Hạng B2
17/12/14
391
662
93
LƯU THÔNG ĐI THẲNG KHI VÀO VÒNG XUYẾN BẬT TÍN HIỆU ĐÈN THẾ NÀO CHO ĐÚNG LUẬT GIAO THÔNG 2008 CỦA VIỆT NAM ?

Nguồn hình ảnh: Oser ntt61
untitled-png.205122


Ý KIẾN CHỦ QUAN OSER:
- Trên thực tế nếu LƯU THÔNG ĐI THẲNG khi vào vòng xuyến theo cách: Vào vòng xuyến Bật xi nhan trái đi hết 2/3 vòng xuyến Bật xi nhan phải là do thói quen Lái xe thấy các xe khác bật như vậy cũng làm theo, hoặc do khi đi học lái xe các thầy hướng dẫn đi thẳng khi VÀO VÒNG XUYẾN BẬT XI NHAN TRÁI - RA VÒNG XUYẾN BẬT XI NHAN PHẢI thì cũng làm theo mà không hề biết bật tín hiệu đèn như vậy là SAI LUẬT.​
- Nếu lưu thông đi thẳng khi VÀO VÒNG XUYẾN BẬT XI NHAN TRÁI - RA VÒNG XUYẾN BẬT XI NHAN PHẢI mà chiếu theo khoản 1 Điều 15 là TRÁI LUẬT và có thể gây hiểu nhầm cho các xe lưu thông phía sau xe bạn vì:​
+ Lái xe lưu thông đi thẳng khi vào vòng xuyến Bật xi nhan trái thì các xe lưu thông phía sau hiểu là xe bạn sẽ di chuyển về phía bên trái theo vòng xuyến.​
+ Lái xe lưu thông đi thẳng khi ra vòng xuyến Bật xi nhan phải thì các xe lưu thông phía sau hiểu là xe bạn sẽ di chuyển tấp vào lề về phía bên phải khi ra khỏi vòng xuyến.​

***Những Lái xe không chuyên nghiệp có thể hiểu nhầm khi bạn bật tín hiệu VÀO TRÁI - RA PHẢI khi lưu thông đi thẳng ở vòng xuyến và có thể tung đuôi xe của bạn.

- ĐI THẲNG KHI VÀO VÒNG XUYẾN CẦN BẬT TÍN HIỆU ĐÈN NHƯ SAU:
1/ Từ vị trí số 1 đến số 2 BẬT XI NHAN TRÁI (Khi chuẩn bị vào vòng xuyến thì bật xi nhan bên trái. XEM NÉT VẼ MÀU ĐỎ TRONG HÌNH Ở TRÊN) VÀ:
2/ Từ vị trí số 2 đến số 3 và đi thẳng thì BẬT ĐÈN HAZA cảnh báo nguy hiểm. (Khi đã lưu thông vào 1/3 vòng xuyến thì bật đèn HAZA để đi thẳng. XEM NÉT VẼ MÀU ĐỎ TRONG HÌNH Ở TRÊN).
BẬT TÍN HIỆU ĐÈN NHƯ TRÊN ĐỂ PHÙ HỢP VỚI LUẬT GIAO THÔNG VIỆT NAM VÀ TRÁNH GÂY HIỂU NHẦM CHO CÁC XE ĐI PHÍA SAU. (Điều 15 Luật giao thông 2008).

- Tuy nhiên nếu phân tích khách quan rõ ràng khi lưu thông đi thẳng ở vòng xuyến thì khi bắt đầu vào vòng xuyến phải bật xi nhan trái và đến 1/3 vòng xuyến thì BẬT ĐÈN HAZA ĐỂ ĐI THẲNG LÀ ĐÚNG LUẬT và tránh sự hiểu nhầm không đáng có cho các xe lưu thông phía sau.​

Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.​
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.​
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt,đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.​
--------------------------------------------------------------------------​
- P/S: Các Quốc gia khác điều kiện hạ tầng giao thông của họ RẤT TỐT, Luật giao thông của họ cũng có phần giống Việt Nam và cũng có những quy định khác với chúng ta. Vì vậy Không Thể Đem Cách Lưu Thông Của Các Quốc Gia Khác để vận dụng khi tham gia giao thông tại Việt Nam.
HÌNH ẢNH VÒNG XOAY CÁC QUỐC GIA KHÁC CÓ VẠCH KẺ ĐƯỜNG RẤT RÕ RÀNG

Multi-lane_Roundabout_ENG2.jpg

Yield line = vạch nhường đường


- Oser đang tranh luận: BẤM XEM TẠI ĐÂY
- Nguồn hình: Oser cauthidekhonggia
 
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Tình huống: Chuyển hướng trong giao lộ để nhập vào làn đường khác trên cùng một hướng đi có vi phạm không???

