá "hăng máu", dễ tạo thêm căng thẳng cho nhau. Thật ra, có nhường nhịn, thì cũng không chậm hơn bao nhiêu, nhiều bác sẽ nghĩ là nói dễ làm khó, đúng vậy! Cứ trải nghiệm rồi ắt sẽ có, không chịu tự mình tập thói quen nhường nhịn khi cầm lái thì các bác cứ để theo qui luật tự nhiên, không cần cố gắng gì cả, khi tuổi đời lần lượt qua cái mốc 20, rồi 30, rồi 40, rồi 50 và...cuộc đời ngắn lại thì con người mới thấy những cái hung hăng, giành dựt, thắng thua, đều vô nghĩa...hehehe..xin lổi nếu có làm các bác không dzui...mình lái xe, nhiều lúc thấy mấy người trước khi vào giao lộ, vòng xoay muốn chuyến hướng nhưng không lo chuẩn bị chuyển hướng từ sớm, đi bị lố, đáng lý nếu biết xử lý thì hoặc sẽ không làm cản trở, và không gây bực dọc cho người khác...chuyện có vẻ quá đơn giản nhưng đâu phải ai cũng có đủ tầm "tư duy" để xử lý tình huống một cách hợp lý nhất, kịp thời nhất.
Còn các bác tài bus, taxi thì, AE OS cứ nhường tất cho mấy bác ấy cho nhẹ người. Kiếm cơm bằng cái nghề cầm vô lăng, thật cực chẳng đã mà thôi. Nếu có điều kiện, có khả năng làm những nghề khác thì rất nhiều người không phải chọn cái nghề cầm vô lăng để kiếm cơm qua ngày.
Còn các bác tài bus, taxi thì, AE OS cứ nhường tất cho mấy bác ấy cho nhẹ người. Kiếm cơm bằng cái nghề cầm vô lăng, thật cực chẳng đã mà thôi. Nếu có điều kiện, có khả năng làm những nghề khác thì rất nhiều người không phải chọn cái nghề cầm vô lăng để kiếm cơm qua ngày.