Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Cái này không đúng trường hợp đang bàn. Cái này thì ai cũng biết câu trả lời.
Tình huống lưu thông xe trong vòng xuyến
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Theo em, luật GT VN còn thiếu phần "Quy tắc chạy trong vòng xuyến".
- Xe nào nhường xe nào
- Vào vòng xuyến xi nhan sao.
- Ra vòng xuyến xi nhan sao.
Như vậy, luật sẽ chặt chẽ hơn.Trước giờ, anh em toàn dùng câu "chuyển hướng phải có tín hiệu" để suy ra cách xi nhan cho vào và ra khỏi vòng xuyến.
 
Hạng D
7/1/14
1.001
7.176
113
theo ngu ý của em thì theo luật xe còn phải nhường xe tải. xe tải phải xi nhan phải trước, xe còn phải xi nhan trái rồi xi nhan phải để ra khỏi vòng xuyến
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
"khi đến gần đường giao nhau" thì là trước chứ sao sau được bác? cái điều 24 này chỉ hướng dẫn việc lưu thông khi gặp đuờng giao nhau, còn sau đó thế nào nó đâu có thể hiện.
Quan điểm của mình là khi gặp vòng xuyến thì phải nhường đường cho các xe đang lưu thông trong vòng xuyến, sau đó đủ điều kiên mới được vào vòng xuyến.
Không có chuyện hai xe đang lưu thông trong vòng xuyến thì xe bên phải phải nhường cho xe bên trái
Vấn đề này mình có ý kiến như vậy :
- Trường hợp khu vực vòng xuyến không có phân làn đường (hầu hết tất cả tại VN) thì xe nào đang ở trong vòng xuyến (chạy phần đường sát vòng xuyến) là được ưu tiên, các xe muốn đi vào vòng xuyến phải nhường.
Xe từ hướng khác chạy vào không đi sát vào vòng xuyến mà chạy song song với xe đang trong vòng xuyến thì không có xung đột nên không thể hiện được quyền ưu tiên hay không ưu tiên. Vấn đề là việc chạy như vậy có được pháp luật và thực tế tại khu vực đó cho phép hay không.
Xe đang ra vòng xuyến và xe đang vào vòng xuyến cùng lúc thì xe vào phải nhường xe ra. (Ra hay vào được xác định theo hướng xe di chuyển trong vòng xuyến)
Xe đã vào vòng xuyến thì chạy theo thứ tự trước sau.
Lý do quyền ưu tiên bên trái : vi trí quan sát của người điều khiển các phương tiện khi tham gia tại vòng xuyến. Người điều khiển khi vào vòng xuyến dễ quan sát hơn so với người đang ở trong vòng xuyến -> phải chủ động nhường.
- Trường hợp khu vực vòng xuyến có phân làn đường (rất ít : vòng xuyến trước chợ Bến thành, vòng xuyến tại tượng đài bải sau Vũng tàu, ..) : nguyên tắc vào vòng xuyến như quy định tại điều 24 luật GTĐB.
Xe từ hướng khác vào vòng xuyến chạy song song với xe trong vòng xuyến thì xe nào sử dụng làn đường xe đó :
+ Xe từ làn ngoài ngoài muốn vào làn đường sát vòng xuyến thì theo điều 13, 15, 24 luật GTĐB.
+ Xe từ làn trong muốn chuyển ra làn ngoài để thoát ra vòng xuyến thì thực hiện theo quy định về chuyển hướng, chuyển làn xe theo điều 13,15 luật GTĐB.
 
  • Like
Reactions: VuMinh.Tien
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Điều 24 áp dụng cho việc định hướng trước khi chạy vào nơi giao nhau. Chứ không đề cập đến việc chạy trong vòng xuyến.
View attachment 98426
Bác này hiểu nhầm y chang bác braveman.
Chạy theo vòng xuyến là cách chạy nơi giao nhau giữa các đường, mà có "đảo an toàn" đặt trong giao lộ.
Thực ra mình nói Bùng binh, vòng xuyến là do quen miệng, chứ luật dùng là "đảo an toàn" (QCVN41)

Đố ai tìm được trong luật chữ Bùng binh, hay vòng xuyến nào, trừ "chạy theo vòng xuyến" ở điều 24 (adv chứ k phải noun).
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
Bác này hiểu nhầm y chang bác braveman.
Chạy theo vòng xuyến là cách chạy nơi giao nhau giữa các đường, mà có "đảo an toàn" đặt trong giao lộ.
Thực ra mình nói Bùng binh, vòng xuyến là do quen miệng, chứ luật dùng là "đảo an toàn" (QCVN41)

Đố ai tìm được trong luật chữ Bùng binh, hay vòng xuyến nào, trừ "chạy theo vòng xuyến" ở điều 24 (adv chứ k phải noun).
Mình ko hiểu nhầm đâu bác. Những gì mình nói là mình đã được học, nhận biết và áp dụng ở nhiều nước Schengen trong suốt 5 năm học ở Châu Âu, hoàn toàn không có chuyện xe bên phải phải nhường cho xe bên trái trong vòng xuyến, trái lại xe bên trái muốn tách ra khỏi vòng xuyến thì phải signal và chờ dấu hiệu cho phép của xe bên phải (vẫn còn đang lưu thông trong vòng xuyến) ra dấu hiệu nhường (cụ thể là nhá đèn) thì mới ra được, còn không thì cứ đi vòng vòng chờ đủ điều kiện an tòan mới tách ra.
Ban đầu mình ko chắc vì nghĩ rằng có quy định khác, chứ cái điều 24 luật GTĐB thì thật sự ko nói rõ là khi lưu thông trong vòng xuyến phải nhường cho xe bên trái.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Mình ko hiểu nhầm đâu bác. Những gì mình nói là mình đã được học, nhận biết và áp dụng ở nhiều nước Schengen trong suốt 5 năm học ở Châu Âu, hoàn toàn không có chuyện xe bên phải phải nhường cho xe bên trái trong vòng xuyến, trái lại xe bên trái muốn tách ra khỏi vòng xuyến thì phải signal và chờ dấu hiệu cho phép của xe bên phải (vẫn còn đang lưu thông trong vòng xuyến) ra dấu hiệu nhường (cụ thể là nhá đèn) thì mới ra được, còn không thì cứ đi vòng vòng chờ đủ điều kiện an tòan mới tách ra.
Ban đầu mình ko chắc vì nghĩ rằng có quy định khác, chứ cái điều 24 luật GTĐB thì thật sự ko nói rõ là khi lưu thông trong vòng xuyến phải nhường cho xe bên trái.
Điều 24 e chỉ hiểu là cứ trong khu giao lộ có đảo an toàn thì các xe chạy theo vòng xuyến và xe phía ngoài phải nhường xe phía trong (bên trái) trong mọi trường hợp trừ xe ưu tiên. Hết.
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
Theo luật và tư duy của bọn Tây:
- hành động đi xung quanh vòng xuyến là đi theo hướng
- hành động tách ra khỏi vòng xuyến được xem là chuyển hướng
Do đó khi chuyển hướng phải có signal và quan sát đủ độ an tòan mới được chuyển