Móa, xem có chút mà thấy toàn tăng tốc ngay đoạn đường có vạch kẻ hình thoi, nơi dành cho người đi bộ cắt ngang. Chạy vậy mà cũng đòi phê phán người khác à ?
có đọc hết các còm chưa mà còm kiểu đó. bác kia bảo chạy chậm là làm chốt chặn, giữ khoảng cách thì có thể vào làn trong mà vượt nếu xe trước ko nhường chứ chốt chặn cái gì, chỉ có mấy thằng ngu mới giữ khoảng cách và đu theo nó nêu biết xe trước chạy chậm chứ ý thức gìNếu có ý thức giữ khoảng cách an toàn và muốn chạy chậm cho chắc thì bác phải cho xe chạy vào lane trong để không ảnh hưởng xe khác, đó mới là có ý thức và biết tuân thủ luật giao thông.
Như bác đã trích, đây là điều khoản quy định sử dụng làn đường.
Đi về bên phải nhưng vẫn là làn đường đó chứ không phải là đi sang làn bên phải.
Bác nói nên e xin bàn thêm về khoản 3, điều 13 này của Luật GTĐB.
"3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải."
Thứ nhất e nghĩ k3, đ 13, Luật GTĐB chưa diễn tả hết ý hay diễn tả sai ý mong muốn.
Bác hiểu là: "Đi về bên phải nhưng vẫn là làn đường đó chứ không phải là đi sang làn bên phải" là hoàn toàn đúng với câu, chữ trong Luật. Và ai cũng đểu hiểu như vậy. (Tuy nhiên, trước đây có 1 số xxx hiểu sai lè cái khoản này, nói xe 2b đi tốc chậm nên phải đi về làn phải là bậy bạ hết sức).
Nghiệm mà xem, làn đường của VN ta, nội ô, QL, ngay cả cao tốc có đủ cho 2 xe ô tô chạy 1 làn ko mà "tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải".
"tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" Để làm gì? Trên QL, trên cao tốc nếu mục đích của việc "tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" là nhường cho xe sau vượt thì có hiệu quả ko? Đặc biệt khi đường có dải phân cách cứng?
Thứ hai, có vẻ hợp lý hơn, e nghĩ là khoản 3 này thiếu chữ "làn"
"3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về làn bên phải."
Dù luật đã ban hành, nhưng điều khoản nào ko hợp lý, NN và ND ta vẫn có quyền sửa, bổ sung, tu chính.
QC 41 hiện giờ cũng nhiều thiếu xót, đã có bản dự thảo sửa đổi, nhưng e đọc thấy vẫn còn thiếu, đặc biệt chưa nói gì về "tốc độ thấp hơn phải đi về LÀN bên phải", điều mà e rất mong đợi và thấy nó hợp lý vì thế giới người ta đã áp dụng. Hơn nữa VN ta đã gia nhập Công Uơc Viên thì cũng nên làm cho giống người ta là ra qui định, làm biển báo trên cao tốc trước sau đó nếu tốt thì làm luôn QL : "ĐI LÀN PHẢI, LÀN TRÁI CHỈ DÀNH CHO VƯỢT" và xử phạt ai vi phạm.
Bác bên trên suy diễn rắc rối làm chi. Luật cho sao thì làm thế cho đơn giản.
Nếu không đồng ý với luật thì yêu cần sửa đổi luật chứ chê bai người đi làn bên trái làm chi
Nếu không đồng ý với luật thì yêu cần sửa đổi luật chứ chê bai người đi làn bên trái làm chi
Đâu có chê lái xe? e vẫn nói họ đúng mà và ko thể xử phạt được, e chỉ nói luật chưa cụ thể, chưa rõ ràng thôi.Bác bên trên suy diễn rắc rối làm chi. Luật cho sao thì làm thế cho đơn giản.
Nếu không đồng ý với luật thì yêu cần sửa đổi luật chứ chê bai người đi làn bên trái làm chi![]()
Đưa lên này là có tiếng nói góp ý cho anh chánh rồi đó.
Bác bên trên suy diễn rắc rối làm chi. Luật cho sao thì làm thế cho đơn giản.
Nếu không đồng ý với luật thì yêu cần sửa đổi luật chứ chê bai người đi làn bên trái làm chi![]()
Suy diễn để hiểu tại sao khi luật người ta quy định đầy đủ và hợp lý đã góp phần xây dựng được văn hoá giao thông được nhiều người công nhận, tôn trọng và đề cao.
Luật VN còn nhiều thiếu sót, bất hợp lý, ... thì bên cạnh việc góp ý để sửa đổi, đừng vịn vào việc tôi không sai theo luật (cái thiếu sót, bất hợp lý ấy) để rồi khi hội nhập, những nước xung quanh nhận xét rằng ... vẫn chưa chịu lớn!