Hạng B1
18/10/13
61
2
0
trungtotbung nói:
Song Song vs việc tổng hợp các tình huống nằm đường các bác tổng hợp luôn các hãng xe-đời xe hay nằm đường nữa để mọi người có cái nhìn tổng quan hơn :)
xe em- Mitsubishi Jolie 2005 bị xì két nước ngay đèo Khánh Vĩnh phải gọi cứu hộ trong lúc trời mua tầm tã, đúng nản.
18.gif

 
Hạng B2
9/7/07
315
226
43
Em thì chạy cái Mer C180 2003, trước khi đi chủ đổ đầy bình xăng chạy re Phan Thiết vòng vòng rồi chạy về. Trên đường về gần tới ngã 3 Hàm Tân thực khực khực rồi lăn đùng ra không nổ máy nữa. Đồng hồ áo xăng còn hơn vạch, lật capô xe lên nhìn không có gì đặc biệt, hết cách gọi cho Mer Trường Chinh (em bảo dưỡng xe tại đó). Chờ 4 tiếng sau có xe cứu hộ ra rước về.
Cái "Đinh Công Mạnh" xe hết xăng, phao xăng bị kẹt. Lật ghế lên bảo dưỡng phao xăng, đổ xăng vào chạy tiếp tới vài tháng sau không vấn đề gì.
Chia xẻ cùng các bác.
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Có 1 lần em mượn chiếc Mer Bầu 16 chổ của cơ quan chở GĐ đi ăn đám cưới ở Cần Thơ khi về đến Q7 xe báo hết xăng. Em quay qua hỏi thằng cháu xe này chạy xăng hay dầu vì nó cũng chạy chiếc Mer Sprinter nó phán xe này đỗ dầu thế là em yêu cầu anh cây xăng đỗ dầu. Sau đó em chạy được một đoạn khoảng vài trăm mét thì xe bắt đầu khựng lại lúc đó em hơi nghi xe này chạy xăng em móc ĐT ra hỏi anh lái xe ở cơ quan thì anh xác nhận xe này chạy xăng, lúc đó em toát mồ hôi hột luôn em bàn với thằng cháu tìm cách rút dầu ra và chạy lại cây xăng mượn cái can mua 20 lít xăng về đỗ vào. Sau đó em đề máy xe nhiều lần thì xe nổ máy nhưng lúc đó dầu vẩn còn trong bình xăng con nên nó nổ lụp bụp em bấm bụng vô số ép ga cho xe chạy một đoạn như ngựa chứng khoảng chừng vài trăm mét thì tiếng máy nổ trở lại bình thường nên em phi một mạch về nhà sáng hôm sau nổ máy vào cơ quan trả xe. Thật là một kinh nghiệm để đời các Bác ạ. P/S: Phần công đoạn rút dầu ra là một vấn đề nan giải và công phu mất thời gian...
 
Tập Lái
29/1/14
32
8
8
44
anhai555 nói:
Thưa các bác, em thử tìm kiếm mà chưa thấy topic nào như vậy nên mạo muội mở mục này để ae OS chia sẻ các tình huống nằm đường của V2 mình.Qua đó hy vọng giúp ích chút kinh nghiệm cho mọi người trên đường thiên lý.
Về vị trí của đề mục, em cũng suy nghĩ nên để ở E-gara (bệnh viện ôto) hay mục SOS giao thông của bác Hà, cuối cùng em thấy để ở đây là hợp lý vì liên quan đến tình huống đang dong duổi trên đường Thiên lý, mong các bác ủng hộ.
Khi kể tình huống nằm đường của mình, các bác chịu khó đưa cả kiểu xe, đời xe thì tốt quá.
Mở màn, em xin hầu các bác tình huống đầu đời của em: 
Khoảng tháng 7/2010 em chạy V2 già M626-92 đi Ban Me Thuật, lúc về ngang qua TT.Dak Mil ngay chổ bờ Hồ ghé vô nhà nghỉ, vô đúng đến sân nhà thì V2 chết máy, may quá nếu chết máy bên ngoài thì em ôm V2 ngủ đêm rồi.
Trước đó đã từng coi thợ thay bơm xăng nên em rút ống xăng ra rồi đề thử thì không thấy xăng được bơm lên, nghĩ bụng vừa thay bơm xăng mấy tháng mà hư tiếp mau thế. Nhưng cũng đành đi ngủ sáng mai tính tiếp, sáng dậy đi bộ ra đầu đường nhờ được người kêu thợ điện xe tới.
Cu em thợ điện cũng thử rút ống xăng đề thử như em làm không thấy xăng ra, đo đạc 1 hồi nói xe chạm mát chỗ nào đó, rồi lật băng sau ra kiểm tra mớ dây điện dẫn vô bơm xăng thì thấy nó ấm ấm, thì ra lâu ngày chạm dây chỗ này, mở băng keo cũ ra quấn lại chạy tiếp ngon lành.
Kính các bác tiếp tục. 
 
