Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
90% người xung quanh e mua Vios có làm dịch vụ. Innova thì 99%, có 1 ông mua chạy hàng văn phòng phẩm.
90% e biết mua Vios về đi xe gia đình: ông hàng xóm mua bản E số sàn, ông anh vợ mua bản E số sàn luôn. Mà 2 lão này tiền bạc cũng xông xênh: 1 doanh nhân, 1 là chồng giám đốc chi nhánh Agribank.
P/S: ko lại bảo em nói điêu hihi
 
Hạng D
14/8/16
1.866
2.260
113
39
Chỉ cần vài lần sẩy chân là đủ chết thôi bác. Ngày xưa đâu ai nghĩ cái thương hiệu Nokia sẽ phải bán điện thoại rẻ hơn người khác 10-15% để cạnh tranh như bây giờ, thậm chí có thời gian còn vắng mặt trên thị trường. Nói đâu xa, con Corrola Altis làm mưa làm gió một thời giờ nó lặn ngụp đâu mất rồi ... Còn xét ở phân khúc B, nếu phiên bản facelift của Accent mà được nâng cấp động cơ + giữ nguyên giá bán, hay cuối năm Mitsubishi ra phiên bản mới của Attrage, Mirage nữa thì chưa biết chuyện gì xảy ra đâu nhé. Toyota mạnh ở VN vì họ xuất hiện sớm, nhờ thế mà hệ sinh thái ngày nay mới phủ khắp như vậy, mà hệ sinh thái đó chẳng qua cũng là cộng sinh với người tiêu dùng thôi. Giờ cho lại vạch xuất phát hết thì chưa biết ai hơn ai đâu.
Toy chả chết được đâu bác. Doanh số chiếm 1/2 thị trường xe du lịch tại Việt Nam sao mà nó chết được. Altis chắc tại toy ko mở rộng nhà máy nhường chỗ cho lắp ráp vios thôi. Altis doanh số đều 450-500 xe/tháng là ngon quá rồi.
co bản sedan hạng C là thị trường đều giảm, sedan hạng C bị mấy xe cuv hạng B lấy hết khách rồi còn đâu nữa, chỉ còn đối tượng mua xe gia đình hoặc mấy chị mua thôi, mấy anh chạy x-trail, crv, tucson hết rồi, chỉ có cerato, mazda3 xe hạng C gắn máy xe hạng B bán giá rẻ để bán cho khách mua lần đầu thôi.
toy đem rav4 về là doanh số rav4 = tucson+crv+x-trail+outlander liền đó mà.
toy tung chiêu thì mấy hãng khác có mà chết. Giả xử altis 1.8G giờ giảm giá còn 700 triệu thì ai mua xe hạng C khác hoặc mấy xe kia phải down xuống 600-620tr, tất cả hãng xe ở Việt Nam đều nhìn giá củ toy mà định giá đó bác ơi. Mà làm vậy thì mất bản sắc của toy, riêng toy xe mới ra bao giờ giá cũng cao để xe cũ bán được giá. Cuối cùng người tiêu dùng phải chi thêm tiền thoii bác àh.
 