113992495_zps0if6bcae.jpg

Xe ô tô con lưu thông trên đường quốc lộ, mặt đường được chia làm 4 làn đường, xe ô tô con lưu thông làn đường thứ hai (Làn đường thứ hai có vạch kẻ đường đi thẳng, kế làn đường ngoài cùng bên trái) đến giao lộ ngã tư đường đồng cấp thì có đèn đỏ buộc phải dừng. Khi có tín hiệu đèn xanh thì Ô tô con chạy lên gần giữa giao lộ (Gần giữa ngã tư) thì lái xe bật tín hiệu đèn bên trái để chuyển hướng nhập vào làn đường ngoài cùng bên trái và tiếp tục đi thẳng cho thông thoáng thì bị XXX thổi phạt lỗi CHUYỂN LÀN TRONG GIAO LỘ.

HỎI: XXX bắt lỗi vi phạm CHUYỂN LÀN TRONG GIAO LỘ như vậy có đúng không?

TRẢ LỜI: XXX Bắt lỗi như vậy LÀ SAI. Bởi lẽ:

1/ Luật giao thông KHÔNG CẤM phương tiện giao thông chuyển hướng ở giao lộ ngã ba, ngã tư (TRỪ TRƯỜNG HỢP CÓ BIỂN BÁO CẤM)

2/ Nghị định 171 và 107 không có lỗi vi phạm này.

3/ TRONG GIAO LỘ KHÔNG CÓ VẠCH KẺ PHÂN CHIA MẶT ĐƯỜNG THÀNH LÀN ĐƯỜNG (Giữa ngã tư không có vạch kẻ phân chia làn đường). Luật giao thông chỉ CẤM VƯỢT Ở GIAO LỘ.

- Tình huống:Chuyển làn trong giao lộ trên đường dẫn cao tốc Trung Lương.
- Tình huống tương tự bị dính "Tờ Rơi" do chưa nắm luật.
- Tình huống dính tờ rơi chuyển làn nơi giao lộ giao nhau với đường sắt, Do không nắm vững luật. BẤM XEM TẠI ĐÂY
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: seal2002
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
“Xe điên” gây tai nạn giao thông bị xử lý như thế nào

08:59 06/12/2014
Thời gian qua xảy ra một số vụ tai nạn giao thông do lái xe ôtô chạy ẩu không làm chủ tốc độ, mất kiểm soát,… mà dư luận thường gọi là “xe điên”. Vấn nạn này được pháp luật quy định việc xử lý như thế nào? (Hà Vân – TP Hà Nội)

Trả lời:
“Xe điên” là cách gọi trong dân gian thường dùng để chỉ những trường hợp xe ôtô mất kiểm soát như sau khi gây ra một tai nạn, người điều khiển không làm chủ được xe mà vẫn tiếp tục gây ra một hoặc nhiều vụ tai nạn liên hoàn khác có tính chất dây chuyền và có thể làm cho một hoặc nhiều người bị thiệt hại lớn về tính mạng, sức khỏe và tài sản. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nạn “xe điên”, phổ biến là: lái xe chạy quá tốc độ; sử dụng rượu, bia, chất kích thích quá mức khiến không tự chủ được tay lái; kỹ năng lái xe yếu kém… Đối tượng vi phạm, tùy theo tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi gây ra có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự, cụ thể như sau:
1. Xử lý hành chính
Hành vi vi phạm có thể bị xử lý hành chính theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013, tùy vào từng hành vi cụ thể mà mức phạt tiền khác nhau như: điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35km/h; điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định; điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở; không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; tránh, vượt không đúng quy định gây tai nạn giao thông hoặc không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông; điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ bị phạt tiền từ 7 triệu đến 8 triệu đồng (điểm a, b, c, d khoản 7 Điều 5). Hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở bị phạt tiền từ 10 triệu đến 15 triệu đồng (khoản 8 Điều 5). Hành vi vi phạm quy định tại Điểm d Khoản 7 Điều này mà gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ bị phạt tiền từ 15 triệu đến 20 triệu đồng (khoản 9 Điều 5). Ngoài ra, đối tượng vi phạm còn bị áp dụng một số hình thức xử phạt bổ sung cụ thể.
2. Xử lý hình sự
Trường hợp vi phạm gây hậu quả nguy hiểm cho xã hội, có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì ngoài việc bị xử lý hình sự về “Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” (Điều 202 BLHS), đối tượng vi phạm còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Nếu phạm tội thuộc khoản 1 thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm; thuộc khoản 2 bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm; thuộc khoản 3 bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm; thuộc khoản 4 thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Công ty TNHH Luật Đào Ngọc Lý
http://cand.com.vn/Ban-doc-cand/Xe-dien-gay-tai-nan-giao-thong-bi-xu-ly-nhu-the-nao-333557/
 
