Hạng B2
27/12/13
205
31
28
phamttruc nói:
Trường hợp của tui nghĩ cũng mắc cười:
Hôm trước tết Tây, đi Vũng Tàu về, tới SG là 5h chiều, de xe vào nhà, tắt máy xe, kéo thắng tay.
Ngủ đêm tới sáng, sáng leo lên xe khởi động êm ru bà rù, đề không được, quái lạ, vừa đi về chiều hôm qua sao hết bình được, mà bình thì cũng chưa được 1 năm ???
Mở nắp capo, tháo cái bình ra, đem tới tiệm sạc. Tiệm bảo sao em thấy bình cũng bình thường mà, thôi để em sạc hêm chút xíu coi sao. Chờ 30' đem về, gắn vào, mở công tắc, vẫn êm ru bà rù. Chết cha, hay là anh tý tối qua lên máy ngủ rồi gặm vài sợi dây. Lại tiếp tục mở nắp capo kiểm tra, không thấy gì lạ, tiếo tục ở công tắc đề... vẫm êm ru.
Sau một hồi ngó tới ngó lui, tính gọi cho KTV Ford nhưng cuối cùng vẫn đề được máy. các bác biết sao không?

Chiều qua về quên gạt cần số về P, vẫn để vị trí R mà tắt máy.

Cuối cùng được bài học 50k cho 1 lần sạc tại tiệm Hai Thanh - An Dương Vương Q5 sau khi đề không nổ do quên gạt cần số về đúng vị trí.
Bác phamttruc cho em hoi :
khi đã tắt máy , cần số ở vị trí R thì xe bị sao vậy ? bình vẫn tốt vậy sạc cái gì vậy bác ?
Em hỏi để rút kinh nghiệm .
Cám ơn.
 
Hạng D
30/3/05
2.353
17.221
113
Nếu tắt máy xe, kéo cần số về vị trí P hay N thì đề nổ lại bình thường, còn trường hợp này tui để chế độ R chắc là do cơ chế an toàn của xe do hãng thiết kế nên khi đề thì máy không nổ. Khi máy không nổ thì thường nghĩ tới cái bình bị yếu nên phải tháo ra đi sạc thêm thôi.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
phamttruc nói:
Nếu tắt máy xe, kéo cần số về vị trí P hay N thì đề nổ lại bình thường, còn trường hợp này tui để chế độ R chắc là do cơ chế an toàn của xe do hãng thiết kế nên khi đề thì máy không nổ. Khi máy không nổ thì thường nghĩ tới cái bình bị yếu nên phải tháo ra đi sạc thêm thôi.
Vậy là bác vẫn để nguyên chìa khóa trong ổ? Không về P thì đâu có rút chìa khóa ra được.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Nằm đường có khi hông phải do V2 mà do V.
 
Hạng D
30/3/05
2.353
17.221
113
bl3399 nói:
phamttruc nói:
Nếu tắt máy xe, kéo cần số về vị trí P hay N thì đề nổ lại bình thường, còn trường hợp này tui để chế độ R chắc là do cơ chế an toàn của xe do hãng thiết kế nên khi đề thì máy không nổ. Khi máy không nổ thì thường nghĩ tới cái bình bị yếu nên phải tháo ra đi sạc thêm thôi.
Vậy là bác vẫn để nguyên chìa khóa trong ổ? Không về P thì đâu có rút chìa khóa ra được.
Do xe đậu luôn trong nhà nên không rút khóa ra bác ạ!
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Em có lần mượn con Magnus chạy hết xăng, ko biết nó đang chạy xăng gì, vào đổ A95 cho chắc, tắt máy đổ xăng xong bật chìa khóa thấy vàng chóe lỗi Fuel error, đề mãi máy ko nổ, toát mồ hôi
40.gif
. Sau gọi trợ giúp reset ECU mới nổ lại được.
 
c51 confirmed
Hạng C
7/8/11
648
694
93
qhung nói:
fourwheel nói:
phamttruc nói:
...đề không nổ do quên gạt cần số về đúng vị trí.


Hình như xe như avatar của bác mà quên gạt cần về P hoặc chưa tắt đèn pha... mà tắt máy mở cửa ra thì xe nó kêu tò tí te... mà bác :)

Đúng vậy đó bác, chắc mẫu xe của bác phamtruc không có chức năng này.
V2 em cũng là Ford fucus. Khi cần số chưa kéo về P là nó kêu rần trời không rút chìa khóa ra được mà bác chủ?


