Hạng B2
17/11/11
197
2
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Thay dễ còn hơn thay xe máy.
cuibapit07 nói:
mèomap nói:
zai_dep nói:
@ALL: e cần thay bóng đèn sau của matiz, có khó làm k mấy bác, tự xử hay mang tới gara vậy?
theo em là mang tới gara ^^
Bác mở cốp ra! nhìn vô cụm đèn! có mấy con ốc à, vặn ra là xong đấy ạ! rồi chọn đèn nào và mua bóng gắn vô là xong! dễ ẹt luôn ấy bác!
thanks 2 bác, nếu vậy chắc là e tự xử lun!
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
29
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

em cũng vừa thay xong , cám ơn các bác , mình bảo dưỡng xe , thì vào hàng hay vao gara quen thì sẽ có giá mềm hơn các bác ?
 
Hạng C
15/12/09
798
2
16
39
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

:cool: bác mèo ở biên hòa thì vào gara Hai Thanh ( gần mai phùng xuân ) ấy .. chỗ đó làm tốt lắm... vào hãng tốn kém chi phí gấp đôi mà chất lượng cũng vậy..
 
M2
Hạng B2
6/4/11
160
1
16
41
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cám ơn bác Fe` ...
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Có bài này của bác Jungle hay, em post lại để các chuyên gia điện tử hội mình coi thử có làm dc cho Matiz nhà mình ko hen...
jungle nói:
Sơ đồ lên kính 1 chạm
onetouchpowerwindows.jpg


Mạch điện có 4 dây ra:
- Dây HOT in ON: Lấy nguồn nuôi 12VDC, khi chìa bật qua vị trí ON.
- Dây GND: nối xuống mass sườn xe.
- Dây MOTOR: nối với dây motor bên tài.
- Dây SW: nối với dây của contact lên xuống kính bên tài.

Ráp xong thì lấy giấy cứng bọc xung quanh, xong dán băng keo lại như vầy
06122011055.jpg



Lưu ý, các dây ra phải có tiết diện lớn khoảng 1mm, ngoại trừ dây GND được phép nhỏ.

Lắp lên xe Morning, thì các bác tháo ốp cánh cửa ra, sau đó tháo rời 2 socket ở cánh cửa, 1 socket lớn và 1 socket nhỏ, socket lớn là socket của 4 contact lên xuống kính.
Trên xe Morning thì
- Dây màu đỏ : nối vào HOT IN ON
- Dây màu đen: nối vào dây GND.
- Dây màu nâu cắt ra mà còn dính với socket trắng, thì nối vào dây SW.
- Dây màu nâu mà cắt rời ra, còn dính phía trên, chính là dây MOTOR.
onetouchpowerwindowswir.jpg



Kết nối với cái mạch vừa làm.
06122011059.jpg



06122011061.jpg



Dán băng keo lại cẩn thận và cho thẩm mỹ hơn.
06122011046.jpg
 
Tập Lái
8/4/11
2
5
3
39
Hà Nội
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Có bài này của bác Jungle hay, em post lại để các chuyên gia điện tử hội mình coi thử có làm dc cho Matiz nhà mình ko hen...
jungle nói:
Sơ đồ lên kính 1 chạm
onetouchpowerwindows.jpg


Mạch điện có 4 dây ra:
- Dây HOT in ON: Lấy nguồn nuôi 12VDC, khi chìa bật qua vị trí ON.
- Dây GND: nối xuống mass sườn xe.
- Dây MOTOR: nối với dây motor bên tài.
- Dây SW: nối với dây của contact lên xuống kính bên tài.

Ráp xong thì lấy giấy cứng bọc xung quanh, xong dán băng keo lại như vầy
06122011055.jpg



Lưu ý, các dây ra phải có tiết diện lớn khoảng 1mm, ngoại trừ dây GND được phép nhỏ.