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
TÌNH HUỐNG BẮN TỐC ĐỘ KHÔNG CÓ TEM KIỂM ĐỊNH ???

- BẮN TỐC ĐỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT :
+ Có biển báo hạn chế tốc độ trên một đoạn đường quốc lộ ngoài khu đông dân cư hoặc biển báo khu đông dân cư nội thành phố, nội thị xã nhưng xe ô tô lưu thông vượt quá giới hạn so với các biển báo.​
+ Phải có máy bắn tốc độ và ghi nhận được hình ảnh + Biển kiểm soát xe ô tô vi phạm lỗi quá tốc độ.
+ Máy bắn tốc độ của XXX BẮT BUỘC PHẢI CÓ TEM KIỂM ĐỊNH CÒN HIỆU LỰC và PHẢI CÓ GIẤY KIỂM ĐỊNH THIẾT BỊ NGHIỆP VỤ.
+ XXX bắn tốc độ phải mặc Quân phục hoặc Thường phục đúng với thông tư số 17 Bộ Công AN và phải đứng ở vị trí thông thoáng (không được đứng ở những nơi che khuất tầm nhìn).
Clips bắn tốc độ không có Biển Báo

- Clips bắn tốc độ không có Biển Báo Khu đông dân cư Nội TP, Nội TX.

- Clips bắn tốc độ cắm biển báo sai quy định.


- TEM KIỂM ĐỊNH: Bắt buộc phải có để đảm bảo tính pháp lí cho phương tiện đo.
10ac8e71503b8902a9b2230c249fe880_zps87e7fa33.jpg%7Eoriginal



Tem Hiệu chuẩn: tự nguyện, không phải bắt buộc
3c83852162f8bf90c3d58dba98911c71_zps410d7995.jpg



Phân biệt giữa Kiểm định và Hiệu chuẩn:
Kiểm định = bắt buộc
Hiệu chuẩn = tự nguyện
d15fa8cb951215f6110748f5de90287f_zps179a6fc7.jpg



HÌNH ẢNH GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH THIẾT BỊ NGHIỆP VỤ:
Copy%20of%20image_zpsehlkowys.jpg


Cụ thể: Giấy chứng nhận kiểm định, máy bắn tốc độ này có cấp chính xác (sai số) +/- 2km/h. (Kiểm định cho phép thiết bị nghiệp vụ sai số +2 hoặc -2 km/h)​
Cơ sở để khiếu nại: dựa trên Giấy Chứng nhận kiểm định, máy bắn tốc độ này có cấp chính xác (sai số) là +/-2km/h ---> trong kết quả phải trừ đi con số 2km/h trong sai số này.​
c0623b3fb2c03e6e36caa8b03fb3a991_zpsded1452e.jpg


Bắn tốc độ từ phía trước xe:
ban_toc_do_2.jpg


Bắn tốc độ từ xe xxx di động phía sau xe vi phạm:
resize.php


Hình ảnh lỗi vi phạm được bắn tốc độ từ phía sau:
3b-2240.gif

..

