Hạng B2
3/5/14
316
292
83
Tình huống của em vễ tương tự trong hình, xe em là xe A (có bật nhan phải), xe em đang từ trong cổng đi ra vè rẽ trái thì bất ngờ xe B từ sau lao lên cái vù, rất nhanh và rất nguy hiểm. Hôm qua em gặp tình huống này 2 lần. Lần 1 trong sân bay khi em đang bo vào sảnh đến. em cũng quan sát bên phải xe và thấy trống lên từ từ bo lên. May sao lúc ấy em đi chậm và thoáng nhìn thấy ánh đèn pha, em thắng nhổng mông vừa kịp tránh chiếc ỉn màu đen vượt kiểu này, ko còi, ko đá đèn gì hết. em nghĩ loại từ tình huống nguy hiểm với em thì ý thức như thế khi chạy trong sân bay là ko được.
Tình huống nữa là lúc em từ Aeon ra, em bò chậm chậm, xe máy cũng nhường đường cho em, em tính thêm tý ga thì vù một phát, bác fortuner vượt bên phải, rất sát, rất nhanh, ko còi, đèn gì hết. em nghĩ nếu lúc ấy em hơi nhồi ga 1 tý thì đảm bảo có va chạm rồi.
Theo các bác nếu va chạm em có sai ko?
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Nếu từ trong lề ra thì bác phải có đèn signal trái để nhập với đường ngoài, còn nếu đường cong có chia 2 lane riêng biệt như hình thì xe A lỗi.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
3/5/14
316
292
83
dạ em đã sửa lại, lúc đó xe em (xe A) có bật nhan phải, vì lúc ấy đầu xe em đã lấn sang lane bên kia rồi. đường khúc đó nó cũng hơi cong cong và xe kia chạy quá nhanh nên từ trước đó em mới ko nhìn thấy nó.
Nếu từ trong lề ra thì bác phải có đèn signal trái để nhập với đường ngoài, còn nếu đường cong có chia 2 lane riêng biệt như hình thì xe A lỗi.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Có thể bị điểm mù nên bác không thể thấy xe B chạy từ phía sau nhưng nếu có va chạm thì xe A vẫn bị lỗi do không quan sát khi chuyển lane
 
Hạng D
6/5/07
1.701
20.209
113
Tình huống của em vễ tương tự trong hình, xe em là xe A (có bật nhan phải), xe em đang từ trong cổng đi ra vè rẽ trái thì bất ngờ xe B từ sau lao lên cái vù, rất nhanh và rất nguy hiểm. Hôm qua em gặp tình huống này 2 lần. Lần 1 trong sân bay khi em đang bo vào sảnh đến. em cũng quan sát bên phải xe và thấy trống lên từ từ bo lên. May sao lúc ấy em đi chậm và thoáng nhìn thấy ánh đèn pha, em thắng nhổng mông vừa kịp tránh chiếc ỉn màu đen vượt kiểu này, ko còi, ko đá đèn gì hết. em nghĩ loại từ tình huống nguy hiểm với em thì ý thức như thế khi chạy trong sân bay là ko được.
Tình huống nữa là lúc em từ Aeon ra, em bò chậm chậm, xe máy cũng nhường đường cho em, em tính thêm tý ga thì vù một phát, bác fortuner vượt bên phải, rất sát, rất nhanh, ko còi, đèn gì hết. em nghĩ nếu lúc ấy em hơi nhồi ga 1 tý thì đảm bảo có va chạm rồi.
Theo các bác nếu va chạm em có sai ko?
Cái này khi U-Turn hay bị lắm nè! Xe sau nó rơi vào điểm mù nên nhìn vào gương hậu không thể thấy được, trừ khi bác phải ngoái đầu nhìn! Trường hợp này tôi nghĩ xe B có lỗi vì nó không nhường đường. Nhưng ở vn lại thường cho là xe A lỗi thiếu quan sát
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
nếu đường 2 lane như hình vẽ thì việc xe B chạy lane trong đâu ảnh hưởng gì đâu bác, ko lẽ bác ở trong chạy ra chiếm 2 lane luôn ah ?
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
nếu đường 2 lane như hình vẽ thì việc xe B chạy lane trong đâu ảnh hưởng gì đâu bác, ko lẽ bác ở trong chạy ra chiếm 2 lane luôn ah ?

2 lane ngược chiều thì phải.

@thớt:
Nói chung khi từ trong ra, nhập lane thì bác phải quan sát, nhường đường cho xe đang đi trên đường. Trường hợp tương tự khi bác đi từ đường nhỏ ra đường lớn thì cũng phải nhường do họ được ưu tiên
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
2 lane ngược chiều thì phải.

@thớt:
Nói chung khi từ trong ra, nhập lane thì bác phải quan sát, nhường đường cho xe đang đi trên đường. Trường hợp tương tự khi bác đi từ đường nhỏ ra đường lớn thì cũng phải nhường do họ được ưu tiên
2 mũi tên vậy mà ngược chiều gì