4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
2500rpm/120km/h như vầy là hợp lý chưa nhỉ???
Tốc độ xe và vòng quay động cơ?
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.789
113
Đồng Nai
Vẩn cao nếu là maý dầu DO hehe... Xe còi của e 3000 rpm/120kmh.
Em nhớ lúc trươc có 1 topic thống kê rất nhiều loại xe khi phi 100kmh.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
Bình thường, đâu có gì đâu bác. Mối liên quan giữa tốc độ và tua máy tùy thuộc vào loại động cơ, công suất của động cơ và cả hộp số nữa.
 
Hạng D
22/12/09
3.374
20.845
113
Thái Bình
bác chủ chạy xe gì, máy dầu/xăng, bao nhiêu cc, số mấy cấp mới phán được chứ ạ.
Em chưa được lái nên cũng chưa biết nhưng cứ thắc mắc mãi là mấy cái xe toyota thần thánh có cái máy đến 4500cc mà vẫn chỉ dùng 4 số AT, vậy chắc vòng tour nó cao lắm???
 
  • Like
Reactions: Mustafa
Hạng C
4/8/11
823
45
28
Bình thường mà bác, con cổ nhà em nó phi tốc độ đó vòng tua còn cai hơn mà, máy xăng hộp số AT 2.4
 
Hạng C
19/12/13
527
89
28
em chỉ thấy là cùng 1 tốc độ thì tua máy xăng luôn cao hơn tua máy dầu
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
bác chủ chạy xe gì, máy dầu/xăng, bao nhiêu cc, số mấy cấp mới phán được chứ ạ.
Em chưa được lái nên cũng chưa biết nhưng cứ thắc mắc mãi là mấy cái xe toyota thần thánh có cái máy đến 4500cc mà vẫn chỉ dùng 4 số AT, vậy chắc vòng tour nó cao lắm???

Con Na mập nhà mình đ/c Diesel 2.5, MT 6 cấp. Có cảm giác tua máy như vậy là hơi cao, ko biết phải ko...
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
em chỉ thấy là cùng 1 tốc độ thì tua máy xăng luôn cao hơn tua máy dầu
Vì máy dầu đạt momen xoắn cực đại từ vòng tua rất nhỏ, nên hộp số cũng phải được điều chỉnh phù hợp để tận dụng ưu thế này.
 
Hạng C
19/12/13
527
89
28
Vì máy dầu đạt momen xoắn cực đại từ vòng tua rất nhỏ, nên hộp số cũng phải được điều chỉnh phù hợp để tận dụng ưu thế này.
Do cái vòng tua này mà máy dầu luôn tiết kiệm so với máy xăng. Hiện tại em chỉ mới thấy máy xăng của xe đức đạt vòng tua nhỏ, còn lại xe mỹ, nhật, hàn đều tua cao, tốn nhiều nhiên liệu.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
Do cái vòng tua này mà máy dầu luôn tiết kiệm so với máy xăng. Hiện tại em chỉ mới thấy máy xăng của xe đức đạt vòng tua nhỏ, còn lại xe mỹ, nhật, hàn đều tua cao, tốn nhiều nhiên liệu.
Tua máy là 1 phần thôi bác, chạy tua máy thấp thì ma sát ít hơn. Tuy nhiên yếu tố chính của tiết kiệm là quá trình đốt nhiên liệu của động cơ diesel hiệu quả hơn động cơ xăng, do tỉ số nén cao.