Một Oser đã bị bắn tốc độ và dính biên bản.
Tìm hiểu về cách bắn tốc độ: BẤM XEM TẠI ĐÂY


*************************************************
Không trình được tem kiểm định của súng bắn tốc độ khi bị yêu cầu.​

Chào các cụ mợ.
Nhà cháu có bằng lái đã lâu, cả ngoài đời và trên OF. Lái xe ở đâu cháu nhà cháu cũng cố gắng chấp hành luật lệ. Tất nhiên có những lúc vô tình vi phạm (ai mà chả có lúc nọ lúc kia các cụ nhờ). Hôm nay có việc nhờ các cụ mợ tư vấn giúp nhà cháu một việc như sau.​
Chả là nhà cháu trên đường công tác trở về Hà Nội thì bị dừng xe lập biên bản với lỗi quá tốc độ trên 20-35 km/h (61/40 km/h - sao không phải là 60/40 nhỉ? mức này sẽ nhẹ hơn). Nhà cháu hơi ngạc nhiên khi được thông báo lỗi, vì đã rất cẩn thận khi lái ở những nơi xa. Mặc dù còn cách thủ đô cả 500km, nhưng nhà cháu vẫn quay lại xem máy sau khi đã yêu cầu được xem hình ảnh ghi thu (Điểm dừng xe thông báo lỗi cách nơi bắn tốc độ hơn 30 km các cụ nhé – Thế mà có 1 số cụ bảo các anh ấy luôn giữ đội hình gần nhau trong khoảng cách bộ đàm thôi là sai toét nhé) (Thỏa thuận: Nhà cháu và tổ công tác chạy ngược lại, đồng chí cầm máy chạy xuôi ra, gặp nhau ở đâu thì xem tại đó – Hic, cả tổ công tác mất phải cả 2 tiếng đồng hồ không bắt được các cụ khác vì bận giải quyết vụ của nhà cháu nhé ).​
Sau khi đã xem đúng có ảnh chụp tốc độ trên máy hẳn hoi (không phải các anh bắn mồm nhé, hic). Nhà cháu tiếp tục yêu cầu cho xem tem kiểm định của máy, và đồng chí sử dụng máy tự tin chỉ cái tem trên máy và khẳng định bằng lời đó là tem kiểm định, còn giấy kiểm định thì để ở phòng, cái tem đó bé quá (chỉ bằng đầu ngón tay) nên nhà cháu đã chụp ảnh lại.​
Chuyện có lẽ sẽ chỉ dừng tại đây vì nhà cháu chấp nhận ký biên bản, mặc dù biết lỗi này sẽ bị phạt 5 triệu, giữ bằng 30 ngày, phải quay lại Đồng Hới nộp phạt và nhận giấy tờ. Chắc chắn sẽ có nhiều cụ mợ kêu nhà cháu hâm, sao không làm luật, gọi điện cho người thân v.v…​
Bỏ qua việc hâm, nhà cháu vào việc chính ạ. Về Hà Nội, kể lại sự tình và cho ông anh ở Bộ KHCN xem ảnh chụp cái tem kiểm định kia và được khẳng định đó không phải là tem kiểm định, nhà cháu mới té ngửa nhìn lại thì nó giống như tem bảo hành của công ty bán máy các cụ à.​
Nhục quá, nhà cháu đã viết một cái đơn khiếu nại về việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp của nhà cháu là chưa đúng vì máy đo tốc độ nọ không có tem kiểm định theo luật định, tổ công tác trình cái tem bảo hành và khẳng định là tem kiểm định là hành động không trung thực khi làm việc và trả lời công dân. Đồng thời yêu cầu xem xét lại trước khi ra quyết định xử phạt.​
Sau 1 tuần gửi Đơn kiến nghị trên theo đường CPN, nhà cháu nhận được thư trả lời của ông trưởng phòng CSGT nọ, rằng việc tổ công tác kia được phân công tuần tra kiểm soát theo kế hoạch của phòng, mật phục phát hiện vi phạm bằng máy được trang cấp, máy có giấy kiểm định và tem kiểm định số nọ kia, và sẽ giải đáp trực tiếp khi làm việc với nhà cháu nếu còn thắc mắc.​

Vâng, nhà cháu vẫn thắc mắc nội dung trả lời của họ đây:

