Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Nguyên đơn mua bảo hiểm cho xe ô tô bán tải nhưng lại không được bảo hiểm bồi thường thùng xe khi xảy ra tai nạn. Tòa cho rằng phần thùng xe được kiểm định là bộ phận của xe nên bảo hiểm phải bồi thường.

Tòa buộc 1 công ty bảo hiểm phải bồi thường cho chủ xe hơn 307 triệu


Ngày 17-11, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) giữa nguyên đơn là ông Phạm Hoàng Sỹ và bị đơn là Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt.

Theo hồ sơ, ngày 22-12-2018, ông Sỹ mua HĐBH của Công ty Bảo Việt Cần Thơ (thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt) và đã được cấp chứng nhận bảo hiểm cùng ngày với giá trị bảo hiểm lên đến 600 triệu đồng (bằng giá trị chiếc xe). Đây là gói bảo hiểm vàng đối với toàn bộ hư hại của xe ô tô (loại xe bán tải - pickup) do ông Sỹ đứng tên. Hiệu lực của bảo hiểm là một năm.

Đến ngày 27-10-2019, tài xế của ông Sỹ lái xe đến địa bàn tỉnh Đồng Tháp thì xảy ra tai nạn nghiêm trọng dẫn đến hư hại xe rất nặng. Sau đó, xe chuyên dụng cẩu kéo xe ô tô của ông Sỹ về trung tâm bảo hành Toyota tại TP Cần Thơ để xem xét thiệt hại phát sinh và tiến hành sửa chữa. Đồng thời ông cũng báo cho bên bảo hiểm biết sự việc này.

Qua kiểm tra, trung tâm bảo hành xe báo toàn bộ thiệt hại phát sinh để sửa chữa xe là hơn 310 triệu. Tuy nhiên, phía bảo hiểm không đồng ý số tiền trên mà chỉ chấp nhận bồi thường số tiền hơn 100 triệu.

Sau đó, bảng báo giá sửa chữa của trung tâm bảo hành có thay đổi về số tiền còn hơn 301 triệu. Do đó, ông Sỹ yêu cầu phía bảo hiểm phải thanh toán hai khoản là chi phí sửa chữa hơn 301 triệu và chi phí cẩu kéo xe 6 triệu. Nguyên đơn rút yêu cầu bồi thường chi phí thuê xe mỗi tháng 15 triệu để kiện trong vụ kiện khác.

Xử sơ thẩm hồi tháng 2, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Sỹ, buộc bị đơn phải bồi thường số tiền hơn 307 triệu đồng.

Sau khi xét xử sơ thẩm, phía bị đơn kháng cáo yêu cầu không chấp nhận bồi thường chi phí sửa chữa phần thùng xe của nguyên đơn.

phuc-tham-vu-kien-cong-ty-bao-hiem_wuso.jpg

Phiên tòa xử phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng bảo hiểm ngày 17-11. Ảnh: NHẪN NAM

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của bị đơn. Tòa cho rằng giấy chứng nhận bảo hiểm xe của nguyên đơn là gói bảo hiểm vàng, bảo hiểm toàn bộ giá trị xe. HĐBH không loại trừ bảo hiểm thùng xe như phía bị đơn đưa ra. Căn cứ quy tắc bảo hiểm do phía bị đơn đưa ra về loại xe pickup thì thùng xe của ông Sỹ được kiểm định đúng quy định nên không thể nói là thùng xe lắp thêm.

Theo tòa, án sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ. Bị đơn kháng cáo nhưng không cung cấp chứng cứ mới nên không được chấp nhận. Từ đó, tòa tuyên bác kháng cáo của bị đơn, giữ y án sơ thẩm, buộc bị đơn phải bồi thường cho ông Sỹ tiền sửa chữa và cẩu kéo xe tổng cộng hơn 307 triệu.

Nguồn: PLO
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/20
4.422
7.286
113
37
Ôi vãi chưởng, tốn 18,5 củ cho 1 năm cũng bảo hiểm của hãng này mà ko làm gì cả ,tháng sau phân vân có mua tiếp hay ko các bác ( mua tiếp còn 15,5 củ).Em nghĩ mấy cái va quẹt linh tinh thì dễ chứ bị nặng thì khó ăn của mấy anh bảo hiểm lắm( xe máy thì xác định người mua móm luôn).
 
Hạng B2
5/6/15
136
186
43
đọc bài này xong phải log vào để bình luận
nói thật là mua bảo hiểm cũng tốt thôi, nhưng xe bác giá trị bao nhiêu để đáng fai bỏ tiền ra mua bảo hiểm, cơ bản chủ xe lúc dùng cũng thương xe mình rồi, xui lắm mới tai nạn
e xài cũng 3 chiếc xe rồi, chỉ mua bảo hiểm bắt buộc, hư thì đem ra gara thân bên ngoài làm (vào hãng thì xác định nó chém banh xác), tiền bao hiểm trong 3-5 năm ấy, e để ra ngoài làm nhanh gọn, chẳng phải phí tí thời gian nào đi kiện cáo, hồ sơ các kiểu
còn các bác chạy maybach .v.v.v thì cứ mua 1 nam mấy chục củ nó cũng đáng
ý kiến chủ quan cá nhân e vậy thôi, mong các bác đừng gạch đá :D:D:D:D