Hạng D
18/4/09
1.321
422
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Thưa các bác, em thử tìm kiếm mà chưa thấy topic nào như vậy nên mạo muội mở mục này để ae OS chia sẻ các tình huống nằm đường của V2 mình.Qua đó hy vọng giúp ích chút kinh nghiệm cho mọi người trên đường thiên lý.
Về vị trí của đề mục, em cũng suy nghĩ nên để ở E-gara (bệnh viện ôto) hay mục SOS giao thông của bác Hà, cuối cùng em thấy để ở đây là hợp lý vì liên quan đến tình huống đang dong duổi trên đường Thiên lý, mong các bác ủng hộ.
Khi kể tình huống nằm đường của mình, các bác chịu khó đưa cả kiểu xe, đời xe thì tốt quá.
Mở màn, em xin hầu các bác tình huống đầu đời của em:
Khoảng tháng 7/2010 em chạy V2 già M626-92 đi Ban Me Thuật, lúc về ngang qua TT.Dak Mil ngay chổ bờ Hồ ghé vô nhà nghỉ, vô đúng đến sân nhà thì V2 chết máy, may quá nếu chết máy bên ngoài thì em ôm V2 ngủ đêm rồi.
Trước đó đã từng coi thợ thay bơm xăng nên em rút ống xăng ra rồi đề thử thì không thấy xăng được bơm lên, nghĩ bụng vừa thay bơm xăng mấy tháng mà hư tiếp mau thế. Nhưng cũng đành đi ngủ sáng mai tính tiếp, sáng dậy đi bộ ra đầu đường nhờ được người kêu thợ điện xe tới.
Cu em thợ điện cũng thử rút ống xăng đề thử như em làm không thấy xăng ra, đo đạc 1 hồi nói xe chạm mát chỗ nào đó, rồi lật băng sau ra kiểm tra mớ dây điện dẫn vô bơm xăng thì thấy nó ấm ấm, thì ra lâu ngày chạm dây chỗ này, mở băng keo cũ ra quấn lại chạy tiếp ngon lành.
Kính các bác tiếp tục.






 
Hạng D
19/2/10
1.999
5.428
113
Việc để xe nằm đường là điều không ai mong muốn,tuy nhiên vẫn có những trục trặc nằm ngoài tầm kiểm soát của mình,mà lỗi đó nằm ở nhà sản xuất.Công việc bảo dưỡng thường xuyên chiếc xe cũng không kém phần quan trọng,từ kiểm tra áp suất lốp xe,bơm mỡ,,thăm nhớt máy,nhớt hộp số(nếu xe số tự động),nước làm mát.....tất cả đều tốt thì rất yên tâm khi đi xa.
Cái quan trọng khi đi xe là phải biết cách thay lốp khi bị bể,có nhiều trường hợp thay vì mở ra thì xiết vô,đưa con đội không đúng vị trí,khi đội lên móp sàn xe,lưu ý khi đi xa mà đi đèo đốc liên tục thì đừng tiếc gì vài lít nhớt hộp số,thay nhớt hộp số nếu là xe số tự động.
 
Hạng D
8/9/08
1.121
197
63
Đồng Nai
Dieu don gian nhung tuong chung nan giai em vua gap tou hom qua tai Dalat. Len xe di an toi tu khach san, tren bang tap lo xe thong bao Pin remote yeu, ai de chay xe ra den cho sn cuong xe khoa lai roi vao an. Buoc tro r do khoc do cuoi khi cai remote chet ngat, kg the mo duoc cua xe. Cai thang lexus LS460L ac that, kg co cho de dut chia vao ma mo khoa.
Nho anh xe om cho long vong khap dalat de tim mua vien pin cho cai remote.
Sau gan 1h tim long vong, may man la co 1 tiem sua dong ho ca ban loai pin nay.
 
Hạng D
18/4/09
1.321
422
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
minhluvn nói:
Dieu don gian nhung tuong chung nan giai em vua gap tou hom qua tai Dalat. Len xe di an toi tu khach san, tren bang tap lo xe thong bao Pin remote yeu, ai de chay xe ra den cho sn cuong xe khoa lai roi vao an. Buoc tro r do khoc do cuoi khi cai remote chet ngat, kg the mo duoc cua xe. Cai thang lexus LS460L ac that, kg co cho de dut chia vao ma mo khoa.
Nho anh xe om cho long vong khap dalat de tim mua vien pin cho cai remote.
Sau gan 1h tim long vong, may man la co 1 tiem sua dong ho ca ban loai pin nay.
Tình huống như của bác theo em mình mua viên pin giống vậy để sẵn trong bóp phòng hờ (vì nó cũng nhỏ mà).
 