Vì sao họ lại khẳng định được cái máy có tem kiểm định như họ nói lại là cái máy đã bắn hạ nhà cháu? Lúc yêu cầu kiểm tra tem kiểm định tại chỗ thì tổ công tác có trình được đâu. Lúc xem máy nhà cháu có thấy cái tem kiểm định nào đâu ngoài cái tem bảo hành mà đồng chí cầm máy lừa nhà cháu là tem kiểm định (Nếu có tem kiểm định thật trên máy thì đồng chí sử dụng máy phải được biết nó trước khi dùng (như vậy mới hợp pháp) và chỉ cho nhà cháu kiểm tra cái tem đó theo yêu cầu chứ việc gì phải chỉ cái tem kia).

Theo các cụ, mợ trong trường hợp của nhà cháu nên tiếp tục xử lý như thế nào ạ? Nhà cháu đang định kiến nghị tiếp, và cũng đang còn cần thêm nhiều sự tư vấn của các cụ các mợ để nhà cháu vững tin trên đường lái tiếp.
Chúc các cụ, các mợ lái xe an toàn.

Đây là BBVPHC
405071BF-7468-4CEB-B3F8-FAECF544491D-10975-0000076356A6B966.jpg

Còn đây là đơn kiến nghị của nhà cháu

Dưới đây là toàn văn nội dung Đơn kiến nghị nhà cháu đã gửi CPN cho các anh ấy. Mời các cụ xem:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
-----------------

ĐƠN KIẾN NGHỊ
Kính gửi: Ông Trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình
Tôi tên là .....
Tôi xin trình bầy với Phòng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Quảng Bình một việc như sau:
Vào hồi 13giờ 10 phút ngày 10/5/2013, trên đường trở về Hà Nội sau chuyến công tác tại Đà Nẵng, khi điều khiển xe ô tô 5 chỗ qua địa điểm Quốc lộ 1 Quảng Hưng - Quảng Trạch - Quảng Bình, tôi đã bị tổ cảnh sát giao thông 5 người do ông thượng tá Hoàng Hạnh làm tổ trưởng dừng xe và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC với lỗi chạy quá tốc độ quy định từ 20-35km/h (61/40 km/h). Sau khi yêu cầu được xem hình ảnh vi phạm và tem kiểm định của thiết bị đo kiểm tra tốc độ, tôi đã được đồng chí sử dụng thiết bị trong tổ cảnh sát giao thông nói trên cho xem hình ảnh trên máy, chỉ cho xem chiếc tem trên máy và khẳng định với tôi rằng đó là tem kiểm định của máy. Tôi đã kiểm tra trên máy chỉ có chiếc tem nói trên và đã chụp ảnh lại (ảnh gửi kèm theo đơn).​

Theo yêu cầu của tổ cảnh sát giao thông nói trên, tôi đã ký biên bản số 326090 BB/VPHC (bản photo gửi kèm đơn) và chấp hành các yêu cầu của tổ kiểm tra về việc thu giữ giấy phép lái xe số 010957001083 hạng B2 mang tên tôi.​

Nhưng sau khi về đến Hà Nội, tôi đã cho kiểm tra và được biết chiếc tem đã nêu ở trên không phải là tem kiểm định thiết bị đo lường do cơ quan chức năng qui định.​

Qua sự việc trên, tôi xin có vài ý kiến như sau:
1. Việc tổ cảnh sát giao thông nói trên đã sử dụng thiết bị đo kiểm tra tốc độ không có dán tem kiểm định đo lường là sai qui định của pháp luật .
2. Việc lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC trong trường hợp của tôi là không đủ căn cứ pháp lý do thiết bị đo lường không có tem kiểm định theo yêu cầu.
3. Việc đồng chí sử dụng thiết bị khẳng định chiếc tem dán trên máy là tem kiểm định thiết bị là hành vi thiếu trung thực khi làm việc với công dân.
4. Trong quá trình làm việc với chúng tôi, một trong 5 đồng chí trong tổ cảnh sát giao thông nói trên mặc quần lửng , đi dép tông là vi phạm quy định trang phục của cảnh sát giao thông khi làm việc và tiếp công dân (có ảnh kèm theo).