Lắp lên xe Morning, thì các bác tháo ốp cánh cửa ra, sau đó tháo rời 2 socket ở cánh cửa, 1 socket lớn và 1 socket nhỏ, socket lớn là socket của 4 contact lên xuống kính.
Trên xe Morning thì
- Dây màu đỏ : nối vào HOT IN ON
- Dây màu đen: nối vào dây GND.
- Dây màu nâu cắt ra mà còn dính với socket trắng, thì nối vào dây SW.
- Dây màu nâu mà cắt rời ra, còn dính phía trên, chính là dây MOTOR.
onetouchpowerwindowswir.jpg



Kết nối với cái mạch vừa làm.
06122011059.jpg



06122011061.jpg



Dán băng keo lại cẩn thận và cho thẩm mỹ hơn.
06122011046.jpg



em phụ đề cho bác thêm tí nhá kaka
Hướng dẫn sử dụng hệ thống lên kính
1. Tính năng lên xuống kính “một chạm”:
* Hệ thống lên xuống kính sẽ tự động lên, xuống kính chỉ bằng một lần bật mà không phải giữ công tắc trong suốt quá trình lên xuống kính.
* Nếu bạn muốn dừng kính ở một vị trí thì chỉ việc ấn vào công tắc một lần nữa
* Nếu bạn muốn kính lên xuống như thông thường bạn chỉ việc giữ công tắc ( khoảng hơn 0,5 giây )
* Đối với các cửa kính trước phụ và phía sau thì hoạt động giống như nguyên thủy của xe.

2. Tính năng lên xuống kính sử dụng điều khiển từ xa
Ở ngoài xe bạn có thể dung điều khiển từ xa của xe để điều khiển kính như sau :
*Đóng toàn bộ kính cửa- trên điều khiển từ xa ấn : nút khóa cửa
* Mở toàn bộ kính cửa – trên điều khiển từ xa theo thứ tự ấn : nút mở cửa > nút đóng cửa > nút mở cửa ( khoảng thời gian giữa hai lần ấn nút ít hơn 4 giây. )
Khi điều khiển kính bằng điều khiển từ xa thì kính cửa trước sẽ lên khi cửa sau đã đóng hoàn toàn
3. Tính năng chống kẹt kính cửa
*Khi kính cánh cửa đang lên, Nếu bị kẹt thì ngay lập tức hệ thống nâng kính sẽ tự động dừng lại.
4. Tính năng lên kính của toàn bộ kính cánh cửa
* Ở công tắc người lái: khi bạn bật hai công tắc lên kính phía trước cùng lúc thì tất cả kính cửa ở các cánh sẽ tự động lên. Tính năng này làm giảm các thao tác không cần thiêt giúp lái xe an toàn hơn.
5. Chức năng tự động lên hoặc xuống kính khi đóng hoặc mở cửa ( lựa chọn thêm )
Chức năng này là tự động lên kính khi đóng cửa và tự động xuống kính khi mở cửa. Nó làm giảm áp lực tức thời của không khí lên màng nhĩ tai bạn khi đóng cửa:
- Khi mở cửa thì kính cửa tự động hạ xuống từ 2-3 cm
- Sau khi đóng cửa thì kính cửa tự động lên kính trong khoảng 0.5 giây
Lưu ý : Sản phẩm này tự động ghi nhớ hoàn toàn việc đóng mở kính cửa .Do đó chức năng này sẽ không hoạt động khi kính cửa đang mở hay nút khóa kính đang khóa.

Những lý do làm cho hệ thống lên kính không hoạt động hoặc hoạt động chậm
1 Gioăng trượt kính bị thoái hóa gây kẹt kính.
2 Thanh dẫn hướng kính bị biến dạng, cong, lệch, móp hoặc méo
3 Mô tơ lên, xuống kính bị kẹt, hỏng
4. Ắc quy bị kém, hỏng
5 Hệ thống lên xuống kính đã bị thay đổi, chế hoặc độ không còn như nguyên bản của xe.
Những lý do trên cần được khắc phục trước khi lắp đặt hệ thống lên kính này.

huongdanlenkinhtudong.jpg
 
Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
42
Sydney
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
để lên xuống kính hả ku?
Bác Daw có bác nào làm lên xuống kính sau điện chưa,bác nào làm rùi cho em nghiên cứu với