Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
xe em rút chìa khóa nhấn còi vẫn được, mở đèn thì đèn đơ mi và đèn tap lô sáng, xe các bác có như vậy ko???
- Vì bọn cướp taxi nó rút chìa ra, tài xế có thế nhấn kèn để cầu cứu
- Khi đậu lề đường mở đèn demi mà có chìa khoá là bọn cướp nó đập kính vào chạy xe luôn
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
muốn thay đổi đô lạnh để ngắt thì mình chỉnh cái cục từ lốc lạnh có cộng dây nối ra 1 cục cảm biến có nút chỉnh như cái nút volume phải không ạ
sẳn đây mấy bác cho hỏi dây côn của matiz 1 và matiz 2 có dùng chung đuoc không ( có chênh lệch dài ngắn không mấy bác)

- cái "volume" vặn vào (cùng chiều kim đồng hồ) là lạnh nhiều rồi ngắt
- Vặn ra là ngắt nhanh-> ít lạnh, mau hỏng relay, ly hợp máy nén
- Muốn kiểm tra cục này còn hoạt động tốt, lấy ly nước đá và nhúng cái râu nhôm vào. Nếu nó còn nhảy là OK
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
10.864
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Báo cáo với các Bác là xe em thực sự ổn rồi. Hôm nay em tự tin giao lại cho mợ cả đi. Thời gian vừa qua thay delco, dây phin, bugi iridium xịn của Denso, cảm biến chân không, van không tải, lọc xăng ... hơi hao tài, nhưng bù lại bây giờ xe chạy bốc và lướt hơn hẳn. Chạy trên QL1A, đi số 5 chỉ cần mịn tí xíu ga đầu là xe lướt đi 60 km/h. Thích lắm. Một điều thấy rõ nữa là xe ít hao xăng hơn trước.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sau khi đi Vũng Tàu về, phát hiện xăng dỏm.
Hôm trước đổ cây xăng ngay cầu Long Định, Tiền giang. Hướng từ Cai lậy về Mỹ Tho.
Vừa qua đổ xăng ở ngã 3 Vũng Tàu (nhờ ông anh chạy xe tải chỉ điểm
080402cool_prv.gif
), xe không bị "rùng mình" nữa. Potay luôn
 
Hạng C
18/10/10
785
50
28
34
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Báo cáo với các Bác là xe em thực sự ổn rồi. Hôm nay em tự tin giao lại cho mợ cả đi. Thời gian vừa qua thay delco, dây phin, bugi iridium xịn của Denso, cảm biến chân không, van không tải, lọc xăng ... hơi hao tài, nhưng bù lại bây giờ xe chạy bốc và lướt hơn hẳn. Chạy trên QL1A, đi số 5 chỉ cần mịn tí xíu ga đầu là xe lướt đi 60 km/h. Thích lắm. Một điều thấy rõ nữa là xe ít hao xăng hơn trước.

Chúc mừng bác Tuyên, vậy là chương trình "thích chọc - ngoáy" của bác đã thành công
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
hdtak nói:
xe em rút chìa khóa nhấn còi vẫn được, mở đèn thì đèn đơ mi và đèn tap lô sáng, xe các bác có như vậy ko???
- Vì bọn cướp taxi nó rút chìa ra, tài xế có thế nhấn kèn để cầu cứu
- Khi đậu lề đường mở đèn demi mà có chìa khoá là bọn cướp nó đập kính vào chạy xe luôn
Haha em cứ lo xa, vì lúc trước xe em bị bệnh gặp trời mưa hay rửa xe vô nước là cái còi nó kêu um sùm mặc dù đã rút chìa khóa...
 
Tập Lái
23/7/07
44
1
0
Ô cấp
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
giatuan_520 nói:
muốn thay đổi đô lạnh để ngắt thì mình chỉnh cái cục từ lốc lạnh có cộng dây nối ra 1 cục cảm biến có nút chỉnh như cái nút volume phải không ạ
sẳn đây mấy bác cho hỏi dây côn của matiz 1 và matiz 2 có dùng chung đuoc không ( có chênh lệch dài ngắn không mấy bác)

- cái "volume" vặn vào (cùng chiều kim đồng hồ) là lạnh nhiều rồi ngắt
- Vặn ra là ngắt nhanh-> ít lạnh, mau hỏng relay, ly hợp máy nén
- Muốn kiểm tra cục này còn hoạt động tốt, lấy ly nước đá và nhúng cái râu nhôm vào. Nếu nó còn nhảy là OK
Bác Matiz99 ơi cho Em hỏi, vậy chỉnh lạnh xuống bao nhiêu độ thì ngắt là chuẩn vậy Bác, để Em biết Em ra bẩu với các bác thợ ở gara :)))
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Bao nhiêu độ thì em ko rành, có bác nói 4 ->7độ ngay họng gió đấy
Còn em ko có nhiệt kế nên canh khoảng giửa của "volume"
Sao cho độ đóng mở lâu lâu để ko hỏng các bộ phận khác

Theo theo giỏi các xe khác khoảng 1-2 phút nó ngắt 1 cái, ngắt hoài sót quá.

Phải ngắt như máy lạnh ở nhà thì OK
Matiz đậu 1 chổ lâu ngắt lắm, kiếm cái núm như volume gắn vào rồi ra đường vừa chạy vừa chỉnh
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/7/07
44
1
0
Ô cấp
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
Bao nhiêu độ thì em ko rành, có bác nói 4 ->7độ ngay họng gió đấy
Còn em ko có nhiệt kế nên canh khoảng giửa của "volume"
Sao cho độ đóng mở lâu lâu để ko hỏng các bộ phận khác

Theo theo giỏi các xe khác khoảng 1-2 phút nó ngắt 1 cái, ngắt hoài sót quá.

Phải ngắt như máy lạnh ở nhà thì OK
Matiz đậu 1 chổ lâu ngắt lắm, kiếm cái núm như volume gắn vào rồi ra đường vừa chạy vừa chỉnh
Cám ơn Bác Matiz99 nhiều lắm :)))