Vậy tôi có các kiến nghị sau:
1. Kính đề nghị phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Bình phải làm rõ 04 ý kiến nêu trên của tôi trước khi ra Quyết định xử phạt hành chính theo biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC nói trên.
2. Kính đề nghị ông Trưởng phòng phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Bình có ý kiến trả lời bằng văn bản cho tôi trước ngày 18 tháng 5 năm 2013 để tôi có đủ căn cứ làm việc theo ngày hẹn được ghi trong biên bản nói trên.
Trường hợp không nhận được ý kiến phản hồi của ông, tôi sẽ tiếp tục gửi đơn kiến nghị tới cơ quan cấp trên và cơ quan truyền thông để làm rõ các vấn đề đã nêu trên, cũng như để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.​
Kính mong ông quan tâm xem xét. xử lý và trả lời thỏa đáng.​
Tôi xin trân trọng cảm ơn.​

Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2013​
Người làm đơn​
Nơi gửi:
- Như trên
-Lưu


Đây là tem đểu cán bộ sử dụng súng bảo là tem kiểm định:
AE33DF4F-5EB6-4F44-B57C-89E6634F0463-969-000000EEB1D97A03.jpg

Còn đây là trả lời của phòng CSGT QB
D48093C0-CD17-4CF9-B211-E0AA94F624D9-10975-00000763D0478234.jpg

Còn đây là 1 số qui định nhà cháu sưu tầm

1. Qui định sử dụng dấu, tem, giấy chứng nhận kiểm định (có mẫu dấu, tem, giấy chứng nhận kiểm định đấy - Rất có ích cho tất cả mọi người)
http://hanam.tcvn.gov.vn/media/qd_17.pdf
2.Qui trình và chu kỳ kiểm định dói với các phương tiện đo phải kiểm định (súng bắn tốc độ 1 năm phải kiểm định lại nhé)
http://portal.tcvn.vn/media/25kcm2007.pdf

Update để các cụ, mợ tiện theo dõi
Nguồn: Otofun..(OF)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Ý Kiến Oser Mr migoi:
em biết nhiêu nói nhiêu
9/ Lỗi không có phương tiện phòng cháy chữa cháy trên xe.
Các loại xe dưới đây phải được trang bị bình chữa cháy:
+ Xe chở hàng dễ cháy nổ;
+ Xe khách từ 16 chỗ ngồi trở lên.
theo lời bác Air Bag (https://www.otosaigon.com/threads/phat-loi-khong-co-thiet-bi-chua-chay-tren-xe-con.7669282/page-2)
Như vậy, các dụng cụ, thiết bị nói trên là bắt buộc áp dụng với tất cả các loại xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô. Đối với xe con, xe gia đình nói riêng và các loại xe khác theo thiết kế không có “dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi” … thì không vi phạm quy định này.

Như vậy, khi bị dừng xe vì lỗi trên, các bạn có thể chứng minh với CSGT xe mình không thuộc diện phải có “dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy…” theo điều 19 nghị định 34/2011/NĐ-CP.
10/ Thế nào là chạy quá tốc độ cho phép?
cái này thì dễ rồi, nhưng chỉ có chê tài xử phạt khi quá 5km/h trở lên, quá 4 km/h thì chỉ đc gọi vào nhắc nhở
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
CÂU HỎI :
3/ Thế nào là VƯỢT PHẢI? Các comment BẤM XEM TẠI ĐÂY
4/ Thế nào là ĐÈ VẠCH?

5/ Thế nào là LẤN TUYẾN?
6/ Nếu Đi thẳng khi lưu thông qua vòng xoay có phải bật xi nhan không? (Ví dụ : đi từ BÌNH DƯƠNG về cầu BÌNH TRIỆU sẽ "Đi

