4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Vấn đề bác chủ nêu thực sự là 1 vấn nạn giao thông, và nó thuộc về ý thức văn hóa tham gia giao thông, thật khó sửa lắm...
Iem đã chạy xe cả ở Mỹ lẫn Úc, và phải theo cho giống người ta: ngay cả khi chạy đủ tốc độ quy định, nếu ko vượt thì vẫn luôn giữ lane trong.
 
  • Like
Reactions: XaGan
Hạng F
4/1/08
8.317
122.934
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. ...
2. ...
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Như bác đã trích, đây là điều khoản quy định sử dụng làn đường.

Đi về bên phải nhưng vẫn là làn đường đó chứ không phải là đi sang làn bên phải.
 
Hạng C
25/6/14
660
803
93
Có nhiều vấn đề về tốc độ lắm, em qua Sing chú ý quan sát thì phát hiện những cái hay mà mình nên học.

- Keep left (bên họ tay lái nghịch), đi thang máy hay đi trên đường thì họ cũng đi về 1 bên, nhường xe chạy nhanh 1 làn. Vì vậy mà những người cần đi nhanh, vội công việc... có thể đi nhanh được. Lúc em đi ra sân bay thấy tài xế chở em đạp lên cả hơn 100km/h làn ngoài (giới hạn 90), không cần xào chẻ vì xe trước chạy cũng y hệt vậy.

Bác nào bảo đi chậm là an toàn + vô tội thì ngây thơ quá mức. Vì bác đi như vậy nên người khác mới phải xào chẻ và gây nguy hiểm.

- Đèn đỏ không có đếm giây, ai cũng vội, nhưng đều dừng đúng vạch. Đèn vừa xanh là cùng tăng tốc rất nhanh. Điều này giúp giải phóng mặt đường nhanh, hạn chế kẹt xe. Ở VN thì hầu hết mất khoảng 5 giây để các bác tài từ từ chuyển từ thắng sang ga, đèn gần đỏ thì ráng đạp ga để vượt.

2 điều trên em luôn áp dụng, đặc biệt là cái số 2.
 
  • Like
Reactions: XaGan
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Do luật ko nghiêm thôi, ở nước ngoài cao tốc luôn có bảng Keep right, except to pass. Thử ko vượt mà ôm làn trái coi
 
  • Like
Reactions: XaGan
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
Nếu 2 làn cùng tốc độ thì Tốt nhất là mình quan sát, nếu làn trong ok thì tự chuyển lane rồi qua luôn,
chứ xin xin gặp tài yếu hoặc tài láo nó đi chàng hảng còn mệt nữa.
Ngày trước e đi cao tốc TL gặp hoài, cứ 80-85 mà chạy làn trong cùng, đá đèn ko đc, còi cũng ko cho, tức nóng đỏ z....á....i.
 
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
Có nhiều vấn đề về tốc độ lắm, em qua Sing chú ý quan sát thì phát hiện những cái hay mà mình nên học.

- Keep left (bên họ tay lái nghịch), đi thang máy hay đi trên đường thì họ cũng đi về 1 bên, nhường xe chạy nhanh 1 làn. Vì vậy mà những người cần đi nhanh, vội công việc... có thể đi nhanh được. Lúc em đi ra sân bay thấy tài xế chở em đạp lên cả hơn 100km/h làn ngoài (giới hạn 90), không cần xào chẻ vì xe trước chạy cũng y hệt vậy.

Bác nào bảo đi chậm là an toàn + vô tội thì ngây thơ quá mức. Vì bác đi như vậy nên người khác mới phải xào chẻ và gây nguy hiểm.

- Đèn đỏ không có đếm giây, ai cũng vội, nhưng đều dừng đúng vạch. Đèn vừa xanh là cùng tăng tốc rất nhanh. Điều này giúp giải phóng mặt đường nhanh, hạn chế kẹt xe. Ở VN thì hầu hết mất khoảng 5 giây để các bác tài từ từ chuyển từ thắng sang ga, đèn gần đỏ thì ráng đạp ga để vượt.