Hạng D
30/3/05
2.353
17.221
113
Trường hợp của tui nghĩ cũng mắc cười:
Hôm trước tết Tây, đi Vũng Tàu về, tới SG là 5h chiều, de xe vào nhà, tắt máy xe, kéo thắng tay.
Ngủ đêm tới sáng, sáng leo lên xe khởi động êm ru bà rù, đề không được, quái lạ, vừa đi về chiều hôm qua sao hết bình được, mà bình thì cũng chưa được 1 năm ???
Mở nắp capo, tháo cái bình ra, đem tới tiệm sạc. Tiệm bảo sao em thấy bình cũng bình thường mà, thôi để em sạc hêm chút xíu coi sao. Chờ 30' đem về, gắn vào, mở công tắc, vẫn êm ru bà rù. Chết cha, hay là anh tý tối qua lên máy ngủ rồi gặm vài sợi dây. Lại tiếp tục mở nắp capo kiểm tra, không thấy gì lạ, tiếo tục ở công tắc đề... vẫm êm ru.
Sau một hồi ngó tới ngó lui, tính gọi cho KTV Ford nhưng cuối cùng vẫn đề được máy. các bác biết sao không?

Chiều qua về quên gạt cần số về P, vẫn để vị trí R mà tắt máy.

Cuối cùng được bài học 50k cho 1 lần sạc tại tiệm Hai Thanh - An Dương Vương Q5 sau khi đề không nổ do quên gạt cần số về đúng vị trí.




 
  • Like
Reactions: chau tinh trung
Thánh Chó
11/10/09
4.449
7.083
113
phamttruc nói:
Trường hợp của tui nghĩ cũng mắc cười:
Hôm trước tết Tây, đi Vũng Tàu về, tới SG là 5h chiều, de xe vào nhà, tắt máy xe, kéo thắng tay.
Ngủ đêm tới sáng, sáng leo lên xe khởi động êm ru bà rù, đề không được, quái lạ, vừa đi về chiều hôm qua sao hết bình được, mà bình thì cũng chưa được 1 năm ???
Mở nắp capo, tháo cái bình ra, đem tới tiệm sạc. Tiệm bảo sao em thấy bình cũng bình thường mà, thôi để em sạc hêm chút xíu coi sao. Chờ 30' đem về, gắn vào, mở công tắc, vẫn êm ru bà rù. Chết cha, hay là anh tý tối qua lên máy ngủ rồi gặm vài sợi dây. Lại tiếp tục mở nắp capo kiểm tra, không thấy gì lạ, tiếo tục ở công tắc đề... vẫm êm ru.
Sau một hồi ngó tới ngó lui, tính gọi cho KTV Ford nhưng cuối cùng vẫn đề được máy. các bác biết sao không?

Chiều qua về quên gạt cần số về P, vẫn để vị trí R mà tắt máy.

Cuối cùng được bài học 50k cho 1 lần sạc tại tiệm Hai Thanh - An Dương Vương Q5 sau khi đề không nổ do quên gạt cần số về đúng vị trí.
em có thói quen xe về nhà là rút chìa để lên taplo :D dạng giống mấy anh đua drift đậu xe xong tháo vô lăng cất vậy á :D nên thấy chìa ko rút ra được là trả P liền :D
em cũng nằm đường 1 lần do con dynamo tạch, tuổi đời nó cao quá mà :D đang chạy tự nhiên xe mờ đèn, mờ hết, tấp lên lề là ẻm nằm im luôn, alo ford tới kéo về hãng hết 500k
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.764
113
Mars
Em đậu xe bị chuột chui vô ngủ trong capo xe (chắc do trời mưa - trong xe ấm). Đề lên nghe cái cạch, chả biết bị gì, chỉ biết mất trợ lực. Mở nấp capo thấy rớt dây coroa ra ngoài, 1 em chuột thì banh xác văng tùm lum gần chỗ đó. Loay hoay mãi định gọi SOS thì nhớ đến youtube. Search ra cách ráp vô. Mò mò chơi luôn. Chạy về vẫn ổn tới giờ. Hehe.
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
53
Em thì 1 lần nằm đường cũng mắc cười, thực ra là sa lầy trên cát, bữa đó đi chơi ở Long Hải, vô cái chỗ cắm trại ở rừng dương sát biển, sáng em chỉ chạy vô bãi cát 1 mình nên chắc là nhẹ, không sao. Chơi cho chán đến chiều về cả nhà leo lên xe và chất hết đồ lên chắc nặng hơn, chạy có vài mét thì sụm bà chè, móc bới cát đủ kiểu đều không được, cuối cùng nhờ nhân viên khu vực đó tới đem theo cuốc xẻng và mấy thanh gỗ lót xuống thì mới thoát ra được :)
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
53
phamttruc nói:
...đề không nổ do quên gạt cần số về đúng vị trí.


Hình như xe như avatar của bác mà quên gạt cần về P hoặc chưa tắt đèn pha... mà tắt máy mở cửa ra thì xe nó kêu tò tí te... mà bác :)
 
Hạng B2
26/6/13
165
221
43
fourwheel nói:
phamttruc nói:
...đề không nổ do quên gạt cần số về đúng vị trí.
 


Hình như xe như avatar của bác mà quên gạt cần về P hoặc chưa tắt đèn pha... mà tắt máy mở cửa ra thì xe nó kêu tò tí te... mà bác :)

Đúng vậy đó bác, chắc mẫu xe của bác phamtruc không có chức năng này.