Vâng, cái này gọi là đấu dịu hay còn gọi là xử lý cho qua!Giờ giải quyết sao thì đúng là bác cũng chi 5 xị rồi.
Còn đúng sai thì em vẫn đang ngồi hóng để rút kinh nghiệm.
Em vẫn đang muốn các bác giải thích tình huống này đúng hay sai?
Tks
Vâng, cái này gọi là đấu dịu hay còn gọi là xử lý cho qua!Giờ giải quyết sao thì đúng là bác cũng chi 5 xị rồi.
Còn đúng sai thì em vẫn đang ngồi hóng để rút kinh nghiệm.
Luật quy định như thế, Luật ko nói rõ là khi nào thì nhường nhưng bác cứ va vào xe bên trái trong vòng xuyến là bác sai. Muốn tránh bị lỗi vô ý như vậy bác nên lưu ý hoặc là mở rộng xa hẳn vòng xoay hoặc là làm như bác dưới nói.Em vào vòng xoay trước và sắp tách khỏi vòng xoay. Tay này phía sau xe em vượt lên. Sao em phải nhường cho một xe tại vòng xoay mà tại thời điểm đó nó không hiện hữu hở bác?![]()
Tào lao, nhường cho xe bên trái khi hai xe cùng vào vòng xuyến anh ơi.
Kinh nghiệm cho chủ thớt là khi vào vòng xoay, nhanh chóng trong điều kiện an toàn khép ngay cánh trái, để cò n chiến đấu hai hướng còn lại.
2B vô vòng xuyến thường hay ép vô làn trong vì ... gần hơn được 1 chút , nhưng khi vào vòng xuyến đông xe như ngã 6, ngã 7 ở SG giờ cao điểm thì 2B có xu hướng dạt ra ngoài vì thoáng hơn. Nói chung là thấy chỗ nào tiện thì đi (tư duy lái 2B đa số là vậy mà, bác thông cảm).Mình không hiểu là những người chạy xe hai bánh ở VN đi bên phải (lề đường), nhưng bao giờ vào vòng xuyến họ cũng cắt mặt xe oto và ép sát vào trong làn gần vòng xuyến nhất, rồi đến khi nào đến ngã ra của vòng xuyến họ mới lấy ra lại, có thể họ chưa chạy xe 4b nên chưa hiểu cảm giác của người lái xe 4b? có bác nào hiểu tại sao không?