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Toy chả chết được đâu bác. Doanh số chiếm 1/2 thị trường xe du lịch tại Việt Nam sao mà nó chết được. Altis chắc tại toy ko mở rộng nhà máy nhường chỗ cho lắp ráp vios thôi. Altis doanh số đều 450-500 xe/tháng là ngon quá rồi.
co bản sedan hạng C là thị trường đều giảm, sedan hạng C bị mấy xe cuv hạng B lấy hết khách rồi còn đâu nữa, chỉ còn đối tượng mua xe gia đình hoặc mấy chị mua thôi, mấy anh chạy x-trail, crv, tucson hết rồi, chỉ có cerato, mazda3 xe hạng C gắn máy xe hạng B bán giá rẻ để bán cho khách mua lần đầu thôi.
toy đem rav4 về là doanh số rav4 = tucson+crv+x-trail+outlander liền đó mà.
toy tung chiêu thì mấy hãng khác có mà chết. Giả xử altis 1.8G giờ giảm giá còn 700 triệu thì ai mua xe hạng C khác hoặc mấy xe kia phải down xuống 600-620tr, tất cả hãng xe ở Việt Nam đều nhìn giá củ toy mà định giá đó bác ơi. Mà làm vậy thì mất bản sắc của toy, riêng toy xe mới ra bao giờ giá cũng cao để xe cũ bán được giá. Cuối cùng người tiêu dùng phải chi thêm tiền thoii bác àh.
Ngày xưa thời trước 2010, cũng rất nhiều người nhìn Nokia với con mắt như vậy (không thể chết) đó bác. Em cũng không dám nói là TOY sẽ chết, nhưng thật sự là họ đã và đang thấy sợ rồi đấy, thị phần đã bị rút tỉa dần bởi nhiều đối thủ rồi đấy. Nếu tất cả các dòng xe của Toy đều rớt ra khỏi top 10 mà họ không làm gì thì có vẻ như cái quá trình ... chết đó sẽ bắt đầu. Nên họ mới phải làm gì rồi đó :D
Còn em nghĩ phân khúc sedan hạng C mà bác nói, trước giờ TOY định giá con Altis ở trên trời, sau này các hãng như Mazda, Hyundai, Kia vào định giá lại mới đúng. Rav4 thì đúng là xịn thiệt, nhưng quan trọng là nếu mang về VN thì TOY định bán với cái giá bao nhiêu, mức giá đó có giẫm lên chân gà nhà không, hay có phù hợp với thị trường không?? Đâu phải ngẫu nhiên mà TOY không phân phối nó ở VN đâu.
 
Hạng D
19/1/16
1.020
582
113
31
90% e biết mua Vios về đi xe gia đình: ông hàng xóm mua bản E số sàn, ông anh vợ mua bản E số sàn luôn. Mà 2 lão này tiền bạc cũng xông xênh: 1 doanh nhân, 1 là chồng giám đốc chi nhánh Agribank.
P/S: ko lại bảo em nói điêu hihi
Thì em có nói là người xung quanh em biết đó anh, nhận xét chủ quan cá nhân em. Như ông bố em đây, nhất định mua Vios để dạy lái, em tư vấn qua con Sunny thì k nghe mặc dù cùng đời cùng odo giá chỉ bằng 3/4 Vios. Nói chung xe ô tô vẫn là thứ có giá trị lớn nên người mua xe luôn có tâm lý gỡ gạc, đc chút nào hay chút đó, mà số người mua xe dạng này luôn nhiều hơn ng mua xe chạy chơi nên Vios, Innova được chuộng.
 
Tập Lái
24/2/19
31
13
3
33
Tính không đăng nhập mà vào đọc cmt cho vui thôi, nhưng thấy bác nói nghe ngứa cái lỗ tai hà :D
i10 thì vẫn nằm trong top, morning tuy rớt khỏi top nhưng cũng không phải thuộc hàng ế, vậy thì tàn chỗ nào vậy bác? Morning (Picanto) sắp có đời mới rồi, quan trọng là chiến lược của Trường Hải thế nào thôi. Với lại bác có biết tại sao tháng vừa rồi Wigo từ bét nhảy lên top không mà phán vậy?
Đó là chiến lược kinh doanh của Toy,Rồi từ từ bác sẽ thấy. Qua hội i10 bác sẽ thấy những comment tấu hài vui hơn nữa về wigo.
 
Hạng D
24/4/17
1.888
1.515
138
34
Đó là chiến lược kinh doanh của Toy,Rồi từ từ bác sẽ thấy. Qua hội i10 bác sẽ thấy những comment tấu hài vui hơn nữa về wigo.
i10 xấu đuôi mà mấy A cứ khen
đc mấy A taxi mua nhiều chứ ai mua
toy nó ngu mà những xe nằm đầu phân khúc của nó
vaayj ai ngu đây
i10 nên nhớ ở ấn cũng 84 tr nha
 
Hạng D
24/4/17
1.888
1.515
138
34
i10 xấu đuôi mà mấy A cứ khen
đc mấy A taxi mua nhiều chứ ai mua
toy nó ngu mà những xe nằm đầu phân khúc của nó
vaayj ai ngu đây
i10 nên nhớ ở ấn cũng 84 tr nha
qua hội wigo, thì i10 ko thấy nhắc tới luôn