Tập Lái
17/11/07
30
9
8
36
Tăng áp là lượng oxy vào buồng đốt nhiều hơn, bằng turbo hoặc supper charge. Thêm intercooler thì làm lạnh khí nạp. Đặc tính của vật chất là nóng sẽ dãng ra và co lại khi lạnh đi. khi làm lạnh khí nạp thì cùng 1 thể tích chứa, nếu không khí làm lạnh sẽ chứa đựng nhiêu phân tử oxy, khi đó cùng 1 dung tích xy lanh nhưng khi có tăng áp + Intercooler se nhiều phân tử oxy vào. Oxy cùng với lượng xăng thích hợp sẽ cháy và sinh công. Nhưng khi tăng áp thì phải kết cấu lại buồng đốt piston, khi áp suất cao sẽ sinh ra nhiệt lượng cũng lớn hơn, hệ thống tản nhiêt cũng phải thiết kê lại...... Khi gắn tăng áp sẽ thay đổi rất nhiều chi tiết trên động cơ....
 
Hạng B2
1/1/16
129
498
63
HCMC
View attachment 402736
Năm 2015, Lexus mới chỉ thử nghiệm vào "con đường" turbocharged với chiếc NX 200t compact crossover. Bước sang năm 2016 nhà sản xuất xe sang đến từ Nhật Bản đã nhanh chóng trang bị turbo tăng áp với tất cả các dòng IS, GS và RS.[pagebreak][/pagebreak]


Theo nhận định của Autonews, động thái này một mặt nhằm đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế phát thải ngày càng thắt chặt, mặt khác turbocharged đã trở thành công nghệ thời thượng mà xe sang phải có.

Tại cuộc họp báo mới đây, Brian Bolain, người phụ trách tiếp thị Lexus đã phát biểu “Mọi người đều nói về turbo tăng áp, ngay cả những người không thể giải thích được turbo tăng áp là gì cũng muốn xe của họ có turbo.”

Điều rất quan trọng là turbo tăng áp trở thành tiêu chuẩn của các thương hiệu xe sang Đức. Mercedes-Benz, BMW và Audi không còn bán những xe không có động cơ tăng áp. Và người tiêu dùng xem turbo tăng áp như là tiêu chuẩn để so sánh các thương hiệu mà họ sẽ chọn mua, Brian Bolain giải thích thêm.
Động cơ tăng áp của các kiểu mẫu xe Lexus gần như giống nhau: 2 lít, 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh 235 mã lực hoặc 241 mã lực và 258 lb-ft mô men xoắn. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp . Đối với NX, được kết nối với hộp số tự động 6 cấp. Chỉ có dòng xe crossover được trang bị dẫn động tất cả các bánh, những mẫu xe khác đều trang bị dẫn động cầu sau.

Cả 4 mẫu trang bị turbo tăng áp sẽ được bán trong năm 2016. Khi động cơ 4 xy lanh turbo tăng áp thay thế cho 6 xy lanh ở GS 200t sedan và RC 200t coupe hiện đang lưu hành, có thể sẽ có giá khởi điểm thấp hơn.

Theo Autonews​
Hóng Lexus k có Tăng Áp giảm giá :3dcuoi:
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Ở cái xứ thiên đường này tăng hay ko tăng cũng chả khác nhau mấy làm gì có dg mà đua với tranh do vậy Toyota vẫn cứ tà tà mà sống...
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng C
19/7/08
824
35
28
www.otosaigon.com
Ko có LX....... Mặc dù em ấy V8 5.7 vẫn chưa đc 400hp.
Nếu để ý torque của động cơ 5.7 thì anh thấy lớn hơn nhiều. Động cơ tăng áp luôn bị trễ ga ở vòng tua thấp, còn động cơ lấy khí tự nhiên lúc nào cũng tăng tốc êm ái hơn.
 
  • Like
Reactions: bl3399