 
 
 
 
 

Hi bác Hải,
Em cũng đg đi con m626 đời 92 giống lúc bác bị cái vụ nằm dg này. Ngoài lần này ra e nó có hay bệnh vặt gì không bác ? Bác pm số bác có gì e hỏi bác về xe cộ đc ko?

Thân,
Quân
 
Hạng C
19/8/12
755
375
63
33
TP HCM - Pleiku
ttqui2005 nói:
Có 1 lần em mượn chiếc Mer Bầu 16 chổ của cơ quan chở GĐ đi ăn đám cưới ở Cần Thơ khi về đến Q7 xe báo hết xăng. Em quay qua hỏi thằng cháu xe này chạy xăng hay dầu vì nó cũng chạy chiếc Mer Sprinter nó phán xe này đỗ dầu thế là em yêu cầu anh cây xăng đỗ dầu. Sau đó em chạy được một đoạn khoảng vài trăm mét thì xe bắt đầu khựng lại lúc đó em hơi nghi xe này chạy xăng em móc ĐT ra hỏi anh lái xe ở cơ quan thì anh xác nhận xe này chạy xăng, lúc đó em toát mồ hôi hột luôn em bàn với thằng cháu tìm cách rút dầu ra và chạy lại cây xăng mượn cái can mua 20 lít xăng về đỗ vào. Sau đó em đề máy xe nhiều lần thì xe nổ máy nhưng lúc đó dầu vẩn còn trong bình xăng con nên nó nổ lụp bụp em bấm bụng vô số ép ga cho xe chạy một đoạn như ngựa chứng khoảng chừng vài trăm mét thì tiếng máy nổ trở lại bình thường nên em phi một mạch về nhà sáng hôm sau nổ máy vào cơ quan trả xe. Thật là một kinh nghiệm để đời các Bác ạ. P/S: Phần công đoạn rút dầu ra là một vấn đề nan giải và công phu mất thời gian...
Tại sao lại cho con này chạy xăng nhỉ :), chắc có nhiều phiên bản
 
Hạng B2
10/8/06
244
57
28
35
google.com.vn
ttqui2005 nói:
Có 1 lần em mượn chiếc Mer Bầu 16 chổ của cơ quan chở GĐ đi ăn đám cưới ở Cần Thơ khi về đến Q7 xe báo hết xăng. Em quay qua hỏi thằng cháu xe này chạy xăng hay dầu vì nó cũng chạy chiếc Mer Sprinter nó phán xe này đỗ dầu thế là em yêu cầu anh cây xăng đỗ dầu. Sau đó em chạy được một đoạn khoảng vài trăm mét thì xe bắt đầu khựng lại lúc đó em hơi nghi xe này chạy xăng em móc ĐT ra hỏi anh lái xe ở cơ quan thì anh xác nhận xe này chạy xăng, lúc đó em toát mồ hôi hột luôn em bàn với thằng cháu tìm cách rút dầu ra và chạy lại cây xăng mượn cái can mua 20 lít xăng về đỗ vào. Sau đó em đề máy xe nhiều lần thì xe nổ máy nhưng lúc đó dầu vẩn còn trong bình xăng con nên nó nổ lụp bụp em bấm bụng vô số ép ga cho xe chạy một đoạn như ngựa chứng khoảng chừng vài trăm mét thì tiếng máy nổ trở lại bình thường nên em phi một mạch về nhà sáng hôm sau nổ máy vào cơ quan trả xe. Thật là một kinh nghiệm để đời các Bác ạ. P/S: Phần công đoạn rút dầu ra là một vấn đề nan giải và công phu mất thời gian...


Em nghĩ khi cầm lái, mình cảm nhận tiếng máy+ guaranty+nước ga thì nếu bác phải biết máy dầu/xăng chứ.
 
Hạng D
3/9/08
4.594
50.415
113
Xe AT thì cũng tuỳ hiệu, có nhiều xe để ở D/N/R tắt máy tút chìa bình thường chả việc gì.