Bình thường, đâu có gì đâu bác. Mối liên quan giữa tốc độ và tua máy tùy thuộc vào loại động cơ, công suất của động cơ và cả hộp số nữa.
Bình thường mà bác, con cổ nhà em nó phi tốc độ đó vòng tua còn cai hơn mà, máy xăng hộp số AT 2.4
bác chủ chạy xe gì, máy dầu/xăng, bao nhiêu cc, số mấy cấp mới phán được chứ ạ.
Em chưa được lái nên cũng chưa biết nhưng cứ thắc mắc mãi là mấy cái xe toyota thần thánh có cái máy đến 4500cc mà vẫn chỉ dùng 4 số AT, vậy chắc vòng tour nó cao lắm???
Con Na mập nhà mình đ/c Diesel 2.5, MT 6 cấp. Có cảm giác tua máy như vậy là hơi cao, ko biết phải ko...
Vì máy dầu đạt momen xoắn cực đại từ vòng tua rất nhỏ, nên hộp số cũng phải được điều chỉnh phù hợp để tận dụng ưu thế này.em chỉ thấy là cùng 1 tốc độ thì tua máy xăng luôn cao hơn tua máy dầu
Do cái vòng tua này mà máy dầu luôn tiết kiệm so với máy xăng. Hiện tại em chỉ mới thấy máy xăng của xe đức đạt vòng tua nhỏ, còn lại xe mỹ, nhật, hàn đều tua cao, tốn nhiều nhiên liệu.Vì máy dầu đạt momen xoắn cực đại từ vòng tua rất nhỏ, nên hộp số cũng phải được điều chỉnh phù hợp để tận dụng ưu thế này.
Tua máy là 1 phần thôi bác, chạy tua máy thấp thì ma sát ít hơn. Tuy nhiên yếu tố chính của tiết kiệm là quá trình đốt nhiên liệu của động cơ diesel hiệu quả hơn động cơ xăng, do tỉ số nén cao.Do cái vòng tua này mà máy dầu luôn tiết kiệm so với máy xăng. Hiện tại em chỉ mới thấy máy xăng của xe đức đạt vòng tua nhỏ, còn lại xe mỹ, nhật, hàn đều tua cao, tốn nhiều nhiên liệu.