Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Nghị định 100/2019 Mục 1. Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ :
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
Chưa thấy biên bản nào phạt chậm cả...hihi
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Mình chuyển qua làn khác là xong.
Nhẹ nhàng thoải mái vi vu.

Trường hợp em bức xúc nè :
Em lái lane giữa ( lane bên phải : khẩn cấp, lane bên trái là lane sát lươn ) .
Lưu lượng xe hơi đông.
Mà phía sau em có 1 xe cứ nhấn còi, đá đèn.
Em ko biết em tránh kiểu nào luôn : vì đi nhanh hơn sẽ ko giữ khoảng cách xe phía trước, mà bên lane trái thì có xe nên ko chuyển lane được.
Nên em cứ giữ nguyên lane , giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Còn ai muốn vượt thì lái vô lane khẩn cấp hoặc chuyển lane sát lươn mà vượt.

Các anh chị em có gặp trường hợp này chưa vậy?
.
Kiểu này gặp như cơm bữa. Đã vậy thì thôi đâu, phía sau nó chuyển lane ngoài, rồi tạt đầu mình, đè mình xuống...mới bực chứ....
 
  • Like
Reactions: biển hiệu
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
Mình chuyển qua làn khác là xong.
Nhẹ nhàng thoải mái vi vu.

Trường hợp em bức xúc nè :
Em lái lane giữa ( lane bên phải : khẩn cấp, lane bên trái là lane sát lươn ) .
Lưu lượng xe hơi đông.
Mà phía sau em có 1 xe cứ nhấn còi, đá đèn.
Em ko biết em tránh kiểu nào luôn : vì đi nhanh hơn sẽ ko giữ khoảng cách xe phía trước, mà bên lane trái thì có xe nên ko chuyển lane được.
Nên em cứ giữ nguyên lane , giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Còn ai muốn vượt thì lái vô lane khẩn cấp hoặc chuyển lane sát lươn mà vượt.

Các anh chị em có gặp trường hợp này chưa vậy?
.
Trong trường hợp như bác viết, lưu lượng khá đông, 2 bên đều kẹt, thằng nào đá đèn thì em càng chạy chậm, để cho nó đến gần..đít... nhá thắng một phát rồi lấy lại vận tốc bình thường. làm vài ba cú là hết dám nhá đèn với bám đít. Còn xe cũ thì thắng ... thật tình nếu nó dám bám đít

Điều kiện : nhưng xe phải nhạy và thắng phải ăn nha
 
  • Haha
Reactions: biển hiệu
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Trong trường hợp như bác viết, lưu lượng khá đông, 2 bên đều kẹt, thằng nào đá đèn thì em càng chạy chậm, để cho nó đến gần..đít... nhá thắng một phát rồi lấy lại vận tốc bình thường. làm vài ba cú là hết dám nhá đèn với bám đít. Còn xe cũ thì thắng ... thật tình nếu nó dám bám đít

Điều kiện : nhưng xe phải nhạy và thắng phải ăn nha
Cái này đi bán tải mới tự tin ...hihi
 
Hạng D
9/5/16
1.182
3.612
113
124
Trong trường hợp như bác viết, lưu lượng khá đông, 2 bên đều kẹt, thằng nào đá đèn thì em càng chạy chậm, để cho nó đến gần..đít... nhá thắng một phát rồi lấy lại vận tốc bình thường. làm vài ba cú là hết dám nhá đèn với bám đít. Còn xe cũ thì thắng ... thật tình nếu nó dám bám đít

Điều kiện : nhưng xe phải nhạy và thắng phải ăn nha
Nó tông vào đít thì cả hai cùng ăn đủ. Không có chướng ngại vật, xe sau xin vượt không cho mà còn đạp thắng thì lỗi cũng không nhẹ đâu bạn. Giờ camera hành trình cũng nhiều rồi, không dễ làm bậy mà trốn được đâu.
XH thì có người này người kia, bỏ được thì nên bỏ, chứ cương với nhau vì mấy cái vớ vẩn chi cho mệt. Sân xi cho đời nó vui, sống bao nhiêu đâu chết có khi chỉ là cái hũ
 
Hạng C
3/1/18
508
6.983
111
Nó tông vào đít thì cả hai cùng ăn đủ. Không có chướng ngại vật, xe sau xin vượt không cho mà còn đạp thắng thì lỗi cũng không nhẹ đâu bạn. Giờ camera hành trình cũng nhiều rồi, không dễ làm bậy mà trốn được đâu.
XH thì có người này người kia, bỏ được thì nên bỏ, chứ cương với nhau vì mấy cái vớ vẩn chi cho mệt. Sân xi cho đời nó vui, sống bao nhiêu đâu chết có khi chỉ là cái hũ
Anh đừng hiểu lầm anh @Osin ,
Anh ấy reply comment của mình : khi lưu lượng xe khá đông .

Chứ không phải ảnh reply topic chủ thớt : khi đường vắng .

Anh @NissanEL đọc hết các comment sẽ rõ .
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Vấn đề là do vô lăng đặt trái nên tầm nhìn phải bị hạn chế, vượt phải thì tỷ lệ chia trung bình gây tai nạn cao hơn, bản chất của Crossing Lane là để vượt trong điều kiện an toàn.
Luật người ta tính cả rồi, nên với có chuyện phải dạt phải để làn trái còn vượt.
Còn vượt phải nó hậu quả lớn như nào, thì cứ nhìn một hành động điển hình là vượt làn khẩn cấp, bỏ qua yếu tố vi phạm thì người vượt nghĩ là nếu ko bị bắt thì vượt cũng ko nguy hiểm gì đâu.
Quá chuẩn bác.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
Cái này đi bán tải mới tự tin ...hihi
Xe nào em cũng dám chơi hết , trừ .. xe tải phía sau :):)
Anh đừng hiểu lầm anh @Osin ,
Anh ấy reply comment của mình : khi lưu lượng xe khá đông .

Chứ không phải ảnh reply topic chủ thớt : khi đường vắng .

Anh @NissanEL đọc hết các comment sẽ rõ .
Thì em đọc theo bác là lưu lượng khá nhiều , 2, 3 lanes đều kẹt... và nếu có đụng thì móp cảng vì vận tốc nhỏ (kẹt đường)

Còn nếu như bác chạy đường trống, 1 mình một ngựa mà chơi lane ngoài, là em nhấn ga bám đít, nhá đèn .... sau đó vượt qua , và cắt ngang đầu ... chạy kiểu con rùa lại :) và nhấn ga đi mất

Điều kiện : nhìn xe đoán biết loại gì, và xe mình phải mạnh và máu hơn nó ...

Thường các bác đi EU sẽ thấy mấy xe to, mạnh thường đi đúng luật, chỉ có mấy xe linh tinh của mấy tay á rập, xe độ từ 1.4l lên ...4L1 dán discovery ... , là dể dính chấu và nằm đường ... nhất