Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
theone1984 nói:
Trên xe là phải chính xác tuyệt đối chứ bác, sao lại làm nhỏ hơn dc, làm nhỏ hơn rồi các công bố lít/km, max speed hóa ra là sai hết à
Mình cũng nghĩ như bác!
 
Hạng B2
15/1/13
245
0
0
thấy tốc độ hiển thị trên GPS và đồng hồ trên xe bắng nhau, chắc là không có sai số.
 
Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
Có lần em dung GPS chuyên dụng Gamin đo tốc độ thì thấy giống nhau.

Chẳng ai làm khác thực tế làm gì cho thêm rắc rối. Nếu lập luận để tránh tranh cải khi gặp bắn tốc vượt tốc độ tối đa cho phép. Vậy đối với tốc độ tối thiểu trên cao tốc thì sao?
 
Hạng D
6/12/07
1.494
16.494
113
Em cũng hông tin vì sai số GPS dân dụng khoảng 10-30m, cứ nhân lên thì chắc chắn nó sẽ chênh với odo.
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
Mình chạy qua Hầm Thủ thiêm, kềm chân ga theo odo trên táp lô giữ mức 60km/h, nhưng tính tốc độ theo cách chia thòi gian chui hầm cho khoảng cách thì ra đáp án khoảng 55km/h.
Như vậy odo xe mình thường cao hơn thực tế khoảng 10%.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
em từng đo tốc độ trên speedometer, thấy nó đáp ứng chậm hơn một tí so với thực tế. Nên chỉ dùng nó tham khảo chứ không nên trong chờ vào nó để cảnh báo tốc độ.
 
Hạng C
31/8/12
629
68
28
E nghe nói xe bên Mỹ trong manual có nói rõ vấn đề này luôn...
Vấn đề là e chỉ nghe nói... chưa thấy ạ... cty e có 1 tay người Thái đã từng ở Mỹ 10 năm nói vậy.
Hình như bên đó ko có khái niệm tốc độ tối thiểu như trên cao tốc mình đâu, bên đó chỉ có khái niệm blocking traffic thì phải
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
kuminh nói:
Em có nghe nói các hãng xe đều cài đặt hiển thị tốc độ cao hơn tốc độ thực ~5km/h. Vd xe đag chạy đồng hồ báo 80 thì thực tế xe đag chạy khoảng 75km/h thôi.
Đó là để tránh kiện cáo lung tung (nhất là ở Mỹ). Vd xe báo đag chạy 80 = tốc độ tối đ cho phép nhưng lại bị phạt quá tốc độ (chắc do sai số súng bắn tốc độ).
Bác nào biết vụ này chia sẻ thông tin thêm ạ...

Theo chuẩn quốc tế thì tốc độ hiển thị KHÔNG ĐƯỢC THẤP HƠN tốc độ thực và KHÔNG vượt quá 110% tốc độ thực cộng thêm 4km/h. Do vậy nhiều quốc gia, hãng xe họ chỉnh công tơ mét có sai số là +10% so với tốc độ thực tế

[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Speedometer#Error[/link]

<h3>International agreements</h3> In many countries the legislated error in speedometer readings is ultimately governed by the United Nations Economic Commission for Europe (UNECE) Regulation 39[3][/sup] which covers those aspects of vehicle type approval which relate to speedometers. The main purpose of the UNECE regulations is to facilitate trade in motor vehicles by agreeing uniform type approval standards rather than requiring a vehicle model to undergo different approval processes in each country in which it is to be sold.
European Union member states must also grant type approval to vehicles meeting similar EU standards. The ones covering speedometers [4][/sup] [5][/sup][6][/sup] are similar to the UNECE regulation in that they specify that:
  • The indicated speed must never be less than the actual speed, i.e. it should not be possible to inadvertently speed because of an incorrect speedometer reading.
  • The indicated speed must not be more than 110 percent of the true speed plus 4 km/h at specified test speeds. For example, at 80 km/h, the indicated speed must be no more than 92 km/h.
The standards specify both the limits on accuracy and many of the details of how it should be measured during the approvals process, for example that the test measurements should be made (for most vehicles) at 40, 80 and 120 km/h, and at a particular ambient temperature. There are slight differences between the different standards, for example in the minimum accuracy of the equipment measuring the true speed of the vehicle.
The UNECE regulation relaxes the requirements for vehicles mass produced following type approval. At Conformity of Production Audits the upper limit on indicated speed is increased to 110 percent plus 6 km/h for cars, buses, trucks and similar vehicles, and 110 percent plus 8 km/h for two- or three-wheeled vehicles which have a maximum speed above 50 km/h (or a cylinder capacity, if powered by a heat engine, of more than 50 cm³). European Union Directive 2000/7/EC, which relates to two- and three-wheeled vehicles, provides similar slightly relaxed limits in production.