 
Hạng B2
26/7/13
141
162
43
TPHCM
Xe em mới bị hôm mồng 5 tết này, không nằm đường mà nằm nhà.
Em đi từ VT về, ghé vô bò sữa Long Thành, nghỉ ngơi một lát ra thì đề không nổ.
Tư vấn của bác Vui là hết bình, em cũng thấy lạ là đề vẫn quay máy nổi cho đến lúc buông chìa khóa nhưng bác ấy bảo không đủ công suất để cho máy nổ. Em chạy hỏi rất nhiều xe để mượn sợi dây câu bình mà không có (kể cả taxi), người ta nói tìm mấy xe chợ mới có nhưng ngặt nỗi ở đây toàn xế xịn.
Bác Hà có cho em số của garage gần nhất, người ta nói 10 phút sau sẽ mang bình tới. Đang chờ thì em đề thử, xe nổ và chạy ngọt về đến nhà. Lát sau mang xe đi cất thì lại không nổ. Ra tiệm điện ôtô gần đó nhờ chở bình vô câu thì lại nổ, thằng cu em đó nó đề lại mấy chục lần đều nổ và nó phán không phải hư bình. Sáng ra em xem thì bình màu trắng nhưng đề vẫn nổ, lát sau sạc đủ thì nó lại màu xanh. Chạy chơi lòng vòng định mấy ngày sau kiểm tra lại, chiều chuẩn bị đi thì đề không nổ dù bình vẫn còn xanh. Thằng cu em đó mang bình tới câu nhưng đề vẫn không nổ. Nó kiểm tra bơm xăng giống mấy bác vừa nói ở trên thì bơm vẫn hoạt động, dây dẫn vẫn OK. Sau khi tháo bơm xăng ra để xem bơm và lọc thì phát hiện có 1 cái jac cắm bị bung ra một nữa (mới thay bơm xăng cách đây 4 tháng), chắc do khi lắp vào mấy ông ở BT ford cắm vào ẩu tả, sau khi cắm vào đúng vị trí và nạy cho cứng lại, lắp vô thì OK.
Xe bị nằm nhà hết một buổi chiều, cũng may có thợ quen và tại nhà, nếu không thì...
 
Hạng F
14/3/13
5.955
143.145
113
Phong Lăng Độ
Em có tình huống nhớ mãi trong đời

Hôm SN OS về , ông già vợ hấp hối ,2 VC tuc tốc về Hồng NGự trong đêm khuya , đi ngon lanh tới 3h sáng ngay Mộc Hóa Long AN , tự nhiên đèn Taplo sáng hết xe tắt máy xe còn trớn vào lề , giữa đêm khua vắng hai bên toàn là ruộng lúa xe ko có đèn pin em dùng ĐT xoi quanh xe ko vấn đề gì nhìn duới gầm xe thì hởi ôi xăng chảy tè le. Cứ nghi đường xấu mình chạy nhanh nên đá văng lủng bình xăng rồi , lấy con đội ea nâng lên nhờ bà cả bật DT thì trời đất ơi cái lọc xăng nó rớt cạ xuống đường sút ống dẫn xăng.Lần đầu tiên gặp tình huống này em cũng không biết xữ lý sau ,vì trời tối giữa cánh đồng mũi nó đốt em liên tục , phần thì nhà vợ gọi DT hỏi về tới đâu rồi ông già vợ chờ nhìn mặt vợ lần cuối rồi ra đi . Em mò mẫn tới 5h sáng thì gắn vào xong lấy dây buộc lại lọc xăng vì nó rớt mất 2 con ốc rồi .Lên xe nổ mấy tiếp tục về tới nhà vợ thì 7h sáng ông già vợ nhắm mắt ra đi ,vì đợi lâu quá nếu xe không trục trạc thì vợ gặp mặt ông già lần cuối rồi ,vợ khóc như mưa em cũng buồn ...
33.gif


Nguyên nhân lọc xăng bị rớt ra ngoài là do hôm trước em có ragara nhờ kiểm tra xe thay loc xăng , em lay xe buổi chiều chú thợ tháo óc ra để láy lọc xăng thay vào cho em . Nhưng đi đâu em tưởng xe xong rồi em tính tiền phi xe về nhà luôn. Đường sai gòn em chạy không có sóc nên lọc xăng chưa bung ống dẫn , phi về quê đường như thú nhún nên chịu không nổi bung ống dẫn xăng luôn
bash.gif

 
Hạng D
24/2/08
1.783
2.363
133
42
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Song Song vs việc tổng hợp các tình huống nằm đường các bác tổng hợp luôn các hãng xe-đời xe hay nằm đường nữa để mọi người có cái nhìn tổng quan hơn :)