2 điều trên em luôn áp dụng, đặc biệt là cái số 2.
Cái thứ nhất dành cho mấy bác khác tranh luận
Cái thứ 2 VN ko bao giờ áp dụng đc. ko biết bác chê tài VN kém hay ý gì khác, nhưng ở VN mà đèn vừa xanh phóng cái ào, vỡ mặt cả đám. Đèn thì có cái có đếm giây, cái ko có, gặp bọn ác thì còn 10s nó cũng chuyển xanh -->đỏ đc, ăn bánh mì như chơi. e Túm cái quần lại là cái gì cũng bắt đầu từ giáo dục mà ra. còn giờ ra đg ai sinh hoạt OS thì tự thay đổi nếu thấy mình đi chưa có ý thức
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Không biết bác đi các nước tiên tiến là nước nào. Bản thân e đi công tác Mỹ thường xuyên. Làn trái ngoài cùng thường là car pool hoặc làn khẩn cấp. Làn trái bên cạnh đó, vẫn có xe chạy dưới tốc độ tối đa bình thường nhé bác.
Vấn đề này nếu kg có 2B, chắc mọi người cũng vui vẻ chạy làn phải mà thôi, lúc đó chẳng còn để ý đến làn trái xe đang chạy tốc độ thế nào. Với bác, chạy 90km/h là bình thường, nhưng cũng có những người họ thấy chạy 60km/h là an toàn cho họ. Các bác muốn đi nhanh, đi làn khác. Tại sao phải bắt họ vô làn phải, gánh rủi ro đụng 2B về phía họ, để thỏa mãn ham muốn được chạy 90km/h của bác?
Em đi cao tốc đều đi làn phải, cần vượt ra làn trái rồi lại chuyển lại làn phải. Nhưng em không có coi thường những người đi làn trái tốc độ chậm. Họ đi an toàn là được. Giao thông là phải an toàn, chứ không phải để thỏa mãn việc chạy đúng tốc độ tối đa cho phép nhé bác.
Không thể an toàn được trong khi bác đang làm 1 chốt chặn chặn lại dòng phương tiện đang lưu thông. Có những suy nghĩ như bác nên giao thông mới rối loạn, uổng công bác đi công tác ở Mỹ thường xuyên quá.
 
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
Không thể an toàn được trong khi bác đang làm 1 chốt chặn chặn lại dòng phương tiện đang lưu thông. Có những suy nghĩ như bác nên giao thông mới rối loạn, uổng công bác đi công tác ở Mỹ thường xuyên quá.
đường nội ô ko bàn, xe xịn hay dỏm em ko bàn, đi mỹ úc em ko bàn nhưng ra cao tốc bác fai giữ khoảng cách an toàn. ko thể coi người chạy trong tốc độ cho phép là chốt chặn đc (trừ khi 2 làn có tốc độ khác nhau thi phải nép phải cho xe sau vượt
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
đường nội ô ko bàn, xe xịn hay dỏm em ko bàn, đi mỹ úc em ko bàn nhưng ra cao tốc bác fai giữ khoảng cách an toàn. ko thể coi người chạy trong tốc độ cho phép là chốt chặn đc (trừ khi 2 làn có tốc độ khác nhau thi phải nép phải cho xe sau vượt
Nếu có ý thức giữ khoảng cách an toàn và muốn chạy chậm cho chắc thì bác phải cho xe chạy vào lane trong để không ảnh hưởng xe khác, đó mới là có ý thức và biết tuân thủ luật giao thông.
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
E nói thiệt chứ các bác đòi người ta chuyển vô làn trong cho e hỏi 2 câu thôi:
ở Việt Nam! Có cái bảng keep right giống nước ngoài ko mà các bác đòi giống!
các bác chạy cao tốc các bác có quan sát xe phía trước ko?nếu có thì các nác có thấy mình chạy cùng làn với xe trước ko? Nếu có thì các nác có thấy xe mình chạy nhanh hơn xe trước ko? Nếu có thì các bác có thấy làn bên cạnh có trống ko?nếu có thì các bác có chuyển làn để chạy tiếp ko hay cắm đầu cắm cổ đạp ga cho sát xe trước rồi đá đèn bóp còi đòi vượt?