Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

Trích đoạn: honam

xe em thường khi nổ máy là em tắt AC cho nó đỡ hao điện vì nghĩ nôm na là ắc quy nó đỡ phải gánh thêm cái AC thui.
chính xác. Thậm chí có xe còn phải tắt cả đèn khi khởi động nữa để giảm tải
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

cái vụ này con tùy theo dung tích xi lanh, kiểu máy I hay V nữa bác ơi thường thường dao độngtừ 700 đến 1200 rpm đó
 
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

Trích đoạn: amm

còn nữa, khi đề máy các bác có để sẵn air con không ? có qui định gì không nhỉ ?
theo tui biết thì khi đề các loại máy khác mà tui biết thì phải tắt hết tải, xe hơi có thế không nhỉ ?
( so rì các bác, vì tự nhiên cứ tò mò :D )

Cho dù bác có bật AC trước khi nổ máy thì ngay tại thời điểm đề nổ máy, máy nén không hoạt động, sau khi máy nổ từ 15-30 giây thì ly hợp từ của lốc lạnh mới đóng và máy nén bắt đầu chạy. Cái công tắc điện của xe được thiết kế sao cho khi bác vặn chìa sang nấc Start thì toàn bộ phụ tải trên xe đều tắt (có thể trừ đèn pha - tùy theo xe). Sau khi máy nổ, bác nhả chìa về vị trí ON thì lúc đó các phụ tải tiếp tục hoạt động.
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

Trích đoạn: NguoiTlem

... Nhưng cảm ơn Bác Thiết, em phải học để dăm ba... chục năm nữa em mua xe còn biết đường mà giữ xe...:D
Bác bán béng em 2B đi,lấy tiền ấy mua 4B mà nghịch,30 năm nữa bác thành chiên da,xe thành xe cổ,cả 2 đều quý..!
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: NguoiTlem

... Nhưng cảm ơn Bác Thiết, em phải học để dăm ba... chục năm nữa em mua xe còn biết đường mà giữ xe...:D
Bác bán béng em 2B đi,lấy tiền ấy mua 4B mà nghịch,30 năm nữa bác thành chiên da,xe thành xe cổ,cả 2 đều quý..!

Cảm ơn bác khỏi cần đâu, con 2117 của em cũng cổ lắm rồi [8D]
 
amm
Hạng B2
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

Trích đoạn: thich4banh

Trích đoạn: amm

còn nữa, khi đề máy các bác có để sẵn air con không ? có qui định gì không nhỉ ?
theo tui biết thì khi đề các loại máy khác mà tui biết thì phải tắt hết tải, xe hơi có thế không nhỉ ?
( so rì các bác, vì tự nhiên cứ tò mò :D )

Cho dù bác có bật AC trước khi nổ máy thì ngay tại thời điểm đề nổ máy, máy nén không hoạt động, sau khi máy nổ từ 15-30 giây thì ly hợp từ của lốc lạnh mới đóng và máy nén bắt đầu chạy. Cái công tắc điện của xe được thiết kế sao cho khi bác vặn chìa sang nấc Start thì toàn bộ phụ tải trên xe đều tắt (có thể trừ đèn pha - tùy theo xe). Sau khi máy nổ, bác nhả chìa về vị trí ON thì lúc đó các phụ tải tiếp tục hoạt động.

À , vậy là đúng rồi, khi bật chìa sang vị trí START thì tự động ngắt tải. Tui thường ngồi đợi đón con, để chìa ở ON nghe nhạc, khi nhóc ra thì mới START => MẤT ĐIỆN 5" => Sau đó nhạc lại tiếp tục. Máy lạnh có chắc là bị ngắt như thế không nhỉ, vì nó đâu có xài điện bình, nó quay cùng với máy chứ ? :mad:
 
amm
Hạng B2
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

so rì hòa thượng, tui đọc không kỹ . lúc đó ly hợp nó nhả ra nên AC chưa quay.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.240
113
Q3
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

Kỹ thì cứ tắt sạch các thiết bị cho chắc ăn các bác ơi , nhiều khi bật đờ mi em cũng tắt lun rùi mới đề[&o]
Không bít mấy cái xe xịn nó ra làm thao:D
 
amm
Hạng B2
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mỗi loại động cơ cho một mức ralenti khác nhau,không phải chậm nhất là tốt nhất đâu.Bởi khi chậm nhất,máy chạy không"tròn",động cơ bị rung,công suất sinh ra quá yếu không đạt mức chuyển tiếp tối ưu giữa không tải sang có tải,khi vào số,máy bị rùng,có khi chết máy.Ở vòng quay quá thấp,máy phát điện chưa phát đủ điện,cũng không có lợi,nhất là khi đi đêm,bật đèn.Vậy nên chỉnh theo manual hoặc kinh nghiệm là:thấp nhưng phải tròn,rất ít rung và đèn sạc phải tắt.Ở xe Asia Towner 800cc/3máy là 950v/p+-50.Những xe có dung tích lớn hơn,hoặc xe máy dầu,ralenti thường thấp hơn mức này..!
bác à, tui cứ nghĩ như xe máy, chỉnh ralanti là chỉnh sao cho tiếng máy nhỏ nhất mà máy vẫn " sống " không bị khực khực , ngoài ra khi vù ga thì máy phải lên ngay . Ấy vậy mà tiếng xe tui nghe có vẻ to to khi đang ở số 0 : lẽ ra nó phải êm ru bà rù chứ .