Ý kiến Oser quanbhvn:
3: Vượt phải thì nó giống như vượt trái, nhưng về bên phải. Lưu ý rằng vượt phải khác với lưu thông trên làn bên phải. Vượt phải có những tình huống được phép và không được phép.
4: Đè vạch thì tất nhiên là bánh xe đè lên hoặc bánh xe lấn sang bên kia vạch dưới 1/2 thân xe. Lưu ý có những loại vạch được phép đè như: 1.6 ; 1.7 ; 1.8 ; 1.11 ; 1.12 ; 1.14 ; 1.15 ; 1.17 ; 1.18....
5: Lấn tuyến theo mình là khi xe buýt tuyến số 9 theo lộ trình abc nhưng lại chạy thêm vào lộ trình f của những xe tuyến số 10 chạy lộ trình efg. Tại vì trong luật giao thông đường bộ 2008 bắt buộc xe buýt và xe khách phải chạy đúng tuyến không có bất kỳ xe nào khác phải chấp hành đúng tuyến.
6: Không phân biệt đi thẳng hay đi quẹo, vào vòng xoay xi nhan trái, ra vòng xoay xi nhan phải (Không bắt buộc vì luật không qui định). Luật chỉ qui định về nhường xe trong vòng xoay và rẽ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tonybom
Hạng D
10/9/08
2.869
5.884
113
Thớt này gom nhiều chủ đề lại 1 chỗ chắc chém nhau dữ đây :D
 
Hạng B2
12/4/08
111
67
28
Dòng máu anh hùng là đây ! Quá nhiều huyết @
 
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
TÌNH HUỐNG TRAO ĐỔI LUẬT VỚI XXX
ĐOẠN ĐƯỜNG TÔN ĐỨC THẮNG - NGUYỄN HỮU CẢNH
QUẬN 1 - TP.HỒ CHÍ MINH

Bản quyền: Oser nam_forza
Chào Các Bác.
Hôm trước em đang lưu thông trên Tôn Đức Thắng. Lúc gần tới ngã ba với Nguyễn Hữu Cảnh, em chuyển sang lane trong đi ( Lane nằm giữa, cạnh lane hỗn hợp). Lane này trước đây có biển 411 bắt buộc rẽ phải vào Nguyễn Hữu Cảnh + mũi tên trên mặt đường nhưng đã bị GTCC bỏ (lý do tại sao thì em chịu).​
Lúc qua giao lộ thì có chú xxx thiếu uý toét ngay vào và nói khá lịch sự: "Anh tấp vào làn kia giúp em". Em tấp ngay vào lề, bắt chước phim Mẽo ngồi yên trên xe, hai tay để trên vô lăng rồi chờ xxx tới. Đợi hoài vẫn thấy 2 chú đứng ở ngã tư. Em phải ra khỏi xe rồi khua tay lia lịa để gọi xxx tớ( Cái này Vn vãi :D) Mọi người có thể nghe audio ở đây ạ:​
- NỘI DUNG TRAO ĐỔI LUẬT
Thiếu uý xxx phóng xe tới và chào em đúng điều lệ.
xxx : Chào anh, anh cho kiểm tra giấy tờ xe.
OSER: Ủa có chuyện gì không anh?
XXX: Anh đi sai làn đường
OSER giả nai: Sai làn đường là sao hả anh?
xxx: anh đi vào làn đường cho xe rẽ phải bla bla.
OSER: Anh ơi cái làn đấy GTCC nó bỏ mũi tên rẽ phải 1.18 rồi.
xxx: Còn có biển báo mà
OSER: GTCC cũng bỏ luôn rồi. Mình có camera hành trình nè, xem lại nhé :D
xxx vào xe coi với mình luôn
OSER tua lại đoạn camera: Thấy chưa, làm gì có biển 411 nữa,
xxx vớt vát, có mũi tên trên đườg nè.
OSER: Khổ quá, cái nắp cống làm gì có mũi tên. Xong chưa tôi đi được chưa? :D
xxx cười thôi anh đi đi.
- Kết luận:
1- Luôn chịu khó nhìn biển báo khi ra đường.
2- Luôn tỉnh và đẹp trai, đừng căng thẳng mất thời gian đôi bên.
3- GTCC để cái đèn lệch pha mà lại nhổ biển 411 và mũi tên đi, người ta lỡ đi dừng đèn đỏ cái làn phải chắn hết lối của xe cần rẽ phải trong khi làn bên trái chỉ cho đi thẳng. Đề nghị sửa lại biển báo + đèn tín hiệu nút này, vô lí quá :confused:
4- Các bác nào mà chưa rành luật lưu ý kể cả đi sai biển 411 thì chỉ phạm lỗi không tuân thủ biển báo và vạch chỉ đường thôi nhé, 150k chứ không phải lỗi sai làn đường như câu cửa miệng của các xxx :D
 
Chỉnh sửa cuối: